ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic​ My hero academia (MHA)​ | Boku​ no​ hero ​academia(BNHA)​]​ Why do you think like that? ฉันเป็นฮีโร่ได้น่า

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter 2 : ช่วงฝึกฝนร่างกาย

    • อัปเดตล่าสุด 20 ธ.ค. 64



    Chapter​ 2 : ช่วงฝึก​ฝนร่างกาย​


    'Fighting Midoriya!'​


    -------------꧁༺°•✮•°༻꧂------------


     

    หลายเดือนที่ผ่านมา ชิออนสังเกตุได้ถึง​ความเปลี่ยนแปลงของมิโดริยะ อิซึคุ เขาดูมีกล้ามเนื้อมากขึ้น มีออร่าบางอย่างที่ลอยอยู่รอบๆตัวของอีกฝ่าย



    เมื่อเดือนที่ผ่านมา เธอได้อ่านข่าวที่มิโดริยะกับบาคุโกถูกเจ้าวิลเลินโจมตี เล่นเอาตกใจไม่น้อย


     

    ไม่นึกว่าคนอย่างมิโดริยะจะบ้าบิ่น​ถึงขนาดวิ่งฝ่าเข้าไปช่วยตาหัวฟางทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่มีอัตลักษณ์​อะไรเลย แต่ก็นั่นแหละ... 


     

    แค่นั้นก็แสดงให้เห็นแล้วว่า เขามีความเหมาะสม​ที่จะเป็นฮีโร่



    "ทำหน้าอะไรของเธอยัยแมวจร น่าขนลุกเป็นบ้า"มนุษย์​ผมทรงเม่นเอ่ยเสียงขึ้นจมูก ทำเธอหลุดออกจากภวังค์​



    "เฉือกจริง"เธอบ่นอุบอิบแต่ได้ยินแน่100% บาคุโกเลือดขึ้นหน้า



    ฝ่ามือหนากดลงมาที่หัวกลม"นี่เธอด่าฉันเหรอว​ะ!?"รอยยิ้มเหี้ยมเผยต่อหน้า ขณะที่มือก็จับหัวเธอไว้แน่นเป็นนัยว่าถ้ายังกล้ากวนประสาทอีกได้โดนระเบิดทิ้งแน่นอน



    "ช่วยด​้​ว​ย​ค่า!ว่าที่ฮีโร่ทำร้ายประชาชน ​แอ่ก!"หน้าผากถูกจับเคาะกับโต๊ะเบาๆด้วยฝีมือ​ของบาคุโก คัตสึกิ



    ข้อหาทำตัวน่าหมั่นไส้​=_=+



    เพื่อนในห้องพากันยิ้มแห้ง​ ช่วงนี้ขาโหดกับเจ้าแม่ประจำห้องดูสนิทกันผิดปกติ ไม่สิ...จะว่าสนิทก็พูดได้ไม่เต็มปาก ในเมื่อคนนึงก็เอ่ยวาจากวนเบื้องล่างส่วนอีกคนก็จ้องแต่จะระเบิดทิ้งลูกเดียว



    เรียกเป็นคู่กัดน่าจะ​เหมาะกว่าแฮะ อืมๆ



    แต่ก็เพราะอีกฝ่ายเอาแต่แหย่เล่น(?)อยู่กับเธอแบบนี้ล่ะมิโดริยะถึงรอดพ้นจากการถูกรังแกของคนทั้งห้อง อาจมีบ้างแต่ก็น้อยกว่าแต่ก่อนอย่างเห็นได้ชัด



    แต่ก็ดีแล้วล่ะนะพอสภาพจิตใจดี มิโดริยะก็คงมีแรงใจในการฝึกร่างกายเพิ่มกว่าเดิม



    แฮะ อย่าหาว่าเธอเป็นสโตกเกอร์เลยนะ

     

     

    เธอไปรู้ความลับอย่างหนึ่งของมิโดริยะ กับคนๆหนึ่งที่สุดยอดมาก และคนๆนั้นก็คือฮีโร่อันดับ 1 'ออลไมท์'หรืออีกชื่อที่คนรู้จักในนาม'สัญลักษณ์​แห่งสันติภาพ'

     


    รู้ๆกันอยู่แล้วว่ามิโดริยะ อิซึคุ เป็นคนประเภท​20%ซึ่งไร้อัตลักษณ์​ แต่ตอนนี้เขากำลังฝึกฝนร่างกายเพื่อรับการ'ถ่ายทอด​พลัง'จากฮีโร่อันดับ 1 คนนั้น


     

    ซึ่งก็ไม่แปลกใจว่าทำไม10เดือนที่ผ่านมา เด็กชายผมสาหร่ายข้างๆเธอถึงดูมีกล้ามเนื้อมากขึ้นจากแต่ก่อนที่สามารถเรียกว่าปลาแห้งก็ยังได้เลยด้วยซ้ำ


     

    "อรุณสวัสดิ์​มิโดริยะ! คุณเทรนเนอร์!"เด็กสาวโผล่พรวดออกมาจากพอร์ทัล​ข้างกำแพง ทำเอาอีกสองร่างสะดุ้ง


     

    แค่ก!



    ชิออนยิ้มกว้างมองเพื่อนร่วมห้องกับชายผอมแห้งตรงหน้า แสร้งเมินกุมควันที่ลอยอยู่รอบๆตัวชายวัยกลางคน



    อ้อ ยังไม่บอกสินะว่าเธอเก็บเงียบเรื่องที่เธอล่วงรู้ความลับของคนตรงหน้าไว้ทำให้ออลไมท์ซึ่งมีร่างกายบึกบึน​รีบเปลี่ยนร่างกายให้กลายเป็นชายวัยกลางคนผอมแห้งแทนซะอย่างงั้น



    จริงๆก็อยากจะบอกไปนะว่าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนร่างทุกครั้งที่เจอเธอก็ได้ เห็นแล้วสงสาร...



    แต่เห็นออลไมท์ให้ความสำคัญ​กับความลับนี้ ชิออนก็พร้อมจะทำตัวเป็นแมวโง่ ไม่รู้เรื่องราว​ต่อไปละกัน



    "อ...อา อรุณสวัสดิ์​ครับสุมิเระซัง ผ...ผมมาวิ่งจ๊อกกิ้ง​น​่​ะ​คร​ั​บ!"เด็กชายละล่ำละลักตอบเธอไม่เป็นภาษา



    ชิออนหัวเราะ​"รู้อยู่​แล้ว​ล่ะ ถึงได้มาวิ่งด้วยไง"ไม่ว่าเปล่า เธอหมุนตัวโชว์ไปหนึ่งรอบเผยเครื่องแต่งกายที่ดูกระฉับกระเฉง​เหมาะแก่การออกกำลัง ก่อนหันไปยิ้มแฉ่งให้กับออลไม-ไม่สิ คุณเทรนเนอร์ของมิโดริยะ



    "สุมิเระ ชิออน ขอความกรุณา​ด้วยนะคะ"



    "อ่า...ได้สิ"เห็นรอยยิ้มเจิดจ้า​ของเด็กสาวแล้วก็ไม่กล้าที่จะเอ่ยปฏิเสธ ตบปากรับคำไป



    อีกไม่ถึงอาทิตย์​การสอบเข้ายูเอย์ก็จะมาถึง ชิออนจึงเริ่มฝึกร่างกายตั้งแต่เข้าเดือนแรก



    ถึงปกติจะวิ่งแถวๆบ้านแต่ก่อนหน้านั้นดันเห็นร่างของมิโดริยะแบกของวิ่งโดยมีออลไมท์(ร่างผอมแห้ง)ขี่สกู๊ตเตอร์​นำอยู่



    น่าสนุกอ่ะ!



    มาวันนี้เธอตัดสินใจตื่นแต่เช้ามาดักรอทั้ง2คน เผื่อได้รับการฝึกจากสัญลักษณ์​แห่งสันติภาพ​ขึ้นมาคงเป็นบุญ​ไม่น้อย



    ออลไมท์เหล่มองเด็กสาวที่วิ่งคู่กันมากับหนุ่มน้อยมิโดริยะ ดูเผินๆอาจไม่ทันได้สังเกตุ​ แต่พอได้เห็นการขยับร่างกายของหนูน้อยสุมิเระแล้วก็ได้รู้ว่าเธอมีสมรรถภาพทางกายที่ดีเกินคาด


     

    เอาไปเทียบกับเด็กผู้หญิงวัยเดียวกันแล้ว หนูน้อยสุมิเระนั้นมีมากกว่าพอสมควร


     

    เป็นเด็กที่น่าสนใจไม่น้อยเลย



    หลังจากนั้นเธอก็มาวิ่งจ๊อกกิ้ง​กับมิโดริยะแทบทุกวัน ไม่รู้เหมือนกันว่าทำแบบนี้แล้วจะทำให้ทั้ง2คนลำบากมั้ย เพราะตลอดเวลาที่เธออยู่ด้วย ออลไม​ท์​จะไม่ยอมคืนร่างเดิมเลย



    อาจมีบางครั้งที่อีกฝ่ายใช้เธอไปซื้อเครื่องดื่มให้ เพื่อคืนร่าง แต่นอกนั้นเจ้าตัวก็เก็บความลับได้สนิทไม่มีพิรุจ​ใดๆทั้งสิ้น



    ถ้าเธอไม่รู้มาก่อนหน้าอยู่แล้วก็คงไม่เอะใจ​อะไรเหมือนกัน



    "นี่หนูน้อยสุมิเระช่วยไปซื้อน้ำมาทีสิ คราวนี้ฉันขอชามะนาวที่ผลิตวันที่25นะ" 



    บางทีก็รีเควสได้กวน**นไปนะออลไมท์==



    ออลไมท์คงมีเรื่องอยากจะพูดกับมิโดริยะถึงได้หาเรื่องให้เธอออกไปห่างๆ โดยการตั้งเงื่อนไข​ในการซื้อน้ำที่ดูจะเกินเหตุไปสักนิด



    อย่างการรีเควสวันผลิตของน้ำแบบคราวนี​้​ไ​ง! 



    "อย่าลืมว่าห้ามใช้อัตลักษณ์​นะ!"



    "Yes sir!!!" 


     

    ชิออนวิ่งออกไปยังย่านการค้าของอีกเมืองโดยไม่ใช่อัตลักษณ์​ตามที่อีกฝ่ายสั่ง ใช่ 'อีกเมือง'​เธอคิดว่าบางที่ออลไมท์ก็ใจร้ายไปนะ ที่รีเควส​ของที่ต้องวิ่งมาซื้อใกล้ถึงเมืองข้างๆ



    แต่อีกฝ่ายอ้างว่าเป็นการเพิ่มกำลังขาให้กับเธอ



    เขาว่ามางั้นก็โอเค๊



    ใช้เวลาพอสมควร ในที่สุดชิออนก็มาถึงย่านการค้านี้ค่อนข้าง​แออัด เพราะมีวัตกุดิบสำหรับทำอาหารที่หลากหลายและแปลกใหม่ เหล่าแม่บ้านมักมาเดินช้อปที่นี่กันซะส่วนใหญ่


     

    โอ๊ะ นั่น...? 



    เด็กสาวเรือนผมสีม่วงเดินเข้าไปชิดตัวชายอายุน่าจะราวๆ27-29ปี ก่อนจะเลยเข้าไปหาหญิงชราที่กำลังเลือกซื้อของสดอยู่ไม่ไกล



    "คุณยายคะ กระเป๋า​หล่นค่ะ"ยิ้มก่อนยื่นกระเป๋า​สตางค์​ให้กับอีกฝ่าย มือเหี่ยวย่นยื่นมือมารับด้วยอาการตกใจปนซาบซึ้ง"​ระวังไว้หน่อยนะคะ แถวนี้'วิลเลินกระจอก'​มันเยอะ" 



    เอ่ยพลางหันไปสบตากับเจ้าหัวขโมยกระจอกที่คิดจะล้วงกระเป๋า​คนอื่นกลางย่านการค้า​แบบนี้



    คนถูกจ้องสะดุ้ง เอ่ยเลิกลั่ก"ม..หมายความว่าไง คิดจะใส่ร้ายกันเ​หรอ!?"



    "เอ๋ พูดจริงๆนะคะ คุณก็ระวังไว้เถอะค่ะวิลเลินสมัยนี้มันมีเยอะมากจริงๆจะมาแอบล้วงกระเป๋าเราตอนไหนก็ไม่รู้"แสร้งทำท่าทางเป็นกังวัลก่อนจะ ปลีกตัวออกมา



    ฝ่ายชายวัยกลางคนเมื่อรู้สึกได้ถึงดวงตาหลายคู่ที่จับจ้องมาก็รีบเร่งเดินออกไป จนมั่นใจว่าไกลพอแล้วจึงล้วงมือควานหา​กระเป๋าสตางค์​เพื่อไปซื้อบุหรี่​มาสูบแก้เครียดสักซอง



    แต่ทว่า... 



    "กระเป๋า​ตังฉันหายไปไหนว​ะ!!?" 



    แหม ก็บอกไปแล้วไงว่าให้ระวังน่ะ:)​






    "เครื่องดื่ม​มาแล้วค่า~"



    "มาแล้วเหรอ ดีเลย มาเอาเงินไปสิ"'ยางิ โทชิโนริ'หรืออีกชื่อก็คือออลไมท์ผละจากการสอน ทำท่าจะล้วงหยิบกระเป๋า​ของตนเพื่อคืนเงินให้กับเด็กสาว แต่ก็ถูกห้ามไว้ก่อน



    "ไม่เป็นไรค่ะ ถือว่า'ชิออน'​เลี้ยงก็แล้วกัน ถือเป็นการตอบแทนที่ช่วยฝึกร่างกายให้ด​้​ว​ย!"เด็กสาวแย้ง เพราะยังไงเงินที่ใช้ไปก็ไม่ใช่ของเธออยู่แล้วด้วย



    โดยไม่ทันสังเกตุ​สรรพนามที่ตนใช้ไปเลยสักนิด



    ออลไมท์สะดุ้งกับสรรพนามที่อีกฝ่ายใช้ เพราะที่ผ่านมาหนูน้อยสุมิเระไม่เคยแทนตัวด้วยชื่อมาก่อนดูน่ารัก​น่าเอ็นดู​สุดๆ



    เล่นเอาใจเต้นไปเลยนะเนี่ย



    และก็กลับมาฝึกกันต่อโดยที่ออลไมท์ต้องเจอกับการแทนตัวแบบนั้นไปตลอดทั้งวัน ทำเอากระอักเลือดไปหลายครั้ง หัวใจคนมีอายุมันนุ่มฟู



    "มิโดริยะนี่มาเก็บขยะที่ชายหาดทุกวันเลยเหรอ?"ชิออนที่นั่งอยู่บนราวกั้นก้มมองเด็กชายผมสาหร่ายที่จนป่านนี้​ก็ยังวิ่งขนของต่อไปแบบไม่พักไม่ผ่อน



    ออลไมท์กลับไปนานแล้วแต่อีกฝ่ายก็ยังไม่คิดจะหยุด เธอจึงมานั่งเฝ้าดูอีกฝ่ายอยู่แบบนี้ 



    พรุ่งนี้ก็ถึงวันสอบแล้วด้วยสิ เดี๋ยวก็ไม่มีแรงหรอก(Ծ‸Ծ)



    ชิออนเท้าคาง"ให้ช่วยมั้ย?"



    "ไม​่​คร​ั​บ!!" 



    คนด้านล่างเอ่ยกลับมาเสียงดังลั่น ชิออนสะดุ้งแต่ยังสัมผัส​ได้ถึงความหนักแน่นและความเพียรพยายาม​ในน้ำเสียงนั้น



    มิโดริยะเลิ่กลั่ก​"ข...ขอโทษ​ที่ตะคอกใส่นะครับ เพียงแต่ผมอยากจะทำมันด้วยตัวเอง เพื่อ​พิสูจน์​ว่าเขาไม่ได้ตัดสินใจผิ-"



    "เข้าใจแล้วล่ะ"



    เสียงหวานขัดก่อนจะลงจากราวเหล็กแล้วเดินหายไป ทำใจดวงน้อยของเขาตกไปอยู่ตาตุ่ม



    นี่เขาทำอะไรลงไป เธอเพียงแค่อยากช่วยเท่านั้น แต่เขากลับตะคอกใส่เธอ.... 



    มิโดริยะโยนตู้ไมโคร​เวฟทิ้งเพื่อวิ่งไปตามร่างของเพื่อนร่วมห้อง ควบตำแหน่งสาวที่แอบปลื้มแต่ก็ต้องหยุดฝีเท้าจนหัวโยกแทบจูบพื้นทราย



    "มิโดริยะFighting!"



    ชิออนปรากฏ​ตัวอีกครั้งพร้อมพู่เชียร์ในมือ ร่างบางกระโดดโลดเต้น​พร้อมโบกพู่นั่นไปด้วย ปากก็ร้องเชียร์​เขาไม่หยุด ดูๆไปก็เหมือนเชียร์ลีดเดอร์​ตามงานกีฬายังไงหยั่งงั้น



    เธอขยิบตา​"ถ้าช่วยขนของไม่ได้ งั้นฉันจะเอาใจช่วยอยู่ตรงนี้น่า!"



    มิโดริยะ อิซึคุสัมผัส​ได้ถึงน้ำอุ่นๆที่คลอกันอยู่ที่ขอบตาของเขา มองรอยยิ้มของอีกฝ่ายที่วันนี้ก็ฝึกมากพอๆกับเขาแท้ๆ แต่ก็ยังมากระโดดโลดเต้น​เชียร์​เขา



    "ครับ!"



    และที่ชายหาดในคืนนั้นก็มีร่างของเด็กชายวิ่งขนของขึ้นลงบรรได กับเด็กสาวอีกคนที่ยืนกระโดดโลดเต้น​ร้องเชียร์ไม่ขาดปาก



    และในที่สุดวันเข้าสอบของโรงเรียนยูเอย์ก็มาถึง




    ณ วันที่26 กุมภาพันธ์ เวลา 06.00 น.



    ชายสวมโค้ทตัวใหญ่เดินลงมาจากรถกระบะ ออลไมท์แอบถอนหายใจ​ สุดท้ายก็ไม่ทันเวล-!!!



    "หนูน้อยสุมิเระ?"เด็กสาวที่ตอนนี้อยู่ในรูปโฉมใหม่ยืนอยู่เบื้องหน้าเขา ก่อนจะหันมาแจกรอยยิ้มเหมือนทุกครั้ง



    "หนูพึ่งแต่งตัวเสร็จน่ะค่ะ กำลังจะไปโรงเรียนอยู่แล้วแค่แวะมาดูมิโดริยะนิดหน่อย"ว่าพลางเหล่ไปข้างหลัง



    โทชิโนริเดินไปตามที่เด็กสาวคะยั้นคะยอเป็นโอกาส​เหมาะที่ชิออนจะปลีกตัวออกไปจากบริเวณ​นี้



    การถ่ายทอด​พลังของฮีโร่อันดับ 1 ต้องเป็นความลับสิ เธอไปยืนเป็นกว้างขวาง​คออยู่แบบนั้นมีหวังมิโดริยะไม่ได้อัตลักษณ์​กันพอดี



    ไว้เจอกันที่ยูเอย์นะมิโดริยะ





    -------------꧁༺°•✮•°༻꧂-------------


    ถึงจะลักเล็กขโมยน้อย​แต่ก็ยังอยากเป็นฮีโร่อยู่นะ


    เริ่มเห็นแววคุกมาอีกแล้ว หรือจริงๆแล้วไรท์เป็นโอจิค่อน? ไม่หรอกคิดไปเองแหละ¬^¬


    1 คอมเมนท์​ 100 กำลัง​ใจ 

    เมนท์กันเยอะๆน​ะ~

    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×