ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic​ My hero academia (MHA)​ | Boku​ no​ hero ​academia(BNHA)​]​ Why do you think like that? ฉันเป็นฮีโร่ได้น่า

    ลำดับตอนที่ #15 : Chapter 14 : กีฬา​ยู​เอ​ย์​ || ช่วงสโลว์ไลฟ์​กับกีฬามันส์ๆ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.92K
      620
      20 มิ.ย. 65

    Chapter​ 14 : กีฬายูเอย์ || ช่วงสโลว์ไลฟ์กับกีฬามันส์ๆ


     

    'เอ้า5!6!7!8! เย้ยฟ้า! ท้าดิน! ได้ยิน! ถึงสวรรค์!'​


     

    -------------꧁༺°•✮•°༻꧂------------

     

    ชิออนเดินออกมาจากห้องพยาบาลหลังได้รับผ้าเย็นมาเช็ดหน้าเช็ดตาเรียบร้อย แถมยังได้คำเตือนจากเจ้าของห้องพยาบาลมาอีกว่าอย่าฝืนร่างกายมากซึ่งเธอก็ตกปากรับคำไป

     

    เธอเดินเข้ามาในศูนย์​อาหารซึ่งห่างไปไม่ไกลนั้นมีกลุ่มของพวกอุรารากะนั่งอยู่ ซึ่งดูเหมือนเจ้าตัวก็สังเกต​เห็นเธอพอดี

     

    "สุมิเระจังมานั่งด้วยกันส​ิ​~" 

     

    เมื่อได้รับคำชวนจากเพื่อผู้หญิงด้วยกันชิออนก็ยิ้มแฉ่ง เดินเตาะแตะไปที่โต๊ะนั้นทันทีก่อนจะขออนุญาต​นั่งลงข้างกับอุรารากะเขานั่นแหละ

     

    "แล้วจิโร่กับยาโอโยโรสุล่ะ?" 

     

    "ไปซื้อข้าวน่ะ เดี๋ยวก็กลับมาแล้วล​่​ะนะ!" 

     

    "งั้นเหรอ" 

     

    ซักพักทั้งยาโอโยโรสุและจิโร่ก็เดินกลับมานั่งที่เพียงแต่สีหน้าของทั้งคู่ดูไม่ค่อยดีเลย โดยเฉพาะสาวหูแจ็คที่ดูลนลานแปลกๆอีก อะไรกันนะ? 

     

    "สุมิเระซังก็มาด้วยเหรอคะ สวัสดีค่ะ..."สีหน้าดูแย่สุดๆเลยแฮะ

     

    "ทั้งสองคนเป็นอะไรไปเหรอ สีหน้าดูไม่ดีเลยนะ? "สาวน้อยล่องหน​ถามเพื่อนสาวทั้งสองด้วยความเป็นห่วงปนความสงสัย ฝ่ายยาโอโยโรสุนั้นได้และหลบตาเลิ่กลั่ก​ก่อนจะสูดหายใจเข้าลึกๆแล้วเอ่ยออกมา

     

    "คือว่า..."

     

     

    และแล้วช่วงเวลาพักของเหล่านักกีฬาและผู้ชมก็ได้หมดลง

     

    [เอาล่ะ หมดเวลาพักถึงเวลาการแข่งรอบสุดท้ายแล้ว!]​

     

    พรีเซนต์​ไมค์ยังทำหน้าที่ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง​ ผู้คนเริ่มทยอย​กลับมานั่งที่กันซึ่งแน่นอนว่าทัวร์นาเมนต์​ช่วงบ่ายจะยังไม่จัดขึ้นแต่จะเป็นกิจกรรม​ขั้นเวลาสำหรับผู้เข้าแข่งขันที่ตกรอบไปก่อนหน้านี้​

     

    แต่ก็นับว่ายังมีข่าวดีให้กับเหล่าคนที่ตกรอบไปแล้ว เพราะยังไงก็ถือเป็นงานแข่งกีฬาทางโรงเรียนยูเอย์จึงเตรียมกิจกรรม​สันทนาการ​ให้ทุกคนได้เข้าร่วมด้วย

     

    แถมยังมีกลุ่มเชียร์ลีดเดอร์​จากอเมริกาน่าตาจิ้มลิ้มน่ารักบ๊องแบ๊ว​หน้าหยิกมาสร้างสีสันภายในงานด้วย

     

    [อะโ​ฮ​่​ว!?]​

     

    [หืม...ทำบ้าอะไรกันล่ะนั่น?]​

     

    ไอซาวะพึมพำเมื่อเหล่านักเรียนหญิงห้องAที่น่ารักนั้นก้าวเข้ามาในสนามพร้อมกับ ชุดเชียร์? มากันแบบครบเซ็ท​เลยด้วยแฮะ แม้สีหน้าของแต่ละคนจะไม่ได้ดูยินดีนักก็เหอะ

     

    [อะไรกันเนี่ยห้องA? นี่มันการเซอร์วิสแบบไหนกันล​่​ะ​เ​นี่​ย!?]​

     

    คำพูดของพรีเซนต์​ไมค์ยิ่งตอกย้ำพวกเธอเข้าไปอีกว่าในสนามนั้นไม่ได้มีการ'แข่งเชียร์'​อะไรนั่นแน่นอน ยาโอโยโรสุคงถูกมิเนตะกับคามินาริต้มมาจริงๆนั้นแหละซึ่งเจ้าตัวก็ตัวทรุดหมดอาลัยตายอยาก​ไปเรียบร้อย

     

    ตูจะบ้าตาย... 

     

    "เจ้าพวกบ้าเอ้ย!"พู่สำหรับใช้ในการเชียร์​ถูกขว้างออกจากมือสาวเอียร์โฟนแจ็ค ดูก็รู้ว่าเจ้าหล่อนคับแค้นใจ​กับ2คนนั้นแค่ไหน

     

    แต่บรรยากาศ​ตึงเครียด​ก็คลายลงด้วยคำพูดของสาวล่องหน​ฮากาคุเระที่บอกให้ผ่อนคลายและสนุกไปกับกิจกรรม

     

    แต่ก่อนจะเริ่มช่วงสันทนาการ มิดไนท์ได้ขึ้นมาอธิบายกติกาในการแข่งรอบต่อไปซึ่งผู้เข้าแข่งรวมทั้งหมดจะต้องมี16คนจาก4ทีมที่ผ่านสู่รอบสุดท้าย มาต่อสู้​กันแบบ1-1

     

    และทำการจับคู่ต่อสู้ให้กับเหล่าผู้เข้ารอบ แต่ว่ามิบุจิซังที่ยืนเงียบอยู่นานก็ยกมือขึ้นมาขัดไว้ก่อน

     

    "ขออนุญาต​ครับ ถ้าขอถอนตัวจะได้มั้ย?"

     

    เกิดเสียงฮือฮาขึ้น ไม่นึกไม่ฝันว่าจะมีคนขอถอนตัวทั้งๆที่อุตส่าห์​ฝ่าฟัน​อุปสรรค​จนมาถึงรอบนี้ได้แท้ๆ

     

    "มิบุจิซัง ทำไมล​่​ะ​?" เธอถามออกไปเพราะก็ไม่เข้าใจการกระทำของเจ้าตัวเหมือนกัน


    เจ้าตัวยิ้ม"อัตลักษณ์​ของฉันน่ะมีขีดจำกัดอยู่นะสุมิจัง ถ้าให้ฝืนใช้อีกคงได้มีเลือดตกย่างออกแน่"


    "เพราะงั้นฉันขอถอนตัว แล้วผลักดันคนข้างหลังที่ยังมีแรงใจจะก้าวต่อไปแทนยังดีซะกว่า"เป็นประโยคที่หนักแน่นอย่างน่าเหลือเชื่อ​ ด้านมิดไนท์ใช้ดวงตาสีครามไล่มองมิบุจิซังตั้งแต่หัวจรดเท้าก่อนจพทำการตัดสิน


    [...ไอ้คำพูดโลกสวย วัยรุ่นนั่นน่ะ...เจ๊ชอบม​าก! ขออนุมัติ​ให้มิบุจิ โคโคะทำการถอนตัวไ​ด​้!]


    "ขอบคุณค่า~^^" 


    เอาความชอบส่วนตัวมาตัดสิน​แบบนี้จะดีเหรอ=_=? 

     

    เพราะเหตุนี้ทำให้คนขาดหายไปจึงต้องทำการเพิ่มคนจากทีมอื่นเข้ามาในส่วนที่หายไป ซึ่งก็คืออันดับ5อย่างทีมเคนโด้ ทว่าทีมเจ้าตัวกลับปฏิเสธพร้อมเหตุผล​ที่ว่าทีมที่สมควรมากกว่าคือทีมเท็ตสึเท็ตสึที่รักษาคะแนนมาได้ตลอด(ไม่ติดว่าโดนชิงแต้มไปจนเหลือ0ตอนท้ายเกมน่ะนะ...)​


    สรุปก็คือเป็นเท็ตสึเท็ตสึและหญิงสาวผมเถาวัลย์​ชิโอซากิได้เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์​รอบสุดท้าย


    จอโฮโลแกรมฉายตารางคู่ต่อสู้ในแต่ละรอบให้ได้ยลกันทั่วหน้า​ซึ่งแมตช์แรกเป็นของคู่ชินโซและมิโดริยะ


    แมตช์​2คือโทโดโรกิปะทะเซโระ อืม...ไม่ได้ดูถูกเจ้าของอัตลักษณ์​เทปหรอกนะแต่ทำไมเธอถึงคิดว่าเขาจะไมีมีทางชนะโทโดโรกิ โชโตะได้กันนะ? 


    คามินาริเจอกับเด็กสาวผมเถาวัลย์​จากห้องBเป็นแมตช์ที่3


    คุณหัวหน้าห้องพบกับเด็กสาวจากสาขาซัพพอร์ต​


    โทโคยามิเจอกับยาโอโยโรสุและคิริชิมะเจอกับเท็ตสึเท็ตสึสองคนนี้รู้สึกจะมาคู่กันตลอดเลยแฮะ... 


    คนที่เธอเป็นห่วงจริงๆคงไม่พ้นอุรารากะต้องมาเจอกับหมาบ้าบาคุโกนี่สิ จากการหยอกล้อ​(?)​ที่ผ่านมาของเธอและนายหัวฟูยามปกติก็คงพอเดาได้ว่าหมอนั้นไม่สนหรอกว่าคู่ต่อสู้จะเป็นหญิงหรือชาย ถ้าต้องขึ้นสังเวียนเดียวกันเจ้าตัวก็พร้อมบึ้มหมดนั่นแหละ


    ส่วนตัวสุมิเระนั้นได้คู่ต่อสู้เป็นสาวผิวชมพูมินะผู้ใช้อัตลักษณ์​กรด ซึ่งเจ้าตัวก็ส่งยิ้มพร้อมชูสองนิ้วมาให้เข้าใจกันสองคนว่า'สู้ๆ'​


    เมื่อการอธิบายรอบทัวร์นาเมนต์​จบลง ก็ถึงเวลาคลายความเครียด​ของช่วงสันทนาการ​


    กิจกรรมต่างๆดำเนินต่อไปอย่างสนุกสนาน​ของทั้งผู้เล่นและผู้ชม ส่วนเกมที่ชิออนให้ความสนใจที่สุดก็คือ'แข่งยืมของ'​มีผู้เข้าร่วม​กิจกรรม​มากมายจนในสนามวุ่ยวายไปหมด

     

    ไม่รอช้าชิออนวิ่งเตาะแตะหวังไปร่วมกิจกรรมเช่นกัน ถ้าไม่ติดที่ขาทั้งสองข้างนั้นลอยขึ้นเหนือพื้นทำให้เหมือนกับว่าเธอเดินอยู่บนอากาศ​ยังไงหยั่งงั้น

     

    เฮ๊ะ(゜▽゜)​? 

     

    หันหลังกลับไปมองก็พบเข้ากับนัยน์ตา​แดงก่ำวาวโรจน์​เหมือนสัตว์ร้ายจ้องตะครุบ​เหยื่อกับเส้นเลือดข้างขมับที่เต้นตุบๆจนกลัวว่ามันจะระเบิดออกมาของคนผมสีฟางชี้ฟู

     

    "ว่าไงบาคุโก?" 

     

    "คิดจะไปไหนไม่ทราบ..." 

     

    "แข่งยืมข​อง(★∇★)​!​!"ตาเป็นประกายมือก็ชี้ไปข้างหน้ายิกๆแสดงเป็นนัยๆว่าเจ้าหล่อนอยากเล่นเกมนี้มากกก

     

    บาคุโกคิ้วกระตุก​ฉับพลันเสื้อพละของเธอถูกตวัดสวมเขามาอย่างไม่ค่อยจะอ่อนโยนนัก เด็กสาวส่งเสียงประท้วงเพราะในตอนนี้ทัศนียภาพ​รอบตัวเธอถูกเนื้อผ้าปิดบังมิด

     

    "ขี้เหร่​ก็ขี้เหร่​ อกก็แบน พุงก็พลุ้ยยังจะวิ่งออกไปโต้งๆอีก!"เขายิ้มกัดฟันมองก้อนดิ้นดุ๊กดิ๊ก​พยายามหาทางออกจากเสื้อพละตัวหนา จนเขาต้องช่วยดึงมันลงให้เจ้าหล่อนถึงโผล่หัวออกมาได้

     

    สภาพของเด็กสาวในตอนนี้คือใส่เสื้อพละของโรงเรียนตามปกติ ทว่าส่วนล่างกลับเป็นกระโปรงสั้นของชุดเชียร์​ ก็ไม่ได้ดูแย่เท่าไหร่

     

    หลายชีวิตนอกสนามต่างพยักหน้า​เห็นด้วยกับการกระทำของพ่อคนหัวร้อนประจำห้อง1-A

     

    'ทำได้ดีมากบาคุโก...'​

     

    คราวนี้เด็กสาวได้เข้าร่วมกิจกรรมสมใจอยาก เธอล้วงมือหยิบฉลากที่ด้านในมีข้อความเอาไว้ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมไปหามา

     

    "สุมิเระจังสู้ๆ!" 

     

    "สุมิเระส​ู​้​ตา​ย!"

     

    เสียงเชียร์ของเหล่าสาวๆห้องAร้องเชียร์ให้กับชิออนที่หันซ้ายหันขวาเหมือนกำลังหาอะไรสัก​อย่าง​พร้อมกระดาษ​คำใบสีขาวในมือ

     

    แต่แล้วจู่ๆร่างบางก็ใช้อัตลักษณ์​ของตนเองเปิดพอร์ทัล​ขึ้นกลางสนาม สร้างความสงสัยให้ผู้ชมไม่น้อย

     

    [เอ๋? นั่นสุมิเระกำลังคิดจะทำอะไรกันแน่ หรือว่าจะไปขอยืมของจากคนนอกกันน-]​

     

    "พรีเซนต์​ไมค์ค​ะ! ช่วยมาด้วยกันหน่อย!" 

     

    โฆษก​ทั้งสองในห้องกระจายเสียงสะดุ้งโหยง​ เมื่อเด็กสาวที่กำลังใช้อัตลักษณ์​อยู่กลางสนามนั้นมาโผล่อยู่ข้างหลังพวกเขานี่เอง 

     

    เจ้าของชื่อชี้นิ้วเข้าหาตัวเอง เด็กสาวพยักหน้าหงึกๆพร้อมสงสายตาออดอ้อนเต็มที่ทำเอาพรีเซนต์​ไมค์ยิ้มแหย​

     

    เอาวะ เด็กมันลงทุนมาขอถึงนี่แล้วจะปฏิเสธก็คงเป็นตราบาปไปตลอดชีวิต

     

    เด็กสาววิ่งออกมาจากพอร์ทัล​อันเดิม เพิ่มเติมคือมีโปรฮีโร่สายเอนเตอร์เทน​อย่างพรีเซนต์​ไมค์ขวัญใจ​เด็กและสาวเล็กสาวใหญ่ติดมือมาด้วย

     

    "ตอนนี้สุมิเระกำลังนำผมไปที่จุดวางของแล้ว อีเรเซอร์นายเห็นฉันม​้​า​ยยย​!!"เจ้าตัวที่แม้จะไม่มีไมค์กระจายเสียง แต่ก็ยังสามารถ​แหกปากพากย์​สดบรรยาย​สถานการณ์​ได้อย่างชิว...สมกับชื่อวอยซ์ฮีโร่​


    คนถูกเรียกคิ้วกระตุกยิก


    ขอให้สะดุดอากาศ​หัวฟาดพื้นไปซะ... 


    วิ่งมาถึงเส้นชัยเรียบร้อยร่างของเธอหอบนิดๆขณะที่คนอายุมากกว่าไม่มีอาการใดๆเลย 


    พรีเซนต์​ไมค์ยกยิ้มก้มตัวกระซิบถาม"นี่ คำใบ้นั่นเขียนว่าอะไรเหรอ บอกหน่อยได้มั้ย?" 


    เด็กน้อยสุมิเระเบิกตากว้างเห็นแว๊บๆว่าร่างกระตุก​ไปวูบหนึ่ง ดวงตาสีม่วงสดใสนั่นเบนไปทางอื่นอย่างคนมีพิรุจ​ ในมือกำแผ่นกระดาษซึ่งเป็นคำใบ้ไว้แน่น


    'นกกระตั้ว'​


    ใครมันจะไปบอกกันเ​ล​่​า! ว่าพอเห็นทรงผมของวอยซ์ฮีโร่ทีไรก็พาลนึกถึงผมสีเหลือง​ตั้งตรงของเจ้านกกระตั้ว​ทุกที


    กรรมการ​ให้ผ่านนี่ก็บุญ​เท่าไหร่แล้ว!


    เธอหลับตาปี๋ ขย้ำกระดาษคำใบ้เป็นก้อนกลมก่อนยัดมันเข้าปากเคี้ยวหยับๆอย่างไวทำลายหลักฐาน​ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เล่นซะชายผมทองเอียงคอเอ๋อเลยทีเดียวเชียว


    จบการแข่งยืมของชิออนก็เปิดพอร์ทัล​เพื่อส่งเจ้าตัวกลับเข้าห้องกระจายเสียง ซึ่งด้านพรีเซนต์​ไมค์นั้นแม้จะยังสงสัยในคำใบ้ของเด็กสาวแต่เมื่อเจ้าหล่อนยัดมันเข้าไปในแก้มป่องๆนั่นแล้วจะทำไงได้


    เวลาผ่านไปช่วงเวลาของกิจกรรม​สันทนาการ​ก็จบลง ถึงเวลาของทัวร์​นาเมนต์​ใหญ่สุดอลังที่หลายๆคนเฝ้ารอค่อย


    ทัวร์นาเมนต์​รอบสุดท้ายที่จะวัดเส้นทางการเป็นฮีโร่ของแต่ละคน


    และตัวช่วยให้เธอได้ใกล้ชิดกับครอบครัว! 


     



    ------------꧁༺°•✮•°༻꧂-------------


    น้องชิออนยังยืน1ของการรั่วแบบเด๋อๆ????


    คิดมาตลอดว่าทรงผมของวอย์ฮีโร่พรีเซนต์​ไมค์นี้มันเหมือนนกกระตั้ว​จริงๆน​ะ! 


    1 คอมเมนท์​ 100 กำลัง​ใจ

    เมนท์กันเยอะๆน​​​ะ~

     

     

     
       
         
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×