ชีวิตยืนยาวถ้ารู้จักเลือกกิน - ชีวิตยืนยาวถ้ารู้จักเลือกกิน นิยาย ชีวิตยืนยาวถ้ารู้จักเลือกกิน : Dek-D.com - Writer

ชีวิตยืนยาวถ้ารู้จักเลือกกิน

ผู้เข้าชมรวม

1,278

ผู้เข้าชมเดือนนี้

6

ผู้เข้าชมรวม


1.27K

ความคิดเห็น


1

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  22 ธ.ค. 49 / 12:39 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ


    ผักผลไม้เพื่อชีวิต
    หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า ‘สารแอนตี้ออกซิแดนท์’ หรือ สารต่อต้านอนุมูลอิสระกันบ่อยครั้ง และทำไมเราจึงต้องกินอาหารที่มีสารไว้ต่อต้านอนุมูลอิสระกันล่ะ อนุมูลอิสระเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่จะเริ่มเป็นปัญหาเมื่อมีปริมาณมากขึ้นในร่างกาย อันเป็นผลจากมลภาวะทางร่างกายที่สะสมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนก่อตัวเป็นพิษสะสมในร่างกาย

    เมื่อร่างกายมีอนุมูลอิสระมาก ก็จะทำให้สุขภาพเสื่อมลงส่งผลให้เชื้อโรคเก่า ๆ กลับคืนมา รวมถึงโรคใหม่ ๆ ที่กำลังจะมาเยือนอีกมากมาย ระบบภูมิต้านทานโรคของร่างกายจะตกอยู่ภายใต้ความเครียดจนทำงานหนักเกินไปและอ่อนแอลง จึงไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลเสียจึงตามมา

    ดังนั้นถ้าเราเลือกรับประทานอาหารจำพวกที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระให้มากที่สุดก็จะเป็นผลดีกับร่างกายของเรา ผลการวิจัยอย่างเป็นทางการพบว่าผลไม้จำพวก ‘เบอร์รี่’ เป็นแหล่งอาหารที่ให้สารต่อต้านอนุมูลอิสระมากที่สุดไม่ว่าจะเป็นสีอะไรก็ตาม รองลงมาก็เป็นบร็อคเคอรี่หรือดอกกระหล่ำสีเขียวสดนั่นเอง

    สุดยอดวิตามินอี
    อาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินอีอย่างเช่น พืชตระกูลถั่ว ถ้ารับประทานเป็นประจำแล้วจะมีผลดีต่อเส้นเลือดหัวใจ ช่วยชะลอการเกิดโรคเบาหวาน สามารถควบคุมระดับน้ำตาลในกระแสเลือดได้ดี ทำให้ร่างกายตอบสนองต่ออินซูลินได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยยืดอายุชะลอความชราได้โดยการยับยั้งการทำลายเซลล์ในร่างกาย กระตุ้นการเจริญเติบโตของร่างกาย เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน บำรุงเส้นเลือดและกล้ามเนื้อ ป้องกันเส้นเลือดอุดตัน ป้องกันเส้นเลือดอุดตัน ลดการเกิดลิ่มเลือด มะเร็งและยังลดอาการปวดข้อได้อีกด้วย

    หอมกรุ่นชาเขียว
    การดื่มชาเขียววันละ 1 ถ้วย จะช่วยลดความดันโลหิตได้สูงถึง 46 เปอร์เซ็นต์ ถ้าดื่มมากกว่านั้นก็จะลดได้มากกว่า 65 เปอร์เซ็นต์แถมชาเขียวยังอุดมด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ และสามารถช่วยเข้าไปต่อต้านเชื้อมะเร็งไม่ให้เจริญเติบโตมากขึ้นได้อีกด้วย

    อย่ากลัวไขมัน
    ไขมันไม่อิ่มตัวจากน้ำมันพืช พืชตระกูลถั่วอะโวคาโด และไขมันจากปลาแซลมอนมีโอเมก้า 3 ที่มีผลดีต่อร่างกายช่วยลดอัตราเสี่ยงต่อผู้ที่เป็นโรคหัวใจ มะเร็ง อัลไซเมอร์ช่วยลดคลอเรสเตอรอล และยังช่วยลดอาการเหี่ยวของผิวหนังจากความชราได้ดีอีกด้วยเพียงคุณบริโภคไขมันเหล่านี้ให้ได้ 2-4 วันต่อสัปดาห์ หรือกินถั่วเต็มหนึ่งฝ่ามือทุกวัน

    หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารสำเร็จรูปเพราะมักจะอุดมไปด้วยสารกันบูด สารเคมีเกลือ และสีผสมอาหาร ยิ่งถ้าบริโภคอาหารสำเร็จรูปเข้าไปนาน ๆ อาจจะทำให้เป็นโรคขาดสารอาหารได้ และที่สำคัญผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน ควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทนี้เพราะจะไปเพิ่มระดับอินซูลินในเลือดให้สูงขึ้น

    จิบไวน์สักนิด
    การดื่มไวน์วันละ 1 แก้ว หรือ 4-5 ครั้งต่อสัปดาห์ จะช่วยลดอัตราเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจได้เป็นอย่างดี รวมถึงผู้ป่วยโรคเบาหวานและมะเร็งเต้านมด้วย แถมยังเหมาะกับผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนไปแล้วด้วย ไวน์ช่วยทำให้หลอดเลือดหัวใจขยาย ทำให้เลือดเดินทางไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้สะดวก และยังช่วยชะลอวัยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ได้อีก

    กินให้พออิ่ม
    มหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ดได้ทำการวิจัยและระบุว่าผู้หญิงที่มีน้ำหนักน้อยเกินไปจะมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ ความดันสูงและเบาหวานส่วนผู้หญิงที่มีน้ำหนักตัวมากเกินไป จะมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งเต้านม ระดับน้ำหนักที่เหมาะสมที่ควรจะขึ้นหรือลงได้ในช่วงวัยเด็กถึงผู้ใหญ่ก็คือ ประมาณ 1 ก.ก. ต่อปี แต่ถ้าคุณมีอายุที่ค่อนข้าง ๆ สูงแล้วควรจะรักษาระดับ น้ำหนักให้คงอยู่ไม่เพิ่มหรือลดมากเกินไปจาก น้ำหนักมาตรฐาน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×