ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ____เก็บ....'รัก' ____[Yaoi] [The End] [เปิดจอง!!!!!]

    ลำดับตอนที่ #12 : #12 คลื่นลูกใหม่ น้ำแข็ง และ อุ่นเนาะ...

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 586
      3
      8 ก.ค. 57

    #12 คลื่นลูกใหม่ น้ำแข็ง และอุ่นเนาะ....


    "หมายความว่าไงว่ะ"

    ผมกำลังจะถามต่อ แต่ไอ้ป้องเดินหนีผมไปเล่นเกมรับน้องด่านอื่นก่อนแล้ว สมองโง่ๆของผมมันประมวลไม่ออกหรอกว่าที่มันบอกว่ามองหมายความว่ายังไง

    มองผมแบบที่ผมมองมัน...

    'เหมือนๆกัน'เหรอครับ... ?

    ผมอยากจะลากคอมันมาถามให้ชัดๆ แต่เพราะติดว่าผมกับน้องต้องตายังไม่ผ่านด้านถังน้ำแข็งนี้สิครับ

    แล้วทำไม..... น้องรหัสผมถึงได้ยิ้มกรุ้มกริมใส่ไอ้อู๋แบบนั้นล่ะครับ

    "รู้จักกันเหรอ?"

    ผมนั่งลงข้างๆไอ้ต้องตาก่อนจะถามมัน ไอ้อู๋หันหน้าเมินไปอีกทาง น้องต้องยิ้มเจ้าเลห์

    อะไรของพวกมันว่ะ???

    นอกจากจะไม่ได้คำตอบ ยังมีคำถามแถมมาให้ผมอีกต่างหาก ผมหันไปสกิดไอ้เฟรม รายนั้นเองก็ยักไหล่เป็นเชิงว่างงเช่นเดี่ยวกับผม

    ความรู้สึกบางอย่างสะกิดใจผมเล็กๆ

    ผมมองสำรวจไปที่ตัวเพื่อนสนิทตัวเอง ก่อนจะเพิ่งสังเกตว่าของรักของหวงของมันหายไป ทั้งๆที่เจ้าตัวใส่ประจำและไม่มีทางลืม ของที่มันใส่ประดับมาตลอดหนึ่งปีนี้

    แหวนแห่งเทพ...

    "อู๋...แหวนมึง...?!?!"

    ไอ้อู๋คอตกไปกับคำทักของผม ก่อนมันจะถอนหายใจเฮือกพูดออกมา

    "คลื่นลูกใหม่ ไล่คลื่นลูกเก่าเสมอ กูดวลแพ้..."

    ผมตกใจกับคำพูดของเพื่อนสนิทตัวเอง พอๆกับไอ้เฟรมที่สำลักน้ำโออิชิ

    ถึงมันจะเป็นคนบ้าๆบอๆเสือผู้หญิง เพล์บอยไปทั่ว แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้มันยืนหยัดอยู่ในเพลินจิตวิทยาได้ ก็คือความสามารถในการแฮกของมัน สิ่งที่ยืนยันคือแหวนสีดำสนิทที่เจ้าตัวภาคภูมิใจนักหนาทุกครั้งที่ใครเห็นมัน

    "พี่'เก่ง'จริงๆครับ ผมขอยอมรับ ไวรัสของพี่เองก็ทำผมแทบเดี้ยงเหมือนกัน ถ้าผมไม่โกงคงเอาชนะไม่ได้จริงๆ"

    ต้องตาพูดขึ้น มือขาวสองข้างล้วงเอาสร้อยคอสีเงินสนิทที่มีแหวนสีดำเมื้อมคล้องอยู่ตรงกลางออกมา

    ไอ้ต้องตาเป็นแฮกเกอร์!!!!!

    ผมกับไอ้เฟรมนั่งอึ่ง ไม่คิดเลยจริงๆว่าเด็กอย่างไอ้ต้องจะเป็นแฮกเกอร์ได้ ไอ้อู๋โบกมือเป็นเชิงให้พวกผมเงียบก่อนจะพูด

    "สงครามไม่หน่ายอุบาย ปีที่แล้วกูก็วางยาพี่กรนั้นแหละถึงได้ชนะ ชักเข้าใจพี่มันนิดๆแล้วแหะ"

    มันตัดพ้อ ผมกับไอ้เฟรมยังนั่งอึ่ง

    "ไม่คิดเลยว่าน้องรหัสกูจะเป็นแฮกเกอร์"

    "ใช่...ดูแค่ข้างนอกนี้ไม่ให้เลยว่ะ"

    ไอ้เฟรมพูดเสริม มองน้องมันตั้งแต่หัวจรดเท้า

    ต้องตาฉีกยิ้มตามสไตล์ของมัน ก่อนจะพูดต่อ

    "จริงๆผมใบ้ไปแล้วนะ"

    "ใบ้?"

    "ครับ ก็ตามกฏที่คุณกาเซียร์ เซซิลตั้งไว้นั้นแหละครับ ว่าต้องมีการใบ้บอกตัวตนของคนที่คิดจะชิงแหวน"

    ประเพณีชิงแหวนเป็นแบบนั้นจริงๆครับ คนชิงต้องบอกใบ้ ยืนยัน หรือแสดงตัวตนว่าตัวเองคือคู่ต่อสู้ส่วนจะใบ้ขนาดไหนก็ตามดุลพินิจของพี่กาเซียร์

    "พี่จำข้อความทิ้งท้ายได้ไหมครับ?"

    ข้อความทิ้งท้าย….

    ผมกัลป์ไอ้อู๋ทำหน้านึก ก่อนจะนึกได้ถึงข้อความที่ได้ต้องทิ้งไว้ตอนโจมตีเพจไอ้อู๋ครั้งแรก...

    ..........Enchanted Dream  

    ..........(ฝัน’ต้อง’มนต์)

    ผมตาลุกวาว ไอ้เฟรมตบมือชอบใจ ส่วนไอ้อู๋กัดฟันกรอด ก็ถ้าสังเกตดีๆน้องมันก็ยืนยันตัวตนของตัวเองแบบชัดเจนจริงๆนั้นแหละครับเพียงแต่เรามองข้ามจุดเล็กๆน้อยๆแบบนี้ไป

    เพราะงั้นแหวนสีดำเมื้อมจึงถูกเปลี่ยนเจ้าของในลักษณะนี้นั้นเอง....

    “คู่ต่อไปลุกเลยค่า”

    พี่ม.หกตกมือเรียกผมกับไอ้ต้องตาลุก น้องมันเก็บแหวนเข้าไปในเสื่อตามเดิมก่อนจะเดินไปยืนข้างๆผม 

    “มึงไปวางยามันตอนไหนว่ะ ?”

    ผมถามด้วยความสงสัย ก็โน๊คบุ๊คไอ้อู๋อ๊ะแถบไม่เคยห่างจากตัวมันด้วยซ้ำ

    ต้องตาทำหน้าเจ้าเลห์ก่อนมันจะย้อนถามผม

    “พี่ก็สนิทกับพี่อู๋นิครับ แล้วตอนไหนบ้างล่ะที่พี่อู๋ยอมปล่อยมือจากโน๊คบุ๊ค”

    ตอนที่ไอ้อู๋วางมือจากโน๊คบุ๊ค...

    เข้าห้องน้ำ....ไม่ใช่ มันเอาเข้าไปด้วย

    กินข้าว....ไม่ใช่ มันกินหน้าคอมมันนั้นแหละ

    แล้วงั้นตอนไหนว่ะ ?....

    ผมวนลูปความคิดตัวเองเกี่ยวกับความทรงจำตั้งแต่เป็นเพื่อนกับมันมา จนสุดท้ายก็ร้องอ้อออกมาเบาๆเมื่อคิดถึงตอนที่มันไม่มีโน๊คบุ๊คในมือออก

    “รู้จักกับเชอรี่ด้วยเหรอ ?”

    “ไม่เชิงรู้จักครับ แค่พอไหว้วานให้เสียบแฟตไดร์กับเปิดเนตทิ้งไว้ก็เท่านั้น”

    ผมไม่รู้จะปลอบไอ้เพื่อนสนิทยังไงเพราะมันดันโดนวางยาตอนมีsexกับสาว จะโทษใครก็ไม่ได้ได้แต่โทษที่ตัวเองเจือกไม่รอบครอบพอนั้นแหละครับ รู้ทั้งรู้ว่ากำลังจะโดนชิงแหวน ยังจะมีหน้าไปเล่นอะไรแบบนั้นอีก

    ต้องตากับผมช่วยกันกระโจนมือควานหาเหรียญห้าสิบสตางค์ประมาณเกือบๆ3-4รอบก็เจอเหรียญครับ แมร่งดันไปอยู่ตรงมุมๆถังน้ำแข็งเลยเนี้ยดิ

    เกมด่านต่อๆไปก็มีเรื่อยเปื่อยครับ กินขนมแข่งกันบ้าง ปิดตาแต่งหน้าน้องรหัสบ้าง แต่พวกผมก็รู้นะว่าพี่ๆตั้งใจกันจัดกิจกรรมนี้จริงๆ เพราะขนาดเนรมิตรห้องข้างๆให้กลายเป็นบ้านผีสิงได้เนี้ย

    ให้คะแนนความพยายามสิบเต็มสิบเลยครับ....

    ผมกับน้องรหัสชวนกันไปเล่นนู้น เล่นนี้บ้าง จนกระทั้งวนครบทุกด่าน ในขณะที่ผมกำลังยืนๆอยู่นั้นเอง....

    “โอ๊ย ไอ้เชรี้ย ใครเอาน้ำแข็งใส่หลังกูว่ะ”

    ผมสถบสะดุ้งตัวรีบควักน้ำแข็งออกจากหลังเสื่อ เพิ่งสังเกตเหมือนกันว่าตอนนี้มีมือมืดกำลังระดมเอาน้ำแข็งใส่หลังเพื่อน นี้พวก
    มึงคิดว่าตัวเองเป็นเอลซ่าเหรอว่ะ!!!

    ไอ้พวกเอลซ่าปลอมยังไม่เลิกเล่นครับ วิ่งพล่านไปทั่วจับคนนู้นที่คนนี้ที่ใส่น้ำแข็ง พอเป็นแบบนั้นสงครามก็บังเกิดครับตอนนี้น้องๆม.4หลายๆคนกลับบ้านแล้วล่ะครับ กลัวโดนรุ่นพี่(บ้าๆ)แบบพวกผมแกล้ง

    “โอ๊ย!!!”

    เสียงไอ้อู๋ร้องครางก่อนจะล้วงน้ำแข็งออกจากหลังเสื่อ อันนี้ฝีมือผมเองครับ

    ในขณะที่กำลังทำกรรมกับเพื่อนสนิทตัวเองอยู่นั้นเอง เวรกรรมก็ย้อนเข้ามาเต็มหน้าผม ไอ้เวรคนใดสักคนนี้แหละครับ ปาน้ำแข็งมาโบ๊ะเต็มๆหน้า!!!ผมปาดน้ำแข็งก่อนจะวิ่งไปคุ้ยๆหยิบน้ำแข็งในถังมาใส่มือตัวเอง

    แล้วมหกรรมปาน้ำแข็งก็เริ่มต้นขึ้น...

    “ไอ้เกียร์ มึงนี้เองปากู”

    “มึงปากูก่อนว่ะเพื่อน .....โอ๊ย!!!! ไอ้เฟรม กล้ารอบทำร้ายกูเหรอ”

    “เออ ทำไมกูต้องไม่กล้าว่ะ”

    ไม่ใช่มีแค่พวกผมหรอกนะ ตอนนี้ไอ้พวกม.5หลายๆคนเริ่มๆจะปาใส่พวกเดี่ยวกันเองแล้วครับ มีรุ่นพี่ม.6บางคนมาแจมด้วย แน่นอนว่าพวกผมจัดแจงรับพี่ๆด้วยน้ำแข็ง แน่ละใครมันจะยื่นเป็นเป้านิ่งให้ปาน้ำแข็งใส่ครับ

    ตอนนี้รอบตัวผมเต็มไปด้วยความวุ่นวาย พอมองออกไปนอกห้องประชุมก็เห็นไอ้ป้องยื่นเท้าแขนตรงสุดขอบริมระเบียงมองพระอาทิตย์กำลังใกล้ตกอยู่

    ความคิดเหรี้ยๆวาปเข้ามาในหัว ก่อนผมจะค่อยๆเดินย่องไปอยู่ด้านหลังมัน วงแขนของผมโอบรัดรอบเอวมันไว้ พอรู้ตัวแล้วมันก็หันมาโวยวายกับผมตาเหลือก

    “ไอ้เกียร์ ปล่อย!!!”

    ปล่อยก็โง่ดิว่ะ!!!

    ผมไม่สนใจเสียงร้องของมัน ปกติแรงไอ้ป้องก็น้อยกว่าผมมากๆอยู่แล้ว แม้จะมีส่วนสูงไล่เลี่ยกันก็เถอะ แต่มันผอมกว่าผมครับ(ย้ำอีกครั้งด้วยความสัตย์จริงว่าผมไม่ได้อ้วนนะ มันแค่ตัวบางกว่าเฉยๆ-3- ) ทำให้ไม่มีแรงพละกำลังจะมาต่อกรได้หรอก
    ไอ้ปกป้องดิ้นสู้ผมเท่าที่กำลังมันจะเอื้ออำนวย แต่ยังไงๆก็แพ้อยู่ดี

    ผมรวบแขนรวบขามันแบบท่าอุ้มท่าเจ้าหญิงก่อนจะรีบๆเดินไปทางถังน้ำแข็ง พอเห็นแบบนั้นไอ้ปกป้องยิ่งตาเหลือกโพลง ร้องแหกปากส่งเสียงโวยวายด่าทอผม แต่เสียใจด้วยครับไม่มีใครช่วยเหลือมึงได้หรอกเว้ย!!!

    “มีอะไรจะสั่งเสียไหมไอ้ป้อง”

    “เชรี้ย อย่าเกียร์ กูไม่สบาย”

    “ไม่เป็นไร ถ้าป่วยเดี่ยวกูดูแลเอง ฮ่าๆ”

    มันสถบก่อนจะพยายามดิ้น แต่เพราะตัวมันเองก็กลัวผมทำตกกระแทกใส่พื่นเหมือนกันเลยดิ้นได้ไม่เท่าไหร่

    ผมจัดการให้ไอ้เฟรมไอ้อู๋มาปลดทรัพย์สินมีค่าออกจากกระเป๋ากางเกงมันพอเหลือแค่ตัวเปล่าๆแล้ว ผมกับเพื่อนในห้องก็มายื่นล้อมวง

    “สาม สอง หนึ่ง !!! เฮ”

    ‘ตู้ม’

    เสียงเฮของผมกับเพื่อนๆดังขึ้นพร้อมๆกับไอ้ป้องที่โดนโยนเข้าไปในถังน้ำแข็ง มันกระโจนตัวออกมาข้างนอกก่อนจะวิ่งวนไปทั่วระบายความเย็น

    “ไอ้...เชรี้ย....เกียร์”

    มันด่าผมไปปากสั่นไป ผมกลั่วหัวเราะคนถูกอุ้มลงถังน้ำแข็งไอ้เจ็บนะไม่เจ็บหรอกนะครับ แต่มันหนาว 

    ใบหน้าจืดๆที่เลอะอยู่แล้วยิ่งเปื้อนหนักกว่าเก่า เพราะน้ำผสมกับแป้งยิ่งกระจายให้หน้ามันเลอะกว่าเดิม ริมฝีปากเรียวเม้าปากไม่ให้สั่นแต่ดูเหมือนจะทนไม่ไหวเท่าไหร่ ใบหน้ามันซีดเซียวเล็กน้อย แววตามันค้อนสะบัดใส่ผม ก่อนจะรีบออกไปอังแสงพระอาทิตย์ที่กำลังจะลับขอบฟ้ารำไร

    “เห้ย จับไอ้เกียร์ไว้”

    เวรละครับ!!!

    ผมวิ่งหนีไปพวกทโมนนี้ไปรอบๆห้อง เมื่อพวกมันเล็งผมเป็นเป้าหมายต่อจากเพื่อนๆคนอื่นๆที่เริ่มทยอยกันโดนจับลงถังน้ำแข็ง ฮาสุดก็คงจะเป็นพวกแก๊งนางฟ้าที่โดนอุ้มลงพร้อมๆกับเสียงกรี๊ดแปดสิบเดซิเบล

    แต่ต่อให้ผมวิ่งเร็วขนาดไหนก็แพ้พวกมันทั้งห้องอยู่ดีครับ.. T T

    “ล็อคขามันไว้”

    ไอ้อู๋สั่งการ มันล็อคแขนทั้งสองข้างของผมพร้อมๆกับความช่วยเหลือของเพื่อนๆในห้อง

    ตอนนี้ร่างกายผมไร้อิสระ ถูกปลดของมีค่าที่จะพังได้ถ้าเปียกน้ำออกจากตัวก่อนจะถูกยกมายังหน้าถังน้ำแข็ง

    “มีอะไรจะสั่งเสียไหมน้องเกียร์”

    ไอ้อู๋พูดล้อเลียนผม 

    “ไอ้กาก แพ้เด็ก”

    ไอ้อู๋กัดฟันกรอดคาดโทษผมไว้ ก่อนจะจะทุ่มตัวผมใส่ลงถังน้ำแข็ง

    วินาที่แรกที่น้ำเย็นๆเข้ามาในเสื่อ ผมก็ทำแบบเดี่ยวกับไอ้ป้องนั้นแหละครับ คือแทบจะกระโจนคลานสี่ขาออกมาเลยด้วยซ้ำ ในหัวมีแต่ความรู้สึกที่ว่าเย็น หนาว และโคตรจะหนาววววววววและเย็นนนนนนนน

    ผมกอดอกตัวเองก่อนจะวิ่งออกนอกห้องไปยื่นข้างๆไอ้ป้องที่ยังดูเหมือนจะหนาวไม่เลิก

    “เป็นไงล่ะสัส ต้นคิดดีนัก”

    มันสถบใส่ผม ยืนกัดฟันกรอด

    “เออ รู้แล้วว่าหนาว”

    “เห้ย อย่าเบียดกูดิ”

    มันว่าเพราะผมขยับเข้าไปยืนเบียดๆมัน ไอ้เชรี้ย ก็แสงพระอาทิตย์มันส่องอยู่แค่นี้นี่หว่า

    “กูก็หนาวนี้หว่า”

    “ก็เล่นพิเรนท์เอง...โอ๊ย บอกว่าอย่าเบียด ตัวมึงมันเย็นนะเว้ย”

    “ก็มึงตากแดดมานานแล้วมันก็อุ่นนี้หว่า”

    มันกรอกตามองผมด้วยความรำคาญก่อนจะยื่นมือมาจับมือผมไว้ แน่ละว่าผมไม่ขัดศรัทธาหรอกเพราะหนาวไปทั้งตัวแล้วจริงๆ มือ
    ทั้งสองข้างนี้แทบไม่รู้สึกด้วยซ้ำ เย็นจนชาอ่ะครับ

    “อุ่นยัง ?”

    “เออ...ก็...อุ่นดี”

    “ให้จับสองข้างเลยไหมล่ะ ?”

    ผมตอบมันด้วยการยื่นมือไปกุมมือมันแน่นๆแทน ไอ้ป้องเองก็ไม่ได้ว่าอะไรแค่ทอดสายตามองไปทางพระอาทิตย์

    “อุ่นเนาะ....”

    “ก็อุ่นดิ นั้นพระอาทิตย์นี้หว่า”

    “ไม่ใช่....”

    ใบหน้าจืดๆของไอ้ป้องแสดงสีหน้าไม่เข้าใจออกมาชัดเจน ผมยิ้มหัวเราะเบาๆก่อนจะยกมือสองข้างที่ข้างหนึ่งมันกุมผมไว้ ข้างหนึ่งผมกุมมันไว้ขึ้นมาอยู่ในระดับสายตาตรงกับแสงอาทิตย์ที่สาดส่องลงมาพอดี

    ...

    .

    .

    .




    “กูหมายถึงมึงนะ....โคตรอบอุ่นเลย......”



    ไม่มีคำตอบจากปากมัน ก็อย่างว่าแหละ ปกติมันก็ไม่ค่อยพูดอะไรอยู่แล้วนิครับ

    ผมกับไอ้ป้องยืนอังไอแดดจากพระอาทิตย์ที่จวนเจียนจะลับขอบฟ้า จนกระทั้งแสงสว่างสุดท้ายจางหายไป

    “ป้อง...”

    “ห๊ะ... ?”

    “พระอาทิตย์นี้ สวยขนาดนี้เลยเนาะ”

    ผมพูดลอยๆ มองพระอาทิตย์ที่กำลังเคลื่อนตกลงไป

    “ธรรมชาติสวยงามเสมอ”

    นั้นคงเป็นคำพูดสุดท้ายของมันที่ตอบผมกลับมา

    ไม่มีคำพูดใดๆอีก ผมทอดสายตามองวิวไปเรื่อยๆมือทั้งสองข้างก็ยังกุมมันไว้และยอมให้มันกุม ผมเห็นเด็กๆในสนามกีฬาด้านล่างเหลือน้อยเต็มที่ นกน้อยเริ่มบินกลับรัง อาจารย์บางท่านเริ่มทยอยกลับบ้าน เสียงดังจากในหอประชุมเล็กยังเล็ดรอดออกมาให้ได้ยินบ้างในบางจังหวะผมได้ยินเสียงไอ้อู๋กรี๊ดด้วยแหละ คาดว่ามันคงจะโดนกรรมตามทันแล้วแน่ๆ(สาบานว่านี้คือเด็กม.ห้าที่เตรียมตัวแอดในปีหน้าและจะบรรลุนิติภาวะกันแล้ว...อาเมน)

    แม้ทุกสิ่งจะเคลื่อนไหวไป แต่ผมกับมันเลือกที่จะหยุดนิ่ง.....

    แค่หยุดอยู่นิ่งๆมองทุกสิ่งไปเรื่อยๆ

    ผมเพิ่งรู้วันนี้แหละครับว่ามือของคนเรา

    มันอบอุ่นขนาดนี้เลยแหะ.....


    "Nature is as complex as it need to be…. and no more." #ก้องเกียรติ์


    TBC. 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×