ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CLUB ของคนรักพี่เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์

    ลำดับตอนที่ #16 : [am] _________พ.ศ. 2550 _________ ละครเรื่อง รักเธอทุกวัน

    • อัปเดตล่าสุด 6 ม.ค. 52


    พ.ศ. 2550

    ละครเรื่อง  รักเธอทุกวัน

    สถานีโทรทัศน์ช่อง 3



    นักแสดงนำ

    เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์

    อ้อม พิยดา อัครเศรณี










    พี่เคน รับบทเป็น " วาทิน "


    เรื่องย่อละคร

     ท่ามกลางความวุ่นวายของกรุงเทพฯถูกสอดแทรกด้วยบรรยากาศแห่งความรักในวันวาเลนไทน์ ไอริสา หรือ ริสา สาวสวยแต่ไม่รวยทรัพย์ กำพร้าพ่อแม่ตั้งแต่เด็กจำต้องอาศัยอยู่กับลุงช้างและป้าแมว เพราะพ่อกับแม่ริสาได้ฝากฝังไว้พร้อมค่าเลี้ยงดูก้อนโต แต่ลุงช้างกับป้าแมวกลับเอาเงินไปกินเหล้า เล่นการพนันจนหมดเกลี้ยง แม้ว่าริสาต้องเติบโตในย่านชุมชนแออัดแต่ริสาเป็นเด็กใฝ่ดี ตั้งหน้าตั้งตาหางานทำจนได้เป็นลูกมือที่ร้านเสริมสวยของสาวใหญ่ใจนักเลงชื่อ ปุ้ย ริสาเริ่มต้นวันแห่งความรักด้วยการตักบาตรทำบุญให้พ่อแม่แล้วจึงรีบไปทำงาน ขณะที่ริสากำลังเดินข้ามถนนอยู่นั้นเสียงกดชัตเตอร์ดังขึ้น ริสารู้ตัวว่าเดินผ่านเลนส์ที่เพิ่งถูกถ่ายไปจึงรีบขอโทษแล้วเดินจากไป คนที่กดชัตเตอร์กล้องตัวนั้นก็คือ วาทิน ช่างภาพหนุ่มอิสระ ลูกชายตระกูลดังนักธุรกิจเจ้าของบลูกาแฟแต่รักที่จะเป็นศิลปิน นี่คือการพบกันครั้งแรกของริสาและวาทิน ไม่นานนักทั้งสองก็ได้เจอกันอีกครั้งที่สปาเพราะริสามาเป็นลูกมือพี่ปุ้ย ส่วนวาทินมาคุยเรื่องงานถ่ายภาพโปรโมทสปาแห่งนี้ ทั้งสองจึงได้มีโอกาสพูดคุยกันและเกิดความประทับใจซึ่งกันและกันบนความเข้าใจผิด เพราะวาทินคิดว่าริสาเป็นคุณหนูลูกสาวไฮโซขณะที่ริสาคิดว่าวาทินเป็นช่างไฟ

               วาทินมีลูกพี่ลูกน้องชื่อ เชวง หนุ่มนักบริหารฝีมือดี แตกต่างกับวาทินอย่างชิ้นเชิง แรกๆเชวงก็เต็มใจช่วยวาทินเรื่องธุรกิจ แต่พอเชวงถูก คงคา แม่ของเขายุยงให้แข่งขันกับวาทิน เชวงก็เชื่อจึงคิดหาทางเอาชนะวาทินทุกเรื่องไม่เว้นเรื่องผู้หญิง เชวงแอบหลงรักหญิงสาวที่ชื่อโรส แต่โรสกลับไปชอบวาทิน เชวงจึงหันไปจีบริสาแทนเพราะอยากเอาชนะวาทิน

               ริสาตั้งใจเรียนรู้และฝึกฝนทำผม เพราะใฝ่ฝันอยากเป็นช่างทำผมชื่อดังและเพื่อจะได้เอาเงินไปปลูกบ้านบนที่ดินที่พ่อแม่ทิ้งให้เป็นมรดก ริสาไม่เคยสนใจหนุ่มๆที่มาจีบจนกระทั่งได้เจอกับวาทิน ขณะที่ความสัมพันธ์ของวาทินและริสากำลังไปได้สวย แต่จู่ๆเจริญ กับ ยุพา พ่อแม่ของวาทินกลับส่งวาทินไปดูแลไร่กาแฟที่ต่างจังหวัด ทำให้วาทินได้รู้จักกับ ปิยะศักดิ์ ผู้จัดการสาขาหน้าเนื้อใจเสือที่วางแผนหักหลังวาทินแต่โชคดีที่โรสพบพิรุธซะก่อนจึงบอกวาทินให้รู้ตัวทัน วาทินซาบซึ้งน้ำใจของโรสจึงพาไปเลี้ยงขอบคุณ แต่
    ริสามาเจอพอดีทำให้เข้าใจผิด ความสัมพันธ์ของทั้งสองจึงเริ่มร้าวฉาน ริสาตัดใจจากวาทินแล้วมุ่งหน้าฝึกฝนทำผมอย่างจริงจังเพื่อเข้าแข่งขันช่างทำผมหน้าใหม่

               ระหว่างที่วาทินอยู่ต่างจังหวัดนั่นเองเชวงได้โอกาสเร่งทำคะแนนจีบริสา จนเรื่องเข้าหูคงคาผู้เป็นแม่ของเชวง คงคาไม่พอใจมากจึงเอาเงินฟาดหัวลุงกับป้าของริสาเพื่อไม่ให้มายุ่งกับลูกชายตนอีกแต่ลุงกับป้าริสาแอบฮุบเงินแล้วอุบเงียบ เมื่อถึงวันการแข่งขันช่างทำผมหน้าใหม่ ริสาตื่นเต้นมากจนเกือบพลาดแต่สุดท้ายก็ได้รางวัลชนะเลิศไปครอง ริสาจึงไปฉลองกับเชวง เมื่อคงคารู้เรื่องนี้เข้าก็ยิ่งโกรธมากจึงขับรถชนริสา เหตุการณ์ครั้งนี้พลิกผันชิวิตของริสาที่กำลังรุ่งโรจน์กลับทำให้ริสาจำต้องอยู่ในโลกแห่งความมืดมน ริสาตาบอด แม้ว่าลุงกับป้าจะคอยดูแลในตอนแรกแต่แอบมีแผนร้าย หลังจากหลอกให้ริสาเซ็นขายที่ดินซึ่งเป็นมรดกชิ้นเดียวที่พ่อแม่ริสามอบไว้ให้ได้สำเร็จแล้วลุงกับป้าก็ปล่อยให้ริสาเผชิญชะตากรรมอย่างเดียวดาย ริสาตัดสินใจหนีออกมา โชคดีที่เจอวาทิน วาทินพาริสามาพักฟื้นที่บ้านทำให้ได้เรียนรู้กันและกันอย่างลึกซึ้ง จนวาทินมีโอกาสดีได้ทำงานกับแม็กกาซีนชื่อดังของอเมริกา วาทินดีใจมากแต่ไม่อยากทิ้งริสาไป โรสฉวยโอกาสนี้เข้ามายุยงกรอกหูริสาว่าเป็นตัวถ่วงของวาทิน ริสาจึงออกจากบ้านวาทินไปอยู่กับเพื่อนและรวบรวมกำลังใจหัดเรียนตัดผมอีกครั้งช่วงนี้วาทินได้หายหน้าไปเพราะป่วยหนักแต่ไม่มีใครรู้ ส่วนเชวง
    ประสบความสำเร็จเป็นนักธุรกิจชื่อดังและได้เสนอตัวเข้ามาดูแลริสา ช่วงเวลาที่คงคาทะเลาะกับเชวงเรื่องริสาอยู่นั้น ลุงกับป้าริสากลับแบล็คแมล์คงคา โดยขู่ว่าจะเปิดเผยความจริงที่ว่าคงคาขับรถชนริสาถ้าไม่ยอมให้เงิน คงคาจึงยอมจ่ายเงินให้แต่ก็แอบจ้างมือปืนให้ไปเก็บลุงกับป้าริสา ป้าแมวโดนยิงตายแต่ลุงช้างรอดมาได้ ด้วยความแค้นลุงช้างจึงดักทำร้ายคงคาจนปางตายลุงช้างก็ถูกจับเข้าคุก

           วาทินหมดอาลัยตายอยาก อาการโรคร้ายไม่ทุเลาลงเลยจึงไปหาริสาแต่พบว่าเชวงคอยดูแลริสาอยู่ วาทินจึงตัดสินใจเลือกที่จะไปอเมริกาแต่ก่อนที่จะเดินทางได้รู้ข่าวว่าริสาเสียใจมากเพราะผิดหวังไม่สามารถเข้าประกวดการแข่งขันทำผมได้ เพื่อริสาวาทินจึงยอมสละดวงตาทั้งสองข้างให้ริสาโดยที่ริสาไม่รู้เลยว่าดวงตาที่เธอใช้มองโลกอันสวยงามอยู่นั้นเป็นของวาทินผู้ชายที่เธอรักหมดหัวใจ เมื่อริสาได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนแก้วตาและกลับมามองได้เหมือนเดิมอีกครั้ง ริสาจึงเข้าประกวดแข่งขันทำผมและก็คว้ารางวัลชนะเลิศอย่างที่ใฝ่ฝัน

               หลังจากการแข่งขันจบลง เชวงขอริสาแต่งงานแต่ริสาไม่สามารถรับความรักจากเชวงได้ เพราะหัวใจของริสาได้มอบให้วาทินไปหมดแล้ว หลังจากนั้นโรสได้มาหาริสาและพาไปยังที่ดินซึ่งเป็นมรดกของริสานั่นเอง ริสาเห็นบ้านหลังหนึ่งราวกับเธอกำลังฝันอยู่และได้พบกับวาทินที่นั่งอยู่ที่บ้าน วาทินบอกกับริสาว่าได้ซื้อที่ดินมาจากลุงกับป้าของริสาและ ได้ปลูกบ้านเพื่อมอบเป็นของขวัญอำลาก่อนที่จะเดินทางไปอเมริกาแล้ววาทินก็เดินจากไปทันใดนั้นวาทินสะดุดรองเท้าที่ริสาถอดไว้ทำให้ริสารู้ทันทีว่าวาทินตาบอดเพราะ วาทินเธอจึงได้มองเห็นใบหน้าของคนที่เธอรักกับบ้านที่เธอใฝ่ฝันอีกครั้งน้ำตาริสาไหลริน แล้วริสาก็เข้าสวมกอดวาทินพร้อมเอ่ยปากขอให้วาทินอยู่ที่นี่กับเธอและลูกที่อยู่ในครรภ์ ทำเอาวาทินทั้งอึ้งทั้งดีใจแล้ววาทินก็รับปากกับริสาว่าจะต่อสู้เพื่อใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ ต่อจากนี้ไปเพื่อริสาคนเดียว

    เพลง รักนิรันดร์ - พิชิต
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×