ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Design by Photoshop :: ชุนชนคนมีไอเดีย

    ลำดับตอนที่ #3 : การสร้างไฟล์ใหม่ และการกำหนดขนาดของภาพ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.65K
      2
      14 ต.ค. 53

    *



    การสร้างไฟล์ใหม่ และการกำหนดขนาดของภาพ

               เริ่มต้นกับการสร้างไฟล์ใหม่ขึ้นมาหลังจากเปิดโปรแกรม ไปที่ File > New... จะได้หน้าต่างกำหนดขนาด ขึ้นมา สามารถกำหนดขนาดเป็น Pixel เป็น เซ็น หรือเป็น นิ้ว ก็ได้ สำหรับการทำ Wallpaper นั้นขนาดที่นิยมนั้นจะอยู่ที่ 800x600 pixel หรือ 1024x768 pixel  



               การเปิดไฟล์ที่มีอยู่ขึ้นมา ให้ไปที่ File > Open... ก็จะมีหน้าต่างให้เลือกไฟล์ มาลองเลือกไฟล์ภาพขึ้นมา 1 ภาพ




               สามารถ ย่อ/ขยาย ไฟล์งานได้ โดยไปที่ Image > Image Size...

               ก็จะได้หน้าต่างกำหนดขนาดขึ้นมา โดยในช่อง Width กับ Height ก็จะเป็นขนาดปัจจุบันของภาพ ซึ่งสามารถเปลี่ยแปลงขนาดของภาพได้โดยใส่ตัวเลขขนาดที่ต้องการลงไปแทน เน้อ



             *  สังเกตที่ช่อง Contrain Proporties หากได้ทำการติ๊กไว้ การกำหนดขนาดจะเป็นสัดส่วนกัน คือกำหนดขนาดของความกว้างอย่างเดียว ขนาดความสูงก็จะเปลี่ยนแปลงตาม ทำให้รูปได้สัดส่วนเดิม หากต้องการเปลี่ยนขนาดเฉพาะด้านกว้าง หรือเฉพาะด้านยาวก็ให้เอาเครื่องหมายถูกหน้า Contrain Proporties ออก ตัวอย่างภาพที่ถูกย่อแบบเป็นสัดส่วน กับย่อเฉพาะความกว้าง

     

               การกลับด้านของภาพให้ไปที Image > Rotate Canvas > Flip Canvas Horizontal จะได้ภาพที่กลับด้าน นะ



               ถ้าจะกลับด้านเป็นแนวตั้ง ให้เลือกที่ mage > Rotate Canvas >Flip Canvas Vertical หรือถ้าต้องการหมุนภาพ 90 องศา เลือกที่ 90 CW ภาพจะหมุนตามเข็มนาฬิกา ถ้าเป็น CCW จะหมุนทวนเข็ม 


    หรือถ้าหากต้องการกำหนดองศาเองก็เลือกไปที่ Arbitrary.. แล้วใส่ตัวเลของศาที่ต้องการ

     




    ขอขอบคุณกำลังใจดีๆที่มีกันเสมอมา
    เเละขอขอบคุณธีมสวยๆจาก
    l e t . GO !

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×