ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Design by Photoshop :: ชุนชนคนมีไอเดีย

    ลำดับตอนที่ #126 :

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.52K
      0
      15 ธ.ค. 51


    รูปนี้เเถมให้ละกัน



    กอล์ฟ  พิชญะ +  พั้นช์  วรกาญจน์




    ขั้นตอนที่1.
    ให้ทำการเปิดไฟล์ภาพขึ้นมาสองไฟล์ภาพด้วยกัน ดังภาพตัวอย่าง.







    ขั้นตอนที่2.
    หลังจากนั้นให้ทำการ Copy ไฟล์ภาพทั้งสองและซ้อนกันเป็น Layer โดยเลือกภาพไหนเป็นภาพซ่อน ดังตัวอย่าง Layer










    ขั้นตอนที่3.
    เมื่อทำการซ้อน Layer แล้วจากนั้นให้ทำการเลือกภาพใดภาพหนึ่งเป็นภาพที่ซ่อน ณ ที่นี้จะเลือกภาพคอมพิวเตอร์เป็น ภาพที่ถูกซ่อน (การทำงานจะอยู่ที่ Layer ที่ถูกซ่อน) จากนั้นให้มาที่คำสั่ง Images --> Adjustments --> Invert เลือกกลับสีกลับแสงในภาพ.






    ขั้นตอนที่4.
    จากนั้นให้ทำการสร้าง Layer ใหม่ให้อยู่ข้างบน Layer ที่ถูกซ่อน จากให้ทำการสร้างไฟล์ Pattern โดยมาที่คำสั่ง File --> New และสร้างไฟล์ใหม่ที่มีขนาด 2x2 pixels จากนั้นให้ทำการขยายไฟล์ โดยกด Ctrl + เพื่อขยายให้สูด คือ 1600% แล้วทำการสร้างเส้น Selection รูปสีเหลี่ยม สีดำให้อยู่ตรงข้ามกันมห้ทับพื้นหลัง (ที่เป็นสีขาว) จากนั้นทำการทำเป็น Pattern โดยมาที่คำสั่ง Select --> All เพื่อ เลือกพื้นที่ทั้งหมด จากนั้นให้มาที่คำสั่ง
    Edit --> Define pattern







    ขั้นตอนที่5.
    หลังจากนั้นกลับการทำงานมาที่ Layer ที่เราทำการซ้อนกันและ ให้การทำงานปัจจุบันอยู่ที่ Layer ใหม่ แล้วมาที่คำสั่ง Select --> All จากนั้นให้ใช้คำสั่ง Edit --> Fill ,use=pattern (ตามชื่อที่เราตั้ง) จากนั้นเมื่อทำการ fill เสร็จให้ทำการ ปรับค่าแสงใน Layer เป็นแบบ Exclusion ดังภาพตัวอย่าง.



    ขั้นตอนที่6.


    จากนั้นให้ทำการยกเลิกเส้น Selection โดยมาที่คำสั่ง Select -- > Deselect แล้วกลับการทำงานมาที่ Layer บนสุด จากนั้นทำการปรับเปลี่ยนค่า Opacity = 80% แล้วทำการบันทึกไฟล์ภาพเป็นแบบ *.jpg แล้วเอาภาพนั้นลงใน Browser หรือโปรแกรมทำเวปต่างๆ แล้วทำการกด Ctrl + A ก็จะเห็นภาพที่ซ่อนอยู่ดังตัวอย่าง.





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×