ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic​ My hero academia (MHA)​ | Boku​ no​ hero ​academia(BNHA)​]​ Why do you think like that? ฉันเป็นฮีโร่ได้น่า

    ลำดับตอนที่ #25 : Chapter​ 24 : ชิลล์​ๆก่อนไปเข้าค่าย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.47K
      615
      21 มิ.ย. 65

    Chapter​ 24 : ชิลล์ๆก่อนไปเข้าค่าย

     

    'ขอ(กราบ)​ขอบคุณ​ที่มาทำให้วันหยุดยาวโง่ๆของหนูมีความหมาย"​

     

    -------------꧁༺°•✮•°༻꧂------------

     

    ช่วงปิดเทอมฤดูร้อนมาถึงแล้ว ถ้าเป็นบ้านอื่นก็นับได้ว่าเป็นเวลาครอบครัว​แต่กลับเธอที่พ่อแม่มุ่นอยู่กับงาน คงไม่ต่างจากวันหยุดว่างยาวๆหรอก​

     

    แต่เพราะทางยูเอย์ขอไว้ว่าช่วงปิดเทอมฤดูร้อนนี้ให้งดพวกทริป​สถานที่ท่องเที่ยว​ไกลๆหน่อยเพื่อป้องกัน​การลอบโจมตีของเหล่าวิลเลิน ยิ่งปิดทางการใช้ชีวิต​เข้าไปอีก

     

    เพราะแบบนั้นวันนี้พวกโอชาโกะจังบอกว่าจะไปสระว่ายน้ำโรงเรียนกัน ไอ้ตอนแรกเธอก็อยากไปอยู่หรอกแต่วันแดงเดือดดันทำพิษซะได้ ซึ่งชิออนเองก็ไม่ได้อยากไปเปลี่ยนสีน้ำในสระจึงต้องจำใจกล่าวปฏิเสธ​ไป

     

    ทำให้สุมิเระทำได้แค่เดินซื้อของตามย่านการค้า​ใกล้บ้านเท่านั้น

     

    อยากไปสระว่ายน้ำบ้างจัง=~=...

     

    黄金のシンバル鳴らすように~

     

    เสียงเรียกเข้าโทรศัพท์​ดังขึ้นระหว่างทางเดินกลับ เธอหยิบมันขึ้นมาดูชื่อก่อนจะยกยิ้มแก้มปริ'โทชิโนริซัง'​ ไม่รออะไรชิออนกดรับสายนั่นทันที

     

    "อ่า...สวัสดี​ค่ะ?" 

     

    [ไงหนูน้อยสุมิเระ รบกวนเวลาส่วนตัว​หรือเปล่า?]​

     

    "ไม่นะคะ วันนี้ไม่ได้มีธุระอะไรเป็นพิเศษ" 

     

    [งั้นช่วยหันมาทางซ้ายทีสิ]​

     

    สุมิเระหันไปตามทิศทาง​ที่อีกฝ่ายกล่าวมา ก็พบเข้ากับร่างสูงโปร่งเจ้าของเสียงยืนส่งยิ้มโบกมือมาให้จากอีกฝากถนน

     

    ไม่ทันสังเกต​เลยแฮะ0_0


    เราทักทายกันตามประสา โทชิโนริซังก็ชวนเธอไปหาอะไรทำแก้เบื่อช่วงปิดเทอมยาวแบบนี้ซึ่งตัวสุมิเระก็ไม่ได้ปฏิเสธ​

     

    สุดท้ายก็มาจบกันที่ม้านั่งสวนสาธารณะ​ริมทางพร้อมกับถุงซาลาเปา​ไส้เนื้อติดมาด้วยราว3-4ชิ้น ชิออนเอนหลังพิงกับม้านั่งตัวยาวพลางเหล่สายตามองคนข้างตัวพลันหน้าก็เกิดร้อนวูบขึ้นมา

     

    "แค่ก! เอิ่ม...ที่ชวนมานี่มีอะไรเป็นพิเศษ​มั้ยคะ" 

     

    เจ้าตัวหันมาสบตากับเธอสักพักก่อนจะหัวเราะร่วน

     

    "ก็แค่คิดว่า หลังจากเข้าเรียนยูเอย์เธอดูยุ่งพอตัวเลยใช่มั้ยล่ะ แล้วเรียนเป็นยังไงบ้างได้เจอออลไมท์มั้ย?"ประโยคสุดท้ายเจ้าตัวดูตื่นเต้นกว่าปกติ ตั้งตารอคำตอบจากเด็กสาวตรงหน้าอย่างคาดหวัง

     

    ถามถึงตัวเองแบบนี้ก็ได้เหรอโทชิโนริซัง? แต่พอเห็นนัยตาสีฟ้าสว่างนั่นจับจ้องมาอย่างคาดหวังก็อดที่จะแกล้งไม่ได้(นิสัยเสีย=_=)​

     

    เธอเลิกคิ้วให้กับถามของอีกฝ่ายแต่ก็ยอมตอบไป"ออลไมท์ก็ต้องเจออยู่แล้วล่ะค่ะ ก็เขามาสอนคาบเรียนฮีโร่เลยนี่นา"

     

    "คงตื่นเต้นน่าดู​เลยสินะ"

     

    "ก็ไม่นะคะ"ดูดน้ำจ๊วบๆ

     

    "อ...เอ๊ะ นั่นฮีโร่อันดับหนึ่งเลยน่า ไม่รู้สึกประทับใจ​ที่ได้เรียนกับเขาบ้างเหรอ?"นานๆทีที่โทชิโนริจะเอ่ยยกยอ​ตัวเองขนาดนี้ รู้สึกมั่นหน้าชะมัด

     

    "เฉยๆน่ะค่ะ" 

     

    "งั้นเหรอ..."

     

    อุ๊บ... 

     

    สุมิเระกลั้นยิ้มสุดชีวิตเมื่อคนตรงหน้าเธอนั้นตอบรับเสียงอ่อน​เสียงอ้อน​ คอและไหล่ตกลงเหมือนคนหมดอาลัยตายอยาก​ มองๆไปก็คล้ายกับกระต่ายที่กำลังเศร้ายังไงหยั่งงั้น

     

    แต่แล้วเธอก็ทนไม่ไหวหลุดหัวเราะก๊ากออกมาจนได้ โทชิโนริซังสะดุ้งโหย่งหันกลับมามองคนที่จู่ๆก็ะเบิดเสียงหัวเราะออกมาอย่างไม่อายใครแต่นั่นก็ไม่ได้ดูน่าเกลียด​เลยกลับกัน​ในสายตาเขามันยังดูน่าเอ็นดูอีกด้วย ตอนนี้ตัวของชิออนคตเข้าหากันเพราะหัวเราะจนเริ่มปวดท้อง
     

    "ขอโทษนะคะ จู่ๆก็เผลอคิดถึงหนังตลกที่เคยดูขึ้นมา"โกหกหน้าตาย"ส่วนเรื่องที่ได้เรียนกับออลไมท์ มันก็ต้องประทับใจอยู่แล้วล่ะค่ะแค่ไม่ได้แสดงออกชัดเจนเหมือนมิโดริยะแค่นั้นเอง"

     

    เธอยักไหล่​เบาๆพร้อมส่งยิ้มให้กับอีกฝ่าย

     

    ด้านยางินั้นเมื่อโดนดาเมจของแมวน้อยเข้าไปเต็มๆได้แต่เกาท้ายทอย​กลบอาการลุกลี้ลุกลน​ แหม นี่เขาออกอาการมากไปหรือเปล่านะ

     

    "...อ่อ อย่างนี้เอง"

     

    บทสนทนา​ของพวกเรานับว่าเรื่อยเปื่อย​พอสมควร ราวกับคิดอะไรก็ยกมาเป็นข้อสนทนาได้ซึ่งคนชวนคุยก็จะเป็นเธอเองส่วนโทชิโนริซังมักเป็นคนเสริมบทสนทนา​ให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก

     

    ผ่านไปได้สักพักจนเริ่มไม่มีเรื่องให้คุยกันต่อแล้วร่างสูงโปร่งจึงเสนอให้ไปนั่งดูหนังกันสักเรื่อง เพราะวันนี้มีส่วนลดพอดีด้วย


    "เธอไม่ต้องจ่ายหรอก เดี๋ยวฉันเลี้ยงเองหนูน้อยสุมิเระ"โทชิโนริกล่าวพลางทำท่าจะยืนเงินให้พนักงาน


    ชิออนส่ายหน้าคว้าแขนหมับ"ไม่เอาสิคะ แบบนั้นหนูนอนไม่หลับแน่"


    ถึงจะชอบของฟรีแค่ไหนถ้าถูกเลี้ยงบ่อยๆเข้าเธอก็เกรงใจเป็นนะเออ


    สองร่างยื้อแย่ง​กันอยู่นานดีที่ถึงแม้จะมีส่วนลดก็ไม่ค่อยมีคนมาดูหนังเท่าไหร่ ทำให้การทะเลาะหงุงหงิงของคนต่างวัยทั้งสองไม่เป็นที่จับต่างสักเท่าไหร่

     

    โทชิโนริส่งเสียงหัวเราะในลำคอก่อนเกลี้ยกล่อม​เด็กสาว"งั้นเอายังงี้มั้ยหนูน้อย ฉันเลี้ยงตั๋วหนังเธอส่วนเธอจ่ายค้าเครื่องดื่มกับป๊อบคอร์น​ของเรา แฟร์ดีมั้ย?" 


    แฟร์ตรงไหนกัน... 


    ชิออนมุ่ยหน้าเมื่อโดนตะล่อม​ดักไว้ทุกทาง สุดท้ายเธอก็ยอมเพราะพนักงานที่ยืนรอนั้นส่งเสียงกกระแอม​เบาๆเป็นการส่งสัญญาณ​ปนแซวนิดๆให้กับพวกเราทั้งคู่


    หนังที่พวกเราเลือกดูนั้นเป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับความรักกลางสงครามระหว่างคนสองคนที่อยู่คนละฝั่งกัน หนังแนวรักโรแมนติกปนดราม่าเคล้าน้ำตา ซึ่งตัวชิออนก็สะอื้นไปหลายฉากเหมือนกัน

     

    แถมงบางครั้งยังเผลอกลั้นหายใจเพราะดันหันไปมองใบหน้าครึ่งซีกของร่างโปร่งข้างกายอีก นับว่าทรมาน​=_=

     

    จนเวลาผ่านไปจนสี่โมงเย็น โทชิโนริซังจึงเดินมาส่งเธอที่หน้าย่านการค้าที่เดิมเมื่อช่วงเช้า

     

    "ขอบคุณ​สำหลับวันนี้มากนะคะโทชิโนริซัง คราวหลังจะหาโอกาสชดใช้​ให้แน่ค​่​ะ!"

     

    อีกฝ่ายเพียงยกมือห้ามพร้อมรอยยิ้ม"เธอสนุกก็ดีแล้วล่ะหนูน้อยสุมิเระ" 

     

    ฝ่ามือใหญ่วางลงบนหัวที่ถูกทับด้วยหมวกบีนนี่ก่อนจะขยี้มันเบาๆให้หายหมั่นเขี้ยว​

     

    เป็นอีกครั้งที่แก้มของเด็กสาวขึ้นสีแดงระเรื่อ ฉับพลันหมวกบีนนี่ใบโปรดก็ถูกกระชาก​มาปิดบังใบหน้าเนียนไว้ก่อนเธอจะกล่าวเสียงติดสั่นนิดๆพร้อมเร่งเท้าออกมาอย่างรวดเร็ว​เต็มฝีเท้า ปล่อยในคนผมเหลืองทองยืนโบกมือค้างอยู่แบบนั้น

     

    "อ้าว?"

     

    ยางิ โทชิโนริ กระพริบตาปริบๆหลังจากที่ร่างน้อยนั้นวิ่งหายไปกับฝูงชนแถมท่าทางจะเปิดพอร์ทัล​หนีไปแล้วด้วย ถึงจะไม่ได้ทำอะไรมากมายทว่าการได้ไปเที่ยวกับแมวน้อยวันนี้ก็ทำเขาสนุกมาก

     

    วันนี้ถือเป็นวันหยุดของเขาที่นานๆครั้งจะมีเพราะถึงยังไงโทชิโนริก็ไม่ได้มีงานรัดตัวขนาดไอซาวะคุงหรอกนะ ด้วยเหตุนี้​ทำให้เขาได้มาบังเอิญเจอเข้ากับหนูน้อยสุมิเระและไม่รู้อะไรดลใจให้เขาหยิบโทรศัพท์​ขึ้นมาโทรหาอีกฝ่ายทั้งๆที่แค่เดินไปหาเองก็ได้ ตั้งแต่ที่เห็นเด็กสาวร้องไห้ไปเมื่อครั้งก่อนโทชิโนริก็อยากจะทำบางสิ่งให้กับเด็กสาวบ้างอย่างน้อยให้รอยยิ้มจริงใจนั่นไม่จางหายไปก็ยังดี

     

    เมื่อชิออนกลับมาถึงบ้านด้วยความไหวแสงร่างบางเดินโซซัดโซเซ​เข้ามาภายในบ้าน เรียกได้ว่าสุมิเระแทบจะทิ้งตัวลงบนโซฟาเลยด้วยซ้ำไป

     

    ไม่รู้เพราะอิ่มหรืออะไรพอหลังจากทิ้งตัวลงบนโซฟาแล้วหนังตาของชิออนก็ปิดลงโดยอัตโนมัติ​ เสียงลมหายใจสม่ำเสมอ​นั้นเป็นสัญญาณ​ว่าเด็กสาวได้หลับไปแล้วเรียบร้อย

     

    น่าแปลกที่บรรยากาศ​ช่วงสี่โมงนั้นเย็นสบายกว่าปกติมากนัก ทำให้ร่างบางรู้ผ่อนคลายยิ่งขึ้นไปอีกจากที่ตั้งใจแค่จะงีบหลับสักครู่กลายเป็นนอนยาวไปซะงั้น

     

    เธอตื่นขึ้นมาอีกครั้งก็พบว่าตอนนี้เป็นเวลาสองทุ่มตรง ประจวบเหมาะ​กับที่เสียงเพลงจากโทรศัพท์​ของเธอดังขึ้นพอดี

     

    黄金のシンバル鳴らすように~

     

    ทว่าคราวนี้ไม่ใช่ของโทชิโนริซังแต่อย่างใด ทว่าเป็นคนที่ตัวชิออนคุ้นเคย​มากกว่านั้น

     

    'คุณแม่'​

     

    เห็นแบบนั้นเธอก็เร่งกดรับสายทันที

     

    "สวัสดีค่ะคุณแม่" 

     

    [อ๊าาา เป็นยังไงบ้างชิออนจังสบายดีมั้ย? เห็นว่างานกีฬา​ได้ตั้งที่3เลยนี่นาเก่งสุดๆเลยนะลูก]​

     

    "เอ่อ...แม่คะ"

     

    [ตายจริง แม่พูดรัวไปสินะ โทษทีจ้ะ]

     

    เสียงหัวเราะใสของผู้เป็นแม่ยังคงเหมือนระฆัง​แก้วไม่มีเปลี่ยน แม่ของเธอตั้งแต่เด็กก็จะคอยดูแลเอาใจใส่ชิออนเสมอแถมยังเป็นคนที่ผลักดันและส่งเสริมเรื่องที่เธออยากเป็นฮีโร่อีกด้วย

     

    'คำพูดของคนอื่นมันไม่สำคัญ​เท่าการกระทำของเราหรอกนะจ๊ะชิออนจัง แม่เชื่อว่าหนูสามารถเปลี่ยนความคิดของคนเหล่านั้นได้'​

     

    ชิออนยึดมั่นคำสอนนั้นมาตลอดเพราะแบบนั้นแม้จะโดนดูถูกมากมายแค่ไหน เธอก็ไม่เคยคิดที่จะล้มเลิกความฝันของตนเองที่จะเป็นฮีโร่

     

    และอัตลักษณ์​ของเธอน่าจะถูกส่งต่อมาจากผู้เป็นแม่นั่นแหละ เพราะแม่ของชิออนนั้นมีอัตลักษณ์'​แผนที่(map)​'ไม่ว่าจะพื้นที่รกร้างแค่ไหนแม่ของเธอก็สามารถมองมันได้อย่างทะลุปรุโปร่ง​บวกกับความรู้ด้านภูมิประเทศ​ก็จะยิ่งเสริมอัตลักษณ์​นี้ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ร่วมถึงสามารถมองเส้นทางที่คนๆนึงเคยผ่านมาด้วยทำให้ความสามารถ​ของแม่นั้นไม่ต่างจากการมองเห็นอดีตดีๆนี่เอง

     

    เราสองแม่ลูกพูดหยอกล้อ​กันไปมาได้ไม่ถึงสิบนาทีมารดาก็ต้องขอตัวไปทำงานต่อ

     

    [ต่อจากนี้ก็คงมีเรื่องถาโถม​เข้ามาอีกแน่Fightingนะชิออนจัง!]​

     

    สายถูกตัดไปเป็นสัญญาณ​ว่าแม่ของเธอนั้นวางสายไปแล้ว ชิออนยิ้มบางเบาก่อนจะลุกขึ้นจากโซฟาเพื่อนำซาลาเปาไส้เนื้อไปอุ่น

     

    เพราะตอนนี้เธอชักจะหิวแล้วล่ะ แฮะๆ

     

     

     

    "คุยกับลูกเหรอ?"เสียงทุ้มดังขึ้นจากด้านหลังทำให้หญิงสาวต้องหันกลับไปพลางส่งยิ้มให้กับผู้เป็นสามี

     

    "ค่ะ"

     

    เรือนผมยาวสลวยของหล่อนถูกนำไปม้วนเล่นก่อนอีกฝ่ายจะจรดริมฝีปากลงเบาๆเอ่ยออกมาเสียงราบเรียบ

     

    "งานคุณยังไม่เสร็จ​เลยนะที่รัก เอาเวลาคุยกับลูกมาทำมันให้เสร็จ​ดีกว่ามั้ย?"

     

    หล่อนทำแค่เพียงยิ้ม วางมือลงที่แก้มของอีกฝ่ายพลางลูบมันเบาเบาเหมือนกับทุกๆครั้งก่อนจะลุกไปทำงานที่คั่งค้าง​ของตนต่อ

     

    ทว่ามิวายเอ่ยทิ้งท้ายไว้แก่ผู้เป็นสามี

     

    "คุณเองก็โทรไปหาชิออนจังบ้างนะคะ เด็กๆวัยนี้ต้องการความรักจากพ่อแม่มากกว่าอะไรทั้งนั้น"

     

    พูดไปก็ไม่ได้หวังว่าคนเป็นสามีจะทำตามอะไร มันเป็นแค่คำพูดซ้ำๆซากๆที่หล่อนกล่าวอยู่ทุกวี่วันให้เขาคนนั้นคิดได้และหันกลับมามองบุคคล​ด้านหลังบ้าง

     

    ภายในห้องเกิดความเงียบชั่วขณะ หญิงสาวก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะหยุดรอคำตอบของอีกฝ่ายไปทำไม แต่อย่างน้อยๆเธอก็อยากได้ยินจากปากเขาว่าจะอ่อนโยนกับลูกสาวเรามากกว่านี้

     

    ไอ้ตัวเธอน่ะอยากจะโทรไปหาลูกให้มากๆทุกครั้งหลังอาหารเช้าเที่ยงเย็นเลยด้วยซ้ำ แต่อนิจจัง​มื้ออาหารของเธอดันมีแค่เวลาเดียวคือสองทุ่มมื้อเดียว​นี่สิ

     

    ไม่มีเสียงตอบรับกลับมาจากผู้เป็นสามีและพ่อของลูก หญิงสาวได้แต่ถอนหายใจออกมาแววตา​ฉายความหม่นหมอง​

     

    และหล่อนก็เดินจากไป... 

     

    ชายวัยกลางคนตีหน้ายิ้มเดินกลับไปที่ห้องทำงานของตนเพื่อจัดการเอกสารสารพัดเรื่องต่อ หลังจากทิ้งตัวลงบนเก้าอี้​ขาของเขาก็พาดลงบนโต๊ะทำงานอย่างที่ทำเป็นประจำ 

     

    มืออีกข้างหนึ่งคว้าเอาลูกดอกที่วางระเกะระกะ​อยู่บนโต๊ะขึ้นมาควงเล่น ปากที่ยกยิ้มอยู่นั้นพึมพำออกมา

     

    "แล้วที่เราทำอยู่มันไม่ใช่ความรักหรือไงกันนะ? แปลกจริงๆ"

     

    เงินเขาก็ส่งไปให้ลูกไม่เคยขาด ถ้าอยากได้อะไรขอแค่บอกเขาก็ซื้อให้อยู่แล้วแต่อาจนานหน่อยเพราะเขาก็ไม่ได้มีเวลาไปเช็ก​โทรศัพท์​ทุก24ชม.

     

    สุดท้ายก็เลิกคิดให้รกสมอง เขาไม่อยากให้เรื่องส่วนตัวมาทำลายสมาธิเวลางานสักเท่าไหร่​ด้วย งานเขายังเหลืออีกเป็นกอง​จะให้มาหาวิธีเอาใจเด็กก็ใช่เรื่อง

     

    ก็คงเป็นความเอาแต่ใจตามประสาเด็กล่ะมั้ง? 

     

    ป​ึ​ก! 

     

    ลูกดอกนั้นถูกปาเข้าเป้าไปอย่างแม่นยำ

     

     

     

    -------------꧁༺°•✮•°༻꧂------------

     

    เขาเที่ยวเล่นกันแบบตั๊ลล๊ากๆนะทุกคนนน

     

    มีคำถามเข้ามาว่าไรท์จะแต่งเนื้อเรื่องMy hero academia two heroes​มั้ย? คำตอบคือ'แต่งค่ะ!'แต่คงต้องรอไปก่อน

     

    ยัง...ยังอีกอิพ่อ...ยังไม่รู้ตัวอีก=[ ]=*!!

     

    1 คอมเมนท์​ 100 กำลังใจ

    เมนท์กันเยอะๆนะ~

     
       
        
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×