ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โรงเรียนVenator

    ลำดับตอนที่ #9 : Chapter : Nine

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 211
      2
      3 ก.ค. 55

     
    “งั้น”ฮิโซกะเอ่ยพร้อมดึงบันจี้กัมทำให้Glaceพุ่งเข้าหาหมัดของฮิโซกะในทันใด พลั๊ก ตู้ม Glace ปลิวไปอีกรอบ
    “หนะ นี่มัน ตั้งแต่เมื่อไหร่” Glaceเอ่ยพร้อมใช้เงียวดู พบว่ามีบันจี้กัมติดอยู่ทั่วร่างหลายสิบเส้น
    “รู้ตัวแล้วสินะ จะยอมแพ้แล้วรึยัง เพราะถึงนายจะหนียังไงฉันก็ใช้บันจี้กัมดึงนายกลับมาได้ และอีกอย่าง”ฮิโซกะเอ่ยและปาไพ่ไปตามสายบันจี้กัม5เส้น
    ฉึกๆๆๆๆ “อึ๊ก” Glaceร้องเมื่อไพ่ปักเข้าที่ตัว
    “ฉันสามารถใช้ทำแบบนี้ได้ด้วย ยอมแพ้ไปซะไม่ดีกว่ารึไง”ฮิโซกะเอ่ย ขณะมองร่างของGlaceที่พยายามลุกขึ้น
    “ไม่ ผมไม่ยอมแพ้” Glaceลุกขึ้นและดึงไพ่ออก เลือดไหลออกจากแผลเป็นทาง
    “บันจี้กัมของรุ่นพี่เท่าที่เห็น มีคุณสมบัติเหมือนยางและกาว จะว่าไปก็เหมือนหมากฝรั่ง” Glaceเอ่ย
    “ปิ๊งป่อง ดังนั้นยังไงก็ตัดไม่ขาดหรอก”ฮิโซกะเอ่ย
    “ไม่หรอกครับ” Glaceเอ่ยพร้อมเริ่มมีไอเย็นลอยออกมาจากร่าง
    ไอเย็น ความสามารถของเจ้านี่งั้นเหรอฮิโซกะคิด จากนั้นก็เริ่มมีน้ำแข็งเกาะทั่วบริเวณ รวมทั้งสายบันจี้กัมของฮิโซกะ
    เพล้ง Glaceสร้างเบลดคู่ขึ้นมาตัดสายบันจี้กัมที่ถูกน้ำแข็งเกาะออกไปจนหมด
    “พวกยางหรือหมากฝรั่งหนะ เมื่อโดนความเย็นจัดๆจะสูญเสียความสามารถหรือคุณสมบัติในการยืดหยุ่นไป หลายเป็นมีคุณสมบัติเปราะคล้ายแก้ว สภาพแบบนั้นยังไงก็ทำลายได้ไม่ยากอยู่แล้ว” Glaceเอ่ย
    “โฮ่”ฮิโซกะเอ่ย
    “ผมหนะ เป็นพวกที่ขี้ขลาด พอเจออันตรายก็เอาแต่วิ่งหนีมาตลอด ดังนั้นผมจึงไม่เคยสู้จริงเลยซักครั้ง แต่คราวนี้ผมจะหนีไม่ได้ จะออกหัวหรือก้อยผมขอเดิมพันด้วยชีวิต” Glaceเอ่ย
    Glacies caligo Glaceเอ่ย พร้อมหมอกที่แผ่ออกมาจนปกคลุมทั่วทั้งเวที จากนั้นGlaceก็พุ่งเข้าโจมตีฮิโซกะ
    “อุ๊บ”ฮิโซกะโดนเบลดน้ำแข็งฟันเข้าอย่างจัง แต่ก็ไวพอที่จะหลบออกมา
    ชิ ตื้นไป’ Glaceคิด
    อะไรกัน ก็เห็นๆอยู่ว่ายังไงระยะโจมตีก็ไม่ถึงฮิโซกะเริ่มสงสัย
    Glaceโจมตีอีกครั้ง อีกครั้ง และอีกครั้ง คราวนี้ฮิโซกะได้แต่ป้องกัน
    เป็นเพราะหมอกนี่งั้นเหรอฮิโซกะคิดพร้อมดึงไพ่ออกมาชุดแรกและปาออกไป Glaceกระโดดหลบอย่างฉิวเฉียด จากนั้นก็ดึงไพ่ออกมาหนึ่งใบแล้วพุ่งเข้าโจมตี
    เสร็จฉันละฮิโซกะคิดพร้อมฟันลงไป แต่
    “เสียใจด้วยครับ ไม่ถึง” Glaceเอ่ยพร้อมโจมตีสวนมา ฮิโซกะกระโดดหลบ
    “หืหื อย่างนี้นี่เอง”ฮิโซกะเอ่ยขึ้น
    “?” Glaceงงกับท่าทีที่เปลี่ยนไปของฮิโซกะ
    “ฉันรู้แล้วความสามารถของนาย นายเป็นพวกสายเปลี่ยนแปลงละสิ”ฮิโซกะเริ่มอธิบาย
    ถูกเผง’ Glaceคิด
    “และความสามารถของนายคือความเย็น ใช้ความเย็นนั่นสร้างน้ำแข็งจากไอน้ำในอากาศให้กลายเป็นสิ่งที่นายต้องการ และหมอกนี่ก็เกิดจากเกล็ดน้ำแข็งนับล้านที่ลอยอยู่ในอากาศ ทำหน้าที่หักเหแสง ทำให้การรับรู้ การกะระยะของฉันไขว้เขวไป หึๆๆ ทำหน้าแบบนั้น คงกำลังคิดอยู่ละสิว่าฉันรู้ได้ยังไง จะอธิบายให้ก็ได้ ตอนที่ฉันปาไพ่ออกไปนายต้องกระโดดหลบแถมยังพ้นแบบฉิวเฉียดอีกด้วย พอฉันเข้าโจมตีประชิตตัวแต่นายกลับไม่หลบ ก็เลยทำให้ฉันรู้ได้ทันทียังไงหละ”ฮิโซกะอธิบาย
    “งั้น แล้วทำไมGlaceถึงโจมตีฮิโซกะได้ละ”กอร์นถามคิรัวร์
    “ความร้อนไง อุณหภูมิร่างกายของฮิโซกะที่แผ่ออกมาทำให้Glaceที่สามารถกะระยะการโจมตีได้”คิรัวร์อธิบาย
    “แต่ตัวGlaceก็มีความร้อนแผ่ออกมาเหมือนกันนิ แบบนี้ฮิโซกะก็ต้องรู้เหมือนกันสิ”เลโอลีโอถาม
    “ไม่หรอก ตอนนี้อุณหภูมิร่างการของGlaceหนะลดต่ำลงเกินกว่ามนุษย์ธรรมดาจะสามารถรู้สึกได้ ทำให้ในหมอกน้ำแข็งนั่นที่มีความเย็นปกคลุมอยู่ทั่ว ฮิโซกะไม่สามารถรู้สึกถึงอุณหภูมิร่างกายของGlaceได้”คุราปิก้าอธิบายต่อ
    “งั้นแบบนี้Glaceก็ชนะใสๆแล้วหละสิ”เลโอลีโอเอ่ยอย่างดีใจ
    “ไม่หรอก ยังไงการประลองครั้งนี้  ยังไงGlaceก็ไม่สามารถชนะฮิโซกะได้”คิรัวร์เอ่ยอย่างแค้นใจ
    “แต่เมื่อรู้แบบนี้แล้ว ฉันแค่รักษาระยะห่างไว้ก็พอแล้ว คราวนี้นายก็ไม่สามารถทำอะไรฉันได้”ฮิโซกะเอ่ย
    “ชิ” Glaceสบถ แล้วพุ่งเข้าใส่อีกครั้ง แต่คราวนี้ฮิโซกะรักษาระยะได้เป็นอย่างดี ทำให้โจมตีไม่โดนตัวฮิโซกะ
     และแล้ว
    “อุ๊บ” Glaceล้มลง เบลดคู่ในมือแหลดละเอียด และหมอกก็จางลงไป
    “ถึงขีดจำกัดแล้วสินะ”ฮิโซกะเอ่ยยิ้มอย่างมีชัย
    “หมะ...ไม่...ผะ...ผมยัง...ไม่ยอมแพ้” Glaceเอ่ยและพยายามฝืนลุก
    “หึหึ นายสอบผ่านแล้ว ดังนั้นไปพักซะ”ฮิโซกะเอ่ยพร้อมเตะGlaceออกไปนอกเวที
    “อ๊อค”Glaceกระอักเลือดและสลบไป
    “กรรมการ”ฮิโซกะเอ่ยเรียกสติ
    “อะ เอ่อ จะนับแล้วนะครับ 10 9 8...”พิธีกรเริ่มนับ
    “ไม่ต้องนับหรอก เจ้านั่นมันสลบไปแล้ว”ฮิโซกะเอ่ยขึ้นพร้อมเดินกลับไปหลังเวที พิธีกรรีบวิ่งไปตรวจดูพร้อมพวกกอร์นที่รีบวิ่งลงมา
    Glaceสลบไปแล้ว คุณฮิโซกะเป็นฝ่ายชนะครับ”พิธีกรประกาศ
    .............................................................................
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×