คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : [Naruto] - Akatsuki
Akatsuki
สมาชิกระดับสูงเดิมมีด้วยกันทั้งหมด 10 คน ซึ่งหากมีสมาชิกคนใดเสียชีวิต ก็จะมีการหาสมาชิกใหม่ที่ฝีมือดีเข้ามาแทนที่ โดยแสงอุษายังมีสมาชิกระดับล่างเป็นอดีตนินจานับร้อยในหมู่บ้านนิจจาต่างๆอาเมะคากุเระแทบทั้งหมู่บ้าน ซึ่งหันมาภักดีกับเพน หัวหน้าแสงอุษา โดยสมาชิกระดับสูงทุกคนนั้นเป็นผู้ทรยศหมู่บ้านตนเองและเป็นที่ต้องการตัวในฐานะอาชญากรที่อันตรายระดับสูง
สมาชิกแสงอุษามักจะแบ่งทีมให้ทำงานกันเป็นคู่ โดยทีมจะถูกแบ่งตามความสามารถและพรสวรรค์ ออกปฏิบัติภารกิจลับของแสงอุษาร่วมกัน สมาชิกที่คู่หูเสียชีวิตไปก็ยังคงสามารถทำงานต่อไปได้จนกว่าจะมาคู่หูคนใหม่มาแทน อย่างน้อยที่สุด ความสัมพันธ์ระหว่างคู่หู ในบางครั้งเป็นรูปแบบของความเลื่อมใสในตัวอีกคนหนึ่ง หรือไม่ก็แค่ทำงานกับคู่หูของเขาเพื่อบรรลุจุดประสงค์ขององค์กรเท่านั้น โดยทั่วไป จะเห็นว่าสมาชิกแสงอุษาแต่ละคนไม่ได้กังวลกับชะตากรรมของคู่หูสักเท่าไหร่ พวกเขากังวลแค่การตายของบางคนจะมาจากใครก็ตามที่แข็งแกร่งพอที่จะฆ่าพวกเขาได้
แสงอุษาเป็นองค์กรที่รู้จักกันแพร่หลาย ด้วยการที่สมาชิกเดินทางไปปฏิบัติภารกิจตามแคว้นและหมู่บ้านต่างๆ ในโลกของนารูโตะ เนื่องจากสมาชิกแต่ละทีมต้องแยกกันออกไปตามสถานที่ต่าง จึงทำให้พวกเขาใช้วิธีประชุมกันทางโทรจิต ในกรณีที่มีความจำเป็นจะต้องมีปฏิสัมพันธ์กัน สมาชิกจะใช้ร่างปลอมเพื่อพบกันที่รังลับของแสงอุษา รวมถึงการมาพบกันเพื่อประกอบพิธีลับบางอย่างซึ่งเกี่ยวกับจุดประสงค์ของแสงอุษา
เสื้อผ้า
สมาชิกระดับสูงของแสงอุษาจะแต่งกายด้วยเสื้อคลุมที่เหมือนกันทุกคน คือเสื้อคลุมดำยาว มีลวดลายเป็นรูปเมฆสีแดงและข้างในเป็นสีแดง สมาชิกทุกจะทาสีที่เล็บมือและเล็บเท้า มักจะเห็นพวกเขาจะสวมหมวกฟางใบใหญ่ และมีกระดิ่งที่ห้อยลงมาเพื่อปกปิดใบหน้าเวลาที่เห็นพวกเขาออกไปปฏิบัติภารกิจ แต่หมวกมักจะถูกทิ้งไว้หลังจากพวกเขาหายตัวไป นอกจากนี้สมาชิกแต่ละคนยังคงสวมกระบังหน้าจากอดีตหมู่บ้านนินจาที่เขาสังกัด แต่จะทำสัญลักษณ์เส้นขีดฆ่าทับสัญลักษณ์ของหมู่บ้านไว้ (ซึ่งสมาชิกระดับล่าง เช่นบรรดาอดีตนินจาสังกัดหมู่บ้าน อาเมะคากุเระ ที่หันมาจงรักภักดีต่อเพน ก็จะกระทำสัญลักษณ์นี้ในแบบเดียวกัน) สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าความผูกพันของพวกเขาต่ออดีตหมู่บ้านนั้นจะไม่มีอีกต่อไป สมาชิกของระดับสูงของแสงอุษาจะสวมแหวนที่เป็นเอกลักษณ์ และสมาชิกแต่ละคนจะไม่สวมแหวนในนิ้วที่ซ้ำกัน แหวนที่ปรากฏมีทั้งหมด 10 วงซึ่งจะมีการสลักตัวอักษรที่แตกต่างกันออกไป
- นิ้วโป้งขวา 零 Rei (ศูนย์) สวมโดย เพน
- นิ้วชี้ขวา 青龍 Seiryū (มังกรฟ้า) สวมโดย เดอิดาระ
- นิ้วกลางขวา 白虎 Byakko (เสือขาว) สวมโดย โคนัน
- นิ้วนางขวา 朱雀 Suzaku (นกแดงชาด) สวมโดย อิทาจิ
- นิ้วก้อยขวา 玄武 Genbu (เต่าดำ) สวมโดย เซ็ตสึ
- นิ้วก้อยซ้าย 空陳 Kūchin (ความว่างเปล่า) อดีตถูกสวมโดย โอโรจิมารุ และถูกเขายึดแหวนไปด้วยไม่ได้คืนให้แสงอุษา
- นิ้วนางซ้าย 南斗 Nanju (ดาวทิศใต้) สวมโดย คิซาเมะ
- นิ้วกลางซ้าย 北斗 Hokuto (ดาวทิศเหนือ) สวมโดย คาคุสึ
- นิ้วชี้ซ้าย 三台 santai (สามระดับ) สวมโดย ฮิดัน
-
นิ้วโป้งซ้าย 玉女 gyokunyo (พรหมจรรย์) สวมโดย โทบิ (ในอดีต - ซาโซริ เป็นผู้สวมใส่)
โดยเวลาที่แสงอุษามาพบกันเพื่อประกอบพิธีบางอย่างที่รังลับ ทุกคนจะยืนบนนิ้วมือของรูปปั้นอสูรลึกลับ ตามตำแหน่งเดียวกับแหวนที่พวกเขาสวมใส่ด้วย แหวนนี้น่าจะมีความเกี่ยวข้องกับวิชานินจากที่ใช้เมื่อเวลาประกอบพิธีกรรมและตำแหน่งของการยืนนั้น
เป้าหมายสูงสุดของแสงอุสาคือ การครอบครองโลก โดยต้องผ่านขั้นตอนทั้งหมด 3 ขั้นตอนด้วยกัน
1. คือ การทำให้กลุ่มมีเงินเสียก่อน เพื่อสร้างรากอันแข็งแกร่ง
2. คือ การอาศัยเงินจากขั้นตอนแรกมาใช้ในการสร้างกลุ่มทหารรับจ้างกลุ่มแรกขึ้น สำหรับหมู่บ้านที่มีนินจาที่มีฝีมือแล้ว เหล่านินจาจะหาเงินต่างหาเงินเข้าแคว้นตนเอง โดยการเข้าร่วมในการทำภารกิจทั้งภายนอกและในแคว้นเพื่อหารายได้เข้าหมู่บ้าน ซึ่งเป็นการประคับประคองเศรษฐกิจของแคว้นไปด้วย การจะทำให้เงินของแคว้นนั้นนั้นได้รับรายได้อย่าสม่ำเสมอขึ้นมา มันจำเป็นต้องมีสงครามที่ใหญ่พอ เนื่องจากไม่ดีมีสงครามใหญ่ๆเลยในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ทำให้แคว้นต้องบีบให้หมู่บ้านมีขนาดเล็กลงเพื่อลดภาระในแต่ละด้านลง ทำให้เหล่านินจาไร้แคว้นทั้ง 5 แคว้นใหญ่ของนินจาสามารถรับมือกับเหตุการณ์เหล่านี้ได้
แต่หมู่บ้านเล็กๆต่างๆไม่สามารถ เนื่องจากในยามสงบจะมีค่าใช้จ่ายสูง การจะมีหมู่บ้านนินจาของตนเองก็ต้องทำให้หมู่บ้านอื่นอยู่ในสภาวะที่คล้ายๆกัน นั่นก็คือสงคราม เพราะฉะนั้นหากแคว้นจำกัดขนาดของหมู่บ้านมากเกินไป หากเกิดสงครามกระทันหันจะไม่สามารถรับมือได้ทัน
ดังนั้นแสงอุสาจึงจะสร้างหน่วยต่อสู้ขึ้นมาที่ไม่มีใครขัดแย้งได้ เตรียมกำลังรบที่จำเป็นไว้ให้พร้อมเมื่อได้รับคำร้องมาจากหมู่บ้านต่างๆ แสงอุสาก็จะเป็นองค์กรทีพร้อมจะให้บริการในการทำสงคราม หลังจากนั้นแสงอุจะใช้ "สัตว์หาง" ในการขยายตลาด ชักนำให้เกิดสงครามขึ้น หลังจากที่ทุกอย่างมาอยู่ในกำมือแล้ว
แสงอุสาก็จะสามารถทำ
3. คือการครอบครองโลก
( เป้าหมายของการรวบรวมสัตว์หาง จุดประสงค์แท้จริงคือการ เบิกเนตรจันทราอัญเชิญ 10 หางมาตามแผนของ โทบิ )
ความคิดเห็น