ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Letter Love รักนะ อยากบอกให้รู้

    ลำดับตอนที่ #8 : Episode 7 : มาจบข่าวกัน [ 100% ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 154
      5
      28 ก.ค. 64



    7

    มาจบข่าวกัน


    สามวันต่อมา

    ฉันว่าฉันต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว ถึงแม้ว่าข่าวฉันกับพี่ซิวเวอร์จะเริ่มซาลงไปบ้างแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่จบข่าวกันแบบจริงๆจังๆสักที หลังจากที่เป็นข่าวมาสักพัก ก็เริ่มมีคนที่สนใจพี่ซิวเวอร์มากขึ้น เพราะสืบกันจนรู้แล้วว่าผู้ชายปริศนาคนนั้นเป็นใคร

    แล้วพอรู้ว่าเป็นพี่ซิวเวอร์ทุกคนต่างก็พากันแชร์รูปพี่แกกันเต็มไปทั่ว พร้อมกับกรี๊ดกราดในความหล่อและความน่ารักของเขาเมื่อได้เห็นใบหน้าเขาอย่างชัดๆ และเพราะความหล่อและน่ารักของพี่เขาเนี่ยแหละที่ทำให้เขาโดนผู้หญิงหลายคนรุมล้อมเข้าหาขนาดนี้

    “ เอาไงดีวะ ” ฉันเอ่ยพึมพำกับตัวเองเบาๆ แล้วถอนหายใจพร้อมกับตักข้าวกินต่อในทันทีด้วยความหิว แต่ก็ไม่พ้นคนหูดีอย่างเปียโนจนได้

    “ เอาไงอะไร ” เปียโนเอ่ยถามกลับในทันทีที่ได้ยินเสียงฉันบ่น

    “ เปล่า ไม่มีอะไร ”

    “ ไม่มีอะไรแปลว่าต้องมีแน่ๆ ” กีตาร์เอ่ยขึ้นอย่างรู้ทัน

    “ ก็เออ มีก็มี ” จนท้ายที่สุดฉันก็จนมุมยอมรับจนได้  “ เฮ้อ สงสารพี่ซิวเวอร์วะ ”

    “ ที่พี่แกโดนรุมเข้าหาอะหรอ ”

    “ ก็ใช่นะสิ นี่ก็อยากจะช่วยเขาอยู่หรอกนะ แต่ไม่รู้จะช่วยยังไง ”

    “ ไม่เห็นจะยาก ” เปียโนเอ่ยขึ้นพร้อมกับยกยิ้ม “ แกก็แค่ประกาศไปเลยสิว่าพี่ซิวเวอร์กับแกกำลังคบหาดูใจกันอยู่ หรือไม่ก็บอกไปเลยว่าเป็นแฟนกัน ”

    “ จะบ้าหรอ!! ฉันจะทำแบบนั้นได้ไง

    “ หรือจะไม่ทำ? ” กีตาร์เอ่ยตอบกลับพลางย่นคิ้ว ก่อนที่จะเอ่ยพูดต่อ “ ก็แค่แกล้งเป็นแฟนกันปลอมๆกลบข่าวเอง ไม่เห็นต้องคิดอะไรมากมายเลย ”

    นั้นสิ ทำไมฉันถึงคิดวิธีนี้ไม่ได้นะ แค่ขอให้พี่เขาช่วยเป็นแฟนกลบข่าวให้หน่อย แกล้งเป็นแฟนก็ได้ ไม่ถึงกับต้องเป็นแฟนกันจริงๆหรอก ข่าวพวกนี้จะได้จบกันเสียที คร่าวหน้าคร่าวหลังเวลาไปไหนมาไหนกับพี่แกก็จะได้ไม่ต้องมีคนสงสัย ถ่ายไปทำข่าวอีก และก็...

    จะได้ไม่มีผู้หญิงคนไหนกล้ามายุ่งวุ่นวายกับพี่แกอีกด้วย

    “ งั้นทำก็ได้ ” ฉันตอบกลับไปในทันทีพร้อมกับหลุดรอยยิ้มออกมาเพียงไม่กี่เสี้ยววินาที แต่ก็ไม่พ้นสายตาจากคนเป็นเพื่อนที่กำลังมองมาอยู่

    “ เห็นนะว่าแอบยิ้มอะ ” เปียโนเอ่ยแซวในทันทีที่เห็นแบบนั้นพร้อมกับหลุดยิ้มออกมาอย่างขำๆ

    แหม นี่ก็สายตาดีจังเลยนะ

     “ แหม นอกจากสายตาดีและยังฉลาดอีกนะเนี่ย ยังไงก็ขอบคุณทั้งสองคนมากนะ ” ฉันเอ่ยขึ้นอย่างอารมณ์ดี ก่อนที่ยกโทรศัพท์ขึ้นมาเข้าโปรแกรมไลน์ส่งข้อความหาพี่ซิวเวอร์ทันที

    Punfan : พี่ซิวเวอร์คะ

    Silver : ว่าไงครับ

    Punfan : พี่เลิกเรียนกี่โมงหรอ

    ฉันตั้งหน้าตั้งตารอคอยข้อความตอบกลับของเขาด้วยความตื้นเต้น ไม่นานนักเขาก็ตอบกลับมา มันทำให้ฉันถึงกับยิ้มกว้างก่อนที่จะพิมพ์ประโยคต่อไป

    Silver : ประมาณ 15.00 น.

    Silver : มีอะไรหรือป่าว

    Punfan : หนูขอนัดเจอพี่ได้ไหมคะ

    Punfan : มีเรื่องจะคุยด้วย

    “ อยากเจอพี่เขาละสิ ” กีตาร์เอ่ยขึ้นด้วยรอยยิ้มหลังจากที่แอบเหลือบตามองดูข้อความที่ฉันคุยกับเขาพร้อมกับส่งสายตาล้อเลียนมาให้

    “ รู้ทันเก่ง ” ฉันเอ่ยตอบกลับไปพร้อมรอยยิ้ม

    Silver : ได้สิ

    Silver : งั้นหลังเลิกเรียนพี่จะไปหาที่ตึกคณะน้องนะ

    Punfan : ได้เลยยยยยยย

    Punfan : ขอบคุณค่ะ

    Punfan : ไว้เจอกันนะคะ

    “ รวดเร็วทันใจจริงๆ ” เปียโนเอ่ยแซวขึ้นหลังจากที่เห็นข้อความสุดท้ายของฉันที่ส่งไปให้เขาพร้อมกับยกยิ้มแล้วมองมาที่ฉันด้วยความหมั่นไส้

    “ นิดๆหน่อยๆเอง ”

    “ เขินแหละ ดูออก ”

    “ ก็เขินอยู่นิดนึงแหละ ” ฉันส่งยิ้มให้เพื่อนทั้งสองอย่างอารมณ์ดีและยอมรับออกมาตามตรง ความจริงฉันก็ไม่ได้เขินนิดนึงหรอกนะ แต่จะแสดงออกว่าเขินมากมันก็ยังไงอยู่  

    ถึงจะอยากกรี๊ดออกมาดังๆแค่ไหน แต่ก็ทำได้แค่กรี๊ดในใจไปก่อนนั้นแหละ

     

    15.00 น.

    ฉันยืนรอพี่ซิวเวอร์อยู่คนเดียวที่หน้าคณะ ไม่นานนักก็มีรถคันหนึ่งขับมาจอดตรงหน้าฉัน เจ้าของรถค่อยๆเลื่อนกระจกลง ทำให้ฉันเห็นว่าเป็นพี่ซิวเวอร์ที่เพิ่งมาถึงนี่เอง

    “ ขึ้นรถได้แล้วครับปันฝัน ” เสียงเรียกของพี่ซิวเวอร์เอ่ยทักฉันขึ้น พร้อมกับบอกให้ฉันขึ้นรถ ส่วนฉันก็ไม่รอช้ารีบเดินไปประตูหน้าคนขับแล้วขึ้นรถอย่างรวดเร็ว  ซิวเวอร์ที่เห็นแบบนั้นก็ออกรถในทันที ก่อนที่จะเอ่ยคุยกับฉันในเวลาต่อมา “ จะไปคุยกันที่ไหนดี ”

    “ คุยกันในรถก็ได้ค่ะ ”

    “ แล้วเราจะแวะไปไหนหรือเปล่า เดี๋ยวพี่ไปส่ง ”

    “ ว่าจะไปแวะไปซื้อของที่ห้างใกล้ๆบ้านอะคะ ” ฉันเอ่ยตอบกลับเขา ก่อนที่จะเลื่อนสายตามามองคนตัวสูงที่กำลังตั้งใจขับรถแล้วพูดต่อ “ พี่ซิวเวอร์ไปด้วยกันไหมคะ จะได้แวะกินข้าวด้วยกันด้วย ”

    “ ก็ได้ครับ กำลังหิวพอดีเลย ” ซิวเวอร์เอ่ยตอบกลับด้วยรอยยิ้ม ก่อนที่จะนึกได้และเข้าเรื่องในทันที “ ว่าแต่...เราจะคุยกับพี่เรื่องอะไรหรอ ”

    “ อ่อ...คือว่า... ” ฉันเอ่ยขึ้นด้วยความรู้สึกตื่นเต้น แล้วสูดลมหายใจเข้าไปลึกๆ ก่อนที่จะพูดออกไปด้วยความกล้าหาญมากที่สุดในชีวิตแล้ว  “ พี่เป็นแฟนหนูหน่อยได้ไหมคะ ”


    30%



    “ หะ!?

    “ เอ่อ...คือ... ”

    “ ขอฟังอีกรอบได้ไหม เมื่อกี้เราว่าไงนะ ” ซิวเวอร์ถึงกับเอ่ยขอฟังอีกรอบ เพื่อความแน่ใจ เขาเองก็คงจะตกใจไม่น้อยและเหลือเชื่อน่าดูที่ได้ยินอะไรแบบนี้จากฉัน

    “ ช่วยเป็นแฟนหนูชั่วคราวหน่อยได้ไหมคะ ”

     

     

    [ Silver  Part  ]

    !!

    “ ว่าไงคะ ”

    “ งั้นขอเหตุผลหน่อยได้ไหมครับ ” ผมเอ่ยถามกลับเธอในทันทีที่ได้สติ อยู่ๆน้องก็มาบอกช่วยเป็นแฟนน้องชั่วคราวหน่อยแบบนี้ขึ้นมาเฉย เป็นใครก็ต้องตกใจอยู่แล้ว

    แล้วทำไมต้องเป็นแฟนกันชั่วคราวด้วย ลึกๆผมก็แอบเสียดายอยู่นะ เป็นยาวๆเลยไม่ได้หรอ

    “ คือฝันก็แค่อยากจบข่าวเรื่องของเราค่ะ ” เธอเอ่ยบอกเหตุผลที่แท้จริงของเธอพร้อมกับอธิบายต่อให้ผมเข้าใจ “ ยังไงเราก็คงอาจจะต้องเจอกันบ่อย ฝันก็เลยคิดว่างั้นปล่อยข่าวพี่เป็นแฟนหนูไปเลยดีกว่า จะได้ไม่ต้องมีคนมาสงสัย แล้วก็ไม่มีผู้หญิงคนไหนมารุมล้อมพี่ด้วย ”

    “ ... ”

    “ พี่คิดว่ายังไงคะ ”

    ได้ยินอย่างนั้นผมก็ถึงกับนั่งนิ่งคิดไปชั่วครู่ มันก็จริงอย่างที่น้องว่านั้นแหละ เพราะตั้งแต่เป็นข่าวกับน้องมาก็มีแต่คนสงสัยและสนใจผมเข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ  ถ้าข่าวที่ผมคบกับน้องออกไป ก็คงจะไม่มีใครสงสัยหรือมายุ่งวุ่นวายผมและน้อง

    “ ก็ได้นะครับ พี่ตกลง ”

    “ ขอบคุณนะคะ ” น้องตอบกลับผมด้วยความยิ้มอย่างน่ารัก จนทำให้ผมถึงกับยิ้มตาม

    “ งั้นตอนนี้เราคบกันแล้วนะ ”

    “ ค่ะ ” คนตัวเล็กกว่าตอบกลับผมด้วยรอยยิ้มก่อนที่จะพูดต่อ “ ถึงจะเป็นแค่ชั่วคราว แต่ก็ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

    “ ชั่วคราวนี่ถึงเมื่อไหร่กัน? คบกับพี่นี่ยังต้องมีคำว่าชั่วคราวด้วยหรอ ” ผมตอบกลับไปอย่างขำๆ ก่อนที่จะพูดต่อด้วยรอยยิ้ม คบกับพี่แล้วพี่ไม่อนุญาตให้เลิกง่ายๆหรอกนะ

    ไม่ว่ายังไงผมก็จะไม่ยอมเลิกกับน้องง่ายๆหรอกนะ 

    ผมจะทำให้น้องเปลี่ยนใจจนรู้สึกแบบนั้นกับผมขึ้นมาจริงๆให้ได้

    “ แล้วถ้าพี่อยากเลิกเองละ ”

    “ พี่จะอยากเลิกกับเราทำไม มีแฟนน่ารักขนาดนี้ ”

    “ หยอดเก่ง ” ปันฝันเอ่ยขึ้นพร้อมกับอมยิ้ม ก่อนที่ผมจะแอบเหลือบมองใบหน้าสวยที่ตอนนี้กำลังยิ้มเขิน จากที่เห็นผมว่าน้องเองก็คงมีความรู้สึกดีๆกับผมอยู่บ้างละนะ

    “ แค่กับน้องคนเดียวแหละครับ ”

    “ ให้มันจริงเถอะค่ะ ”

    “ งั้นเริ่มจากไปหาอะไรกินกันไหม ” ผมเอ่ยเสนอขึ้นด้วยความตื่นเต้น  “ เดทแรกของเราไง ”

    “ ก็ได้ค่ะ ” น้องตอบรับผมอย่างว่าง่าย ส่วนผมที่ได้ยินอย่างนั้นก็ถึงกับยิ้มแก้มบานเลย

    ในที่สุด!!

    ในที่สุดวันนี้ก็มาถึงแล้วครับทุกท่าน

    ผมถึงกับฉีกยิ้มออกมาด้วยความดีใจ ก่อนจะเลี้ยวรถเปลี่ยนเส้นทางไปที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านอาหารของโรงแรมครอบครัวผมนั้นเอง

    “ ว่าแต่จะไปร้านไหนหรอคะ ” ปันฝันเอ่ยถามขึ้นหลังจากที่เห็นผมเลี้ยวรถเปลี่ยนเส้นทาง ไปในทิศทางที่เธอไม่คุ้นเคย

    “ ไปร้านของครอบครัวพี่เองครับ ” ผมตอบออกไปในทันทีพร้อมกับหันมายิ้ม

    “ แล้วอย่างนี้ฝันจะเจอครอบครัวพี่ไหมเนี่ย ” เธอตอบกลับผมอย่างขำๆ ก่อนที่ผมจะหันหน้ามาสบตากับคนตัวเล็กด้วยรอยยิ้ม

    “ อยากเจอไหมละ เดี๋ยวพี่โทรบอกให้ ” ผมตอบกลับเธอพลางแกล้งหยิบโทรศัพท์มาเตรียมจะกดเบอร์โทรหาคนที่บ้าน

    “ ไม่ๆ ยังไม่ใช่ตอนนี้สิค่ะ ” เธอตอบกลับผมด้วยความตกใจ ก่อนที่จะรีบคว้าโทรศัพท์ในมือผมมาไว้ที่ตัวเองทันที ส่วนผมที่เห็นแบบนั้นก็ถึงกับหลุดขำในความน่ารักของน้อง จนน้องถึงกับหันหน้าขวับมามองผมด้วยสายตาดุๆ  “ ขำอะไรคะ ”

    “ ขำน้องนะสิ ทำไมครับ กลัวอะไรหรอ ”

    “ ฝันไม่ได้กลัวอะไรสักหน่อย ก็แค่... ”

    “ แค่อะไร ”

    “ มันเร็วเกินไป ”

    “ ... ”

    “ เราเพิ่งตกลงคบกันวันนี้เองนะพี่ซิวเวอร์  จะคบกันได้นานแค่ไหน ยังไงอะไรก็ยังไม่รู้เลย ไม่มีอะไรเป็นหลักแน่นอนเลย ฝันอยากไปเจอพ่อแม่พี่และพาพี่ไปแนะนำพ่อแม่ฝันตอนที่ทุกอย่างมันแน่นอนแล้วจริงๆมากกว่า แบบนี้ไม่ดีกว่าหรอคะ ไม่เสียเวลาด้วย ”

    “ โอเคครับๆ พี่ยอมแล้ว จริงจังไปได้นะเรา พี่แค่แกล้งเราเล่นเอง ” ผมตอบกลับไปอย่างยอมแพ้ เหตุผลของน้องมันก็ถูกทุกประการ จริงๆผมก็ไม่ได้จะทำแบบนั้นจริงหรอก ก็แค่อยากแกล้งเธอเล่นเฉยๆ แต่ดูเหมือนว่าผมจะเล่นแรงไปหน่อย เล่นทำคนข้างๆถึงกับหน้างอ

    “ นี่พี่ไม่จริงจังกับหนูหรอ ” ปันฝันตอบกลับผมด้วยน้ำเสียงเศร้าๆ พร้อมกับน้ำตาคลอ

    “ ไม่ใช่ พี่จริงจังกับหนูอยู่แล้ว ” ผมถึงกับเลิ่กลั่กไปไม่เป็น  เอาละไง

    “ แล้วพี่พูดแบบนี้กับหนูได้ไงอะ หนูเสียใจนะที่พี่คิดว่าหนูไม่จริงจังกับพี่ ”

    “ พะ...พี่ไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น ”

    “ หนูจริงจังกับพี่นะคะ ”

    ผมถึงกับเบิกตากว้างด้วยความตกใจ ก่อนที่จะรู้สึกใจพองโตที่ได้ยินคำนี้จากปากผู้หญิงข้างกายผม คาดไม่ถึงเลยว่าเธอจะพูดออกมาต่อหน้าผมแบบนี้

    “ พี่ก็จริงจังกับหนูนะ ”

    “ ... ”

    “ ง้อๆนะครับ อย่างอนนะ ใกล้จะถึงร้านแล้วพี่จะพาไปกินของอร่อยๆนะครับ ” ผมตอบกลับเธอพร้อมกับขับรถให้ถึงร้านเร็วที่สุดและปลอดภัยที่สุด เพื่อที่จะได้พาเธอไปกินของอร่อยให้อารมณ์ดี

    ใช้เวลาพอสมควรกว่าจะถึง เนื่องจากร้านอาหารในโรงแรมผมอยู่ต่างจังหวัด

    ในที่สุดตอนนี้ก็ถึงสักที!!

    “ นี่มัน...โรงแรมนี่คะ ” ปันฝันถึงกับหันหน้ามามองผมด้วยความตกใจ

    “ ครับ เป็นร้านอาหารในโรงแรมของครอบครัวพี่เอง ”

    “ ทำไมพี่ไม่เคยบอกฝันอะว่าโรงแรมนี่คือของครอบครัวพี่อะ ”

    “ ก็เพิ่งบอกไปนะครับ ” ผมถึงกับหลุดยิ้มกับท่าทางตกใจของคนตรงหน้า “ เอาน่ะ ยังไงตอนนี้ก็รู้แล้วนะครับ พี่ไม่ได้บอกใครง่ายๆนะเรื่องนี้นอกจากคนในกลุ่มเพื่อน ไม่มีใครรู้เลยนะครับ ”

    “ ... ”

    “ แต่ตอนนี้น้องรู้แล้วนะ ”

    “ ก็พี่เพิ่งจะบอกฝัน ” ปันฝันตอบกลับผมด้วยน้ำเสียงแผ่วเบา ก่อนจะหลบสายตาผมที่มองเธอด้วยรอยยิ้มอย่างพึงพอใจแล้วถามต่อ  “ แล้วนึกยังไงถึงยอมบอกฝัน ”

     “ อ้าว ก็เราเป็นคนพิเศษพี่ พี่ก็ต้องบอกสิ ” ผมตอบกลับเธอด้วยรอยยิ้ม ก่อนที่จะดับรถแล้วเปิดประตูลง แล้วเดินไปฝั่งตรงข้ามเพื่อเปิดประตูให้ปันฝันที่กำลังจะเปิดพร้อมๆกับผม แต่ผมดันชิงเปิดได้เสียก่อน ผมส่งยิ้มไปให้อย่างอารมณ์ดีก่อนที่จะค่อยๆยื่นใบหน้าเข้าไปใกล้ๆเธอ  “ ดังนั้นหายงอนนะคะ ”

    “ ไม่หายค่ะ ”

    “ ... ”

    “ ฝันไม่ได้งอนอะไรพี่ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ไม่มีอะไรต้องหายงอน ” ปันฝันตอบกลับผมด้วยรอยยิ้มพร้อมยักคิ้วซ้ายขึ้นนิดนึงอย่างอารมณ์ดีที่เห็นสีหน้าเหวอของผมเมื่อรู้ความจริง

    แล้วเมื่อกี้ที่เหมือนจะร้องไห้นั่น...

    มันคือการแสดงค่ะ

     

     

    [ Punfan  Part ]

    ฉันถึงกับหลุดขำออกมาในทันที หลังจากที่เห็นสีหน้าเหวอของพี่ซิวเวอร์ คิดไม่ถึงละสิว่าจะโดนฉันแกล้งกลับ

     “ ...!!

    “ แต่ที่บอกว่าจริงจัง...คือเรื่องจริงนะคะ ” ฉันตอบกลับด้วยรอยยิ้มพลางแลบลิ้นใส่เล็กน้อยอย่างล้อเลียน เล่นทำคนตัวสูงถึงกับหน้าขึ้นสีแดงระเรื่อเล็กน้อย

    “ แกล้งพี่อะ ”

    “ ก็พี่แกล้งหนูก่อนอะ ”

    “ ร้ายจริงๆเลยนะ ”

    “ นี่พี่เขินหรอ ”

    “ เปล่า อากาศมันร้อน ” ซิวเวอร์ตอบกลับมาพลางเอามือพัดลมเข้าหาตัวประกอบด้วย ก่อนที่จะหันหน้ามาพูดกับฉันต่อหลังจากที่เห็นฉันขยับตัวลงจากรถเรียบร้อยแล้วก็ถอยห่างให้ ก่อนที่พี่เขาจะปิดประตูและล็อครถ  “ ไปกันเถอะ ”

    “ ร้อนจริงหรอ ” ฉันตอบกลับไปพร้อมกับเลิกคิ้วด้วยความสงสัย ด้วยความที่ตอนนี้เป็นตอนเย็น อากาศมันไม่ได้ร้อนขนาดนั้นเลยสักนิด

    “ ไม่รู้สิ ” คนตัวสูงตอบกลับมาพลางยักไหล่ แล้วเดินเข้าไปในร้านพร้อมกับฉัน พูดคุยกับพนักงานเสร็จสรรพ ก็พาฉันไปนั่งที่โต๊ะด้านบน

    “ ร้อนหรือเขิน เอาดีๆ ” ฉันเอ่ยถามกลับอีกครั้งในทันทีที่ได้นั่งโต๊ะแล้วพลางใช้สายตามองเขาด้วยความอยากรู้อย่างจริงจัง พี่ซิวเวอร์ที่เห็นแบบนั้นก็หันหน้าจากการมองวิวทิวทัศน์มาสบตากับฉันแทนแล้วตอบกลับด้วยความจริงจังเหมือนกัน

    “ เขินครับ ”

    “ น่ารักชะมัด ”

    “ อะไรนะ ไม่ค่อยได้ยินเลย ” พี่ซิวเวอร์เอ่ยตอบกลับฉันด้วยความรู้สึกดี แล้วขอให้ฉันพูดอีกรอบ

    “ น่ารักค่ะ ได้ยินชัดแล้วนะคะ ” ฉันตอบกลับด้วยรอยยิ้มก่อนจะหันไปมองวิวริมทะเลด้านนอก ลมเย็นๆพัดมากระทบเข้าผิวกายให้ความรู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายดีจัง

    นานแค่ไหนแล้วนะที่ไม่ได้มาทะเลสวยๆแบบนี้

    “ อากาศดีเนอะ ”

    “ ค่ะ ดีมากๆเลย ”

    “ ชอบไหมที่ที่พี่พามาวันนี้ ” ซิวเวอร์เอ่ยถามขึ้นพร้อมกับหน้ามามองฉันที่กำลังกวาดสายตามองวิวทิศทัศน์ที่สวยงามและลมทะเลด้วยความเย็นสบาย

    “ ชอบมากเลยค่ะ ” ฉันหันหน้ามาสบตากับเขาพร้อมกับการตอบกลับด้วยรอยยิ้มที่กว้างกว่าเดิม ตอนนี้ฉันมีความสุขมากและดีใจมากอย่างบอกไม่ถูกเลยจริงๆ  “ ขอบคุณมากเลยนะคะ ”

    “ ขอบคุณอะไรครับ ”

    “ ขอบคุณที่พาหนูมาที่นี้ และก็...”

    “ และก็อะไร?

    “ ขอบคุณที่ยอมช่วยเป็นแฟนหนู ” รอยยิ้มฉันที่ยิ้มกว้างค่อยๆลดลงเล็กน้อย เอาจริงๆฉันเองก็เริ่มไม่แน่ใจตัวเองแล้วเหมือนกันว่าจะอยู่ในสถานะนี้กับพี่เขาได้นานขนาดไหน

    ตอนนี้ใจฉันมันเริ่มหวั่นไหวกับการกระทำของเขามากขึ้นเรื่อยๆแล้วสิ

    “ ไม่เป็นไรหรอก พี่ยินดีช่วย ” ซิวเวอร์ตอบกลับด้วยรอยยิ้มอย่างใจดี

    ไม่นานนักอาหารก็ถูกมาวางตรงหน้า กลิ่นหอมน่าทานของอาหารทะเลลอยเตะจมูกฉัน สายตาฉันกวาดมองไปยังอาหารตรงหน้าด้วยแววตาเป็นประกาย

    “ น่ากินจังค่ะ ”

    “ กินเลยครับ มื้อนี้พี่เลี้ยงเอง ” รอยยิ้มของคนตรงหน้าทำให้ฉันฉีกยิ้มกว้าง ก่อนที่จะเริ่มตักอาหารมาใส่จานแล้วเอาเข้าปาก

    อร่อยมากจริงๆ!!

    “ ขอบคุณนะคะ อาหารอร่อยมากเลย ” ฉันตอบกลับพร้อมกับหยิบกุ้งเผาในจานมาหนึ่งตัวแล้วแกะเปลือกออกจนหมดจด ก่อนที่จะวางกุ้งตัวนั้นลงในจานของเขา

    “ ขอบคุณครับ ” เขาตอบกลับด้วยรอยยิ้มอย่างน่ารักเหมือนเช่นเคย เป็นรอยยิ้มที่ทำให้ใครเห็นต่างก็ต้องยิ้มตามทั้งนั้น

    รวมถึงฉันก็ด้วย

    เราสองคนนั่งทานอาหารเย็นรับลมทะเลด้วยกัน  บรรยากาศดีๆทำให้ทั้งฉันและเขาต่างรู้สึกผ่อนคลาย และได้พูดคุยกันมากขึ้น รู้จักกันมากขึ้น

    จนกระทั่งทานกันจนอิ่มแล้ว ฉันก็ตัดสินใจที่จะชวนเขาถ่ายรูปเพื่อลงโซเชียลให้ทุกคนได้รู้ว่าตอนนี้ฉันคบกับเขาแล้วจริงๆ และอีกไม่นานข่าวพวกนี้ก็จะหายไป

    “ ถ่ายรูปคู่กันหน่อยไหมคะ? ” ฉันเอ่ยขึ้นพร้อมกับยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาโชว์ให้เขาดู

    “ โอเคครับ ” ซิวเวอร์ตอบตกลงฉันในทันที พร้อมกับลุกขึ้นเดินย้ายมาทางฝั่งฉัน แล้วพูดต่อด้วยรอยิ้ม “ ไปถ่ายริมระเบียงตรงนั้นดีไหมครับ ” พร้อมชี้นิ้วไปทางระเบียง

    “ ได้ค่ะ ” ฉันตอบรับเขาพลางยื่นมือเล็กๆส่งไปให้คนตรงหน้าด้วยรอยยิ้ม

    เขาที่เห็นแบบนั้นก็ถึงกับยิ้มเขินแล้วยอมจับมือดึงฉันลุกขึ้นมาจากที่นั่ง แล้วเดินจับมือกันไปถ่ายที่ระเบียงตรงหน้าในทันที หากรู้ไม่ว่า ฉันได้แอบถ่ายตอนเขาจับมือฉันไว้ด้วยความรวดเร็วเก็บไว้ด้วย

    ไว้รอเซอร์ไพรส์เขาตอนลงรูปแล้วกัน

    “ ขออนุญาตนะครับ ” พี่ซิวเวอร์เอ่ยขอฉันด้วยความสุภาพ ก่อนที่เขาจะค่อยๆยกแขนขึ้นมาคล้องคอฉันเอาไว้ แล้วเอาหน้าเข้ามาใกล้กันมากขึ้น

    ฉันยื่นกล้องในมือถือออกไป แล้วฉีกยิ้มกว้างพร้อมๆกับคนข้างๆ ก่อนที่จะกดชัตเตอร์ถ่ายภาพเก็บไว้หลายภาพจนพอใจ เมื่อถ่ายเสร็จฉันก็หันหน้าไปมองคนตัวสูงกว่าที่กำลังกอดคอฉันด้วยรอยยิ้มและแววตาอ่อนโยนคู่นั้น  “ ขอบคุณนะคะ ”

    “ ส่งให้พี่ด้วยละ ” ซิวเวอร์ตอบกลับด้วยรอยยิ้มก่อนจะค่อยๆเอาแขนที่คล้องคอฉันไว้ออก แล้วขยับออกห่างเพียงเล็กน้อย ก่อนที่ยกมือขึ้นมาขยี้หัวฉันด้วยความเอ็นดู “ พี่จะรอดูรูปของเรานะ ”

    เพียงแค่นั้นแหละ ฉันตัดสินใจเลือกสองสามรูปที่ดีที่สุดแล้วลงในไอจี พร้อมกับแท็กเขาไปทันที

    “ เรียบร้อยแล้ว ไปดูได้เลยค่ะ ” ฉันตอบกลับพร้อมกับขยิบตาให้หนึ่งทีอย่างที่คิดว่าน่ารักที่สุดเท่าที่จะน่ารักได้ให้กับเขา



    100%



    #ซิวเวอร์จัดให้

    ------------------------------------------------------------

    มาต่อแล้วนะคะ อาจจะสั้นไปหน่อย เนื่องจากเพิ่งเขียนเสร็จสดๆแล้วก็รีบนำมาลงต่อเลยค่าา เดี๋ยวจะรีบมาอัพตอนนี้ต่อให้ครบตอนนะคะ ขอภัยด้วยนะคะที่มาช้า ถึงจะมาช้าแต่เราก็มาแน่นอนนะคะ 55555 ยังไงก็อย่าเพิ่งทิ้งกันไปไหนนะคะ รออ่านกันก่อนนะ จะมาอัพต่อในเร็วๆนี้แน่นอนค่ะ

    ฝากเพจ Amy07 ด้วยนะคะ

    ขอบคุณค่ะ

    By : Amy07

    15/6/20


    -----------------------------------------------------------------------

    มาต่อให้แล้วค่าาาา อันดับแรกเลยต้องขอโทษด้วยจริงๆนะคะที่อัพช้ากว่าที่คิด เนื่องจากมีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นกับเรา เลยทำให้มาอัพต่อให้ช้า บวกกับบางทีก็ตันบ้าง คิดไม่ออกบ้าง ว่าจะทำยังไงให้งานเขียนชิ้นนี้ออกมาดีที่สุด ยังไงก็มาอัพให้อ่านต่อครบตอนแล้วนะคะ มาอ่านกันเยอะๆนะคะ อย่าเพิ่งหายไปไหนนะคะ T^T แม้ว่าบางทีทางเราจะมาอัพช้าไปบ้างก็ตาม เพราะเปิดเรียนแล้ว เวลาเขียนมาอัพต่อก็จะน้อยลงเป็นธรรมดา แต่เราจะไม่ทิ้งนิยายเรื่องนี้แน่นอนค่ะ มาอัพช้า แต่มาอัพชัวร์ ดังนั้นทุกคนก็อย่าเพิ่งทิ้งเราไปไหนนะคะ อยู่อ่านตอนต่อไปเรื่อยๆจนจบด้วยนะคะ 

    คอมเม้นต์เป็นกำลังใจให้กันบ้างนะคะนักอ่านที่น่ารักทุกคน ไรท์อยากได้กำลังใจบ้างค่ะ 5555 หรือจะติชม แนะนำกันก็ได้นะคะ ยินดีรับฟังทุกคอมเม้นต์เลยค่ะ

    ขอบคุณมากนะคะ

    By : Amy07

    15/8/20


    ขอฝากนิยายอีกเรื่องของเราด้วยนะคะ ไปตามอ่านกันได้นะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×