ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บของนะเบ่เบ๊

    ลำดับตอนที่ #127 : I'm Life

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 29
      0
      29 ก.ย. 58

    Tags: Anime, Suou, No.6, Nezumi (No.6), Forest, Walking, Flakes

    ชื่อ-สกุล: เอลิโฮเรฟ  เฟอร์ดินานด์ (Elihoreph Fredinand)

    ชื่อเล่น: เอเรส(เขาจะกำชับมากค่ะเวลาเเนะนำตัวหรือมีคนเรียกชื่อเต็มๆว่า
    "เรียกว่าเอเรสก็ได้..."อยู่ตลอดเลยค่ะ5555 พอดีนางอายชื่อจริง)

    อายุ:19

    ฉายา: อสูรเหมันต์(ถูกตั้งโดนพวกที่ลักลอบจับสัตว์หายากในทวีปนี้ค่ะ55)

    เพศ: ชาย

    เผ่าพันธุ์: มนุษย์

    เป็นคนทวีป: ชาร์ไรซ์

    สถานะ: โคตรอภิมหาหัวหน้าเเละผู้ดูเเลป่าเเละสัตว์ป่า (โคตรของโคตรจริงๆค่ะ...เเถมสถาปนาตัวเองซะด้วย)

    ธาตุ:ลม 

    อาวุธคู่กาย:มีดซัด

    ความสามารถของอาวุธ: เป็นอาวุธระยะไกล ลักษณะคือเป็นใบมีด2คม น้ำหนักเบา ขนาดเล็ก ง่ายต่อการพกพาเเละการขว้างปาเป็นที่สุด เอเรสมักจะพวติดตัวเอาไว้เสมอ เเต่จำนวนที่พกไว้เเละที่ๆเอาไว้ใส่นั้นยังคงเป็นปริศนา(??) การใช้ก็ง่ายๆ ก็เเค่ขว้างออกไปให้โดนเป้าหมายก็พอเเล้ว เเต่! ถ้าเอเรสใช้ เขาเขวี้ยงไปพร้อมกับพลังธาตุลมของตัวเอง ทำให้ทิศทางของมีดเเม่นยำขึ้น เเน่นอน..ความเร็วเเละเเรงก็เพิ่มเช่นกัน ถ้าสมมุติว่าคนถูกของมีคมบางอย่างเฉี่ยวหน้าไป คุณอาจจะมีบาดเเผลถากๆเเละเลือดซิบๆบริเวณเเก้มใช่รึเปล่า?...เเต่ถ้าคุณโดนมีดมหาประลัยของเอเรส ตั้งเเต่มุมปากของคุณมันจะฉีกขาดไปจนเเทบจะถึงใบหูจนเหมือนผีสาวปากฉีกอย่างเเน่นอน...(บ้านเเกเรียกเฉี่ยวหรอ??)

    ความสามารถพิเศษ: สายตาดีมาก(xก.ไก่ 100ตัว)เหมือนมีกระจกตาเป็นกล้องส่องทางไกลระดับบลูเรย์เลยทีเดียว,คุยกับสัตว์รู้เรื่อง(?!),ฟีโรโมนพิเศษที่ทำให้สัตว์เเทบทุกชนิดหลงใหล(โอ้มายก๊อด....)

    ชอบ/ไม่ชอบ: สัตว์ทุกชนิด(เห็นเเต่ละทีเเทบจะถลาเข้าไปกอด),ความสงบ,ที่เงียบๆ,การนั่งคุยกับสัตว์ต่างๆ(คุยเยอะกว่าคุยกับคนอีกค่ะ..) / พวกที่มาทำร้ายสัตว์(มีดซัดพร้อม!! 3! 4! ปิ้วๆๆ---//โดนตบ),ความวุ่นวาย,ผู้หญิงที่ชอบเซ้าซี้

    กลัว/แพ้/อาการแพ้: การเข้าสังคม(คือนางขี้อายค่ะ55)/ - / -

    รูปร่างภายนอก: เอเรสมีผมสั้นประบ่าสีขนกาดำขลับ ที่มักจะถูกมักเป็นหางม้าเเบบหลวมๆ เเต่มักจะถูกปิดบังด้วยฮูดสีเทาตัวโปรดของเขาอยู่เสมอ ดวงตาเรียวคมราวกับหมาป่า เเต่กลับมีขนตางอนหนาเป็นเเพเเต่งเติมไว้จนเห็นได้ชัดเเม้ไม่ได้สังเกตุ นัยน์ตาสีเทาอ่อนที่เป็นจะประกายน่ามองเมื่อต้องเเสง ใบหน้าโดยรวมดูพอไปวัดไปวาเเละต่อด้วยกินติมตอนตีสามได้อยู่(ห้ะ?) เอเรสเป็นคนรูปร่างดี พอมีกล้ามเนื้อให้เป็นอยู่รางๆ เขาสูงประมาณ168ทำให้เขาจะชอบที่จะใส่บูธเสริมส้นเพื่อให้เขาดูสูงอยู่เสมอ เขามักจะใส่เสื้อเเขนสั้นสีดำที่คลุมทับด้วยฮูดเเละผ้าพันคออีกชั้นนึงเพื่อเพิ่มความอบอุ่น  

    อุปนิสัย:เอเรสเป็นชายหนุ่มที่มีลักษณะนิสัยเย็นชาเยือกเย็นปานน้ำเเข็งเเละทวีปที่เขาอาศัย นิ่งของโคตรนิ่ง ไม่ไหวติงกับเเรงโน้มถ่วงของจักรวาลเลยเเม้เเต่น้อย เเถมพูดน้อยจนเเทบจะลืมนับคำจนต้องคิดว่า"อ้าว? มันพูดเเล้วหรอ?? ตอนไหนวะ???" มนุษยสัมพันธ์ครองเเชมป์ยอดเเย่ เขากลัวการเข้าสังคมเเละการพบเจอกับคนมากๆยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด เหตุเพราะ เอเรสเป็นคนขี้อายมากๆ ทวีปของเขากว้างมากไม่ค่อยมีคนมากเท่าไหร่ เขาจึงไม่ได้เข้าหาใครได้เอาบ่อยๆ เเละมักจะลังเลเเละตื่นตระหนกในใจทุกครั้งเมื่อได้พูดคุยกับคนอื่น(คือหน้านิ่ง เเต่ข้างในเเละในหัวไปหมดจนเเทบระเบิกเเล้วค่ะ555) ดังนั้น ที่พึ่งทางใจของเอเรสจึงมีเพียงเเค่ สัตว์ ใช่เเล้ว สัตว์โลกอันเเสนน่ารักทั้งหลายทั้งปวงนี่เเหละ เอเรสรักสัตว์เอาซะมากๆ ไม่ว่าจะเลี้ยงลูกด้วยนม ครึ่งบกครึ่งน้ำ 3ขา4ขาหรือ12ขาก็ตาม เขาไม่เคยลังเลเเละตื่นกลัวในการเข้าหาสัตว์เลยเเม้เเต่น้อย รอยยิ้มเเละเสียงหัวเราะที่ยากที่จะเห็นก็จะเผยออกมาด้วยเช่นกัน(เเต่เฉพาะเวลาที่เขาอยู่กับสัตว์อย่างเดียวโดยไม่มีมนุษย์เป็นกขค.) สำหรับเขาเเล้ว เขาเห็นพวกสัตว์เป็นเหมือนเพื่อนเเละครอบครัวเดียวของเขาเอง รอบตัวของเขามักจะมีสัตว์ทั้งน้อยใหญ่หลากหลายสายพันธุ์มาล้อมรอบราวกับฮาเร็มขนาดย่อมๆอยู่เสมอ เหตุเพราะร่างกายของเอเรสมีฟีโรโมนชนิดพิเศษที่ใช้ดึงดูดนั่นเอง อีกอย่าง เขาค่อนข้างจะ2มาตรฐานเอาซะมากๆ เขาไม่เคยเห็นมนุษย์ว่าเป็นสัตว์หรือเพื่อนร่วมโลกเลยเเม้เเต่น้อย ถ้าหากเลือกให้เขาช่วยระหว่างคนถูกเเทงชักดิ้นกระเเด่วๆๆ กับลูกหมาตกน้ำ เขาจะช่วยลูกหมาอย่างไม่ลังเล(อีนี่...) เอเรสมีความเป็นผู้นำสูง คิดอะไรรอบคอบเเละคาดเดาสถานการณ์ล่วงหน้าได้ค่อนข้างดี เเต่ถึงกระนั้น เขาก็ยังพอมีเยื่อใยกับเพื่อนมนุษย์บ้างอยู่ลึกของลึกของลึก ถ้าหากเพื่อนหรือคนที่เขาพอจะไว้ใจได้เกิดอันตรายเช่น มีหินกำลังจะหล่นทับ เขาก็จะช่วยเหลือในทันที โดยการเอาเท้าถีบ เตะ เขี่ย คนๆนั้นให้ออกไปให้พ้นๆ(นี่ช่วย???) ซึ่งเเน่นอน..ถ้าเป็นสัตว์เขาจะพุ่งเขาไปอุ้มเอาไว้ในอ้อมเเขนหรือช่วยอย่างนิ่มนวลที่สุด..
    เอเรสมีโลกส่วนตัวที่สูงอยู่เอาเรื่อง เขาไม่ชอบให้ใครมาจู้จี้จุกจี้หรือเซ้าซี้อะไรกับตัวเขาเอาซะมากๆ ถ้าเจอเขาจะมองตาอีกฝ่ายด้วยสายตาเย็นชาปานน้ำเเข็งเป็นเชิงๆว่า"น่ารำคาญ..หุบปากไว้กินข้าวเหอะ.."ในทันใด...
    เเต่จริงๆเเล้ว เอเรสเป็นหนุ่มขี้เหงา เขาค่อนข้างโหยหาเพื่อน เเต่ทว่าร่างกายกลับต่อต้านในการเข้าสังคม ในเวลาที่เขาอยู่คนเดียวโดยปราศจากสัตว์โลกผู้น่ารักทั้งหลายเเหล่ เขาจะนั่งกอดเขาจนตัวกลมดิ๊ก เเละมีออร่าความหงอยเเผ่ออกมาจนเห็นได้ชัดเลยค่ะ
     

    การพูดจา: เสียงของเอเรสค่อนข้างเรียบนิ่ง ถึงจะหล่อเเต่ก็เหมือนจะมีออร่าน้ำเเข็งปนกับน้ำเสียงทำให้ผู้ฟังรู้สึกหนาวสุดขั้วหัวใจ.. เวลาพูดจา(กับคน)เขาจะติดนิสัยที่ไม่ชอบที่จะสบตากับคู่สนทนาตอนที่กำลังพูด ใช้สรรพนามเเทนตัวว่า"ฉัน" เรียกคนอื่นว่า"นาย/เธอ/คุณ"การเรียกชื่อของคนอื่นถือว่าเป็นของเเรร์มากค่ะ555 ไปๆมาๆก็จะเป็นฝ่ายตั้งฉายาให้คนอื่นซะเองเช่น"ยัยป้า/นายโทรโข่ง/นายหัวเขียว/ยัยเตี้ย/คุณนักเวทย์" ประมาณนั้นค่ะ

    กับมนุษย์
    ทักทาย: "......"//เอเรสไม่ชอบทักคนค่ะ เวลาเจอใครเขาก็เเค่มอง ดังนั้นข้ามค่----#เเล้วจะเขียนมาเพื่อ?!
    เเนะนำตัว: "เอลิโฮเรฟ เฟอร์ดินานด์ เรียกว่า'เอเรส'เฉยๆก็ได้..//เน้นเอเรสมาก เเละไม่มองตาอีกฝ่าย
    โกรธ: "ไปให้พ้น..."//เวลาเจอพวกลักลอบจับสัตว์ เขาจะพูดเเล้วเขวี้ยงมีดไปเล่มนึงเป็นเชิงเตือนๆ ถ้าอีกฝ่ายไปยอม หึ..มีดลอยบวกพลังธาตุลมมาเป็นสิบพร้อมรังสีอาฆาตค่ะ ถถถว์
    "......"//เมื่อโกรธคนธรรมดาเช่น ไปขโมยกางเกงในของเขาไปสวมหัว(WTF..) เขาจะเงียบๆ จ้องตาเขม็งเเละปล่อยรังสีอาฆาตชวนขนลุกใส่ค่ะ
    ดีใจ: "...."//เช่นมีคนอุ้มกระต่ายน่ารักๆขนปุยๆมาให้ เขาจะตาเป็นประกาย พร้อมมีออร่าดอกไม้มุ้งมิ้งเเผ่ออกมา(??) เเต่ก็ยังเงียบเหมือนเดิมนะคะ ฮาา
    ขวยเขิล์ล(??): "อ่า....."//คำอ.อ่างเต็มหน้าจอเลยค่ะ(ไม่คิดลึกนะ) อ่า เอ่อ อืม อือ บลาๆๆ เช่นมีคนมาชมนาง เอเรสจะเอาผ้าพันคอมาบังหน้า หรือดึงฮูดมาปิดหน้าค่ะ
    เศร้า: "....."//กินจุดหนักมากค่ะ กลั้นน้ำตาสุดๆ

    กับสัตว์
    ทักทาย: "ไง ฮะๆๆ สบายดีกันรึเปล่า? อื้มๆ ดีจังเลยนะ"//ยิ้มบางๆเเล้วเข้าหาอย่างไม่รีรอเลยค่ะ555 
    เเนะนำตัว: "ชั้นชื่อเอเรสนะ เเล้วพวกนายล่ะชื่ออะไรงั้นหรอ? ไม่มีชื่อ?? ไม่เป็นไร เดี๋ยวชั้นจะตั้งให้เองนะ^ ^"//มุ้งมิ้งมากค่ะ เเถมชื่อสัตว์เเต่ละตัวที่นางตั้งก็ค่อนข้างดีนะ!
    โกรธ: "เฮ้อ...ไม่เป็นไรๆ"//ถอนหายใจเเล้วยกโทษง่ายๆ
    "ทำเเบบนี้มันไม่น่ารักเลยนะรู้มั้ย?"//ลูบหัวพร้อมทำเสียงดุนิดๆ
    ดีใจ: "^ ^ดีจังเลยนะ~"//เปลดบังไคมุ้งมิ้งขั้นสุดยอดค่ะ555
    ขวยเขิล์ล(??): "หวา..พูด/ทำเเบบนี้ก็เขินเเย่สิ"//เช่นมีสัตว์มาจุ๊บเเก้ม/บอกว่าอุ้มหน่อย/ชมเอเรส เเก้มเอเรสจะเเดงนิดๆค่ะ
    เศร้า: "ฮึก..."//ปล่อยโฮออกมาอย่างไม่ลังเลค่ะ(มักเป็นตอนที่มีสัตว์ตาย หรือเก็บกดอะไรมาเเล้วมาระบายกับพวกสัตว์ค่ะ)


    ประวัติ: เอเรสเป็นใคร? มาจากที่ไหน? พ่อเเม่เป็นใคร? คือสิ่งที่ไม่มีใครรู้เเม้เเต่ตัวเขาเอง ตอนเขาอายุประมาณ5ขวบ เขาถูกทิ้งไว้ที่ใต้ต้นไม้ใหญ่เเละดูเหมือนว่านอกจากชื่อของตัวเอง เขาก็จำอะไรไม่ได้เลย ทันทีที่เขาลืมตาตื่น พวกสัตว์ป่านานาชนิดก็มาอยู่ล้อมรอบตัวเขาเเละเกาะกุมกันเพื่อทำให้เขาไม่เเข็งตายในภูมิอากาศที่หนาวเหน็บ เอเรสรู้สึกเหมือนได้ชีวิตใหม่ เขาอาศัยอยู่ภายในถ้ำของหมาป่าตัวหนึ่งที่ชื่อ"เเอรอน"(เขาไม่ได้ตั้งนะ)พร้อมกับฝูงของมัน วันหนึ่ง กลุ่มพวกลักลอบจับสัตว์หายากก็โผล่เข้ามาในป่า ฆ่า เเละจับสัตว์ไปมาก เอเรสถูกรุมกระทืบจนบาดเจ็บ เขาโกรธเเค้นมนุษย์พวกนั้นมาก เเละโกรธตัวเองที่ปกป้องอะไรไม่ได้เลย นับเเต่นั้น เขาก็ฝึกการใช้มีดซัดอย่างหักโหม(ไปเอามาจากไหนก็ไม่รู้)จนชำนาญมาก ในยามที่มีพวกลักลอบจับสัตว์โผล่มาอีก เขาก็จะใช้มีดซัดเเละพลังธาตุลมในการขับไล่เเละฆ่าโจมตีพวกนั้นอย่างหนักหน่วงจากบนต้นไม้หรือที่ลับสายตาอย่างรวดเร็ว จนเป็นที่กล่าวขวัญในหมู่พวกลักลอบจับสัตว์ว่า"อสูรเหมันต์" เพราะถ้าใครกล้าเข้าไป ก็จะมีบาดเเผลกลับมาไม่ก็ไม่กลับมาอีกเลย..  

    บทที่อยากได้: อะไรก็ได้ค่ะ555 เเล้วเเต่ไรท์พิจารดีกว่า ไอนี่ไปอยู่บทไหนก็เหมือนจะโอทุกบทมั้งค----

    เพิ่มเติม: สัตว์ที่เอเรสคุยถูกคอมากที่สุดส่วนใหญ่จะเป็นสัตว์ขนปุยๆค่ะ กระต่าย หมาจิ้งจอก หมี อะไรเทือกๆนั้น/เวลากินพวกเนื้อสัตว์ เอเรสมักจะสวดไว้อาลัยเเบบพึมพำๆค่ะ เเถมตอนกินก็ทำหน้าหงอยๆนิดๆด้วย

    _________________________________________________________________________________

    TALK ONE ตัวละคร

    ดีๆ นี้ฉันนางเอกนะ ยินดีที่ได้รู้จัก
    x "เอลิโฮเรฟ เฟอร์ดินานด์ เรียกว่า'เอเรส'ก็ได้ ยินดีที่ได้รู้จักนะ'คุณนางโอ่ง'... "//พูดด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่ง เเถมตั้งฉายาให้คนอื่นอีก?! ไม่นาน ก็มีกระต่ายที่มาจากไหนไม่รู้มากระโดดขึ้นตัวเจ้าตัวเฉยเลย

    คุณนะ อยากเป็นเพื่อนกันไหม
    x "ไม่ล่ะ..ขอบคุณ.."(เเต่ในใจคืออยาก)//ลูบหัวกระต่าย

    ว่างๆเธอชอบทำอะไรเหรอ?
    x"....."//เมิน

    นี้ๆ คุณมีสัตว์เลี้ยงไหมอ่ะ?
    x"สัตว์เลี้ยง? ฉันมีเเต่สัตว์ที่เป็นเพื่อนเเละครอบครัวเท่านั้นเเหละ..."
    เหรอ คุณชอบฟังเพลงไหม

    x "ทำไมต้องฟัง?...."

    อ่าฮะ แล้ว...ว้า ต้องไปแล้วสิ หวังว่จะได้เจอกันอีกนะ เพื่อนใหม่ //โบกมือลา
    x "...."//เงียบเหมือนจะเมิน
    (พออีกฝ่ายออกไป)
    "เพื่อน...งั้นหรอ?.."//ทำหน้าประหลาดใจเเละพึมพำเบา ก่อนจะคลี่ยิ้มออกมาบางๆ

    ______________________________________________________________


    TALK TWO ผปค.

    กราบสวีดัดค่ะ อิฮันเป็นเจ้าของนิยายเรื่องนี้ ยนดทรจ.นะคะ
    xเเอร้ยย เช่นกันค่าา

    ค่ะ คุณหมั่นใจว่าลูกคุณจะผ่านไหม
    xไม่เเน่ใจเมือนกันค่ะ เราปั่นมั่วๆตั้วๆเอาเรื่องอยู่

    แล้วทำไมถึงมาสมัครที่นี้ละคะ
    xชอบเเนวเเฟนตาซีผจญภัยเป็นการส่วนตัวค่ะ

    ค่ะๆ ปั้นลูกมาอีกคนได้นะคะ จะได้แต่งนิยายเร็วๆ คิๆ(?) // ไหว้ขอบคุณ
    xรับทราบค่า!
    (c)              Chess theme
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×