ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [IRC project 2.0] T.R.I.C.K.

    ลำดับตอนที่ #6 : MISSION II - Forth

    • อัปเดตล่าสุด 18 พ.ค. 57


                กองไฟส่งแสงเปลวเพลิงโชติช่วงในยามค่ำคืน นีวาร์เลือกที่จะตั้งแคมป์ในป่าที่สำรวจค่อนข้างชัดว่าไม่มีอันตรายอะไรในนั้น เขาพลาดอย่างน่าเสียดาย เขาเห็นผู้นำของเยียนแล้ว เห็นแม้กระทั่งรอยยิ้มน่าเกลียดที่มันหัวเราะดูเหมือนเขาไร้ทางต่อกร!

                เสียดาย...

    นักมายากลถอนหายใจ พลางหยิบขนมปังออกมาจากชายเสื้ออย่างที่-นักมายากล-เค้าทำกัน

                ปาป่อย…” เสียงหงอยๆของไอ้เตี้ยอัปลักษณ์ทำให้นีวาร์หันไปมองมันอย่างเนือยๆ เขาท้าวแขนลงกับหัวเข่า ก่อนจะยื่นขนมไปเหนือกรงที่ใส่เยียน บานาน้ะ!” มันกระโดดโลดเต้นดีใจจนหัวชนกรงหลายครั้ง พยายามยื่นมือมาคว้าขนมปัง แต่ก็ไม่สำเร็จ

                นีวาร์หัวเราะลั่น ในขณะที่เยียนส่งเสียงโกรธออกมา เห็นแก่กินกว่าที่คิดแฮะ

                หืม?...เห็นแก่กินงั้นเหรอ?

                …ลองเจอกันอีกสักตั้งก็แล้วกัน!

     

                ท่ามกลางแสงแดดร้อนระอุในรอบวัน กองทัพเยียนที่เคลื่อนที่ขยายเข้ามาในอาณาจักรเรื่อยๆก็ดาหน้ามาไม่มีหยุดทัพ พวกมันส่งเสียงร้องน่ารำคาญจนแสบแก้วหู ตัวที่ดูเหมือนจะเป็นคนนำทัพด้านหน้าส่งเสียงร้องอะไรบางอย่าง ก่อนที่พวกมันทั้งหมดจะหยุดนิ่ง

                กล่องสีดำปริศนาขนาดเท่าตัวเยียนวางขวางทางอยู่นับร้อย มันกองกันเหมือนปิดทางไม่ให้ฝูงเยียนเดินผ่านได้อย่างสบายๆ มอนสเตอร์ประหลาดตัวหนึ่งส่งเสียงโหวกเหวกสักอย่าง ก่อนที่เยียนแถวหน้าสุดจะเดินออกมาเพียงแถวเดียว

                ...พวกมันเป็นระบบกว่าที่คิด อย่างกับกองทัพเวสเตอร์การ์ดแน่ะ

                แต่ก็นั่นแหละ พวกมันเป็นระเบียบได้ไม่นานหรอก ด้วยสมองอันน้อยนิดที่โง่เง่าเต่าตุ่นของพวกมัน นีวาร์โผล่ออกมาจากกล่องใบหนึ่งที่อยู่ตรงกลาง

    เขาลากเสียงยาว ฮัลโหลวววววว

    ก็เป็นอย่างที่เคย พวกเยียนข้างหน้าวิ่งเข้าใส่อย่างบ้าคลั่ง แต่ก่อนที่พวกมันจะถึงตัวนีวาร์ เขาก็ผุดลงไปในกล่อง ก่อนที่จะโผล่ขึ้นมาจากกล่องใบอื่น

    ไอ้โง่ แบร่!” นักมายากลแลบลิ้นปลิ้นตาอย่างยียวน ฝูงเยียนโกรธจนตัวสั่น พวกมันวิ่งไปหานีวาร์ หากแต่นีวาร์ก็ไปโผล่ที่กล่องใบอื่น จับฉันไม่ได้หรอกมินเนี่ยน

    เขาหลอกล่อพวกมันอยู่นานเลยทีเดียว เยียนบางตัวเริ่มปวดหัวจนล้มไปนับดาวอยู่ที่พื้น แต่ก็นั่นแหละ...สิ่งที่เขาต้องการไม่ใช่การเล่นโง่ๆหรอกนะ

    ปี๊โด่วววว ปี๊โด่วววว ปี๊โด่วววว!” เสียงหนึ่งเรียกความสนใจจากนีวาร์ให้หันไปมอง

    อยู่นั่นไง! ไอ้ตาเดียวที่เป็นหัวหน้า

    แต่ประวัติศาสตร์ก็ซ้ำรอยอีกรอบ ทันทีที่ผู้นำเยียนเห็นนีวาร์สบตากับมันเข้าอย่างจัง มันก็แจ้นออกไปหลบท่ามกลางฝูงมอนสเตอร์อัปลักษณ์นับร้อย สิ้นเสียงของผู้นำ ฝูงเยียนก็กระจายตัวออกไปตามกล่องทุกใบ เหมือนปิดทุกทางหนีของนีวาร์เสียหมดแล้ว!

    คิดไม่ผิดจริงๆ...ในขณะที่ลูกน้องนั้นโง่พอตัว ลูกพี่มันกลับฉลาดเหนือตัวอื่นๆ...

    แต่ประวัติศาสตร์จะไม่ซ้ำรอย...เพราะนีวาร์มี...กล้วย!

    บานาน๊าาาาาาา~~~!!!” ฝูงเยียนละความสนใจจากนีวาร์ไปชั่วขณะ เมื่อมันเปิดหีบแล้วเจอกล้วย! กล้วยเป็นหวีอยู่ในนั้น ต้องขอบใจป่าละแวกนั้นที่นีวาร์ได้พบกับดงกล้วยเป็นตับ พวกมันเริ่มฉุดกระชากลากกล้วยกันอย่างบ้าคลั่งราวกับเป็นทอง แต่มันก็ไม่ใช่ทอง ถึงแม้สีมันจะเหมือนก็เถอะ

    ทันทีที่เหล่าเยียนชูกล้วยกันอย่างโอ้อวด เยียนตัวอื่นๆที่แฝงอยู่กับหัวหน้าก็ตาโตจนแทบถลนออกจากเบ้า พวกมันวิ่งออกมาจากการกำบังหัวหน้าแล้วเข้าไปออเซาะเยียนตัวอื่นเหมือนกับการอ้อนขอกล้วยบ้าง ในขณะที่เจ้าหัวหน้าทำหน้าทำตาเลิ่กลั่ก เหงื่อซกหัวล้านที่ดูเหมือนมันฝรั่ง ผู้นำมองรอบตัวอย่างตระหนกตกใจ มันกำลังหาทางหนี แต่แล้วทั้งร่างของมันก็ลอยขึ้นเหนือพื้นเมื่อตะขอเบ็ดขนาดใหญ่เกี่ยวหัวมันขึ้นมาจากพื้น นีวาร์ที่อยู่ในชุดพ่อมดกำลังนั่งไม้กวาดอย่างสบายอารมณ์ ปากและตายิ้มจนหยี ตามตัวของเขามีพลาสเตอร์ขนาดใหญ่แปะตามร่างกาย รวมถึงบริเวณแก้มบางส่วนด้วย บนไม้กวาดนิมบัส 2014

    จับได้สักทีนีวาร์เอ่ยขึ้น ปากยิ้มจนเป็นรูปตัววี

    บ..บ...บ๊านาน่า!” มันเงยหน้าขึ้นมามองเขา แล้วพยายามโวยวายดิ้นจะลงๆ

    เขาถาม รู้จักมันฝรั่งบดไหมมันหันมาพยักหน้าอย่างตื่นๆ รู้ไหมเขาทำกันยังไง...”

    หัวหน้าเยียนกลืนน้ำลายดังเฮือก หากย้อนกลับไปได้มันจะไม่ยิ้มชั่วร้ายให้นักมายากลผู้นี้เก็บมาขุ่นใจ ถ้าย้อนกลับไปได้มันจะไม่นำทัพเข้ามาอาณาจักรแห่งนี้ ถ้าย้อนกลับไปได้...

    ก็บด...จนละเอียดยังไงเล่า

    ค่าหัวเราะเยาะนีวาร์ด้วยความสะใจที่สุดแสนแพง...สงสัยผู้นำเยียนจะไม่ได้รีดเสื้อก่อนนำทัพ

    ...ก็ยับซะขนาดนั้น


    ----------------------------------------

    คลิปประกอบเรื่อง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×