ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Goofy&Mikie ดังนักรักซะเลย

    ลำดับตอนที่ #2 : วันแรกของการเปิดเทอม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 72
      1
      8 ก.พ. 48

    1 อาทิตย์ผ่านไป

    “สวยจัง” พี่พัฒมองตาค้างเลย ฮิฮิ

    วันนี้เป็นวันเปิดเทอมแรกของฉัน ฉันตื่นเต้นสุด ๆ  ฉันไม่เคยไปร.ร.หรู ๆ ที่ไหนเลย (ก้าวเดียวก็ไม่กล้า)

    “ออกไปพร้อมพี่นะ เดี๋ยวพี่ไปส่งด้วย”

    “ค่ะ”

    เรา 2 คนเดินออกจากบ้านเลยผ่านบ้านพิม บังเอิญพิมกำลังออกจากบ้านพอดีเลย

    “นี่กาเหว่าเหรอเนี้ย  ใส่ชุดนี้แล้วสวยจังนะ”

    “แหม……..วันนี้มีคนชมฉันเยอะจัง”

    “เยอะอารายแค่ 2 คนเอง” พี่พัฒพูด

    “ก็…..พี่พัฒนี่ทำเสียเรื่องหมดเลย”

    “เอาหล่ะไปกันเถอะพี่พัฒ” แล้ว พิมไม่สนฉันหันไปควงพี่พัฒแล้วเดินไป ฉันเดินตาม

    เรา 3คนขึ้นรถเมล์ไปโรงเรียน( ตามภาษาคนตังค์น้อย ) รถใกล้ถึงป้ายที่ฉันจะลง

    “พี่พัฒไม่ต้องลงมาหรอก หนูไปเองได้ ไปส่งพิมเถอะ” แล้วฉันก็ลงจากรถเมล์

    ฉันเดินลงมาจากรถเมล์รู้สึกตื่นเต้นจังฉันรีบเดินจ่ำเอาจ่ำเอา จนมาถึงหน้าโรงเรียน WoW ! ใหญ่จัง นักเรียนที่นี้เดินมาเรียนน้อยมากเลย ส่วนมากมีรถหรู ๆ มาส่ง ไฮโซกันจัง

    “ทำไมไม่เอาเงินพวกนี้ไปบริจาคเพื่อเป็นการศึกษาเด็กด้อยโอกาศนะ” ฉันบ่นพรางดูรถหรู ๆ ที่เข้าโรงเรียน

    เมื่อฉันมาถึงหน้าตึกฉันสงสัยอย่างแรงเลย ว่าห้องพักครูอยู่ไหนเนี้ย แต่เอ๊ะ! ฉันถามคนนั้นดีกว่า มีผู้ชายคนนึงนั่งกอดเข่าก้มหัวอยู่ที่บันได

    “ขอโทษนะคะ ห้องพักครูอยู่ไหนค่ะ”

    “……” เงียบไม่มีเสียงตอบรับ

    “นี่นาย นี่นาย” ฉันสะกิดเขา เขาหงอยหน้ามองฉันแล้วเขาก็เดินไปซะงั้น ไม่พูดไม่จาเดินไปเลย ฉันก็ไม่สนใจเดินขึ้นบันไดไป แต่จู่ ๆ ก็เหมือนมีอะไรกระชากแขนฉัน นั้น! คนเมื่อกี้นี้ เขาเดินกึ่งเดิน กึ่งวิ่ง

    “นี่ห้องพักครู คงเป็นนักเรียนใหม่นะซิ”ท่าทางเขาไม่เหมือนเมื่ออยู่ตรงบันไดเลย เขาดูดีขึ้นจากเมื่อกี้นะ

    “ใช่ค่ะ” ฉันยิ้มอย่างเป็นมิตร

    “เธอมาเช้าจังนะ อาจารย์ยังไม่มีใครมาเลย”

    “ฉันจะว่างั้น”

    “เธอชื่ออารายอ่ะ”

    “กาเหว่าค่ะ”

    “ฮา….ฮา…..5555” เขาขำขึ้นมาฉันรู้เลยว่าเขาขำเรื่องอาราย

    “อย่ามาขำนะ หยุดขำเดี๋ยวนี่นะ”

    “ก็ได้…..ก็ได้…ฉันชื่อไมค์นะ”

    “ไมค์ Zoo Zoo นะเหรอ  ดังดีนี่ กินกล้วยมารึยังหล่ะ”

    “นี่เธอ” เขาโกรธขึ้นมาเลย

    “อาจารย์มาแล้ว” เขาบอกแล้วฉันก็หันไปมอง

    อาจารย์ผู้ชายทำท่าจะดุกำลังเดินมา ฉันหันกลับมาที่ไมค์กะว่าจะขอบคุณเขาซะหน่อย แต่! ไมค์หล่ะ ไมค์หายไปไหนแล้ว หายไปไวจริงๆ

    “เธอนักเรียนทุนใช่มั้ย เขามาซิ” อาจารย์พูดเสียงดุ

    ฉันเดินตามหลังอาจารย์ไปฉันนั่งลงเก้าอี้ บนโต๊ะมีชื่อ อาจารย์ศักดิ์ชัย สมรสกุล  อาจารย์คนนี้ก็ชื่อศักดิ์ชัยซินะ

    “อ่ะนี่กรอกให้หมดนะ” อาจารย์ยื่นกระดาษกรอกข้อมูลให้ ฉันกรอกเสร็จแล้วก็ยื่นให้อาจารย์

    “นี่บัตรนักเรียน RIS”

    “ขอบคุณค่ะ” ฉันรับบัตรไว้

    “ไปเรียนป่ะ”

    “ค่ะ”

    ฉันเดินไปยังเกรด 9 ห้อง 4 ที่บัตรนักเรียนบอก

    “เจอแล้วนี่งัย” ฉันเปิดห้องเข้าไป

    “ขอโทษค่ะ” ตายหล่ะเขากำลังเรียนกันอยู่ ทุกคนในห้องต่างมองหน้าฉัน

       ******* ติดตามตอนที่ 3 นะค่ะ*********







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×