ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Design by Photoshop :: ชุนชนคนมีไอเดีย

    ลำดับตอนที่ #129 :

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 711
      0
      15 ธ.ค. 51




      "เครื่องมือพื้นฐานที่ใช่บ่อยๆ"         

     
                ความจริงเวลาเราเอาเมาส์ไปชี้ค้างที่ตรงรูปเครื่องมือ เค้าจะมีคำอธิบายชื่อเครื่องมือด้วย (เครื่องมือของ Photoshop แต่ละ Version จะเหมือนๆกัน)
     

       

      

    1. Magic Wand Tool
    สำหรับใช้เลือกพื้นที่ที่มีสีใกล้เคียงกัน (
    เวลาใช้ก็ คลิ๊กเลือก icon นี้ แล้วคลิ๊กลงตรงที่ที่เราต้องการจะเลือกระทำ )
     
       ปล.หลังจากที่ใช้เครื่องมือนี้แล้วต้องการเอาตรงที่เลือกไว้(ที่เป็นจุดประ)ออก ให้ใช้เครื่องมือ ที่เป็นรูปสี่เหลียมจุดประข้างบน โดยคลิ๊กที่ iconนี้ แล้วคลิ๊กที่พื้นที่ว่างในรูป 1 ที จุดประจะหายไป (ระวัง ! ถ้าเราไม่ทำให้จุดประในรูปหายไปเราจะกระทำการใดๆนอกจุดประไม่ได้เลย)




    2. Paintbrush Tool เป็นพู่กันใช้ระบายสี(
    เวลาใช้ก็ คลิ๊กเลือก icon นี้ แล้วคลิ๊กลงตรงที่ที่เราต้องการจะระบายสี โดยต้องคลิ๊กค้างเอาไว้)



    3. Eraser Tool ยางลบไว้ลบ(
    เวลาใช้ก็ คลิ๊กเลือก icon นี้ แล้วคลิ๊กตรงที่ ที่เราต้องการจะลบ โดยคลิ๊กค้างเอาไว้
    )



    4. Smudge Tool เอาไว้เกลี่ยสี(เหมือนเราเอานิ้วไปถูกกะสีหนะแหละ
     เวลาใช้ก็ คลิ๊กเลือก icon นี้ แล้วคลิ๊กลงตรงที่ที่เราต้องการจะเกลี่ยสีแล้วก็ลากไปตรงที่ต้องการ โดยที่ต้องคลิ๊กค้างเอาไว้
    )



    5. Linear Gradient Tool สำหรับไล่สี


    6. Paint Bucket Tool สำหรับเทสี (
    ส่วนใหญ่ใช้กะพื้นที่กว้างๆ  เวลาใช้ก็ คลิ๊กเลือก icon นี้ แล้วคลิ๊กลงตรงที่ที่เราต้องการลงสี
    )



    7. Eyedropper Tool ใช้ดูดสี (
    สำหรับเลือกสีที่ต้องการ เวลาใช้ก็ คลิ๊กเลือก icon นี้ แล้วคลิ๊กลงตรงที่มีสีที่เราต้องการ ตรงไหนก็ได้ที่ปรากฏอยู่ในหน้าจอ โปรแกรม PhotoShop
    )



    8. Foreground Color ,Background Color ใช้เลือกสีที่ต้องการ โดยสี่เหลี่ยมบนจะเป็น Foreground ข้างหลังจะเป็น Background (
    เวลาใช้ก็ คลิ๊กเลือก icon นี้จะเห็นหน้าต่างสีขึ้นมาให้เราเลือกสี ให้คลิ๊กลงตรงที่มีสีที่เราต้องการ  จะเห็นสีที่เราเลือกที่มุมข้างขวา ให้คลิ๊ก OK เป็นการตกลงใช้สีนั้น จากนั้นในช่องForegroundจะมีสีที่เราเลือกขึ้นมาแทนสีเดิม )สีที่ปรากฏใน สี่เหลี่ยมคือสีที่เราใช้อยู่ตอนนี้

     







    ระบบ History



        

        ข้อดีของโปรแกรมนี้อีกข้อนึงนอกเหนือจากใช้ตกแต่งภาพแล้วคือ มีระบบ History (มันจะเก็บประวัติว่าเราทำอะไรกับรูปของเราบ้าง )
         ถ้าเราจะยกเลิกการกระทำเก่าๆของเราที่เราทำพลาด หรืออยากแก้ไข เราสามารถทำได้โดย


     1.
    คลิ๊กที่ หน้าต่าง History



     2. เลือกการกระทำที่ต้องการย้อนกลับไป จากนั้นการกระทำที่เราทำต่อจากการกระทำนั้นจะย้อนกลับไปตรงจุดที่เราเลือก


        
    ข้อควรระวัง ! ระบบนี้สามารถบันทึกการกระทำได้จำนวนหนึ่งเท่านั้น ไม่สามารถบันทึกได้ทั้งหมด และถ้าปิดโปรแกรมแล้ว บันทึก History ทั้งหมดจะหายไปด้วย
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×