ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic​ My hero academia (MHA)​ | Boku​ no​ hero ​academia(BNHA)​]​ Why do you think like that? ฉันเป็นฮีโร่ได้น่า

    ลำดับตอนที่ #8 : Chapter 7 : เลือก​หัวหน้า​ห้อง​กับภัยร้ายที่คืบคลาน​

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.65K
      725
      20 ธ.ค. 64

    Chapter​ 7 : เลือกหัวหน้า​ห้องกับภัยร้ายที่คืบคลาน​

     

    'หนึ่งคะแนนนี้ เพื่อนายนะอีดะ°v°!'​

     

    -------------꧁༺°•✮•°༻꧂------------

     

    เมื่อวานหลังจากมิโดริยะและบาคุโกคุยเปิดใจ(?)​กันแล้วต่างคนก็ต่างแยกย้าย​กลับบ้าน แต่ยังมีมิโดริยะที่ถูกออลไมท์เรียกไปคุยแบบส่วนตัวหลังบาคุโกเดินห่างออกไปแล้ว


    "เขามามุงอะไรหน้าโรงเรียนน่ะ...?"


    "ก็แค่สื่อมวลชน​ แต่แบบนี้แย่แฮะ..." 


    วันนี้ชิออนมาโรงเรียนช้ากว่าปกติหน่อยเพราะหลับเพลินจากเมื่อวาน แต่ก็ไม่นึกว่าจะมาเจอเข้ากับอาจารย์​ประจำชั้นพร้อมกับกองทัพ​สื่อมวลชน​แบบนี้! 


    อย่าพุ่งเข้ามาอย่างกับว่าทะลุออกมาจากหนังแนวซอมบี้บุกแบบนั้นเซ่! กลัวนะเฮ้ย!! 


    "คือขอสัมภาษณ์...! หว่า ซกมกจริงอาบน้ำล่าสุดเมื่อไหร่​คะเนี่ย..."นักข่าวสาวพึมพำขณะจ่อไมค์มาทางไอซาวะที่ทำหน้าเหม็นเบื่อพอสมควร สงสัยไม่ชอบนักข่าว แหงล่ะ ก็โปรฮีโร่ใต้ดินนี่นะ


    เมื่อไม่ได้คำตอบจากคนเป็นอาจารย์​นักข่าวไร้จรรยาบรรณ​ทั้งหลายจึงพุ่งเป้ามาที่เด็กสาวจากสาขาฮีโร่ด้านหลังเขาแทน


    "หนูจ๊ะ คาบเรียนของออลไมท์เป็นยังไงบ้างเหรอช่วยบอกรายละเอียดการสอนของเขามาหน่อยจะได้มั้ย!!?"ไมค์ถูกยื่นมาทางเธอ 


    ชิออนอ้ำอึ้งไม่รู้จะตอบยังไงดีซึ่งท่าทางแบบนั้นไม่ได้ช่วยทำให้เหล่านักข่าวถอยออกไปสักนิดยังคงมุงกันเข้ามาอีก จนไอซาวะขยับร่างมาบังเด็กสาวไว้พร้อมกล่าวเสียงเด็ดขาด​


    "เด็กๆต้องเข้าเรียนแล้วล่ะครับ กรุณา​ถอยออกไปด้วย"พูดไปพลางดันหลังเด็กสาวไปพลาง ชิออนยอมเดินตามคำสั่งของอีกฝ่ายและขณะนั้นหางตาก็ไปเห็นเข้ากับร่างๆหนึ่งเข้า


    เป็นชายร่างโปร่งที่การแต่งกายแทบจะเป็นสีดำทั้งหมด ยกเว้นแค่รองเท้าผ้าใบที่เป็นสีแดงสดราวกับโลหิต ตามร่างกายของอีกฝ่ายมีเครื่องประดับรูปร่างคล้ายมือติดอยู่ตามตัวชวนให้ขนลุกแปลกๆ


    แต่งตัวแบบนั้นไม่น่าใช่นักข่าวนะน่ะ? 


    แต่เพราะประตู​ขนาดใหญ่​ปิดลงตามระบบป้องกันภัย​ของโรงเรียนทำงานทำให้ไม่สามารถมองรายลายเอียดของอีกฝ่ายได้ ชิออนละความสนใจจากบุคคลปริศนา​แล้วหันมายิ้มหวานให้อาจารย์​ตนแทน


    "แล้วสรุปอาบน้ำล่าสุดเมื่อไหร่​คะ?"

     

    ฝ่ายถูกถามคิ้วกระตุก​"ก็ต้องเมื่อเช้าอยู่แล้วสิเฟ้ย" 


    เมื่อมาถึงห้องเรียนชิออนรีบถลาตัวไปนั่งที่ประจำทันทีไม่ทันให้อีดะเอ่ยตักเตือนใดๆ อาจารย์​ไอซาวะเดินเอื่อย​ๆไปยืนหน้าห้อง เขาพูดถึงเรื่องการซ้อมต่อสู้เมื่อวานและตำหนิบาคุโกเรื่องอารมณ์​ที่เหมือนเด็กของอีกฝ่าย เลิกได้เลิกนะครูขอ ส่วนมิโดริยะก็เอ่ยแนะนำนิดหน่อย


    "ส่วนเธอสุมิเระ ความบ้าบิ่น​น่ะถ้าลดลงได้สักนิดจะขอบใจมาก"คนถูกเอ่ยถึงได้แต่ยิ้มรับไปเมื่อไม่มีอะไรจะเถียง


    ถ้าทำได้ก็จะทำให้นะคะอาจารย์... 


    แล้วคาบโฮมรูมก็เริ่มขึ้น อาจารย์​ไอซาวะเกริ่น​นำซะชวนใจหายในตอนแรก แต่บรรยากาศ​ก็ผ่อนคลาย​ขึ้นสิ่งที่พวกเราต้องทำก็คือการเลือกหัวหน้าห้อง


    ชิออนถอนหายใจอย่างโล่งอกเมื่อมันเป็นอะไรที่ออกจะธรรมดาอย่างที่โรงเรียนควรจะเป็นสักที แต่อนิจจา​แทนที่ทุกคนจะบ่ายเบี่ยง​หน้าที่แต่ทุกคนกลับฉุดกระชาก​แย่งตำแหน่งหัวหน้าห้องกัน การจะเป็นฮีโร่ก็เหมือนเป็นผู้นำซึ่งตำแหน่งหัวหน้าห้องก็จะเป็นการฝึกไปในตัว 


    "นี่เป็นงานที่ต้องมีความรับผิดชอบสามารถชี้นำคนหมู่มาก ไม่ใช่งานที่อยากทำก็ทำได้ง่ายๆจะต้องได้รับความไว้วางใจ​อย่างถึงที่สุด​เพราะงั้น...มาโหวต​กันเ​ถอะ!" 


    ถึงจะออกตัวแรงว่าอยากเป็นแต่ก็ดูมีเหตุผลดี แล้วไหงสั่นงั้นล่ะอีดะ!? 


    สรุปทุกคนก็ตัดสินใจที่จะทำการโหวตหัวหน้าห้องกันอย่างที่อีดะบอกเพราะอาจารย์​ก็อนุญาต​(จริงๆคือตามน้ำไปเฉยๆแหละเพราะเขาอยากนอน)​แล้ว ซึ่งผลที่ออกมาก็คือ... 


    มิโดริยะ : 3


    ยาโอโยโรสุ : 2


    สุมิเระ : 1


    อีดะ : 1


    และอื่นๆ


    "ผมได้3คะแนนเลยเห​ร๊อ!?"มิโดริยะร้องลั่น 


    อ่ะเด๊ะ?


    เนตรสีม่วงมองผลโหวตตาปริบๆ สับสนกับ1คะแนนที่ได้รับมา เพราะเธอเองก็โหวตให้อีดะไปแล้วและไม่นึกด้วยว่าจะมีคนมาโหวตให้เธอแบบนี้


    "ใครมันโหวตให้เจ้าเดกุว​ะ!!!?"บาคุโกตะโกนถามลั่น เขาคงตอบกลับมามั้ง หน้าตาเหมือนจะเข้าไประเบิดหน้าคนโหวตขนาดนั้น


    "คงคิดว่าดีกว่าโหวตนายล่ะมั้ง" 'เซโระ ฮันตะ'​อัตลักษณ์​'เทปกาว'​ว่าขำๆ


    จู่ๆในหัวของเธอก็มโนภาพเมื่อเจ้าของอัตลักษณ์​ระเบิดได้เป็นหัวหน้าห้องขึ้นมา ทุกคนถูกใส่ปลอกคอ ถูกใช้เยี่ยงทาส ต้องใส่เสื้อลายราชาระเบิดบาคุโกว(?)​ถือป้ายไฟ(?)​Noooooooooo(อันนั้นก็เกินไป!)​


    ชิออนพยักหน้าเห็นด้วยกับเซโระหงึกๆทันที


    แล้วอาจารย์​ไอซาวะก็สรุปผลให้อีกทีพร้อมเรียกทั้ง2คนให้ไปรับตำแหน่ง ยาโอโยโรสุมีท่าทีเจ็บใจเล็กน้อยส่วนหัวหน้าห้องคนเก่งก็ตัวสั่นเป็นเจ้าเข้า



    เวลาพักเที่ยง


    ชิออนแยกมานั่งกินข้าวในโรงอาหารโรงเรียนคนเดียวเพราะก่อนหน้านี้ดันพลัดหลงกับพวกมิโดริยะ กลัวจะเสียเวลาจึงแก้ปัญหา​โดยการมานั่งกินคนเดียวไปเลย


    "ขอนั่งด้วยคนได้มั้ยจ๊ะ?"


    "ค่ะ ตามสบาย"


    "ขอบใจจ้า"เสียงเลื่อนเก้าอี้ดังขึ้นทำให้เธออดหันไปมองผู้มาเยือนไม่ได้ เขาเป็นชายหนุ่มร่างสูงโปร่งเรือนผมสีปีกกาเงางามตับนัยน์ตา​สีฟ้ามนดูมีเสน่ห์


    อีกฝ่ายยกมือป้องปาก"ตายจริง เธอเองก็อยู่สาขาฮีโร่สินะ"ชิออนพยักหน้า​รับเบาๆ


    "ฉัน'มิบุจิ โคโคะ'​จากห้อง1-B ยินดีที่ได้รู้จักนะจ๊ะสุมิจัง"รอยยิ้มเจิดจ้า​ราวกับเทพยดา​ลงมาจุติทำเอาเธอต้องยกมือมากันไว้แต่ปากก็ยังไม่ลืมยิ้มให้กับอีกฝ่าย


    "เอ่อ แล้วรู้จักฉันด้วยเหรอคะ?"


    "เธอได้อันดับ3ของการสอบเข้าเลยนะ ใครจะไปเมินได้กันล่ะ"อีกฝ่ายว่าพลางคีบข้าวสวยเข้าปาก อย่างนี้นี่เอง 


    เราทั้งสองนั่งกินข้าวไปคุยโต้ตอบกันไป น่าแปลกที่อีกฝ่ายคุยสนุกกว่าที่คิด ความรู้​สึกเหมือนได้คุย​กับเพื่อนผู้หญิงด้วยซ้ำ


    ปี๊ป!!!!!!!!ปี๊ป!!!!!!!!!!!!!!!!


    จู่ๆเสียงสัญญาณ​เตือนภัยของโรงเรียนก็ดังขึ้นโดยระดับความอันตราย​อยู่ที่ระดับ3ซึ่งสูงมาก นั่นสร้างความแตกตื่นให้กับเหล่านักเรียนเป็นอย่างยิ่ง เหล่าเด็กยูเอย์ต่างแย่งกันไปที่ทางหนีฉุกเฉิน​เบียดเสียด​กันจนแทบขยับไม่ได้


    "สุมิจังระวังน​ะ!"มิบุจิซังร้องขณะคล้องแขนเธอไว้เพื่อกันไม่ให้เราทั้ง2ถูกคลื่นมนุษย์​ซัดแยกไปคนละทาง


    ทว่าระหว่างที่ทุกคนกำลังชุลมุน​กันอยู่นั้น ร่างๆหนึ่งที่เธอคุ้นตา​ก็ลอยลิ่ว​ข้ามหัวเหล่านักเรียนยูเอย์ไปแปะเป็นป้ายทางหนีอยู่ที่หน้าทางออกฉุกเฉิน ซึ่งเหตุผล​ที่เธอคุ้นตาอีกฝ่ายน่ะเหรอก็เพราะว่าคนๆนั้นคือ'อีดะ เท็นยะ'​ผู้มีอัตลักษณ์​'เอนจิ้น'​ยังไงล่ะ


    "ทุกคนครับทุกอย่างปลอดภัยครับ เป็นกองทัพสื่อมวลชน​เท่านั้นไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง ที่นี่คือยูเอย์...เพราะงั้นทำตัวให้สมกับเป็นนักเรียนชั้นแนวหน้ากันหน่อยเถอะนะครับ!" 


    นี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่ฉันโหวตให้นายเป็นหัวหน้าห้องล่ะ...


    หลังจากเหตุการณ์​ช่วงพักเที่ยงมิโดริยะก็ได้ยกตำแหน่งหัวหน้าให้กับอีดะ เท็นยะซึ่งเหตุผล​ก็รู้ๆกันอยู่แล้วการกระทำของอีดะทุกคนได้รับรู้​มันด้วยตาของตนเอง แม้เจ้าตัวจะมีท่าทีกระอักกระอ่วน​เล็กน้อยที่ถูกยกตำแหน่งให้


    "ดีแล้วล่ะนะ"เธอเอ่ย เรียกสายตาจากคนในห้องได้เป็น​อย่างดี


    "สุมิเระคุง?"


    "ถึงจะพึ่งเจอกันไม่นานก็เถอะแต่ฉันรู้สึกได้ว่านายมีออร่าความเป็นผู้นำเต็มเปี่ยม​เลยล่ะนะอีดะ ฉันถึงได้โหวตนายไงล่ะ"


    หนุ่มแว่นมองเธอตาค้างไม่นึกว่า1คะแนนที่ได้มาจะมาจากสุมิเระ แต่เพราะแบบนั้นความลังเลที่มีอยู่ก่อนหน้าก็ผลันมลายหายไปสิ้น


    "งั้นต่อจากนี้อีดะ เท็นยะจะขอทำหน้าที่หัวหน้าห้องให้ดีที่สุด จะไม่ทำให้​ทุกคนผิดหวัง​อย่างแน่นอนครับ!"


    หลังจากนั้นก็เกิดเสียงแซวเล็กน้อย ดูเหมือนอีดะจะได้ฉายาเพิ่มเป็น'คุณหัวหน้า​ห้องป้ายทางหนีไฟ'​ด้วยล่ะ ก็ถ้ายืนในตอนนั้นมันติดตาจริงๆล่ะนะ เหมาะดีแ​ฮะ! 


    ถึงจะเป็นแบบนั้นแต่เพราะเหตุการณ์​ช่วงพักเที่ยงที่ผ่านมาทำให้ชิออนอดสงสัยไม่ได้


    หรือว่าชายที่เธอเห็นเมื่อเช้าจะมีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์​นี้กันนะ? 



    'สนใจกันมั้งสิคะ ดิฉันก็น้อยใจ​เป็นนะ...'​ยาโอโยโรสุคิดในใจ




    ------------꧁༺°•✮•°༻꧂-------------


    1 คอมเมนท์​ 100 กำลัง​ใจ

    เมนท์กันเยอะๆน​​ะ~

     
       
        
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×