คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : [Naruto] - โทบิ
โทบิ (อุจิวะ โอบิโตะ)
เลขทะเบียนนินจา ?
วันเกิด: ? (อายุ 31 )
กรุ๊ปเลือด ?
น้ำหนัก 55.9kg สูง 176.0cm
อาหารที่ชอบ: ?
อาหารที่ไม่ชอบ:?
คนที่อยากสู้ด้วย: ?
งานอดิเรก :?
ภารกิจ
ระดับ D ? ครั้ง
C ?
B ?
A ?
S ?
โทบิ (トビ Tobi) ตัวจริงของโทบิ นั้นคือ อุจิวะ โอบิโตะ ซึ่งใครหลายคนคิดว่าตายไปแล้ว แท้จริงในสงครามครั้งที่ 3 โอบิโตะได้ถูกช่วยไว้โดย อุจิวะ มาดาระ โดยที่ มาดาระได้เล่าโอบิโตะว่ารอดจากการต่อสู้กับโฮคาเงะรุ่นที่1 แล้วได้ฝังร่างของเซ็ตซึ เพื่อรักษาโอบิโตะ หลังจากโอบิโตะรู้ข่าวจากเซ็ตซึว่าคาคาชิกับรินตกอยู่ในอันตราย โอบิโตะก็คิดจะไปช่วยแต่ว่ากลับเกิดเหตุการณ์ที่คาคาชิฆ่าริน ทำให้เนตรวงแหวนที่ตาซ้ายคาคาชิเชื่อมกับเนตรวงแหวนที่ตาขวาของโอบิโตะก็ได้เบิกเนตรกระจกเงาหมื่นบุปผา จนโอบิโตะคลั่งก็กำจัดนินจาของคิริงาคุเระ หลังจากรินตายก็สับสนจนตัดสินใจเลือกที่จะร่วมมือแผนเนตรจันทรา มาดาระได้สอนคาถาต้องห้ามของอุจิวะและคาถาเซียน โอบิโตะก็ได้ตาซ้ายที่มาดาระ หลังจากที่มาดาระตาย โดยพยายามเข้าร่วมกับแสงอุษาแต่ไม่สำเร็จหลายครั้ง และโอบิโตะได้แอบรู้เรื่องโฮคาเงะรุ่นที่4 กำลังจะมีลูกจากการที่คาคาชิไปพูดที่สุสานของริน โดยวันที่นารูโตะเกิด โอบิโตะได้เข้าไปในฐานลับและลักพาตัวคุชินะ และเรียกคุรามะ(เก้าหาง)ออกมาจากตัวคุชินะพร้อมพาไปบุกหมู่บ้าน แตโดนขัดขวางโดยโฮคาเงะรุ่นที่4แล้วหนีไป
แล้วอิทาจิก็พบเจอโอบิโตะท่ใส่หน้ากากแล้วติดต่อกันอย่างลับๆ โดยตนจะร่วมมือกับอิทาจิฆ่าล้างอุจิวะงหมดยกเว้นซาสึเกะ แต่ห้ามแตะต้องหมู่บ้าน
เข้าร่วมกับแสงอุษาหลังจากการตายของซาโซริ เขาเข้าแทนที่ในตำแหน่งคู่หูของเดอิดาระ บุคลิกของโทบิต่างจากสมาชิกคนอื่นๆของแสงอุษา ซึ่งมักจะจริงจังและอุทิศตัวเองกับภารกิจ แต่โทบิมีนิสัยที่ตลกขบขันและดูไร้ความกังวล ซึ่งนิสัยนี้สร้างความรำคาญให้กับเดอิดาระ และเขามักจะจัดการโทบิด้วยท่าแก้เผ็ดที่ตลกขบขันในทุกครั้งที่โทบิสร้างความรำคาญให้เขาโดยไม่ตั้งใจ อย่างไรก็ตาม คิซาเมะกลับชื่นชอบบุคลิกของโทบิที่สร้างความครึกครื้นรื่นเริงให้กับ “องค์กรที่มืดมน” ได้และเป็นผู้ที่นำจิ้งจอกเก้าหางมาบุกโคโนฮะนั่นเอง
หลังจากเหตุการณ์การปะทะกับซาสึเกะของเดอิดาระและโทบิ เขาได้ย้อนกลับไปออกคำสั่งกับ เพน ซึ่งทำหน้าที่เป็นหัวหน้าแสงอุษา และเขาได้บอกว่าตนคือ อุจิวะ มาดาระ ในระหว่างการสนทนา จุดประสงค์ที่ก่อตั้งแสงอุษาขึ้นเพื่อซ่อนความเคลื่อนไหวและจุดประสงค์ไว้เบื้องหลังองค์กร บุคลิกและการพูดของมาดาระนั้นต่างกับโทบิอย่างสิ้นเชิง โดยมักจะใช้คำที่สุภาพน้อยกว่าและคำพูดแสดงถึงความเย่อหยิ่งของตัวร้าย ตามเนื้อเรื่องนั้นเขายังคงปกปิดตัวจริงและอยู่ในฐานะของโทบิต่อไป ในการปะทะกับกลุ่มของนินจาโคโนฮะในภายหลังจากการเปิดเผยตัวกลับไปแสดงนิสัยเหมือนโทบิตามเดิม
หลังจากที่อิมาจิตายได้เล่าความจริงเรื่องของอิทาจิให้ฟัง ว่าสิ่งที่อิทาจิทำเพื่อหมู่บ้านแต่สิ่งที่ผิดพลาดเพียงอย่างเดียวคือซาสึเกะ เพราะชีวิตของซาสึเกะสำคัญกว่าหมู่บ้าน
ด้วยใบหน้าที่แท้จริงของโทบิยังคงเป็นปริศนา ยกเว้นแต่ผมสีดำที่ชี้ขึ้นเท่านั้น เขาสวมหน้ากากที่ปกปิดใบหน้ายกเว้นตาขวาของเขาที่มีเนตรวงแหวน เขายังมีกลอนหรือเข็มที่แขนเสื้อของชุด ตอนนี้ถูกทับด้วยเสื้อคลุมของแสงอุษา นอกจากนี้โทบิยังเป็นคนเดียวที่ไม่ได้สวมกระบังหน้าเหมือนนินจาคนอื่น วิชานินจาที่เผยออกมาแล้วคือ วิชานินจาย้ายมิติ ที่สามารถย้ายตนเองหรือผู้อื่นไปอยู่ในมิติที่คล้ายห้องเต็มไปด้วยกล่อง และสามารถไปที่ไหนก็ได้ตามต้องการ วิชานี้ยังสามารถปล่อยให้การโจมตีทะลุผ่านตัวเขาและทนต่อการโจมตีทางกายภาพ โดยมีเวลาแค่ 5 นาที ในตอนปะทะกับกลุ่มนินจาโคโนฮะที่ออกตามตัวซาสึเกะและต้องการหลอกใช้ซาสึเกะไปทำลายโคโนฮะถึงแม้อิทาจิจะห้ามไว้แล้วเต่ก็ไม่สำเร็จ
ในสงครามนินจาครั้งที่ 4 โอบิโตะได้สู้กับนารูโตะและบี แล้วคาคาชิกับไกตามมาสมทบ ในตอนที่อิทาจิได้หยุดคาถาสัมผเวสีคืนชีพโอบิโตะได้ให้เทวรูปมารนอกรีตกินหม้อกับไหที่ผนึกกินคาคุและคินคาคุที่มีจักระเก้าหาง และหนวดปลาหมึกของแปดหาง เพื่อเปลี่ยนให้เทวรูปมารนอกรีตเป็นสิบหาง และก็สู้ต่อกับพวกนารูโตะ แล้วก็โดนการโจมตีจนหน้ากากแตกจนเผยตัวจริงว่าคืออุจิวะ โอบิโตะ แล้วอุจิวะ มาดาระก็ตามมาสมทบอยู่ข้างโอบิโตะ และสิบหางคืนชีพขึ้นมา สู้กับพันธมิตรนินจาที่มาสมทบให้พวกนารูโตะ ในช่วงที่คาคาชิใช้คามุยตัดหัวของ 10 หาง โอบิโตะได้ใช้คามุยดูดตนกับคาคาชิไปในมิติที่ตนสร้างขึ้น และสู้กันโดยโอบิโตะได้บอกว่าตนรู้ความจริงของรินก่อนตาย ก็คือรินถูกพวกคิริงาคุเระจับไปเป็นพลังสถิตร่างของ 3 หาง พร้อมกับเรื่องที่คาคาชิไปช่วยออกมาแต่ทั้งหมดถูกจัดฉากคือพวกคิริงาคุเระแกล้งทำเป็นไล่ล่าเพื่อให้คาคาชิพารินกลับโคโนฮะและทำให้ 3 หางในตัวรินอาละวาด แต่รินบอกให้คาคาชิบอกฆ่าตนเพื่อให้แผนของคิริงาคุเระล้มเหลว ในตอนที่ถูกคิริงาคุเระล้อมคาคาชิพยายามจัดการกับพวกคิริงาคุเระ แต่รินรับการโจมตีแทน และหลังจากนั้นคาคาชิได้สู้ชนะโอบิโตะ แต่โอบิโตะหนีออกมาจากมิติของตน และถูกมาดาระควบคุมให้ใช้คาถาชุบชีวิตมาดาระขึ้นมา เพื่อให้มาดาระมีชีวิตเป็นพลังสถิตร่าง ถูกมินาโตะขัดขวาง แต่ว่าโอบิโตะขัดขืนมาดาระจนใช้คาถาที่ทำให้ตนเป็นพลังสถิตร่างของสิบหางแทน จนมีพลังเพิ่มขึ้นสามารถจัดการกับพวกโฮคาเงะอย่างง่ายดาย ทำให้โฮคาเงะรุ่นที่ 4 แขนขาดไม่สามารถฟื้นฟูร่างกายจนตายไป เพราะได้ความสามารถใหม่ที่ได้เป็นพลังสถิตร่างของสิบหาง คือ วิชาที่ทำให้วิชานินจาทั้งหมดไปสู่ความว่างเปล่า ต่อให้ร่างกายที่เป็นสัมภเวสีคืนชีพได้รับบาดแผลก็จะไม่สามารถฟื้นฟูกลับมาได้ และจะตายลงไป แต่ว่าวิชานี้มีจุดอ่อนคือไม่สามารถสลายวิชานินจาเซียนได้ และนารูโตะได้ใช้พลังสัตว์หางผสมกับวิชาเซียน ร่วมมือกับนินจาในสงครามจนสู้ชนะโอบิโตะและดึงสัตว์หางทั้ง 7 ออกมาจากตัวโอบิโตะได้ และคุยกับนารูโตะถึงเรื่องที่ตนไม่ยอมรับว่าตนเป็นใคร แต่ว่าโอบิโตะไม่ตายเพราะในร่างยังมีเทวรูปมารนอกรีตที่ทำให้ร่างเป็นอมตะ ได้คุยกับคาคาชิและมินาโตะถึงเรื่องนารูโตะจนทำให้โอบิโตะตัดสินใจที่จะใช้วิชาชุบชีวิตให้กับนินจาที่ตายในสงครามเพื่อแลกกับชีวิตของตน แต่ว่าก็ถูกเซ็ตสึสีดำที่สังเกตการณ์มาตลอดเข้าควบคุมร่างโอบิโตะให้ชุบชีวิตให้มาดาระ จนโอบิโตะปางตาย และถูกควบคุมโดยเซ็ตสึดำโดยเซ็ตสึสีดำพยายามเอาเนตรสังสาระข้างซ้ายจากโอบิโตะ แต่โอบิโตะพยายามขัดขืนโดยคิดจะให้คาคาชิทำลายแล้วกาอาระได้พาซากุระที่พยื้อชีวิตนารุโตะที่ถูกดึงคุรามะออกจากร่าง โฮคาเงะรุ่นที่ 4 คิดส่งคุรามะอีครึ่งใส่นารูโตะ แต่เซ็ตสึสีดำมารับแทน แต่เพราะร่างหลังควบคุมโอบิโตะจึงทำให้โอบิโตะได้รับจักระจากสัตว์หางจึงรอดตาย แล้วมาดาระก็มาเซ็ตสึสีดำก็พยายามออกจากร่างโอบิโตะเพื่อเอาเนตรส่งให้มาดาระ แต่ถูกโอบิโตะชิงร่างกลับมาได้ และโอบิโตะถามว่าสำหรับมาดาระแล้วตนคืออะไร แล้วมาดาระก็ตอบว่า โอบิโตะคือมาดาระคนใหม่ที่ทำตามเจตจำนงของมาดาระ แล้วโอบิโตะก็เดินไปหามาดาระ แต่กาอาระ คาคาชิ และมินาโตะก็ขัดขวางแต่ขัดขวางไม่สำเร็จ ซึ่งมินาโตะก็โดนมาดาระตัดแขนอีกข้างไม่สามารถฟื้นฟูได้ แล้วโอบิโตะก็ใช้มือแทงมาดาระแล้วชิงพลังที่เป็นวิชาที่ทำให้วิชานินจาทั้งหมดไปสู่ความว่างเปล่า พร้อมกับชิงเศษเสี้ยวของหนึ่งหางกับแปดหางไปได้ และบอกว่าตนคือ อุจิวะ โอบิโตะที่คิดอยากเป็นโฮคาเงะเหมือนเมื่อก่อน แล้วก็คาคาชิก็ร่วมช่วยโอบิโตะ โดยส่งโอบิโตะไปมิติที่โอบิโตะเป็นคนสร้างเพื่อไปหาซากุระกับนารูโตะเพื่อมอบคุรามะที่ตนมีแค่ครึ่งให้นารูโตะเพื่อรอดชีวิต แล้วส่งนารุโตะกลับ พร้อมกับให้ซากุระทำลายเนตรสังสาระที่อยู่กับคน ส่วนโอบิโตะก็พยายามรั้งเซ็ตสึสีดำ ไม่ให้ควบคุมร่าง แล้วมาดาระก็โผล่มาโจมตีซากุระ โอบิโตะจึงส่งซากุระกลับไป และโอบิโตะก็โดนมาดาระจับตัว มาดาระถามเกี่ยวกับผนึกต้องสาปไว้ที่หัวใจของโอบิโตะ หายไป เพราะผนึกต้องสาปทำให้โอบิโตะทำร้ายตัวเองไม่ได้ โอบิโตะได้บอกว่าตนจงใจให้คาคาชิทำลายไปตอนที่ส่งคาคาชิมาที่มิตินี้ และบอกว่าตนควรตายไปแล้ว แต่ไม่อยากทำตามคำสั่งของมาดาระ และมาดาระได้บอกความจริงกับโอบิโตะว่าความจริงสาเหตุที่รินตายนั้นเป็นแผนมาดาระ เพื่อพาโอบิโตะยอมร่วมมือ แล้วโอบิโตะก็ถูกมาดาระชิงเนตรสังสาระข้างซ้ายไป และได้เนตรวงแหวนข้างซ้ายคืนจนชีวิตลิบหลี่เต็มที ถูกเซ็ตสึสีดำควบคุมให้พามาดาระกลับมาที่สงครามเซ็ตสึสีดำก็ทำร้ายมาดาระ แล้วยัดจักระของทุกคนที่โดนอ่านจันทรานิรันดร์ทั้งหมด แล้วก็จักระของผืนแผ่นดินจนร่างกายมาดาระรับไม่ไหวจน แล้วเซ็ตสึสีดำก็ออกจากร่างของโอบิโตะแล้วไปรวมตัวกับมาดาระ เพื่อคืนชีพให้คางุยะ จากนั้นก็ถูกนารูโตะมอบจักระให้จนทำให้มีชีวิตอยู่ต่อได้อีก ก็อาสาจะช่วยพาซากุระไปหาซาสึเกะที่หลงติดอยู่ในมิติของคางูยะ เพื่อพามาช่วยนารูโตะจากนั้นก็รับการโจมตีของคางูยะและปกป้องคาคาชิโดยก่อนตายได้บอกให้นารูโตะเป็นโฮคาเงะให้ได้ แล้วก็เสียชีวิตในช่วงนั้นก็เจอกับรินบอกให้รินรอหน่อยเดี๋ยวกลับมาหาริน โอบิโตะไปหาคาคาชิครั้งสุดท้ายพร้อมกับมอบพลังเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาทั้ง 2 ข้างให้คาคาชิช่วยพวกนารูโตะสู้ แล้วก็ตายกลับไปอยู่กับริน
ความคิดเห็น