ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Mo dao ​zu ​shi​ (MDZS)​ | ปรมาจารย์ลัทธิมาร]​ เซียนหญิงท่องโลก

    ลำดับตอนที่ #6 : บทที่ 5 อย่าติดเกมให้มาก

    • อัปเดตล่าสุด 23 ต.ค. 64



    บทที่ 5 อย่าติดเกมให้มาก


    ---------------------------------------


     

    "ซี๊ด~"

     

    เสียงสูดปากดังขึ้นจากภายในเรือนฟ่านซิง แม่นางน้อยนอนแหมะหมดสภาพบนตั้งนอนโดยมีหญิงรับใช้ติดตัวคอยทาแผลปริแตกบนแผ่นหลังให้

     

    "ซูจิง เบามือหน่อย เบาลงหน่อย ข้าจะตายอยู่แล้ว~"โอดครวญ​แล้วก็ฟุบหน้าแนบลงกับแขนของตน

     

    "อดทนเจ้าค่ะ แหม ยามอยู่ในหอบรรพชน​กลับวางตัว ไม่ร้องสักแอะ​ ทีแบบนี้มาทำโอดครวญ​นะเจ้าคะ"

     

    สาวใช้นาม'ซูจิง'​เอ่ยเหน็บแนม​ปนขำขัน พอรู้ว่าคุณหนูของเธอถูกลงโทษ​ที่หอบรรพชน​ ซูจิงผู้เป็นทั้งพี่เลี้ยงและเพื่อนต่างวัยของฟ่านซิงก็วิ่งมาดูสุดฝีเท้า

     

    คุณ​หนูของนางไม่ร้องออกมาสักแอะ หากเป็นนางคงหมดสติไปตั้งแต่สิบไม้แรกแล้ว 

     

    แต่ใครจะไปคิด เมื่อมาถึงเรือนรับรอง​ฟ่านซิงจะกรีดร้องโอดครวญ​ออกมาซะลั่นเรือน ร้อนนางต้องมานั่งปลอบอยู่นาน

     

    "ดีนะเจ้าคะที่คุณชายเจียงได้มอบยาดีจากอวิ๋นเมิ่งมาให้ สักสามสี่วันคงหายเป็นปลิดทิ้ง" 

     

    ​​​​ฟ่านซิงหลับตาฟังคำพรรณนา​ของสาวใช้ประจำตัวไป ต้องขอบคุณทั้งคุณชายเจียงเฟิงเหมียนและเว่ยฉางเจ๋อจริงๆนั่นล่ะที่อุตส่าห์​แบกเธอมาจนถึงหน้าเรือนแถมยังมอบตลับยาจากอวิ๋นเมิ่งมาให้ด้วย

     

    "ซูจิง...ข้ามิได้ทำจริงๆนะ..."เอ่ยเสียงอู้อี้​ ปานนี้เรื่องคงแพร่กระจาย​ไปทั่วแล้วมั้งเรื่องที่เธอขึ้นคร่อมบุรุษ​อื่นอย่างมิอายฟ้าดิน 

     

    ทั้งๆที่เธอไม่ได้คิดจะทำแบบนั้นเลยสักนิด

     

    ฝ่ายซูจิงเพียงหลับตา มือยกขึ้นลูบไหล่คุณ​หนูฟ่านเบาเป็นการปลอบประโลม​

     

    "ข้าเลี้ยงท่านมาตั้งแต่เล็ก มีรึจะไม่รู้นิสัยใจคอของท่าน เพียงสงสัยเท่านั้นว่าจุดประสงค์​ของคุณชายจินคืออะไรกันแน่"

     

    ซูจิงเก็บอุปกรณ์​ทำแผลต่างๆเข้ากล่องไม้แล้วนำไปวางบนชั้นวางของ จัดผ้าผ่อน​ให้คุณหนูอีกนิดจึงขอตัวออกไป

     

    ฟ่านซิงจัดท่านอนเล็กน้อยก่อนหลับตาลงเพื่อพักผ่อน​ร่างกาย มิงั้นมีหวังไข้จับแน่นอน

     

     

    พรึ​บ!!!

     

     

    เปลือกตาที่หลับสนิทลืมพรึบขึ้นมา ก่อนกวาดสายตาไปรอบๆตัว มันคือห้องนอนของเธอเอง เหล่มองเครื่องเกมที่ยังคงเปิดค้างไว้ 

     

    ฟ่านซิงตั้งเวลาในเกม หากเธอเข้าไปอีกครั้งฟ่านซิงจะตื่นขึ้นมาในช่วงเช้าของวันถัดมา

     

    "โอ๊ะ!? เกือบไป" 

     

    อุทานออกมาเมื่อเผลอตัวเกือบกระโดดลงจากเตียงไปโดยลืมนึกถึงสังขาร​ตัวเอง 

     

    นิ้วเรียวถูกยกขึ้นมานวดๆบริเวณขมับ ตั้งสติให้มั่นก่อนคลานไปที่ปลายเตียงแล้วพยุงร่างของตนลงบนวีลแชร์​แล้วเอนหลัง​ลงไป

     

    อืด~อืด~

     

    สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่สั่นเบาๆ บ่งบอก​ว่ามีคนส่งข้อความมาหาเธอ ฟ่านซิงเอื้อมหยิบมันมาก่อนเลื่อนมันดู

     

    ชุนชุน : อาซิง 


     

    ชุนชุน : อาซิง


     

    ชุนชุน : อาซิงงงง


     

    ชุนชุน : ซิงซิง


     

    ชุนชุน : ซิงๆ


     

    ​​​​ชุนชุน : ซิงๆโว้ยยยยยย

     

    มีมากกว่านี้นะ แต่เพื่อไม่ให้เปลืองหน้ากระดาษขอตัดออกไปสัก1005ข้อความละกัน=_=

     

    ​​​​ฟ่านซิงถอดถอน​หายใจอย่างเบื่อหน่าย​กับสหายของตน มือกดพิมพ์​ข้อความยิกๆแล้วกดส่งไป

     

    อย่าฟลัดดิ๊  :ซิงซิง


     

    เครื่องค้างใครจ่ายมิทราบ? : ซิงซิง 


     

    ชุนชุน : กว่าจะตอบได้


     

    มี'ไร  : ซิงซิง 


     

    ชุนชุน : ซื้อขนมมา เดียวไปหา รอเปิดประตู​ด้วย


     

     //อิโมจิรับทราบ : ซิงซิง

     

    วีลแชร์​เคลื่อนไปหน้าประตู รอไม่ถึงชั่วโมงเสียงกริ่งก็ดังขึ้น

     

    "ถั่วแดง?" 

     

    "ลิสงขาว"

     

    ได้ยินแบบนั้นฟ่านซิงก็ฉีกยิ้มกว้าง ประตูถูกเปิดออกเผยร่างสูงของบุรุษ​ผู้เป็นเพื่อนสมัยเด็กยันปัจจุบัน​ของเธอ

     

    ส่วนประโยคที่พูดก่อนหน้า? 

     

    ก็รหัส​ลับไง

     

    รหัส​ลับแบบเด็กๆแต่ก็เป็นคำที่บ่งบอกว่าหน้าประตูบ้าน​นั้นคือเพื่อนคนสำคัญ​ของเธอ ที่สามารถเปิดประตู​ให้ได้โดยไม่ต้องหวาดระแวง​ใดๆ

     

    เบื้องหน้าของเธอคือ'กัวชุน'หนุ่มหน้างามผู้เพรียบพร้อ​มไปด้วยทรัพย์สิน​และเงินทอง มหาเศรษฐี​ดีๆนี่แหละนะ


    เพื่อนสมัยเด็กคนเดียวที่ฟ่านซิงไว้ใจ พูดตรงๆกัวชุนน่ะน่าไว้ใจ​มากกว่าคนในครอบครัว​จริงๆซะอีก... 


    "มาช้าจริงๆ" 


    "รถติดนิดหน่อย อย่าบ่นมากนา เอ้า"


    ถุงขนมถูกยืนมาตรงหน้า สาวจ้าวยิ้มร่าคว้ามากอดไว้ในอ้อมแขนอีกมือล้วงหยิบขนมเข้าปากเคี้ยวตุ้ยๆ


    ร่างสูงหยิบเครื่องเกมขึ้นมาพินิจ​ดูใกล้ๆพลิกซ้ายพลิกขวาด้วยความสงสัย


    "แล้วเป็นไงล่ะเกมนี้" 


    "ให้5ดาวเลย สมจริงสุดๆแถมยังเลือกทำอะไรได้หลายอย่าง"เสียงตรงไทม์ไลน์เพี้ยนไปหน่อยเท่านั้นเอง=_=;


    "น่าอิจฉาชะมัด ตอนนี้ฉันถูกลงโทษยึดบัตรเครดิตทุกวงเงิน แถมถูกกักบริเวณ​ให้อยู่แต่ในบ้าน นี่แม่ฉันยอมให้มาหาเธอได้ก็บุญแล้ว"อีกฝ่ายบ่นกระปอดกระแปด​


    แหม อยากจะหยิบผ้าขาวมาซับน้ำตา


    "ทำตัวเองทั้งนั้น ใครใช้ให้นายเปย์สาวจนบัตรเครดิตหมดไป5ใบกันล่ะ"


    ทำไมเธอจะไม่รู้นิสัยเพื่อนตัวเอง อีกฝ่ายเป็นพวกเพลย์บอย​สายเปย์ที่ดูท่าเสียเปรียบมากกว่าได้เปรียบซะอีก


    แต่อย่างน้อยก็ไม่เคยไปทำสาวที่ไหนท้องล่ะนะ


    "เงียบนา อีตอนแรกก็ดีๆอยู่หรอก พอสักพักหางก็โผล่​ควบ3 แถมรถไฟชนกันอีก ห​ึ!"


    เห็นท่าไม่ดี ฟ่านซิงรีบหาทางเปลี่ยนเรื่องทันที 


    "เหรอๆ งั้นนายจะถูกผ่อนปรน​เมื่อไหร่​ล่ะ เกมนี้สุดๆ​​​​เลยนะ"ใช้เรื่องเกมมาล่อ


     กัวชุนกุมศีรษะ​ก่อนขยี้มันอย่างแรงราวกับระบายอารมณ์​


    "ไม่รู้กำหนดเลย เอาเป็นว่าได้เมื่อไหร่เดี๋ยว​เข้าไปเองละกัน ยังไงก็เข้าระบบเดียวกันอยู่แล้ว" 


    อีกเรื่องหนึ่งที่เธอยังไม่ได้บอกคือการสร้างข้อจำกัดของระบบเกม จริงอยู่ที่เกมนี้เป็นแบบออนไลน์​ที่สามารถเจอกันได้ แต่ก็สามารถเลือกจำนวนคนภายในเกมได้ โดยการปิดกั้นผู้เล่นคนอื่นไว้


    ถ้าเราจะเล่นเกมย้อนยุคแล้วมีคนที่มาจากยุคเดียวกับเรามากเกินไปคงหมดสนุกเลยล่ะ


    ฟ่านซิงจึงปิดกั้นทุกรายชื่อในเกม เหลือไว้แค่กัวชุนเท่านั้นที่เว้นให้เป็นกรณีพิเศษ​


    รอให้อีกฝ่ายเข้ามาเล่นได้แล้วค่อยว่ากันอีกที


    ทั้งสองพูดคุยกันอย่างออกรสออกชาติ ฟ่านซิงเล่าถึงวิถีชีวิต​ภายในเกมให้อีกฝ่ายฟัง กัวชุนบ่นอิจฉา​แล้วอิจฉา​อีกอยากเล่นใจจะขาดแต่จะให้คัดคำสั่งหม่อมแม่ก็ขอบาย


    จนผ่านไปชั่วโมงได้ กัวชุนก็ขอตัวกลับ(เหตุเพราะหม่อมแม่โทรตามแล้ว)​แต่ก็ไม่ลืมเข็นเธอเข้ามาในห้อง แล้วยกตัวเธอถึงเตียงให้เสร็จสรรพ​


    "ไม่ต้องตามลงไปนะ เดี๋ยวล็อคประตูให้" 


    "ขอบใจมาก"


    โบกมือลาพอเป็นพิธี ฟ่านซิงหยิบเครื่องเกมมาสวมไว้ กัวชุนที่พึ่งเดินออกไปโผล่หัวเข้ามาก่อนหลี่ตาใส่


    "อย่าติดเกมให้มากล่ะ"


    "รู้นา~" 


    เครื่องเกมถูกเปิดทันทีราวกับประชดคนเตือน ร่างระหงเอนหลังลงหมอนนุ่นแล้วหลับตาลง 


    บางครั้งการได้อยู่ในโลกจินตนาการ​ยังดีกว่าการทุรนทุราย​อยู่ในโลกความเป็นจริงซะอีก... 




    พรึบ...


    เปลือกตาบางลืมขึ้น ปรากฏ​ร่างของสาวใช้ข้างกายกำลังเปิดม่านในเรือนของเธอ


    "คุณหนูตื่นแล้วรึเจ้าคะ ยังเจ็บแผลอยู่รึเปล่า?"


    ภายนอกหน้าต่างปรากฏ​ทิวทัศน์​ธรรมชาติของอวิ๋นเซินปู้จื้อฉู่ อากาศยามเหม่านั้นเย็นสบายต่างจากโลกของเธอโดยสิ้นเชิง​


    คุณหนูตระกูลฟ่านยิ้มร่าให้กับสาวใช้คนสนิท


    "สบายดีสุดๆไปเลย" 


    ถึงยังไงเธอก็ยังขอยืนยันคำเดิม... 


    ว่าโลกจินตนาการ​สร้างความสุขให้แก่เธอมากมายจริงๆ... 





    ---------------------------------------​​​​


    #อย่าติดเกมนักนะฟ่านซิง พักสมองบ้าง


    #เหตุผลที่คุณหนูของเราไม่เจอผู้เล่นคนอื่นเลยเป็นเพราะเธอปิดกั้นรายชื่อไว้นั่นเอง นี่ถ้าไม่ติดเป็นเกมที่ใช้ชีวิตในเรื่องจริงๆ รับรอง​เบื่อตาย=^=


    #มายเฟรนของฟ่านซิงคือหนุ่มหล่อ​ดีกรีลูกมหาเศรษฐี​ ถือว่าอยู่ในระดับไม่ธรรมดา(มันไม่ธรรมดาตั้งแต่มีไอ้เครื่องเกมนี้ล​ะ!)


    #ขออนุญาต​เปลี่ยนชื่อเพื่อนหนุ่มของน้องฟ่านนะคะ ดันไปซ้ำกับตระกูล​ฉางที่จะถูกล้างบางซะได้


    #อย่าลืมเม้นท์​กันด้วยน่า~~~

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×