ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {Fic EXO} EAT AHOLIC [HunHan] [ChanBaek] ft.exo (จบ)

    ลำดับตอนที่ #8 : CHAPTER 7 ## F-O-O-D

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 497
      3
      23 มิ.ย. 57

    วันนี้พวกเราจะตามร้านที่นายเลือกๆไว้


     

    ห้ะ? ร้านที่ฉันเลือกไว้?


     

    นี่ไงแบคฮยอนส่งกระดาษที่ยับยู่ยี่ให้ผม เปิดออกมาเป็นร้านที่ผมเลือกๆไว้ คิดมาแล้วว่าจะพาเซฮุนไป แต่มีหลายๆอย่างที่พอคิดแล้วไปไม่ได้ ทั้งผู้คนพลุกพล่าน เดินทางลำบาก บลาๆๆ ผมเลยโยนมันทิ้งไป


     

    นี่นายขุ้ยขยะห้องฉันหรอ?ผมมองหน้ามันแบบไม่อยากจะเชื่อว่ามันจะลงทุนขนาดนี้


    นี่ฉันทำเพื่อนายเลยนะ ถร่อววว


    โอเคๆ ว่าแต่นายจะให้ฉันไปร้านพวกนี้ทำไมหรือจะให้ฉันไปเลี้ยงนาย? ไม่เอาหรอกนะ


    ไม่ใช่สักหน่อย นายนี่ก็ขี้งกจริงๆเลย


    “’งั้นไปทำไมอะ?


    ไม่ต้องถามเยอะเลย ไปๆขี้นรถ ถ้าไปหมดนี่ก็ต้องเริ่มได้แล้ว


    แบคฮยอนลากผมขึ้นรถมินิคูเปอร์สีแดงของเขา ที่จอดอยู่โซนจอดรถของคอนโดผม


    ร้านแรกของนายคือ...?แบคฮยอนพูดหลังจากที่เลี้ยวพ้นออกมาจากคอนโดได้สักพัก ผมก้มลงมองกระดาษในมือ


    ร้านชมสวน แถวๆมหาลัยหน่ะ


    ร้านที่ขายแกงโบราณๆ ดังๆ คนเยอะๆอ่าหรอ?


    ใช่แล้วๆ


    ร้านนี้เป็นร้านโปรดของผมร้านนึงเลย ผมเลือกร้านนี้เพราะถ้าจะให้ซื้อต้มยำกุ้ง ต้มข่าไก้ เซฮุนอาจจะเคยทานมาบ้างเลย แต่ร้านนี้ยังมีเมนูแกงโบราณๆที่ปัจจุบันหาทานได้ยาก


     

    โอเค งั้นไปกันเลย


     

    เมนูวันนี้คือ แกงเผ็ดเป็ดย่างน้ำแกงสีแดงปนส้มบ่งบอกส่วนผสมของเครื่องแกงที่ผัดกับกะทิอย่างลงตัว เป็ดเนื้อนุ่มผัดคลุกเคล้ากับเครื่องแกง ใส่มะเขือเทศ โหระพา หอมอร่อย

     


    หลังจากที่ผมซื้อเสร็จแล้วก็โดนขึ้นรถ เตรียมเดินทางต่อไป
     

    ร้านที่สองว่ามาเลยแบคฮยอนพูดหลังจากที่สตาร์ทรถเสร็จ 


    หลังจากที่ผมบอกชื่อร้านมันไป มันก็ร้องอ๋อทันที เพราะเป็นร้านผัดไทที่ผมจะมาทุกครั้งที่ผมอยากกินผัดไท

     

    ร้านนี้ค่อนข้างไกลจากร้านแรก ระหว่างทางผมก็พยายามถามมันว่ามันมีแผนอะไรต่อแต่ผมถามเท่าไหร่มันก็ไม่ยอมบอก บอกแต่ว่าเดี๋ยวถึงเวลาก็จะรู้เอง



     

    ถึงร้านที่สองแล้ว ร้านนี้คือร้านขายผัดไทกุ้งแม่น้ำ ถ้ามาร้านนี้ต้องเมนูนี้เลย

     

    ผัดไทกุ้งแม่น้ำเส้นเหนียวนุ่มผัดกับซอสสีส้มน่ากิน ตัดกับสีของไข่ที่ผัดรวมกันอยู่ในกระทะ ที่ลืมไม่ได้คือกุ้งแม้น้ำตัวใหญ่ วางคู่มากับผัดไทสีสวย ยิ่งทำให้น่าทานมากขึ้น

     

    ต่อไปร้านสุดท้ายของของคาวแล้วผมบอกชื่อร้านไปหลังจากที่รถเริ่มเคลื่อนออกจากหน้าร้านผัดไท


    ร้านแถวๆบ้านยายฉันอ่านะแบคฮยอนพูดออกมาหลังจากที่ผมบอกชื่อร้าน


    โอเคๆ


    ตอนนี้พวกเรามาอยู่ที่ร้านแล้ว เมนูที่ผมเลือกอีกเมนูก็คือ โรตีแกงเขียวหวาน ร้านนี้เลยครับ ทุกๆครั้งที่แบคฮยอนพาผมมาเยี่ยมยายของมันก็จะแวะร้านนี้ตลอด น้ำแกงสีเขียวอ่อนที่เกิดจากเครื่องแกงกับกะทิข้น มีทั้งมะเขือ เนื้อไก่นุ่มๆ โรยหน้าด้วยใบโหระพากับพริกชี้ฟ้าแดง มาพร้อมกับโรตีกรอบนอกนุ่มในสีเหลืองทอง


     

    หลังจากที่ผมซื้อร้านสุดท้ายเสร็จ พวกเราก็แวะร้านก๋วยเตี๋ยวที่ถัดไปไม่ไกล ทำให้ผมได้ร้านใหม่ๆเขียนลงไปในสมุดโน้ต ผมยกกล้องโพราลอยด์สีขาวขึ้นมาถ่ายชามก๋วยเตี๋ยวที่อยู่ตรงหน้าผมแล้วแปะลงไปในสมุดโน้ตพร้อมกับคำบรรยายเหมือนเคย


     

    มัวแต่จดอยู่นั้นแหละ กินเลยๆ งั่มๆแบคฮยอนพูดขณะที่กินคำแรกเข้าไปแล้ว


    ผมเก็บสมุดโน้ตและกล้องลงกระเป๋าแล้วเริ่มทานทันที อร่อยอย่างที่แบคฮยอนบอกจริงๆ


     

    หลังจากที่ผมกับแบคฮยอนกินเสร็จแล้ว ก็พร้อมที่จะไปซื้อของหวานต่อแล้ว


    ร้านนี้เป็นร้านที่ผมบังเอิญเจอตอนที่ผมเริ่มตระเวนกินใหม่ๆ เป็นร้านเล็กๆอยู่ภายในซอยตลาดเก่าๆ เจ้าของร้านเป็นคุณยายที่ค่อนข้างมีอายุ


    คราวนี้ผมหยิบไม่ยั้งเลยทั้งฝอยทอง ทองหยิบ ทองหยอด ฯลฯ หยิบแทบจะทุกชนิดที่อยู่หน้าร้าน


    เสร็จแล้วๆ แผนนายต่อไปคืออะไร? ผมพูดหลังจากที่ผมขึ้นรถมาแล้ว


    “’งั้นไปกันเลย โกวววว










     



     

     

    ถึงแล้ววว


    รถของแบคฮยอนจอดสนิทหน้าตึกสูงเสียดฟ้า ค่อนข้างหรูหราใช้ได้ น่าจะสัก 5 ดาวได้เลย


    ที่ไหนเนี่ย? พาฉันมาทำไม?


    ที่นี่คือโรงแรมที่เซฮุนพัก ผมได้ยินก็ถลึงตาใส่แบคฮยอน


    ห้ะ? นายรู้ได้ยังไงว่าเขาอยู่ที่นี่


    ฉันไปถามจากคนรู้จักมาหน่ะ


    คนรู้จัก?


    มาๆ เดี๋ยวจะพาไปเจอกับคนรู้จัก


    ผมกับแบคฮยอนช่วยกันหิ้วของทั้งหมดลงจากรถแล้วเดินเขาไปในตึก พอผมพ้นเข้าไปในโรงแรมเห็นแฟนคลับยืนอยู่เต็มเลย


    พวกเราจะไม่โดนโยนออกมาหรอ? แล้วจะผ่านแฟนคลับไปยังไง?เงียบไม่มีเสียงตอบรับจากแบคฮยอน


    นี่นายฟังฉันบ้างมั้ยยยยย?ผมหันไปเห็นแบคฮยอนมัวแต่คุยโทรศัพท์กับใครก็ไม่รู้


    ฉันมีวิธีหน่า









    ฮัลโหล ผมมาถึงแล้วครับ ให้ไปหลังโรงแรมหรอ โอเคครับ แล้วเจอกัน










    ไปเถอะๆ ฉันมีวิธีแล้ว










     

    © themy  butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×