คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Giorno di luce (วันเบาๆของวองโกเล่)
.
.
.
"จะเงียบกันไปอีกนานไหมเนี่ย!!" เสียงของร่างสูงโปร่งที่มีนามในวงการมาเฟียว่า บอสแห่งวองโกเล่เอ่ยทำลายความเงียบในที่ประชุม โดยที่ไม่มีใครกล้าต่อกร
เหตุผลน่ะเหรอ!!?
ก็เพราะวองโกเล่รุ่นที่สิบ เป็นคนที่ไม่ควรเข้าใกล้มากที่สุดน่ะสิ!!
หลายคนอาจจะไม่รู้ถึงเบื้องหลังของวองโกเล่ ในอีกสิบปีข้างหน้า
คนที่รู้ดีที่สุดนั้น...ต้องปิดปากเงียบไว้ เพราะไม่ว่าบอกใคร ก็คงไม่มีใครเชื่อ...
อะไรกันหนอที่ทำให้ชายที่เคยได้รับชื่อว่าอ่อนโยนที่สุดในวงการเปลี่ยนไป!!
"ตกลงจะเอายังไงกันล่ะ!!" ร่างโปร่งถามย้ำอีกรอบ ก่อนที่จะแสยะยิ้มที่ดูแปลกๆในสายตาชาวบ้าน
"เอ่อ...ระ...รุ่นที่ 10 ครับ คือว่า ผมว่าเราออกไปจิบชาข้างนอกก่อนดีไหมครับ"
"ไม่ได้หรอกโกคุเทระ นี่มันของชิ้นสำคัญเชียวนา..."
"วองโกเล่ครับ! คุณต้องเข้าใจด้วยว่านี่มันไม่ใช่การเล่นขายของ ที่คุณนึกอยากจะทำอะไรก็ได้นะครับ!!" บอสของแฟมิลี่ที่ยิ่งใหญ่อีกแฟมิลี่หนึ่งเอ่ยตะคอกกับคนที่ไม่ได้ยี่หระกับกฏเกณฑ์ของโลกมาเฟียเลยสักนิด
"อะไรกันครับ? คุณเซททีโม เวลาเค้าเล่นขายของ เขาก็ต้องมีสิ่งแลกเปลี่ยนนะครับ ไม่ใช่นึกอยากจะทำอะไรก็ได้เหมือนกัน!!" คนถูกว่าตอกกลับอย่างแรง เล่นเอาคนฟังหน้าหงายกันเลย
"เอ่อ...นี่...วองโกเล่จ๊ะ!! เรามาคุยกันดีกว่า เซททีโม่ก็ด้วย เข้าเรื่องกันดีกว่า" อาเรียแห่งจิสโรเนโรเอ่ยตัดบท ซึ่งท่าทางดูไม่ค่อยดีเท่าที่ควร ไม่ใช่จากจุกนมอัลโกบาเลโน่แต่อย่างใด หากแต่เป็นเพราะความร้ายกาจของวองโกเล่ที่เล่นเอาคุณเธอเหงื่อตกได้เป็นลิตรๆ
"ผมก็คุยไปแล้วนี่!! ว่าฮิบาริไม่ใช่ตำรวจ แต่เป็นผู้รักษากฏระเบียบในชุมชนต่างหาก!! แล้วผมก็ต้องการแลกความลับของทุกคนกับฮิบาริด้วย!!"
ลองแปลออกมามันก็ตำรวจนั่นแหละว้า!!
ย้อนกลับไปก่อนหน้าราว 20 นาที
"ว่าด้วยเรื่องสมาชิกผู้พิทักษ์แห่งวองโกเล่!! ฮิบาริ เคียวยะ ซึ่งปัจจุบันทำงานเป็นตำรวจด้วย ซึ่งผิดกฏของมาเฟีย ที่ว่า คนที่เกี่ยวข้องกับตำรวจ คนที่ไม่ซื่อสัตย์ต่อครอบครัว คนเลวที่ไม่มีศีลธรรมรวมไปถึงคนร่วมรักเพศ ห้ามเข้ากลุ่มมาเฟียโดยเด็ดขาด จึงมีมติว่า ให้วองโกเล่ ถอนฮิบาริ เคียวยะ ออกจากการเป็นผู้พิทักษ์เมฆาเดี๋ยวนี้!!" เซททีโม บอสแห่งฟิวเมแฟมิลี่ เป็นตัวแทนในการเอ่ยคำสั่งจากทางสภาด้วยความสะใจ
"ใครถอนก็โง่แล้ว..." นั่นคือประโยคที่หลุดออกมาจากปากของ 'สึนะ' บอสแห่งวองโกเล่ในทันที ซึ่งทำให้มือขวาอย่างโกคุเทระอ้าปากค้างอย่างน่าอนาถ!!
"วองโกเล่!! นี่เป็นคำตัดสินของสภามาเฟีย"
"ครับ"
"นายก็ถอนฮิบาริออกสิ"
"ทีรุ่นที่ 1 ของแฟมิลี่ผมยังรับเอาอลาวเด้ ที่เป็นตำรวจเข้ามาได้เลย แล้วทำไมผมจะทำไม่ได้ล่ะ!!"
คำพูดนี้ของวองโกเล่ เล่นเอาศิษย์รุ่นพี่อย่างคาบัคโรเน่ อ้าปากพะงาบๆเลยทีเดียว สึนะ!! ที่แกกำลังท้านั่นมันรัฐบาลมาเฟียเลยนะว้อย!!
'รีบอร์น แกทำอะไรกับสึนะผู้ใสซื่อ!!'
"จะบ้าหรือไง นั่นมันตั้งกว่า 100 ปีมาแล้ว มันใช้อ้างได้ที่ไหน"
"อ้างได้สิ คนเราต้องรู้จักลดหย่อนกันมั่ง ไม่ใช่ตรงเป๊ะไปตลอด ผมรู้นะว่าจริงๆแล้ว คุณน่ะมีกิ๊กเป็นผู้ชายรุ่น 15-16 ปี ผมยังไม่พูดออกมาเลย!!" คนตรงหน้าพูดจ้อยๆด้วยท่าทางใสซื่อ ซึ่งทำให้เซททีโมหน้าเสีย เป็นผู้ชายน่ะยังไม่เท่าไหร่ แต่อายุ 15-16 น่ะ เป็นรุ่นลูกเลยก็ว่าได้ของชายคนนี้เลยก็ว่าได้
"จริงเหรอเซททีโม นี่แกกินเด็ก เอ๊ย!! มีกิ๊กจริงๆเป็นผู้ชายจริงๆเหรอ" ม้าพยศถามด้วยความอยากรู้
"นะ...นี่เรากำลังคุยกันเรื่องของวองโกเล่อยู่นะ!!"
"แต่ผมว่าเรื่องนี้น่าสนใจกว่า" สึนะแย้งด้วยสีหน้าเรียบเฉย
"เดชิโม!!"
"งั้นเรามาแลกกันดีกว่า!!"
"แลก!?" อาเรียถามอย่าสงสัย
"แลกฮิบาริกับความลับทุกๆคนไงครับ~"
"นายรู้หรือไง เรื่องความลับของฉัน!!" ศิษย์ผู้พี่เอ่ยถามอย่างไม่เชื่อ
สึนะเงียบไปพักนึงก่อนจะพูดขึ้นมาว่า
"สควอโล่บอกผมว่า แต่ก่อนคุณดีโน่เคยเมาจนถึงขั้นไล่ปล้ำสควอโล่ด้วยล่ะฮะ แถมบางที ก็ดาบสควอโล่มาแทะเล่นด้วยล่ะ"
"..."
"จริงเหรอ!! ดีโน่"
...
นี่เป็นเหตุผลของความเงียบในข้างต้น และการทะเลาะในเวลาต่อมา
"ก็ได้!!" อาเรียเอ่ยขึ้นก่อน เพราะรู้ดีว่า ถ้าความลับของตัวเองหลุดออกไป คงได้ขายหน้า(?)ไป 7 ชั่วโคตรแน่
"เอาสิ" ดีโน่ยอมรับข้อเสนอต่อจากอาเรีย พลางนึกในใจ 'สควอโล่!! กับเพื่อนเอ็งก็ทำได้...'
หลังจากนั้น ก็มีคนยกตามอีกระนาว ด้วยเหตุผลเดียวกัน 'ไอ้เด็กนี่รู้ความลับได้ไงฟระเนี่ย!! ถ้าความลับหลุดไปล่ะก็...' จนกระทั่งคนสุดท้าย เซททีโม
"นึกว่าจะไม่เอาด้วยซะอีก~" วองโกเล่เอ่ยถามอย่างแจ่มใส
"หุบปากไปเลย"
และแล้วการปะชุมก็จบแบบแฮปปี้เอนดิง ท่ามกลางเสียงก่นด่าของประชาชี ที่ตอนนี้ต่างหนีกลับบ้านกันโดยไม่รอส่งวองโกเล่ผู้ยิ่งใหญ่เลยสักคน
ระหว่างที่สึนะอยู่บนรถ
"เอ่อ...รุ่นที่ 10 ทำไมถึงต้องรั้งตัวฮิบาริไว้ถึงขนาดนั้นล่ะครับ!?" โกคุเทระเอ่ยถามด้วยความสงสัย ก็จริงอยู่หรอกที่ว่า ฮิบาริน่ะมีฝีมือ แต่จริงๆแล้วโลกมาเฟียน่ะ ยังมีองค์กรใต้ดินสำหรับแฟมิลี่นั้นให้สำหรับคนที่ไม่สามารถใช้ฉากหน้าเข้าร่วมได้
"ก็เคียวโกะน่ะสิ บอกว่าชอบฮิเบิร์ดมากเลย ไอ้ครั้นเราจะไปขโมยมามันก็กระไรอยู่ แล้วถ้าเอาไปฮิบาริไปอยู่องค์กรใต้ดิน มีหวังเคียวโกะคงจะเสียใจ(?)ที่ไม่ได้เห็นฮิเบิร์ดแย่"
nu eng
ความคิดเห็น