ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CLUB ของคนรักพี่เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์

    ลำดับตอนที่ #13 : [am] _________พ.ศ. 2548 _________ ละครเรื่อง สองเรานิรันดร

    • อัปเดตล่าสุด 6 ม.ค. 52


    พ.ศ. 2548

    ละครเรื่อง   สองเรานิรันดร








    สถานีโทรทัศน์ช่อง 3




    นักแสดงนำ

    เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์

    อ้อม พิดา อัครเศรณี


    พี่เคน  รับบทเป็น   " อิสระ "



    เรื่องย่อละคร

    กลางดึก บนถนนเปลี่ยว ปรายฝน (พิยดา อัครเศรณี) ขับรถกระบะมาตามลำพัง โดยไม่รู้ว่าตัวเองโดนแก๊งค์โจรข้างทางโรยเรือใบบกดักไว้ พอเห็นรถปรายฝนไปต่อไม่ได้ โจรก็ลงมือปล้นทันที โชคดีที่ อิสระ(ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์) ขับรถมาเจอและเข้าช่วยปรายฝนทันเวลา หลังจากนั้นปรายฝนกับอิสระก็แยกจากกันโดยแทบจะจำกันไม่ได้ แม้ในเวลาต่อมา โชคชะตาจะบันดาลให้ทั้งคู่ได้กลับมาพบกันอีก และอยู่ในความทรงจำของกันและกันไปชั่วนิรันดร…. 


    ที่ร้านปรายฝนอยู่อย่างอบอุ่นกับบรรดาญาติผู้ใหญ่อันประกอบด้วย ตา (ไพโรจน์ ใจสิงห์), ยาย (วิยะดา อุมารินทร์), ลุง (ธีระวัฒน์ ทองจิตติ) และ ป้าสะใภ้ (จอย ชวนชื่น) รวมทั้งหลานชายวัยกำลังซนชื่อ โซดา (ด.ช.ชานน มกรมณี) ทุกคนต่างกลุ้มอกกลุ้มใจที่ปรายฝนหาแฟนไม่ได้สักทีเลยช่วยกันจัดการนัดบอดหนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ให้ปรายฝนตลอดเวลา 

    ปรายฝน เป็นสาวน้อยท่ามกลางญาติผู้ใหญ่อันอบอุ่น แห่งครัวแม่หมู ร้านอาหารเก่าๆเล็กๆ ซึ่งปรายฝนและ ฟ้าคราม (กฤตภาศ ศักดิ์ดิษฐานนท์) พี่ชายของเธอที่เพิ่งกลับมาจากเมืองนอกมุ่งมั่นจะปรับปรุงร้านให้ดูดีและมีชื่อเสียงตามความฝันของผู้เป็นแม่ที่จากไปก่อนเวลาอันควร

    ฟ้าคราม ต้องเป็นผู้แบกความฝันนั้นไว้ทั้งหมด เพราะปรายฝนเป็นเพียงเด็กสาวที่ทำอะไรไม่ค่อยเป็น ไม่กล้าแม้แต่จะดุคนงานในร้านด้วยซ้ำ ปรายฝนเองก็รู้ตัวดีว่าเธอบริหารไม่ได้ แต่เธอก็ไม่เดือดร้อน เพราะในโลกนี้ยังมีพี่ฟ้าครามที่คอยดูแลเธออยู่

    ส่วนอิสระ เป็นนักธุรกิจหนุ่ม ที่รับช่วงบริหารต่อจากพ่อ บวกกับความคิดที่เฉียบคม จึงทำให้เขาเป็นนักบริหารที่วงการยกย่องและครั่นคร้าม อิสระกำลังจะแต่งงานกับ นิรชา (ปวีณา ตันท์ศรีสุโรจน์) สาวสวยผู้อ่อนหวาน และฉลาดเฉลียว แต่ในวันแต่งงาน โอปอ (เมย์ เฟื่องอารมย์) เพื่อนรักของนิรชาอาสาขับรถพาเจ้าสาวไปส่งที่งาน ระหว่างทางโอปอที่เมาเหล้าก็สารภาพความในใจที่อัดอั้นมานานว่าเธอก็รักอิสระ และอิจฉานิรชามาโดยตลอด    


    ที่สี่แยก ปรายฝนเห็นรถฟ้าครามผ่านแยกมา แล้วรถเก๋งอีกคันก็พุ่งฝ่าไฟแดงมาชนกับรถกระบะของฟ้าคราม ซึ่งฟ้าครามไปเอาเค้กเพื่อกลับมาเซอร์ไพรส์วันเกิดน้องสาว โครม!! ทุกอย่างสับสน เต็มไปด้วยเสียงกรีดร้อง และเลือดที่ไหลนอง

    หลังอุบัติเหตุ ฟ้าครามกับโอปอปลอดภัย แต่นิรชาเสียชีวิต อิสระเสียใจแทบไม่เป็นผู้เป็นคน เขาไม่สนใจอะไรอีกเลย ก่อนตัดสินใจไปเมืองนอกโดยทิ้งทุกอย่างให้ มังกร (อัศนัย เทียนทอง) เพื่อนสนิทเป็นคนดูแลทุกอย่างแทน โอปอใช้อิทธิพลพลิกคดี จนฟ้าครามกลายเป็นคนผิด และถูกตัดสินจำคุก …เรื่องนี้สร้างความคับแค้นใจและเกลียดชังให้ปรายฝนมาก สาวน้อยที่อ่อนต่อโลกได้เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง
     
    …1 ปีต่อมา อิสระกลับมาจากเมืองนอก พบว่าตัวเองยังไม่สามารถลืมความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นได้ แค่วันแรกที่มาถึงเขาก็ไปที่ชายหาด สถานที่แห่งความหลังของเขา ที่นี่เขาได้เจอกับปรายฝนอีกครั้ง ตอนนี้ปรายฝนเปลี่ยนไปแล้ว เธอกลายเป็นสาวกร้าวแกร่ง และรับผิดชอบดูแลร้านเต็มตัว

    อิสระจับพลัดจับผลูได้มาทำงานเป็นพ่อครัวที่นี่ ซึ่งเขาพบว่าความอบอุ่นในร้านครัวแม่หมูช่วยเยียวยาบาดแผลในใจเขาได้เป็นอย่างดี แม้เขาจะทะเลาะกับปรายฝนอยู่บ่อยๆ เนื่องจากต่างฝ่ายต่างก็แข็งด้วยกันทั้งคู่

    แต่พอทำงานด้วยกันนานๆเข้า ทั้งคู่ได้ฟันฝ่าอุปสรรคร่วมกัน ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ความสัมพันธ์จึงค่อยๆก่อตัว ….และแล้วความรักครั้งใหม่ก็ได้งอกงามขึ้นอีกครั้งในหัวใจของอิสระ แต่สำหรับปรายฝน นี่คือรักครั้งแรกที่แสนสวยงาม….
     
    จนกระทั่งปรายฝนรู้ความจริงว่าอิสระคือคู่หมั้นของนิรชา หญิงสาวที่จากไปพร้อมกับป้ายสีความผิดไว้กับฟ้าคราม เธอจึงหนีหน้าไปจากอิสระ อิสระออกตามหาปรายฝนทุกที่ และในที่สุดเค้าก็ได้เจอปรายฝน ระหว่างที่อิสระกำลังอธิบายความจริงเรื่องที่เค้าไม่มีส่วนเกี่ยงข้องกับคดีของฟ้าครามให้ปรายฝนฟัง ณรงค์ (ปิยะ วิมุกตายน) ญาติหนุ่มคู่แข่งทางธุรกิจก็โผล่มาแก้แค้น ที่โดนอิสระเปิดโปงคดีทุจริต จนทำให้ณรงค์ต้องตกงาน ณรงค์ยิงอิสระตกทะเลไปต่อหน้าต่อตาปรายฝน อิสระจมน้ำหายไปอย่างไร้ร่องรอย ปรายฝนไม่เชื่อว่าอิสระตายแล้ว เธอออกตามหาอิสระทุกที่เพื่อจะบอกว่าเธอรักเขามากแค่ไหนและอยากจะขอโทษกับเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น



    เพลง ตัดใจไม่ลง - นาเดีย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×