คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : งานสัปดาห์ที่ 3
บทเรียน
3.1.1 อารมณ์โกรธ
มีหลายครั้งที่ลูกค้าจะเข้ามาโฮสต์คลับด้วยอารมณ์โกรธ โมโห หรือฉุนเฉียว ไม่พอใจอะไรมาสักอย่าง ซึ่งความรุนแรงที่เกิดขึ้นจะน้อยหรือมากก็ขึ้นอยู่กับสภาพอารมณ์ของลูกค้า ซึ่งแน่นอนว่า หากลูกค้าอยู่อารมณ์แบบนั้น สิ่งที่ต้องการมากที่สุด ณ ขณะนั้นคือ "ที่ระบาย" นั่นก็คือ ตัวโฮสต์ นั่นเอง ซึ่งในการรับมือกับลูกค้าที่อยู่ในอารมณ์โกรธนั้นก็แล้วแต่สไตล์ของโฮสต์ที่ต้องดูแลลูกค้าคนดังกล่าวว่าจะรับมือยังไง จะทำยังไงให้ลูกค้ากลับมาอยู่ในอารมณ์ปกติโดยเร็วที่สุด ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะใช้หลัก 3 ย. คือ 1. ยิ้ม 2. ยั่ว 3. ยอม และหลัก 3 ย. ดังกล่าว ยังสามารถนำไปใช้กับสถานการณ์อื่นๆ ได้อีกด้วย
1. ยิ้ม คือ การยิ้มแย้มและยิ้มรับในทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ขอให้ยิ้มอย่างเดียว
2. ยั่ว คือ ใช้เสน่ห์เฉพาะตัวของตัวเองยั่วยวนลูกค้าให้สนใจตัวเองและหักเหอารมณ์ตึงเครียดที่อยู่ในขณะนั้นจนกระทั่งลืมไปเองว่าเคยโกรธ
3. ยอม คือ ยอมให้ควรยอม ทำได้ควรทำ ไม่ว่าลูกค้าจะต้องการอะไร ไม่ควรขัดใจ ไม่ว่าจะเป็น เพื่อนคุย ผู้ฟังที่ดี ปรนนิบัติรับใช้ หรือแม้แต่เซ็กส์
แบบทดสอบจากบทเรียน
คุณมีวิธีที่จะรับมือกับลูกค้าที่อยู่ในอารมณ์โกรธอย่างไร ตามแบบฉบับและสไตล์ของคุณเอง (ขอบรรยายยาวๆ)
-
หมดเขตส่งวันที่ 22 เมษายน 2557 นี้นะจ๊ะ ;)
ความคิดเห็น