ลำดับตอนที่ #3
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : บทที่2 เก็บข้อมูลวันแรก
บทที่2 เก็บข้อมูลวันแรก
ที่ห้องของทราวิทย์"เอ่อ...ขอโทษนะครับที่ต้องรบกวนพี่ทามกับคุณมนต์"
"ไม่เป็นไรหรอก" ทราวิทย์พูด
"ว่าแต่คุณกิจมีอะไรเหรอคะ?"
"คือ คุณมนต์เป็นคนที่จะมาตัดชุดให้กับเค้กใช่มั๊ยครับ?"
"อ๋อ ใช่ค่ะ"
"ว่าแต่...เป็นแฟนกันจริงๆรึเปล่าครับเนี่ย" วุฒิกิจแซว
"เปล่านะคะ" มนต์ทิราปฏิเสธเสียงแข็ง
"พอเลยกิจ เดี๋ยวพี่ก็ไม่ให้คุณมนต์ตัดชุดให้ซะเลย" ทราวิทย์ขู่
"โห แค่แซวเล่นเองครับ ผมไม่แซวแล้วก็ได้"
"เอ้อคุณมนต์ นี่อำพันนะครับ" ทราวิทย์เปลี่ยนเรื่องคุยพร้อมกับหยิบอำพันในกล่องที่อยูุ่ในลิ้นชักของโต๊ะทำงานให้มนต์ทิรา
"กิจคะกิจ" ทันใดนั้นพลอยนาราก็เดินมาเคาะประตูพร้อมกับเรียกหาวุฒิกิจ
"งั้นผมไปก่อนนะครับ ฝากด้วยนะครับคุณมนต์"
"เอ่อ คุณกิจคะ คือพรุ่งนี้ฉันจะเริ่มเก็บข้อมูลของคุณเค้กน่ะค่ะ ช่วยพาเธอออกไปเที่ยวหน่อยได้มั๊ยคะ?"
"ได้เลยครับ" พูดจบวุฒิกิจก็เดินออกจากห้องไป
ที่ห้องของพลอยนารา
"เค้กครับพรุ่งนี้เช้าผมจะพาไปเที่ยวนะครับ เค้กว่างมั๊ย?"
"เค้กก็ไม่แน่ใจนะคะ ไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะมีเคสอะไรหนักๆมารึเปล่า" พลอยนาราทำงานอยู่ที่คลินิกรักษาสัตว์ Health pets ของเธอกับเพื่อนอีกคนหนึ่ง เธอจึงไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ว่าจะมีสัตว์ที่ป่วยอาการหนักเข้ามารักษากับเธอรึเปล่า เพราะพิรัณตาเพื่อนของเธอที่ทำงานอยู่คลินิกเดียวกันก็ต้องดูแลมอคค่า สุนัขพันธ์บีเกิ้ลที่พึ่งโดนเจ้าของคนก่อนนำมาปล่อยแถมโดนวางยาเบื่ออีกด้วย! แต่ก็โชคดีที่มีคนไปเจอและนำมารักษาได้ทัน ช่วงนี้พวกเธอสองคนจึงต้องทำงานหนักมากเสียหน่อย
"งั้นเค้กจะโทรบอกแป้งหอมนะคะ ว่าถ้ามีเคสหนักๆเข้ามาให้ดูแลไปก่อนแล้วเค้กจะรีบเข้าไป"
"แป้งหอมนี่ พิรัณตา เพื่อนของเค้กที่ผมเคยเจอรึเปล่า?"
"ใช่ค่ะ แล้วกิจไม่เข้าเวรเหรอคะพรุ่งนี้?"
"ผมเข้าเวรตอนกลางคืนนะครับ" จริงๆแล้ววุฒิกิจก็งานยุ่งไม่แพ้กันกับพลอยนารา เพราะวุฒิกิจทำงานเป็นหมอที่โรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง แถมเป็นแผนกเวชศาสตร์ฉุกเฉิน จึงงานยุ่งเหมือนยุงตีกัน
"งั้นสรุป พรุ่งนี้เราไปเที่ยวกันนะครับ"
"ค่ะ" พลอยนาราตอบพร้อมกับยิ้มด้วยความดีใจ
"ผมกลับบ้านก่อนละกัน พรุ่งนี้จะมารับนะครับ"
"ได้ค่ะ งั้นเค้กลงไปส่งนะ"
"ครับ" พูดจบทั้งคู่ก็เดินคุยกันไปจนถึงรถของวุฒิกิจ
"ไปนะครับ"
"ค่ะ ขับรถดีๆนะ"
เช้าวันรุ่งขึ้นที่ห้องของมนต์ทิรา ตื้ด ตื้ด ตื้ด ทันใดนั้นเสียงโทรศัพท์ของมนต์ทิราก็ดังขึ้น
[ฮัลโหล ยัยมนต์ เป็นไงบ้างจ้ะ?]
"สบายดีจ้ะ แล้วป๊อกล่ะ เป็นไงบ้าง ทุกคนล่ะ?"
[สบายดีจ้ะ] ทั้งสามคนพูดพร้อมกันเป็นเสียงเดียว
[เป็นไง ได้นอนห้องเดี๋ยวกับคุณทามรึเปล่า?] จู่ๆปวฤทธิ์ก็ถามขึ้น และคำถามนั้นก็ทำให้มนต์ทิรานึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน และใบหน้าของเธอก็แดงขึ้นเรื่อยๆ
'ระหว่างที่คุณอยู่ที่นี่ คุณต้องนอนห้องเดียวกับผมนะครับ'
'ห้ะ! แล้วทำไมคุณไม่บอกฉันก่อนล่ะคะ?'
'ขอโทษนะครับ ผมขอโทษจริงๆที่ไม่ได้บอกก่อน'
'อะ...เอ่อ ไม่เป็นไรค่ะ แต่มนต์จะลงไปนอนที่พื้นเองนะคะ'
'ไม่ต้องหรอกครับ ห้องผมมีโซฟาน่ะครับ ผมจะลงไปนอนโซฟาเอง'
'แต่ว่า...'
'งั้นเอาตามนี้นะครับ คุณมนต์นอนที่เตียงผมนอนโซฟาเอง' แต่เมื่อทั้งสองคนขึ้นมาถึงห้องของทราวิทย์
'ผมขอโทษนะครับคุณมนต์'
'คะ?'
'ที่ผมบอกว่าเราต้องนอนห้องเดียวกัน คือเมื่อกี้ผมเห็นยัยเค้กแอบฟังอยู่น่ะครับ ห้องของคุณมนต์ คุณแม่ผมเตรียมไว้ให้แล้วครับ ห้องข้างๆห้องผมนี่เอง' เพราะห้องของทราวิทย์อยู่ชั้นสามและห้องของพลอยนาราอยู่ชั้่นสอง และพลอยนาราเองก็ไม่ชอบเดินขึ้นมาข้างบน ทราวิทย์จึงตัดสินใจให้มนต์ทิราอยู่ห้องข้างๆเขา
'อะ...เอ่อ ขอบคุณค่ะ ว่าแต่คุณแม่คุณรู้เรื่องแล้วเหรอคะ?'
'ใช่ครับ' แต่แล้วจู่ๆทราวิทย์ก็ก้มหน้าลงมาจนไปชนเข้ากับแก้มของมนต์ทิราพร้อมกับกระซิบว่า
'หรือคุณมนต์อยากนอนห้องผมล่ะครับ ผมยินดีนะครับ' ทราวิทย์พูดด้วยน้ำเสียงทีเล่นทีจริง
'บะ...บ้าเหรอคะ' มนต์ทิราว่าพร้อมกับผลักทราวิทย์เต็มแรง
'ฮ่าๆๆ ผมล้อเล่นน่ะครับ'
'แหม คุณทามล่ะก็'
'งั้นผมช่วยยกของไปที่ห้องนะครับ เอ้อแล้วไม่ต้องเรียกผมว่าคุณแล้วนะครับ เรียกทามเฉยๆก็พอ แล้วผมก็จะเรียกคุณว่ามนต์นะครับจะได้ไม่ผิดสังเกต หรือถ้าอยากเรียกอย่างอื่นก็ได้นะครับ แต่ผมขอคิดก่อน'
'อะ...อ๋อค่ะ' ขณะที่มนต์ทิรากำลังนึกถึงเหตุการณ์เมื่อวาน จู่ๆก็มีเสียงของใครบางคนแทรกขึ้นมาจากในโทรศัพท์
[ยัยมนต์ ฟังอยู่รึเปล่าเนี่ย?]
"ฟะ ฟังอยู่จ้ะปราย ว่าแต่เมื่อกี้ถามว่าอะไรนะ?"
[ก็ถามว่าตกลงแกได้นอนห้องเดียวกับคุณทามรึเปล่า?] จู่ๆปวฤทธิ์ก็พูดแทรกขึ้นมา
"บะ...บ้าเหรอ ฉันนอนห้องข้างๆห้องคุณทามย่ะ
[แหม น่าเสียดาย]
"ช่างมันเถอะน่า"
[อ้ะๆ เปลี่ยนเรื่องก็ได้ แล้วตอนนี้ข้อมูลแกไปถึงไหนแล้ว มีอะไรให้ช่วยรึเปล่า?]
"ก็วันนี้คุณกิจ แฟนของน้องสาวคุณทามจะพาคุณเค้ก น้องสาวคุณทามไปเที่ยวน่ะ ฉันเลยต้องรอให้ทั้งสองคนไปก่อนถึงจะเก็บข้อมูลได้น่ะ ไม่ต้องห่วงนะนิดา"
[งั้นก็สู้ๆนะแก]
[งั้นก็สู้ๆนะแก]
"จ้ะปราย งั้นแค่นี้ก่อนนะ" พูดจบมนต์ทิราก็เดินออกจากห้องไปยังห้องของพลอยนารา แต่เธอก็ต้องหยุดชะงัก เมื่อเห็นทราวิทย์ที่กำลังเดินออกจากห้อง วันนี้เขาใส่สูทสีดำ กางเกงแสลค แถมยังเซ็ทผมจนดูหล่อกว่าปกติ
"อ้าวมนต์ วันนี้แต่งตัวสวยดีนะครับ"
"เอ่อ...ขะ ขอบคุณค่ะ" วันนี้มนต์ทิราใส่เสื้อแขนกุดคอปกสีน้ำเงินกับกระโปรงชีฟองเท่าเข่าสีดำ
"วันนี้คุณทาม เอ้ยทามจะไปไหนเหรอคะ?"
"วันนี้ผมจะไปพบกับลูกความน่ะครับ งั้นผมไปก่อนนะครับ" พูดจบทราวิทย์ก็เดินลงบันไดไป
ที่สำนักงานทนายความของทราวิทย์ ขณะที่ทราวิทย์กำลังนั่งรอใครบางคนอยู่ ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาด้วยสีหน้าเป็นกังวล
"สวัสดีครับ คุณคาริดาที่ติดต่อผมไว้ใช่มั๊ยครับ?"
"ค่ะ"
"เชิญนั่งก่อนครับ"
"ขอบคุณค่ะ"
"คุณคาริดาอยากให้ผมช่วยเรื่องอะไรเหรอครับ?"
"คือ...คดีข่มขืนกระทำชำเราน่ะค่ะ" คาริดาตอบพลางกลั้นสะอื้น
"ใจเย็นๆก่อนนะครับ ค่อยๆเล่าให้ผมฟังนะครับ"
"ค่ะ คือว่า...เมื่อสองวันก่อน ตอนที่ฉันกำลังกลับบ้าน เวลาประมาณทุ่มนึง จู่ๆก็มีผู้ชายคนนึงเดินตามหลังฉันมา ฉันเลยรีบเดินหนี ละ...แล้ว ผู้ชายคนนั้น... ก็กระชากข้อมือฉันแล้วผลักฉันล้มลงไปข้างทางแล้วก็ขะ...ข่มขืนฉัน" ยังไม่ทันทีเธอจะพูดจบน้ำตาก็ไหลออกมาอย่างหยุดไม่ได้ ความทรงจำเมื่อสองวันก่อนเป็นความทรงจำที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตของเธอเลยก็ว่าได้ จึงไม่แปลกที่เธอจะร้องไห้ออกมา
"ไม่เป็นไรนะครับเรื่องมันผ่านไปแล้ว ผมจะช่วยคุณอย่างสุดความสามารถเลยครับ"
"ขอบคุณมากนะคะ คุณ..."
"อ๋อผมชื่อทราวิทย์ครับ เรียกทามก็ได้"
"ค่ะ ขอบคุณมากเลยนะคะคุณทาม"
"ว่าแต่ คุณช่วยเล่ารายละเอียดให้ผมฟังหน่อยได้ไหมครับ?"
"อะ...เอ่อ คือว่า..."
"ไม่ต้องเป็นวันนี้ก็ได้ครับ เดี๋ยวผมขอนัดคุยรายละเอียดกับคุณวันหลังได้มั๊ยครับ?"
"อ๋อได้ค่ะ อีกสองวันได้มั๊ยคะ?"
"ได้ครับ งั้นอีกสองวันเจอกันนะครับ ไม่ต้องคิดมากนะครับ"
"ขอบคุณมากเลยค่ะ" คาริดาตอบด้วยความซึ้งใจ
"นี่เบอร์ผมนะครับ" ทราวิทย์พูดพร้อมกับหยิบนามบัตรให้กับเธอ
"ขอบคุณค่ะ"
ที่ห้องนอนของพลอยนารา ตื้ด ตื้ด ตื้ด
"ฮัลโหลค่ะ"
[มนต์อยู่ไหนครับ]
"อยู่ห้องคุณเค้กไงคะ ฉันตกใจหมดเลย คิดว่าคุณเค้กกลับมาแล้วซะอีก"
[ขอโทษนะครับ แล้วได้ข้อมูลอะไรบ้างรึเปล่าครับ?]
"อ๋อ ก็ได้เรื่องพวก คุณเค้กชอบแต่งตัวแบบไหนแล้วก็ชอบผ้าแบบไหนน่ะค่ะ"
[โอเคครับ งั้นมนต์ออกมาก่อนก็ได้ครับ กิจโทรมาบอกผมน่ะครับว่ากำลังจะพายัยเค้กกลับบ้าน]
"จริงเหรอคะ? งั้นเดี๋ยวฉันรีบกลับไปที่ห้องก่อนละกัน"
[ครับ แล้วเจอกันนะครับ]
"ค่ะ งั้นแค่นี้นะคะ" พูดจบมนต์ทิราก็รีบวางสายแล้วจึงค่อยๆย่องออกมาจากห้องของพลอยนารา
_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _
จบบทที่2แล้วนะค้าาา ยังไงก็มาคอมเม้นต์บอกกันได้น้าา ขอบคุณที่แวะมาอ่านค่าา
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น