ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC REBORN] Decimo of Vongola [G27]

    ลำดับตอนที่ #2 : Intro

    • อัปเดตล่าสุด 18 มิ.ย. 59





     

     

                วองโกเล่เเฟมิลี่เป็นเเฟมิลี่ที่มีประวัติการก่อตั้งยาวนานมากกว่า 400ปี เเละยังเป็นเเฟมิลี่ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในประเทศอิตาลีอีกด้วย วองโกเล่เเฟมิลี่นั้นเกิดจากการรวมตัวของคนหนุ่มที่ตั้งขึ้นมาเพื่อคอยปกป้องประชาชนที่โดนเอารัดเอาเปรียบต่างๆ ซึ่งก็คือเหมือนกับพวกเขาตั้งศาลเตี้ยขึ้นมาเพื่ออภิบาลประชาชนนั้นเอง โดยผู้ก่อตั้งวองโกเล่เเฟมิลี่นั้นคือ วองโกเล่รุ่นที่ 1 (Vongola Primo)

     

                จากนั้นวองโกเล่เเฟมิลี่ก็เริ่มมีสมาชิกเข้ามาร่วมกลุ่มเพิ่มเรื่อยๆจน กระทั่งรวมตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่จนกลายเป็นเเฟมิลี่ที่ยิ่งใหญ่เเละมีผลงานมากมาย ซึ่งเดิมจุดประสงค์ของวองโกเล่เเฟมิลี่ที่เเท้จริงเเล้วคือ 'การปกป้องเเละช่วยเหลือผู้คน บริสุทธิ์' เท่านั้นไม่ใช่เป็นกลุ่มมาเฟียอันตรายเเต่อย่างใด

     

                จนกระทั่งเข้าสู่ยุค วองโกเล่รุ่นที่2 (Vongola Secondo) คือจุดพลิกผันของเเฟมิลี่ได้เปลี่ยนเเนวทางหรือจุดประสงค์ที่เเท้จริงของเเฟมิลี่นั้นก็คือการปกครองเเฟมิลี่ต่างๆด้วยความมืดรวมถึงการทำธุรกิจผิดกฏหมายทุกอย่างที่มีซึ่งรุ่นที่ 2 นั้นทำเพื่อให้ได้ซึ่งเงินเเละชื่อเสียงมากกว่านั้นเอง

     

                เเละวองโกเล่ ก็เข้าสุ่ยุคมืดที่น่ากลัว โหดร้ายเเละผ่านกาลเวลาอันเเสนยาวนาน จนดำเนินมาถึง วองโกเล่รุ่นที่ 9 (Vongola Nono) ซึ่งได้ตัดสินใจเเล้วว่าการกระทำของเเฟมิลี่ที่ทำกันมากว่า 300-400 ปีนี้เป็นการกระทำที่ขัดต่อจุดประสงค์ที่เเท้จริงของเเฟมิลี่

                กระทั่งล่วงเลยมาถึงยุคของวองโกเล่รุ่นที่ 10 (vongola Decimo)......

     

     

                ++++++++++++++++++++++++



                งานเลี้ยงของคาบัคโรเน่งั้นหรือ?”

     

                เสียงคำถามของชายหนุ่มร่างบางในชุดสูทดังขึ้น ดวงตายังคงไม่ละจากเอกสารตรงหน้า เช่นเดียวกับมือเรียวที่เซ็นต์เอกสารกองโตยิกๆอย่างไม่หยุดมือ ท่าทางนั้นทำให้ชายหนุ่มผมเงินพยักหน้าแล้วเอ่ยตอบด้วยน้ำเสียงนอบน้อม

     

                “ใช่แล้วครับ เมื่อครู่คนของคาบัคโรเน่ได้นำบัตรเชิญมาให้ครับ" โกคุเทระ ฮายาโตะ กล่าวพลางนำบัตรเชิญที่ว่าไปวางไว้บนโต๊ะของนายตน

     

                ซาวาดะ สึนะโยชิ เลิกคิ้วก่อนจะเงยหน้าขึ้นจากกองเอกสาร ดวงตาสีน้ำตาลยังคงความอบอุ่นอ่อนโยนดังเดิม ทว่าลึกลงไปแล้วกลับมีความเศร้าสร้อยแฝงอยู่ เขาหยิบบัตรเชิญขึ้นมาแล้วเปิดอ่านพบว่าเป็นลายมือของบอสรุ่นพี่แห่งคาบัคโรเน่จริงจึงสั่งการแก่มือขวาตน

     

                “โกคุเทระคุงช่วยไปบอกคนอื่นๆให้เตรียมตัวที อีกเดี๋ยวเราจะไปที่ปราสาทคาบัคโรเน่กัน"

     

                "ทราบแล้วครับ" มือขวาหนุ่มโค้งรับคำสั่งแล้วหันหลังเดินออกไปจากห้องทำงานของ 'บอสวองโกเล่รุ่นที่สิบ' ทิ้งให้ร่างบางที่นั่งอยู่บนเก้าอี้บุนวมราคาแพงยกมือขึ้นกุมหน้าผาก ลางสังหรณ์ดังขึ้นอย่างรุนแรงราวกับเตือนไม่ให้เขาไปงานเลี้ยงครั้งนี้

     

                สึนะสะบัดหัวไล่ความคิดนั้นออกไปก่อนจะลุกขึ้นจากเก้าอี้แล้วเดินออกจากห้องทำงาน เป้าหมายคือห้องส่วนตัวของเขาเพื่อเตรียมตัวสำหรับงานเลี้ยงคืนนี้...

     

                เมื่อร่างบางในชุดพิธีการเดินลงมาจากบันไดยาวก็พบว่าตนนั้นมาท้ายสุด กระทั่งผู้พิทักษ์เมฆาที่ยืนอยู่แยกจากคนอื่นก็มาถึงแล้ว ใบหน้าหวานราวกับอิสตรีจึงยกยิ้มอ่อนโยนทั้งกล่าว "ขอโทษที่มาช้านะทุกคน"

     

                “ไม่เป็นไรหรอกสึนะ พวกฉันก็พึ่งมาถึง" เสียงสดใสไม่เปลี่ยนจากในอดีตของผู้พิทักษ์พิรุณทำให้สึนะหันไปยิ้มให้ ยามาโมโตะ ทาเคชิ เจ้าของใบหน้าหล่อมีความเฉียบคมมากยิ่งขึ้นเมื่อได้รับประสบการณ์ชีวิตมากมาย ดวงตาสีน้ำตาลเข้มยังคงปลอบประโลมผู้คนได้เช่นเดียวกับรอยยิ้มที่ราวกับสายฝนชโลมใจ

     

                “แล้วคุณดีโน่คิดอะไรของเขาอยู่ถึงได้จัดงานเลี้ยงขึ้นกะทันหันแบบนี้ล่ะครับ?” เสียงคำถามอย่างสงสัยจะเป็นใครไปได้นอกจากแรมโบ้ โบวีโน่ ผู้พิทักษ์อัสนีที่พึ่งกลับจากภารกิจยามบ่าย เด็กน้อยในตอนนั้นเติบโตขึ้นเป็นเด็กหนุ่มรูปงามที่แข็งแกร่งและจะไม่แพ้ใครง่ายๆ

     

                “แกจะถามทำไมให้มันมากความ เจ้าวัวบ้า" แม้สรรพนามยังเหมือนเดิมทว่าน้ำเสียงกลับมีความสุขุมมากขึ้นราวกับเป็นคนละคน ใบหน้าหล่อเหลางดงามของผู้พิทักษ์วายุที่เคยเต็มไปด้วยโทสะอยู่เกือบเสมอกลับเปลี่ยนเป็นใบหน้านิ่งเรียบสุขุมนุ่มลึกสมกับเป็นมือขวาคนสนิทของบอสมาเฟีย

     

                “ว่าแต่ซาวาดะ อ่านรายงานที่ฉันตั้งใจเขียนแบบสุดขั้วไปรึยังน่ะ?” ผู้พิทักษ์อรุณถามขึ้นด้วยท่าทางลุ้นระทึก เป็นครั้งแรกที่คนใจร้อนอย่างซาซางาวะ เรียวเฮนั่งเขียนรายงานด้วยตัวเอง คำถามนั้นทำให้สึนะยิ้มแห้ง อยากจะบอกว่ารายงานคุณพี่อ่านไม่รู้เรื่องมากครับ วันหลังใช้ลูกน้องเขียนเหมือนเดิมแหละดีแล้ว...

     

                “อ่านแล้วครับ...แหะๆ" ก็ได้แต่คิดแต่ไม่กล้าพูดออกไป เจ้าตัวเกาศีรษะแก้เขินแล้วหันไปทางผู้พิทักษ์อีกสองคนที่ยังไม่พูดจาอะไร

     

                “โคลมเป็นไงบ้างมุคุโร่" สึนะเอ่ยถามอย่างเป็นห่วง

     

                หลังจากเขารับตำแหน่งวองโกเล่รุ่นที่สิบได้ไม่นาน โคลม โดคุโร่ก็เกิดป่วยขึ้นมาอีกครั้ง อาการสาหัสถึงขนาดต้องเข้าห้องไอซียู ปัจจุบันเธอกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราที่ยังไม่ลืมตาตื่นขึ้น เหตุการณ์นั้นทำให้มุคุโร่แทบขาดใจเมื่อหญิงคนรักของตนอยู่ในสภาพนั้น

     

                “ยังเหมือนเดิมครับ" โรคุโด มุคุโร่ตอบด้วยรอยยิ้มฝืน ใบหน้าหล่อเหลือบไปทางสวยหมองลงเล็กน้อยก่อนจะเปลี่ยนกลับมาเจ้าเล่ห์เหมือนเดิม ดวงตาสองสีฉายแววเศร้าสร้อย สึนะหน้าหม่นลงเมื่อได้ยินเช่นนั้น

     

                “ไม่จำเป็นต้องทำหน้าแบบนั้นครับสึนะโยชิคุง ผมรู้ดีว่าคุณเองก็เป็นห่วงโคลมไม่แพ้ผม" มุคุโร่ในอดีตคงไม่เคยคิดว่าตนจะต้องมาปลอบใจท้องนภาแห่งวองโกเล่ มาเฟียที่ตนเกลียดแสนเกลียด ทว่าเขากลับยินยอมโดยดี เพราะคำสัญญาเดียวที่ซาวาดะ สึนะโยชิเอ่ยออกมา

     

                “รีบๆไปกันได้แล้ว วุ่นวายซะจริง" เสียงเย็นชาจากปากของผู้พิทักษ์เมฆาทำให้สึนะพยักหน้ารับด้วยรอยยิ้มแห้งๆ ไม่ว่าผ่านไปกี่ปีอาการหวาดกลัวต่อฮิบาริ เคียวยะยังคงไม่เปลี่ยนไป ท่าทางนั้นทำให้คนผมดำร้อง 'หึ' เบาๆแล้วเดินออกไปก่อน ใบหน้าหล่อคมนิ่งเรียบไร้รอยยิ้ม บนไหล่มนมีนกตัวเล็กนาม 'ฮิเบิร์ด' เกาะอยู่

     

                เห็นแบบนั้นสึนะจึงหันไปทางผู้พิทักษ์ที่เหลือแล้วกล่าวด้วยรอยยิ้ม "ไปกันเถอะทุกคน"


    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    มุมเมาท์มอย

    - สวัสดีค่ารีดเดอร์ที่น่ารักทุกคน~ ไรต์ชื่อโฟนนะคะ 

    - บทนำเป็นการเกริ่นถึงการเปลี่ยนแปลงของผู้พิทักษ์แต่ละคนรวมทั้งตัวบอสซะมากกว่า เนื้อเรื่องจริงๆจะเริ่มตั้งแต่บทที่หนึ่งเป็นต้นไป ตัวละครอาจมีฉีกบทบาทบ้าง(เพราะไรต์ชอบ) ไม่ๆ เพราะไรต์ยังแต่งไม่เก่งเท่าไร

    - หนึ่งคอมเมนต์ = หนึ่งกำลังใจนะคะ (ปากลิง.เมนต์เยอะ ไรท์อัพเร็วขึ้น//แอบกระซิบ)

    -  มีอะไรติเตียนยินดีรับฟังนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ //โค้งงามๆยิ่งกว่านางสาวไทย

                                                                Micelle Jean        
        
        
         
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×