ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บของ ★( ♔ Almond ♔ )★

    ลำดับตอนที่ #6 : [Naruto] - เพน

    • อัปเดตล่าสุด 1 เม.ย. 58





    เพน(อุสึมากิ นางาโตะ)
    เลขทะเบียนนินจา ?
    วันเกิด: ? (อายุ 35)
    กรุ๊ปเลือด ?
    น้ำหนัก 57.2kg สูง 176.5cm
    อาหารที่ชอบ: ?
    อาหารที่ไม่ชอบ: ?
    คนที่อยากสู้ด้วย : นารูโตะ(คิวบิ)
    งานอดิเรก :ดูดาวตกตอนกลางคืน

    ภารกิจ
    ระดับ D ? ครั้ง
          C ?
          B ?
          A ?
          S ?


    เพน (ペイン Pain) หัวหน้าของแสงอุษา วิชาลับของเขาคือการมีร่าง 6 ร่างที่ใช้จิตเดียวกัน รู้จักกันในชื่อ เพน 6วิถี (ペイン六道 Pain Rikudō) ลักษณะที่เหมือนกันคือผมสีส้ม มีการเจาะเพื่อใส่แท่งแม่เหล็กในการส่งต่อจักระจำนวนมากตามร่างกาย และทุกร่างมีเนตรสังสาระ (輪廻眼 Rinnegan) เชื่อกันว่าเป็นวิชาเนตรดั้งเดิมที่ถูกค้นพบในโลกนินจาเป็นวิชาแรก มีรูปร่างเป็นวงกลมซ้อนกันหลายชั้นในดวงตา มีความสามารถช่วยให้ผู้ครอบครองสามารถใช้วิชานินจาได้ทุกชนิดและควบคุมจักระได้ทั้งหมด 6 ชนิด และยังทำให้ร่างทั้ง 6 ใช้ทัศนะวิสัยร่วมกันในการมอง ทำให้ร่วงทั้ง 6 สามารถร่วมมือกันโจมตีและป้องกันการโจมตีจากศัตรู โดยร่างแต่ละร่างของเพนในปัจจุบัน ล้วนเป็นนินจาที่จิไรยะเคยพบระหว่างที่เขาเดินทางไปยังที่ต่างๆ ตัวอย่างความสามารถของแต่ละร่าง ดังนี้
     


    1.วิถีสวรรค์ เป็นร่างของยาฮิโกะ เพื่อนของนางาโตะและโคนัน อดีตลูกศิษย์จิไรยะ
    - ข่ายเทพพิชิตฟ้า สามารถผลักดันทุกสิ่งให้ออกไปแล้วสามารถรวมพลังแล้วสะท้อนไปเหมือนระเบิดได้ วิชานี้เพนได้ใช้ทำลายโคโนฮะจนย่อยยับ จุดอ่อนของวิชานี้คือต้องรอ5วินาทีถึงจะใช้ได้อีกครั้ง
    - หมื่นลักษณ์เหนี่ยวสวรรค์ สามารถดึงดูดทุกสิ่งให้เข้ามาได้
    - ดาราสวรรค์ระเบิดพิภพ เพนจะปล่อยลูกบอลสีดำออกไปเพื่อสร้างแรงโน้มถ้วงมหาศาลดึงสสารทุกสิ่งอัดเข้าหากันเป็นก้อนกลม ใช้ครั้งแรกตอนสู้กับนารูโตะที่กลายเป็นเก้าหาง อีกครั้งใช้ตอนโดนคาถาสัมภเวสีคืนชีพของคาบูโตะตอนสู้กับนารูโตะและอิทาจิ




    2.วิถีอสูร ร่างนี้เหมือนมนุษย์ดัดแปลง ร่างกายเป็นอาวุธ เช่น ยิงแขน ปล่อยจวรด เป็นต้น

     

     

     

    3.วิถีเปรต สามารถดูดวิชานินจาได้ทุกชนิด

     


     

    4.วิถีมนุษย์ สามารถอ่านความคิดของคนที่โดนจับและดูดวิญญาณได้
     

     

    5.วิถีเดรัจฉาน สามารถอัญเชิญสัตว์ต่างๆออกมาได้ เช่น ปู นก กระทิง สุนัขสามหัว แรด เป็นต้น
     

     

    6.วิถีนรก สามารถชุบชีวิตเพนร่างอื่นได้ในขณะเดียวกันก็ใช้ฆ่าคนอื่นได้เช่นกัน
     

    เดิมทีผู้ครอบครองเนตรสังสาระที่จิไรยะพบคือนางาโตะ (長門 Nagato) เด็กกำพร้าที่ถูกทิ้งจากหมู่บ้านอาเมะงาคุเระ ที่ระเห็จจากสงครามเช่นเดียวกับยาฮิโกะและโคนัน โดยพวกเขาพบกับจิไรยะ โอโรจิมารุ และ ซึนาเดะ หลังทีมจิไรยะเสร็จภารกิจและเดินทางกลับโคโนฮะ จิไรยะได้ดูแลและสอนวิชานินจาพื้นฐานให้พวกเขาเพื่อเอาตัวรอด ก่อนที่จะย้อนกลับไปยังหมู่บ้านโคโนฮะ เหตุการณ์ที่เชื่อว่าเกิดชึ้นหลังจากนั้นไม่นานคือ นางาโตะเริ่มเชื่อว่าวัยเด็กที่ทรมานของเขาได้สอนเขา และเริ่มมองเห็นตัวเองเป็นพระเจ้าที่สอนให้โลกรู้จักการต่อสู้อย่างไร้ความหมาย หลังจากนั้นนางาโตะก็เริ่มเคลื่อนไหวเป็นองค์กรขนาดเล็กและถูกพวกฮันโซและดันโซแห่งหน่วยลับหักหลัง เป็นเหตุให้ยาฮิโกะต้องตาย เพนปรากฏตัวในอาเมะคะกุเระและเริ่มสงครามกลางเมืองกับรัฐบาลในตอนนั้น เพนยุติสงครามโดยการสังหารผู้นำหมู่บ้าน ฮันโซ และมีการปฏิบัติภารกิจอย่างเด็ดขาดเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีผู้ที่จะกลับมาแก้แค้นเหลืออยู่ในหมู่บ้าน เพนฆ่าครอบครัว, เพื่อน, และคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดของฮันโซ และสถาปนาตัวเองเป็นพระเจ้า โดยมีนินจาจำนวนมากหันมาจงรักภักดีต่อเพน และทำสัญลักษณ์ขีดฆ่าที่กระบังหน้าเข้าร่วมเป็นแสงอุษาโดยยังคงอาศัยอยู่ในหมู่บ้านและยินดีปฏิบัติตามคำสั่งของเพนทุกประการ โดยเพนใช้หมู่บ้านเป็นฐานทัพของเขาในการปฏิบัติงานของแสงอุษา ซึ่งแม้ว่าเขาจะสั่งการให้กับสมาชิกคนอื่นๆ โดยตรง และมีอำนาจเหนือพวกสมาชิกอื่นในฐานะหัวหน้า แต่โดยพฤติกรรมแล้วเพนก็ได้รับคำสั่งมาจากโทบิ (ในนามแห่ง อุจิวะ มาดาระ) อีกทอดหนึ่ง
    นารูโตะบุกเข้าไปคุยกับเพน(นางาโตะ) ถึงสิ่งที่เขาทำลงไปและความหมายของสันติภาพที่แท้จริงกับความต้องการของจิไรยะ นางาโตะคิดได้จึงตัดสินใจที่จะใช้จักระเฮือกสุดท้ายใช้วิชาฝนชุบชีวิตคืนชีวิตให้กับชาวโคโนฮะที่โดนเพนฆ่าตายก่อนที่จะตายลง แท้จริงแล้วนางาโตะไม่ได้มีเนตรสังสาระแต่ถูกอุจิวะ มาดาระเอาเนตรสังสาระของตัวเองมาเปลี่ยนให้นางาโตะ ตอนก่อนที่นางาโตะสลบไม่รู้ตัวว่าตนฆ่านินจาโคโนฮะที่เป็นคนฆ่าพ่อแม่ของนางาโตะ โดยสาเหตุที่มาดาระทำแบบนั้นเพราะคิดว่าตนจะได้ให้โอบิโตะสั่งให้นางาโตะชุบชีวิตมาดาระขึ้นมาในเวลาที่เหมาะสม แต่นางาโตะกลับชุบชีวิตให้กับคนในหมู่บ้านโคโนฮะ


    (c)  Chess theme

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×