ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Avengers/Marvel] คู่หูพันธุ์โหด

    ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 2 : ละทิ้งความหวัง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.2K
      301
      15 ก.พ. 65


    Chapter 2 : ละทิ้งความหวัง

     

    'ฉันมาทำอะไรที่นี่?'​

     

    -------------------------------------

     

    หลังร่างของเด็กน้อยสิ้นสติ ความวินาศสันตะโรก็จบลง เหล่าไฮดร้าเร่งเข้าจับกุมตัวของไอรินไว้ ไม่ลืมลงข้อมูลเสริมความหนาให้กระจกนิรภัย​อีกเป็นเท่าตัว

     

    สิ่งที่พวกเขาได้เห็นนั้นน่าอัศจรรย์​มาก ต้องเร่งทำการวิจัยโดยด่วน​ สิ่งที่ยอมเสียไปจะตอบแทนกลับมามากมายเพียงใด

     

    สิ่งของที่ถูกพลังนั้นทำลายถูกขนออกไปจนไม่เหลือ และพวกไฮดร้าก็ไม่คิดจะย้ายอะไรเข้ามาใกล้รัศมีของเด็กนี่แน่ เพื่อรักษาทรัพยากร​ภายในองค์กร​

     

    "น่าแปลกมาก..."

     

    ชายคนหนึ่งพึมพำออกมาขณะจับใบหน้าของเธอพลิกซ้ายพลิกขวาไม่หยุด

     

    "เจออะไรบ้างมั้ย?"เสียงจากคนด้านนอกตะโกนถาม

     

    "ไม่...ไม่ว่าจะตรวจเช็ก​ยังไงก็หาต้นตอ​ของพลังนั้นไม่เจอเลยสักนิด ยังกับว่ามันหายไปเฉยๆงั้นแหละ" 

     

    หลังการระเบิดพลังของเด็กสาวตรงหน้า พวกเขาก็พยายามอย่างหนักเพื่อค้นหาต้นตอของพลังงานนั้น ทว่าราวกับว่ามันมลายหายไปสิ้นซึ่งทำให้พวกเบื้องบนหัวเสียกันยกใหญ่

     

    ก็แน่ล่ะ อุตส่าห์​วัดดวงเอาเสี้ยวของเทสเซอร์แรคต์กับเศษก้อนขุมพลังบางอย่างมาใช้ หวังจะได้มนุษย์​กลายพันธุ์​ที่ใช้การได้แต่พวกมันดันสลายไปหมดแบบหาต้นตอไม่ได้

     

    มีแต่เสียกับเ​สี​ย! 

     

    ที่น่าเจ็บใจกว่านั้นคือขุมพลังงาน​สีแดงนั่นเป็นเศษชิ้นเดียวที่พวกเขามีอยู่

     

    เสียของ×2! 

     

    'ห...หายใจลำบากจัง'

     

    ไอรินคิดขณะพยายามควบคุมการหายใจของตนเองให้สม่ำเสมอเพื่อไม่ให้พวกไฮดร้าที่กำลังตรวจเช็กร่างกายเธออยู่รู้ตัวว่าไอรินได้สติมาได้สักพักแล้ว

     

    ให้พูดก็คือไอรินเองก็อยากฟังต้นตอของพลังนั้นเหมือนกัน เพราะสำหรับตัวเธอแล้วสิ่งเหล่านี้ดูเป็นอะไรที่เหนือความเป็นจริงไปมากเกินกว่าที่โลกเก่าของเธอเคยพบ(ไม่นับพวกคนที่ออกมาป่าวประกาศ​ว่าตัวเองมีอิทธิฤทธิ์​อะไรเทือกนั้นนะ)

     

    ทว่าพอนักวิจัยเอ่ยปากเองว่าไม่พบที่มาของพลังนั้นก็ทำเอาเด็กสาวแอบหัวเสียไม่น้อย

     

    โ​ครม! 

     

    "เสียงอะไร?" 

     

    "เดี๋ยวไปดูให้" 

     

    หนึ่งในกลุ่มนักวิจัยอาสา เขาเดินออกไปจากห้องทำให้ในตอนนี้ภายในห้องเหลือแค่เธอกับชายอีกคนเท่านั้น

     

    เสียงโครมครามดังออกมาไม่หยุดหย่อน​และดูเหมือนมันจะใกล้เข้ามามากขึ้นเรื่อยๆอีกด้วยกระนั้นนักวิจัยหนึ่งเดียว​ในที่นี้หาได้คิดจะสนใจ ระบบป้องกันของไฮดร้าไม่ได้กระจอกงอกง่อย​ขนาดที่จะบุกเข้ามาถึงองค์กร​ชั้นในได้

     

    เขากลับมาสำรวจร่างกายเด็กสาวต่อ ขนข​วายทุกสิ่งเพื่อหาส่วนใดที่พอบ่งชี้​ของพลังงานนั้นได้

     

    จนสุดท้ายไม่รู้อะไรดลใจ​ให้เขายื่นปลายนิ้วไปถ่างตา​ข้างซ้ายของเธอออกช้าๆ...

     

    "นี่ไงล่ะ! เฮ​้​ย!?"ร้องเสียงหลงเมื่อจู่ๆร่างที่ก่อนหน้านี้นอนนิ่งสนิทไม่ได้สตินั้นเปิดเปลือกตาพรึบ พร้อมกับลำแขนเล็กตวัดคว้าแขนของเขาไว้แน่น

     

    แรงบีบที่มากกว่าปกติจนเขาต้องกรีดร้องออกมา และหากเขามองไม่ผิดในตอนนี้แขนของเขากำลังจะแลกละเอียด... 

     

    "ปล่อยฉันนะแ​ก!!!"นักวิจัยจากองค์กร​ไฮดร้าตะคอกและใช้แรงทั้งหมดกระชากตัวออกมา"อ...อ้ากกกกกกกกกก​ก!!!?!?" 

     

    ก่อนต้องแหกปากลั่นอีกครั้งเมื่อลำแขนที่ตนดึงกลับมานั้นถูกบีบแรงจนยุบเป็นรอยฝ่ามือของเด็กสาวตัวน้อยอย่างชัดเจน...ชัดจนน่ากลัว...

     

    ไอรินหลังได้ยินเสียงร้องนั้นก็กลับมาได้สติ ร่างน้อยกระโดดลงจากเตียงคนไข้วิ่งไปที่หน้ากระจกนิรภัย​เพื่อส่องเงาสะท้อนของตนผ่านกระจกใสและนั่นแทบทำหัวใจเธอหยุดเต้น

     

    "...ทำไม?"

     

    แม้จะมองเห็นใบหน้าไม่ชัด ทว่ากลับเห็นบางสิ่งที่สะท้อนออกมาได้อย่างชัดเจน

     

    ตา...

     

    นัยน์ตาคู่เดิมที่ตอนนี้กลายเป็นสีม่วงสดใสราวกับสีของอัญมณี​อย่างอเมทิสต์ สะท้อนชัดผ่านกระจกใสมันส่องแสงระยิบระยับ​ราวกับดวงดาราประดับฟ้า

     

    เหตุผล​อย่างเดียวที่ดูสมเหตุสมผล​ที่สุดนั้นคือผลจากการทดลองของพวกไฮดร้า ทำให้ตอนนี้จะว่าเธอเป็นมนุษย์ก็ไม่ใช่ตัวประหลาด​ก็ไม่เชิง

     

    อาจเพราะมันพึ่งแสดงผลออกมา ทำให้ยังไม่มีใครล่วงรู้ความลับ​ในกลุ่มไฮดร้า

     

    นอกเสียจาก...

     

    ไอรินเหล่กลับมามองชายวัยกลางคนที่หลังสติแตกกับสภาพแขนตัวเองไปแล้วก็เริ่มกลับมาประคับประคอง​สติและพยายามหาทางติดต่อหาคนอื่นๆ นอกจากนั้นในมือของอีกฝ่ายยังมีเข็มฉีดยาที่บรรจุสารบางอย่างเอาไว้ ดูท่าหากเธอถูกฉีดมันเข้าสู่ร่างกายคงไม่พ้นโดนจับทดลองต่อยาวๆแน่นอน

     

    "ตอนนี้ทางออกไม่ได้ล็อก​ใช่มั้ย?" 

     

    "พูดยังกับว่าจะหนีรอดไปได้อย่างนั้นแหละ"อีกฝ่ายกล่าวเย้ยหยัน​"ไฮดร้าไม่ปล่อยเธอไว้แน่สาวน้อย ถ้าพวกเขารู้ว่าตอนนี้เกิดอะไรขึ้นกับตัวเธอ"

     

    "ก็อย่าให้ใครรู้ซะก็สิ้นเรื่อง..."

     

    น้ำเสียงของเด็กน้อยช่างเรียบเย็นจนเขาเผลอก้าวถอย ตลอดหนึ่งปีที่ถูกทดลองแบบสารพัด​วิธีเขาก็พอเดาออกแล้วว่าความไร้เดียงสาตามวัยของเด็กคนนี้คงมลายหายไปสิ้น

     

    อันที่จริงอาจหายไปตั้งแต่ที่พ่อแม่เธอขายเธอให้กับไฮดร้าแล้วก็เป็นได้... 

     

    นัยต์ตาไอรินส่องประกาย รอบกายปล่อยคลื่นพลังสีม่วงออกมาให้เห็นจางๆอาจเพราะเจ้าตัวยังไม่รู้วิธีควบคุมมันก็เป็นได้

     

    เธอไม่รู้หรอกว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นแต่หายนะคงตามมาเป็นบือถ้าไอรินลงมือทำอะไรสักอย่างกับชายคนนี้

     

    ความลังเลเริ่มก่อตัวในจิตใจ ไอรินกำลังจะเปิดปากเพื่อหาเรื่องเจรจาต่อรอง​ ถ้าหากว่าไม่มีใครพุ่งเข้ามากั้นกลางก่อนใช้คาตานะตวัดไปที่ลำคอของคนคนนั้นทิ้งภายในฉับเ​ดี​ยว! 

     

    ฉัวะ!! 

     

    ตุบ... 

     

    ศีรษะชายคนนั้นกระเด็นหลุดออกจากบ่าแบบสโลวโมชั่น(?) ร่างนักวิจัยล้มตึงนอนจมกองโลหิตโดยมีร่างของชายปริศนายืนสะบัดคราบเลือดออกจากปลายดาบไม่ห่างจากตัวมากนัก

     

    และนั่นเป็นครั้งแรกที่เธอได้พบกับเขา'Deadpool'แอนตี้ฮีโร่ผู้ไม่มีวันตาย... 

     

    อดีตทหารรับจ้างรูปหล่อที่เข้าร่วมโครงการWeapon xของหน่วย​พัฒนา​อาวุธ​จากแคนาดา และได้รับ'Healing factor​'ระดับเทพมาทำให้ถึงถูกยิงจนพลุนหรือแม้แต่ถูกตัดคอทิ้งก็ยากที่จะทำอะไรเขาได้เพราะมันจะรักษาตัวเองโดยอัตโนมัติ​ 

     

    แต่กระนั้นก็แลกมาด้วยใบหน้าที่เรียกได้ว่าอัปลักษณ์กับสติที่ไม่ค่อยจะดีนัก​เป็นของแถม​

     

    แต่เดี๋ยวนะ...?

     

    เดี๋ยวๆๆ! ถึงในคอมมิคมันจะอยู่จักรวาล​เดียวกันก็เถอะ แต่ในหนังเดดพูลนี่มันอยู่ค่ายFoxไม่ใช่เหรอ!? ไหงมารวมกับค่ายDisneyได้ล่ะหรือมันรวมจักรวาลกันแล้ว!?! 

     

    จังหวะนี้เป็นตัวไอรินเองที่ก้าวถอยหลังถอยห่างจากคนแปลกหน้า 

     

    "อ่า ในที่สุดก็เจอคนที่มันอยู่ในรายชื่อสักที เล่นใส่ยูนิฟอร์ม​แบบเดียวกันทั้งองค์กร​ใครมันจะไปแยกออกว​ะ!"เจ้าตัวหยิบศีรษะ​มาโยนเล่นราวกับลูกบอลแถมยังเอาเท้าเขี่ยร่างของนักวิจัยคนนั้นด้วย เรียกว่าไม่ให้เกียรติ​คนตายเลยสักนิด

     

    แต่นั่นอาจเป็นจังหวะที่ตัวไอรินจะไสตูดออกไปจากที่นี่ ได้แค่คิดแหละ

     

    ป​ึ​ก!! 

     

    "เชี่-!?" 

     

    แทบสบถคำหยาบออกมาเมื่อคาตานะเล่มงามปักเข้ากับเนื้อกำแพงซึ่งมันห่างจากปลายจมูกเธอไม่ถึงคืบ ไอรินเหล่มองชายชุดแดงที่มือข้างหนึ่งยังคงขุดขุยหาของจากศพนักวิจัยนั้นอย่างขันแข็งส่วนอีกมือค้างอยู่กลางอากาศทำให้เธอรู้ได้ทันทีว่าเป็นอีกฝ่ายนี่แหละที่ขว้างคาตานะเฉียวปลายจมูกเธอไปเมื่อครู่ 

     

    "ยังไม่อนุญาติก็อย่าจักกะแหล่นเดินหนีสิคนสวย"เสียงร่าเริงไม่ได้เหมาะกับสถานการณ์เลยซักนิดทำเอาเธอขนลุกซ์อีกฝ่ายกล่าวติดตลก 

     

    แต่เชื่อเถอะ มันไม่ได้ช่วยอะไรเธอเลยซักนิด

     

    ...ตายแน่ไอ้หวัง ไอ้หวังตายแน่

     

    เด็กสาวยืนขาสั่นอยู่กับที่ อีกนิดคงฉี่ลดกางเกงด้วยความกลัว ถึงเธอจะถูกทดลองถูกทรมาน​ทางกายมาหลายรูปแบบแต่ก็ใช่ว่าจะรับมือกับความตายที่กำลังจะมาเยือน​ได้หรอกนะ

     

    ชายชุดแดงปริศนา​ยืนเต็มความสูง อายสโคปส์หรี่ลงสำรวจเธอตั้งแต่หัวจรดเท้าแล้วเอียงคออย่างสงสัยและหยิบแผ่นกระดาษสภาพใกล้ขาดเต็มที่ขึ้นมาดูอย่างพิจารณา 

     

    "หืมมม ในใบว่าจ้างก็ไม่เห็นจะมีสมาชิกที่เป็นชะนีเลยนิ? แต่ก็ช่างหัวมันเต๊อะ!"เขาพึมพำกับตัวเองก่อนควงคาตานะที่มีคราบเลือดเปอะอยู่ชี้มาทางเธอ 

     

    "ไหนๆเธอก็เห็นอะไรที่มันไม่สมไม่ควรไปแล้วก็คงต้องฆ่าทิ้งแหละเนอะ?" 

     

    ในใจไอรินอยากจะตะโกนกลับไปซะเหลือเกินว่าเขาเป็นคนตัดหัวมันโชว์เธอเองไม่ใช่เหรอ!? แต่มันก็จุกอยู่ที่คอจนไม่สามารถเอ่ยโต้ตอบอีกฝ่ายกลับไปได้ ไม่รอใครตัดริบบิ้นไอรินคว่ำเตียงทดลองใส่อีกฝ่ายจนเจ้าตัวหลุดคำหยาบและทำการหันหลังวิ่งเต็มฝีเท้า ถึงอีกฝ่ายจะดูต๊องๆไปหน่อย แต่จากสภาพศพที่นอนกองกันอยู่ด้านหลังนั่นไอรินไม่ขอเสี่ยง

     

    "โอ้ย! โดนเล็บขบเลยไอ้แม่เx็ด!! อิหนูกลับม๊าาาา อย่าห​นี!"ไหงแรงเยอะจังวะ!? คาแรกเตอร์​นางเอกฉบับเกลื่อนตลาดมันต้องอ่อนแอๆบอบบาง แรงน้อยๆไม่ใช่​เหรอ!! หรือพูลตามเทรน​ไม่ทัน!? 

     

    ไม่หนีก็โง่แล้วเ​ถอะ! 

     

    ไอรินวิ่งลัดเลาะไปตามเส้นทางมืดทึบอย่างหัวเสียเส้นทางก็ไม่เคยได้สำรวจแถมตลอดครึ่งปีก็ถูกหมกไว้แต่ในห้องทดลองแล้วเธอจะเอาปัญญาที่ไหนไปหนีให้รอดกัน!? 

     

    วิ่งมาได้ซักระยะหนึ่งเธอก็เริ่มชะลอฝีเท้าลงด้วยปกติไอรินก็ไม่ใช่คนที่ชอบออกกำลังกายอะไรอยู่แล้วแม้พลกำลังจะเพิ่มขึ้นจากการทดลองอย่างบ้าครั้ง แต่จู่ๆต้องมาวิ่งมาราธอนแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยแบบนี้เธอไม่ล้มลงไปช็อกตาตั้งกับพื้นก็บุญโขแล้ว

     

    แฮ่กๆ... 

     

    เธอแนบหลังกับกำแพงตรงมุมทางเดินมุมหนึ่ง ขาล้าไปหมดจะล้มแหลมิล้มแหลอยู่รอมร่อ ไอรินคิดว่าเธอก็วิ่งมั่วใช้ได้ชายชุดแดงคงมีหลงกันบ้างตอนนี้คงไม่ตามมาแล้วล่ะ

     

    ปัง! 

     

    มั้ง? 

     

    ลูกตะกั่วเฉียวข้างแก้มเธอไปแค่มิลเดียวจนลูกสึกแสบไม่รู้เหมือนกันว่าอีกฝ่ายจงใจยิงพลาดหรืออะไรกันแน่ 

     

    "จะรีบวิ่งไปไหนละนั่น? แนะนำนะว่าให้หล่อนยืนอยู่เฉยๆจะดีที่สุดพอดี ฉันไม่ได้ไปเรียนเวทมนตร์กับขณะพ่อมดแม่มดทั้งหลายมาน่ะนะมือเลยไม่ได้เบาเหมือนพ่อมดผ้าคลุมแดงบางคน(?)" 

     

    ไอรินเบิกตากว้างรีบกุรีกุจอวิ่งหลบออกไปอีกทางซึ่งแทบจะไร้แสงแถมเป็นทางโล้งโจ้งอีก อะไรมันจะอันตรายขนาดนี้กันเนี่ย!? 

     

    เสี้ยววินาทีที่เดดพูลจะลงดาบลงมา คลื่นพลังสีม่วงก็พวยพุ่ง​ออกจากร่างเธออีกคราและยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นเมื่อรับรู้ว่าผู้ครอบครองพลังกำลังตกอยู่ในอันตราย

     

    ถามว่ารุนแรงแค่ไหน? 

     

    ก็แรงชนิดที่ทำให้ร่างของผู้ปองร้าย​แตกออกจากกันไงล่ะ... 

     

    เสียงเศษร่างกายกระทบพื้นทำเอาคนที่น่าจะเป็นต้นเหตุ​อย่างไอรินเบิกตาโพลง ปากบางอ้าพะงาบๆราวปลาขาดน้ำ

     

    ไม่น่าตายหรอก...แต่...ภาพติดตาแล้วสิ...

     

    การต้องมาเห็นตับไตไส้พุงทะลักออกจากร่างคนต่อหน้าต่อตาแบบนี้ไม่ใช่เรื่องตลกนะเออ

     

    เดดพูลไม่ได้น่ากลัวที่ทักษะการต่อสู้- อ่ะ เอาจริงๆก็น่ากลัวแหละ แต่สิ่งที่น่ากลัวกว่านั้นคือพลังฮีลลิ่งของเขาที่สามารถรักษาบาดแผลให้หายได้เป็นปลิดทิ้ง

     

    แต่ร่างแตกไปคนละทิศละทาง​ขนาดนี้ ก็คงต้องใช้เวลาสักพักล่ะนะ

     

    เพียงหันหลังเพื่อก้าวเท้าต่อ ร่างสีแดงที่คิดว่าสิ้นท่าไปแล้วกลัยพุ่งเข้าชาร์จ​ร่างเล็กกว่าก่อนทำการล็อกแขนเธอไว้อย่างแน่นหนา 

     

    ไอรินที่กลายเป็นฝ่ายสิ้นท่าซะเองเบิกตากว้าง

     

    ฮีลลิ่งแฟคเตอร์มันรักษาไวขนาดนี้เลยเ​หรอ!? 

     

    "อย่าดิ้นแรงสิเดี๋ยวเขายูนิคอร์น​ในกางเกงฉันตื่นขึ้นมาละจะยุ่ง" 

     

    เล่นมุขสัปดนแบบหน้า(กาก)​ตาย​อีกต​่​า​ง​หา​ก!

     

    ถึงกับชะงักไปเลยทีเดียว แต่ก็แค่ครู่เดียวเท่านั้นไม่นานเธอก็กลับมาตะเกียกตะกาย​หาทางเอาตัวรอดต่อ

     

    ไอรินถูกจับมัดแน่นเป็นดักแด้ ส่วนตัวการที่จู่ๆก็เปลี่ยนใจจะไม่ฆ่าปิดปากเธอก็สาละวนกับการถกเถียงกับตัวเองอยู่

     

    [ลองคิดดีๆสิไอ้จั๊ดง่าว! หล่อนต้องมีความสำคัญ​บางอย่างกับไอ้องค์กร​อะไรนี่แน่ไม่งั้นพวกมันคงไม่พาหล่อนมาซ้อนไว้ลึกขนาดนี้หรอก!]​

     

    /ก็แค่ตัวทดลองป๊​ะ? เป็นทหารมากี่ปีทำเป็นไม่เคยเห็นไปได้/

     

    [เราไม่เคยเป็นทหารไอ้โ​ง​่! เราเป็นทหารรับจ้าง!]​

     

    /ก็คือๆกัน/

     

    ไอ้กล่องสองสีนี่เงียบๆกันดิ๊ คนกำลังใช้ความคิดอยู่! 

     

    เดดพูลคนเก่งเอามือแตะปลายคางสวมวิญญาณเด็กเปรตผูกหูกระต่ายแดงใส่แว่นจากเมืองปลาแซลมอน​เจ้าของวลี'คนร้ายก็​คือ!...'พลางก้าวไปทางซ้ายทีขวาที ท่าทางครุ่นคิด​จริงจังน่าดู​

     

    ก่อนจะพึมพำออกมา"เรียกค่าไถ่เลยละกัน" 

     

    ในตอนนั้นเองไอรินถูกอีกฝ่ายใช้กระสอบทรายขนาดพอดีตัวคลุมร่างจังหวะทีเผลอและโดนแบกขึ้นบ่าฝ่าสมาชิกไฮดร้าที่เข้ามาสมทบอย่างง่ายดายไร้รอยขีดข่วน​

     

    รู้สึกตัวอีกทีก็มานั่งกอดเข่ามองชายปริศนาคนนี้คุยโทรศัพท์​ต่อรอง​ราคาตัวเธอกับองค์กร​ไฮดร้าอยู่

     

    "ปากหุบเด๋วเน้! แล้วโอนเงินมาให้ฉันก่อนที่ยัยนางเอกนิยายของพวกแกจะเป็นไข้โป้​ง! เห้ย เอาจริงๆตอนนี้เอาปืนจอหัวละนะ นางเอกตายนิยายถูกตัดจบนะเฮ้ย"เดดพูลตะเบ็ง​เสียงใส่โทรศัพท์​พลางควงปืนในมือเล่น โกหกหน้าตาย... 

     

    ท่าทางสบายใจของอีกฝ่ายดูไม่เข้ากับสิ่งที่กำลังทำอยู่เลยสักนิด ไหงลั้ลลาได้ขนาดนั้นกัน? 

     

    "พี่เวดพูดจริงทำจริงนะขอบอ- เอ้า วางสายทำไม!?"ว่าอย่างหัวเสียเมื่อสายถูกตัดไปซะดื้อๆ ไร้มารยาทสิ้นดี รับไม่ได้อย่างแรง-อุ๊ปส์ คนแบบเขาพูดคำนั้นได้ด้วยเหรอเนี่ย?

     

    ไอรินทนไม่ไหว จึงยอมเสี่ยงออกตัวอธิบายให้อีกฝ่ายได้รับรู้ว่าเขาทำงานเสียเที่ยวแล้ว

     

    "พวกเขาตัดหางปล่อยวัดฉันแล้วล่ะ คุณเหนื่อยเปล่าแล้ว" 

     

    เราทั้งคู่สบตากันชั่วครู่ อีกฝ่ายจึงหยั่กไหล่เบาๆอย่างไม่ยี่หระ"งั้นฉันเอาหล่อนไปให้คนจ้างงานก็ได้ เผื่อเขาจะจ่ายเพิ่ม" 

     

    ไม่ได้ค่าไถ่​ก็จะเอาค่าจ้างสินะ... 

     

    ...รู้สึกเหมือนขุดหลุม​ฝังตัวเอง​ยังไงไม่รู้สิ

     

    ไอรินถูกพามายังสถานที่​แห่งหนึ่งซึ่งตัวเธอไม่รู้หรอกว่าที่ไหน ก็ถูกกระสอบคลุมร่างไว้อยู่นี่นะ ไม่ขาดอากาศ​หายใจตายก็บุญ​แล้วถ้าเป็นแบบนั้นสภาพเธอคงอนาถน่าดู

     

    ทั้งสองพูดคุยถึงเรื่องภารกิจสักพัก คนที่แบกเธอขึ้นบ่าก็เทร่างของไอรินออกมาจากถุงกระสอบ

     

    เด็กสาวเรือนผมดำเงางามผิวพรรณ​ผ่องใสให้วิเคราะห์​คงเป็นคนแทบเอเชียไม่ผิดแน่ ด้วยสีผิวที่ออกโทนเหลือง ขอบตาเรียว จมูกเล็ก โชคดีที่ชายคนนั้นไม่ทันเห็นนัยน์ตา​ของไอรินเพราะเธอพยายามก้มหน้าและเบี่ยงหนีตลอด

     

    อีกฝ่ายสำรวจร่างกายของเด็กสาวจนพอใจ ทีท่าว่าสนใจชัดเจน"เด็กเอเชียเหรอ? ถ้าขายต่อก็ราคาดีไม่หยอกเลยนะ" 

     

    ไอรินพ่นลมทิ้งด้วยท่าทีเบื่อหน่าย​

     

    ขายต่ออีกละ

     

    "ก็คงงั้นแหละ แล้วจะจ่ายเพิ่มเท่าไหร่ล่ะเฮีย?"เดดพูลดูอารมณ์ดี​ขึ้นมาเปราะหนึ่งเมื่อพบว่าผู้ว่าจ้างดูจะสนใจตัวเด็กที่เขาพามากว่าที่คิด

     

    ผู้ว่าจ้างเลิกคิ้วสูง"จ่ายเพิ่ม? อย่ามาตลกน่ะเดดพูล อะไรที่ได้จากภารกิจครั้งนี้ฉันก็นับรวมอยู่ในค่าจ้างนั่นแหละ เราไม่ได้ตกลงว่าจะจ่ายเพิ่มถ้านายเอาของมาเพิ่มนี่จริงมั้ย?"

     

    พลันรอยย้นบริเวณ​มุมปากของชายผู้ไม่มีวันตายมลายหายไป เป็นฝ่ายเดดพูลที่ตีหน้าเครียดแทน

     

    "คือจะไม่จ่ายเพิ่ม?"

     

    "นายจะต่อรอง​แล้วไม่ได้อะไรเลยหรือยอมเงียบปากแล้วรับค่าจ้างเท่าเดิมเดดพูล"

     

    ส่วนตัวแค่ว่าจ้างให้ไปกำจัดสมาชิกของไฮดร้าเขาก็เสียไปไม่รู้ตั้งเท่าไหร่แล้ว เรื่องอะไรจะต้องหาเรื่องเสียเพิ่มอีก อย่างน้อยๆก็ขอกำไรหน่อยเถอะ

     

    เดดพูลเงียบสนิท​ เขาจ้องหน้าอีกฝ่ายพยายามส่งกระแสจิตว่า'เอ็งจงเปลี่ยนใจเดี๋ยวเน้!'แต่ไม่มีทีท่าว่าจะได้ผลจนเขาต้องยกมือยอมแพ้

     

    "โอเค โอเค...รู้ไรมั้ย?"จบคำกระบอกปืนชี้ไปทางผู้ว่าจ้างและเหนี่ยวไก​ทันที จนร่างหนานั้นหงายหลังล้วงจากเก้าอี้​โดยสภาพหน้าเป็นรูโบ๋จากลูกตะกั่ว​

     

    "ฉันไม่เอาค่าจ้างก็ได้วะ"​

     

    เด็กน้อยที่ถูกมัดอยู่โดนแบกขึ้นบ่าอีกครั้ง ปล่อยทิ้งศพของผู้ว่าจ้างไว้ที่เดิมหวังแค่ว่าจะมีคนมาพบมันเร็วๆ

     

    คราวนี้ไอรินถูกพามายังแหล่งอโคจร​ ผู้คนส่วนมากที่เดินผ่านไปมาล้วนปิดหน้าคาตาไว้ มีเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่จะเปิดเผยหน้าที่แท้จริงอย่างเช่นชายหน้าเคาน์เตอร์​ที่เดดพูลพาเธอมาวางแหมะไว้นี่ไง

     

    "วีเซลเอาแบบเดิม ละก็ขออะไรให้ยัยนี่ด้วย"ท่าทีจงใจกระแทกเสียงของอีกฝ่ายทำให้วีเซลยักไหล่​เบาๆแต่ก็เร่งมือทำสิ่งที่คุณเพื่อนต้องการมาให้

     

    'วีเซล'​พ่อค้าอาวุธ​ควบตำแหน่งคลั่งข้อมูลเฉพาะกิจของนายทหารรับจ้าง​อย่างเดดพูล​(จริงๆก็ทำให้หมดแหละถ้าเขาจ่ายให้)​แถมยังเป็นเพื่อนสนิทคนหนึ่งของเวด วิลสันตั้งแต่สมัยที่เดดพูลยังไม่เข้าร่วมโครงการWeapon xด้วย

     

    ขณะที่ชงเครื่องดื่ม​ให้คุณ​เพื่อนสนิท วีเซลยังมิวายเอ่ยเค้นไปด้วย"แล้วเด็กนั่นคือ? ไม่ใช่ว่าไปทำใครท้องมาอีกนะเพื่อน ถ้าเป็นงั้นไม่ต้องแสดงตัวว่าเป็นพ่อหรอกเดี๋ยวเด็กมันใจแตกเอาทีหลัง"เอ่ยแซะพอเป็นพิธี

     

    "เก็บมาได้แถวใต้สะพาน จู่ๆก็ผุดขึ้นมาจากน้ำ"

     

    ใครเชื่อก็บ้าแ​ล้ว! 

     

    "เออจริง ละเธอชื่อไร? ยังจำชื่อตัวเองได้ใช่ป่ะ? ไม่เอาประเภทแบบ'ฉันจำอะไรไม่ได้เลยค่ะ'​อันนั้นพล็อตตลาดไป เป็นนางเอกนิยายทั้งทีก็เอาให้ดูแปลกใหม่หน่​อ​ย!"

     

    ไอรินขมวดคิ้ว​กับคำพูดแปลกๆของเจ้าตัวแต่ก็ยอมตอบกลับไป ตอนนี้เธอยังไม่ไว้ใจเขาหรอกนะ ประสบการณ์​ปืนจ่อหัวซะขนาดนั้น... 

     

    เด็กสาวถอนหายใจ"ไอริน...ไอริน นิวเจน..."

     

    จู่ๆทั่วร่างกายก็รู้สึกหนักอึ้งเมื่อต้องเอ่ยนามสกุลของชายคนนั้น นามสกุลของคนที่ทำให้เธอต้องใช้ชีวิต​อยู่​ในขุมนรกทั้งเป็น

     

    สองสหายพยักหน้า​หงึก"แปลว่าจำชื่อตัวเองได้ แน่ใจนะว่าไม่ได้ตั้งนามแฝงเอาเท่?"

     

    ไอรินพยักหน้า​ตอบรับ

     

    "นายก็ช่างสรรหานะเวด แล้วแบบนี้จะเอายังไง พาเธอไปส่งให้สถานสงเคราะห์​?" 

     

    "ก็คงเป็นงั้น แต่เอาไว้วันอื่นเถอะเพราะวันนี้ฉันหมดอารมณ์​จะทำอะไรแล้ว วัยรุ่นเซ็ง" 

     

    "อะดรีนาลีน​หมดหรือไง"

     

    ถ้อยคำหยอกล้อ​ของสองสหายยังคงมีมาต่อเรื่อยๆ กระนั้นเด็กสาวข้างเขาก็ไม่มีทีท่าว่าจะแตะเครื่องดื่ม​เลยแม้แต่นิดเดียว​

     

    [ไม่กระหายเหรอ เอาจริงดิ? วิ่งเป็นเจ้าเข้าขนาดนั้นน่ะนะ สตรองแท้]​

     

    /วิ่งขนาดนั้นแล้วไม่กระหายยัยหนู​นี่ก็ไม่น่าใช่คนละ/

     

    [หรือกินไม่เป็น?]​

     

    เออ มีความเป็นไปได้ทางทฤษฎี​สูง

     

    เดดพูลเบ่นสายตาลงมองแก้วเครื่องดื่มตรงหน้า เพ่งพิศ​อยู่ครู่หนึ่งจึงเริ่มเอะใจ​บางอย่าง

     

    "วีเซล" 

     

    "หืม?" 

     

    เขาชี้ไปที่แก้วบรรจุน้ำใสแจ๋ว​"นี่อะไรอ่ะ?"​

     

    "วอดก้าไง ไม่รู้จะเอาไรให้ดีเลยเอาแบบนายไปเลย" 

     

    นายทหารชุดแดงตวัดตาพลางเท้าเอวมอง เขวี้ยงแก้วใส่บาร์เทนเดอร์​เฉพาะกิจโดยเล็ง​เจาะจง​ที่หัวของอีกฝ่ายเป๊ะๆ โชคดีที่ผู้ถูกปองร้าย​หลบทันแบบเฉียดฉิว​

     

    ถึงเป้าหมายจะพลาดไปแต่ขอด่าหน่อยเถอะ"ก็เชี่ยละ! นี่โง่หรือโง่ห๊ะ!? เด็กมันก็ตัวแค่นี้จะให้มากินแบบฉันได้ไง! คิดสิคิ​ด!" 

     

    เดดพูลผู้จู่ๆก็อยากรักษา​สุขภาพ​ให้เด็กรายยาวเป็นหางว่าว สั่งนู้นห้ามนี่จนคนบริการ​ให้อย่างวีเซลอยากจะเขวี้ยงแก้วทิ้งให้มันจบๆไป

     

    สุดท้าย​สิ่งที่เด็กน้อยอย่างเธอสามารถกระเดือก​ได้ตามคำบัญชาของเดดพูลก็ถูกเสิร์ฟ​ลงตรงหน้า ซึ่งตรงตามรีเควส​เป​๊​ะ! เครื่องดื่มเบาๆ... รสอ่อน... ดูบริสุทธิ์... 

     

    นั่นก็คือน้ำเปล่า=_=

     

    ง่ายๆงี้แหละ

     

    สิ้นสุดสงครามระหว่างสองเกลอ​ ทั้งเธอและเดดพูล​ก็เดินทางมายังอพาร์ทเม้นท์​แห่งหนึ่งอันเป็นที่พักอาศัย​ของเจ้าตัว(เธอยังไม่กล้าหนีไปไหน ถ้าไม่นับเรื่องห่วงสุขภาพ​เธอเมื่อครู่ ท่าทางพี่แกก็พร้อมจะยิงเธอทิ้งทุกเมื่อ)​

     

    มันเป็นห้องขนาดกลางไม่ได้ใหญ่โตโอ่อ่าแต่ก็กว้างพอสมควร มีเฟอร์นิเจอร์​ตั้งไว้หลายชิ้นแสดงให้เห็นว่างานทหารรับจ้างของเจ้าตัวก็หารายได้เข้าตัวได้พอสมควร

     

    "ช่วงนี้ป้าอัลแกไปเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศ​ เธอก็นอนเตียงป้าแกไปก่อนแล้วกัน บอกไว้ก่อนว่าฉันไม่เก็บเธอไว้นานหรอกนะ"เดดพูลชี้ๆไปที่มุมหนึ่งของห้องซึ่งมีเตียงขนาดกลางตั้งอยู่

     

    "อื้ม"ตอบรับทันที

     

    "ห้องน้ำอยู่ตรงนู้น เออว่ะ แล้วเสื้อผ้าจะทำไงว​ะ! คืนนี้ก็โนบราไปก่อนละกันเนาะ?"

     

    "ได้"ไม่ขัดข้อง​เพราะการใช้ชีวิตในไฮดร้าของเธอก็ใส่เสื้อผ้าอยู่เพียงแค่สองชิ้นเท่านั้นเอง นั่นก็คือเสื้อ1กางเกงอีก1

     

    "ไม่เรื่องมากแบบนี้สิป๋าเวดชอบ!"

     

     


     

     -------------------------------------
     

    รีไรท์มาตอนที่2 เฮีก็ไล่กวดน้องก่อนเลย555+ แถมรอบนี้กวดแบบจริงจังกะเอาเงินด้​ว​ย! 

     

    หวังว่าจะชอบเนื้อหาฉบับใหม่กันนะคะ+v+

     

    1 คอมเมนท์​ 100 กำลัง​ใจ

    อย่าลืมเมนท์กันเยอะๆนะ~

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×