ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Goofy&Mikie ดังนักรักซะเลย

    ลำดับตอนที่ #1 : กาเหว่า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 155
      0
      6 ธ.ค. 48

    สวัสดีค่ะ ผู้อ่านทุกท่าน อยากบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่แต่งมาเอง โดยไม่ได้ตั้งใจทำให้แฟนคลับ ไมค์ กอล์ฟ โมโห

                    ขอแนะนำตัวละครก่อนนะ

    กอล์ฟ // พระเอกของเรื่อง นิสัยดี ขี้หึง อารมณ์ไม่คงที่  เป็นคนสบาย ๆ

    กาเหว่า / เจน // นางเอกของเรื่อง นิสัยดี ร่าเริง ชอบน้อยใจตัวเองที่เกิดมายากจน

    ไมค์ // พี่น้องกอล์ฟ นิสัย สุกเฮฮา ลุย ๆ ไปไหนไปกัน

    พิม // เพื่อนสนิทกาเหว่า นิสัย ร่าเริง เป็นกันเอง พูดตรง พ่อเป็นเจ้าของห้างหรู

    พี่พัฒ // เป็นพี่ชายของกาเหว่า นิสัยเป็นผู้ใหญ่ สูง 175 อายุ 18 จบ ม.6 ก็ต้องทำงานทุกอย่างเพื่อเลี้ยงน้องให้เรียนสูง ๆและเป็นค่ารักษาแม่ที่ป่วยเป็นอำมพาท

    พั้น // เพื่อนกาเหว่าที่บ้านฐานะร่ำรวย บุคคล เป็นสาวห่าว

    ใบเตย // เพื่อนกาเหว่าที่โรงเรียน บุคคล เรียบร้อยเป็นหัวหน้าห้อง เกรด 9

    ดาว // เพื่อนกาเหว่าในกลุ่ม ร่าเริง  นิสัยดี

       * นี่คือประวิติย่อ ๆ ของเนื้อเรื่องนี้ ต่อไปเชิญอ่านแล้วค่าาาาาาาา(ขอแทนชื่อนางเองตอนบรรยายว่าฉันนะคะ)

          กริ๊ง   กริ๊ง

    “Hello ! บ้านวินิตศิริ ดิฉัน พิม พูดค่ะ”

    “ฉันเอง กาเหว่า เป็นงัยบ้างผลสอบ ฉับสอบผ่านมั้ย ได้เข้า นานาชาติป่ะ”

    “เอ่อ……” พิมเสียงหงอย ๆ

    “ฉัน……ไม่ได้หรอ” ฉันเสียงหมดหวังทันที

    “เธอผ่านนะซิ”

    “เย้…..เย้….ดีใจจัง” ตอนนี้ฉันเหมือนคนบ้าเลย กระโดดอยู่ในตู้โทรศัพท์คนเดียว

    “เดี๋ยววันนี้ฉันต้องเลี้ยงฉลองเธอหน่อยเละ”

    “จ้าาาาาา นั้น 5 โมง ร้านเจ้พิศนะ”

    “ OK. จ้าาาาา”

    * ร้านเจ้พิศขายส้มตำหน้าบอกซอยทางเข้าบ้านกาเหว่า  กาเหว่าอยู่ในสลัม บ้านอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาชั้นเดียวมีระเบียงนั่งดูน้ำใสในแม่น้ำได้ ในต้วบ้านบรรยากาศดีมาก

    ฉันดีใจมากเมื่อได้ออกจากตู้โทรศัพท์ สาเหตุที่ดีใจมาจาก ฉันเนี้ยได้สอบชิงทุนนานาชาติร่วมฤดีได้เพราะทั้งประเทศคัดเลือกเพียง 2 คนเท่านั้น ฉันติด 1 ใน 2 คนที่ได้ของประเทศ ภูมิใจจัง ฉันรีบวิ่งไปหาแม่ที่บ้าน

    “แม่จ๊ะแม่ หนูสอบได้ค่ะ”

    “อือ…..เอ่อ….”แม่พยายามพูดแต่พูดออกมาเป็นคำไม่ได้ ก็แม่ฉันเป็นอำมพาทเนื่องจากเป็นเบาหวาน ฉันสงสารแม่ที่สุดเลย เวลาที่แม่อยากพูดฉันก็จะต้องหยิบไวท์บอร์ดมาให้แม่เขียน แล้วแม่เขียนว่า

    “เสียตังไม” แม่เขียนผิดๆถูกๆ ตามภาษาคนเรียนมาน้อย ฉันจึงตอบแม่ไปว่า

    “ไม่หรอกจ๊ะ เอกชลเค้าออกให้นะค่ะ”

    “แม่จ๊ะเดี่ยว 5โมงหนูออกไปข้างนอกนะค่ะ เด๋ยวป้าแมวจะมาดูแลแม่นะ” แม่พยักหน้า

    * ป้าแมวเป็นญาติของแม่ ป้าแมวเป็นคนดีที่สุดเลย เลี้ยงดูฉันตั้งแต่เด็ก ป้าแมวอยู่ข้างบ้านฉันเอง บ้านป้าแมวอยู่ 2 คนกับสามี สามีเป็นคนขยัน ทำงานทั้งวันเลย จึงทำให้ป้าแมวว่างมาดูแลแม่ฉันได้

    “มานานแล้วเหรอพิม”ฉันทักพิมเมื่อมาถึงร้ายเจ้พิศ

    “นานมากกกกย่ะ เลยเวลามาตั้ง 3 นาที” พิมตอบกวน ๆ

    “แหม…..ยัยพิมไม่ค่อยเลยนะ”

    “ก็แหง่เหละ”

    “เจ้พิศค่ะ ส้มตำปูปลาร้าที่ค่ะ” ฉันตะโกนบอกเจ้พิศ

    “ไก่ย่างด้วยนะค่ะ” พิมตะโกนตามหลัง

    “นี่อ่ะ ใบแจ้งฉันเอามาจาก ร.ร.”

    ฉันเปิดอ่านในใบแจ้งว่า นางสาว วรรณสุณี  สีอ่อน ได้ผ่านการสอบชิงทุนเพื่อศึกษาต่อ โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี และโปรดมารับเสื้อผ้านักรียน อุปกรณ์การเรียนที่โรงเรียน ห้อง แนะแนว ในวันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2547

    “อีก 2 วันนะซิ” ฉันตะลึง

    “อือ…..ใช่ อร่อยจัง” พิมพูดพรางหยิงไก่ใส่ปาก

    “อือ กาหว่า พี่พัฒรู้รึยังหล่ะ”

    “วันนี้ยังไม่เห็นหน้าเลย ”

    “จะขยันถึงไหนกันเนี้ย”

    “แหม….พิมเจอหน้าฉันทีไรถามถึงพี่พัฒทุกทีเลยนะ” ฉันทำหน้ารู้ทัน (ก็แหมแหละพิมชอบพี่ชายฉันนี่)

    “เจ้จะเปิดร้านแล้วนะ” เจ้พิศตะโกนบอก

    “ค่าาาาาาา” ฉันพูดอย่างเสียงใส ( ก็มีพิมเลี้ยงนี่ไม่ต้องออกตังค์เลย)

    ฉันส่งพิมที่บ้านหลังหลังใหญ่ ฉันชอบมองบ้านพิมที่สุดมันใหญ่หรูหรามาก

      เมื่อถึงบ้านฉันก็ทำหน้าที่ลูกที่ดีอยู่เป็นประจำนั้นก็คือ พาแม่เข้านอน แล้วฉันก็มานั่งคิดเรื่องเรียนต่อ ฉันดีใจสุด ๆน่ะ  

       แอ๊ด……..ด.. เสียงประตูบ้านฉันมันดังมากก็ต้องอย่างนี้เหละมันเก่ามาก

    “พี่พัฒ” ฉันเรียกพี่ชายสุดที่รักแล้ววิ่งไปกอด

    “อารายเนี้ย มากอดพี่ พี่รู้นะ มีเรื่องอะไร”

    “ก็….หนูได้ทุนเรียนนานาชาติด้วย” ฉันตอบอย่างดีใจ

    “อะไรนะ อย่างนี้ค่าเสื้อผ้า อุป…..”

    “ไม่ต้อง worry เลย ทาง ร.ร.ออกให้น่ะ”

    “ค่อยยังชั่วหน่อย พี่ไปอาบน้ำก่อนนะ”

    “จ๊ะ”

    ตลอดทั้งคืนฉันแทบนอนไปหลับน่า

    2 วันผ่านไป

    วันนี้ฉันตื่นตั้งแต่เช้า แต่งตัวซะสวยเลย วันนี้ฉันจะไปรับอุปกรณ์ ที่โรงเรียนหรูนี่

    “ขอโทษครับ…บ….มีใครอยู่มั้ยครับ” เสียงผู้ชายดังขึ้นจากหน้าบ้านฉัน

    “อยู่ค่ะ” ฉันวิ่งไปเปิดประตู

    “มีของมาส่งครับ  เซ็นต์รับด้วยครับ”  ฉันรับกล่องไว้ (ปกติไม่มีของส่งมาที่บ้านเลย) ฉันรับเข้าบ้านเพื่อไปเปิดกล่อง ในกล่องมีกระดาษโน็ตว่า “เนื่องด้วยทางโรงเรียนได้เห็นความสะดวกสบายโดยนักเรียนไม่ต้องมาด้วยตัวเองจึงส่ง เสื้อผ้า อุปกรณ์การเรียนมายังนักเรียนทุน” ( ฉันมองดู )  ไม่นะฉันไม่ได้ไปเหรอเนี้ยอุตสาห์แต่งตัวซะสวยเชียว (ไม่ชมตัวเองเลย)ฉันหยิงกระโปรงขึ้นมาดู กระโปรงสั้นจัง ไม่เป็นไร อย่างนี้ก็สวยดี โรงเรียนเปิดอาทิตย์หน้าแน่ะ

                ติดตามต่อตอนที่ 2 นะค่ะ







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×