ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Design by Photoshop :: ชุนชนคนมีไอเดีย

    ลำดับตอนที่ #114 :

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 708
      0
      15 ธ.ค. 51



    ทำหัวแปรงกันก่อน

    การทำหัวแปรงเก็บไว้จะทำให้เราสะดวกในการปรับเปลี่ยนขนาดและเปลี่ยนสี หรือเอาไปใช้กับงานอื่น ได้โดยไม่เสียเวลามานั่งทำใหม่



    1.เปิดงานขนาด 300*300 จากนั้นเลือก pencil tool ขนาด 200 (หรือใหญ่กว่า) ป้ายลงไป

    2.เลือก eraser tool กะขนาดหัว ให้เวลาลบแล้วได้เสี้ยวพระจันทร์ ในที่นี้เราเลือกประมาณ 155 –160 (ถ้าหัวเล็กจะได้พระจันทร์อ้วน หัวใหญ่ก็...)

    3.จากนั้นเรา save หัวแปรงไว้ใช้ โดย Edit>Define Brush ตั้งชื่อหัวแปรงเป็นอันจบขั้นนี้










    เริ่มงาน ขออนุญาตตั้งชื่อเลเยอร์เป็นภาษาไทย (คนทำ) จะได้ไม่งงตอนเรียกชื่อ ?



    1.เปิดงานขนาดที่ต้องการ เทสีทำแบคกราวด์ (เลเยอร์ BG)

    2.สร้างเลเยอร์ใหม่ (เลเยอร์ รัศมี) ใช้ brush tool เลือกหัวแปรงที่ทำไว้ เลือกสี แล้วป้ายลงไป

    3.สร้างเลเยอร์ใหม่(เลเยอร์ จันทร์) ปรับหัว brush tool ให้เล็กลงกว่าข้อ2 เล็กน้อย เลือกสีเข้มขึ้นอีกนิดหนึ่งนึ่ง ป้ายลงไป

    4.ที่ รัศมี ใส่ filter >blur>Gaussianblur ปรับขนาดการกระจายตาม
    ใจ ที่เลเยอร์จันทร์ ใส่ filter >blur>blur (เพื่อลดความคมของขอบ)

    5.สร้างเลเยอร์ใหม่(เมฆ) ใส่ filter >Render >Clouds
    ปรับค่าเลเยอร์เป็น Linear Dodge ปรับค่า opacity ตามใจ
    ถ้าต้องการท้องฟ้าใสๆ ก็ไม่ต้องทำเลเยอร์นี้

    6.เพิ่มเลเยอร์ดาวลงไป

    7.สร้างสีสันให้ภาพด้วย Gradient tool บนเลเยอร์ BG หรือ จะสร้างเลเยอร์ใหม่ (BG2) ลองปรับค่าของเลเยอร์ใหม่ เราลองปรับเป็นsoft light ทดลองปรับค่าเลเยอร์อื่นๆดูเผื่อจะเจอมุมที่สวยกิ๊งก็มาแนะนำกันบ้างนะ


















    ถ้าจะให้สวยงามกว่านี้เพิ่มน้ำหนักของแสงด้วยเอาแสงจากตัวมันเองซ้อนแบบแนว Overlay Layer ดูดิ มีมิติและสะดุดตายิ่งขึ้นนี่หละ Vision ของแสงอีกขั้นตอนหนึ่งในการออกแบบงานกราฟิกให้มีน้ำหนักและชีวิตชีวายิ่งขึ้น ...








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×