ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บของห้องที่ ๑

    ลำดับตอนที่ #1 : Ronelle Nerissa

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 128
      0
      21 ก.ค. 55

    ใบสมัครนักเรียน    



    ชื่อ :: [Ronelle Nerissa] รอเนลด์ นีริสซ่า

    ชื่อเล่น ::  ริส

    อายุ :: 11

    วันเกิด ::  13 ตุลาคม

    สายเลือด :: สายเลือดผสม

    บ้าน :: ฮัฟเฟิลพัฟ 
    ชั้นปี ::ชั้นปีที่ 1 

    บรรยายรูปร่างลักษณะ:: หญิงสาวผู้ซึ่งครองเรือนผมสีฟ้าอ่อนราวกับสีสันของท้องฟ้าที่โปร่งใส ผมของเธอนั้นยาวสลวยลงมาไซร้ขาเรียว รวบในทรงผมทวินเทลอย่างเรียบร้อย ผิวสีขาวนวลไร้ที่ติไร้ซึ่งรอยขีดช่วนใดๆ โครงหน้ารูปไข่เรียวได้รูปเข้ากับดวงตาสีอความารีนเปล่งประกาย ราวกับว่าเป็นอัญมณีที่ถูกเจียระไนมาอย่างทะนุถนอม ถูกบดบังเล็กน้อยด้วยขนตาสีกาแฟยาวเป็นแพรดัดงอน แก้มและริมฝีปากสีระเรื่อหวานอมชมพู ท้ายที่สุดคือรูปร่างที่ผอมสมส่วนในวัยเด็ก รวมๆแล้วเธอคือคนที่น่ารักคนนึงเลยก็ว่าได้

    ส่วนสูงและ น้ำหนัก :: ปีหนึ่งนั้นเธอมีส่วนสูง 146 น้ำหนัก 36 และเมื่อเธออยู่ในชั้นปีที่สูงขึ้น ประมาณปีที่ 4 เธอจะมีส่วนสูง 163 น้ำหนัก 45

    ลักษณะนิสัย :: ‘’รอเนลด์ นีริสซ่า’’ เด็กสาวผู้มีรูปร่างหน้าตาน่ารักไม่แพ้เด็กคนไหนๆทุกกริยาที่เธอแสดงออกมาเป็นสิ่งที่ทำให้ใครๆหลายๆคนเอ็นดูเธอ เรื่องนิสัยของเธอนั้น แน่นอนว่าเธอเป็นคนที่อดทนต่อสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรเธอจะทำในสิ่งที่ต้องทำ หรือที่ได้รับมอบหมาย เธอซึ่งเป็นคนตรงต่อเวลา เป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูงมากๆ ถึงแม้เธอจะดูเป็นคนที่ซุ่มซ่ามก็ตาม แต่เมือได้รับมอบหมายในเรื่องต่างๆแล้วเธอจะเอาการเอางาน จริงจังเอามากๆ  สิ่งที่ทำให้เธอดูน่าเชื่อถือและมักจะได้รับมอบหมายงานจากคณะอาจารย์ท่านต่างๆนั้นคือความซื่อสัตย์ และความยุติธรรม เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในบ้านฮัฟเฟิลพัฟ  จะว่ายังไงดีล่ะ เห็นแบบนี้หน้าตาแบบนี้ของเธอแต่เธอก็เป็นคนที่พูดตรงไปตรงมาจนน่าตกใจ ประมาณว่าซื่อตรงเกินไปหน่อยบางครั้งก็ทำให้ใครหลายคนไม่ชอบบ้างล่ะนะ เธอยังเป็นประเภทที่ว่าชอบช่วยเหลือใครต่อใครไม่เกี่ยงว่าจะเป็นคนจากบ้านไหน หรืออายุเท่าไหร่ เธอคนนี้นี่แหละที่จะคอยช่วยเหลือผู้คนตลอด มุมนึงของเธอที่ไม่ค่อยมีใครเห็นคือเธอเป็นคนอ่อนไหวง่ายต่อคำพูดของคน  แถมยังขี้น้อยใจอีก แต่อย่างนั้นเธอก็จะไม่แสดงออก เธอจะแสดงมันต่อหน้านกฮุกและสัตว์เลี้ยงของเธอเท่านั้น มักจะพูดและระบายสิ่งต่างๆ เธอจะพูดกับมันและลูบหัวพวกมัน สิ่งที่เธอทำคืออดทนต่อสิ่งต่างๆ จนกลายเป็นสิ่งที่เป็นความทุกข์ปมเล็กๆในใจ เอาเถอะ เธอพยายามยิ้มเอาไว้ รอยยิ้มของเธอนั้นเปล่งประกายเหมือนกับเทพธิกดาโปรยยิ้มมาให้ รอยยิ้มที่สดใสนั้นทำให้ใครๆต่างเอ็นดูเธอ ท้ายที่สุดเธอเวลาเขินนั้นมักจะหลบตาของคนคนนั้นแล้วออกนอกประเด็นในทันที !

    ลักษณะคำพูด/ท่าทาง :: ริส เป็นเด็กสาวที่พูดด้วยน้ำเสียงที่ชัดถ้อยชัดคำ คำพูดจะมีน้ำเสียงสดใส  ร่าเริง คำพูดนั้นจะตรงไปตรงมาไม่อ้อมค้อม คำพูดของเธอนั้นมีแต่ความจริง เธอจะไม่พูดโกหกแต่อย่างใด  

    ลักษณะโดยรวมตอนที่อายุเพิ่มขึ้น : นิสัยของเธอจะเป็นคนที่สำรวมมากขึ้น เป็นคนที่สุขุมมากขึ้นแต่ยังไม่ลืมรอยยิ้มที่สดใสเสมอ เรียนรู้ความรู้สึกของผู้คน คำพูดที่ตรงไปตรงมามากเกินไปกจะถูกจำกัดความเอาไว้ เธอจะพูดในสิ่งที่ทำให้คนอื่นไม่เสียใจ แต่ก็ยังซื่อสัตย์ต่อคนอื่นด้วย ไม่ใช่พูดในแนวทางที่โกหก ผมของเธอจะถูกปล่อยลงมา ผมสีฟ้าของเธอนั้นจะถูกตัดออกให้เหลือประมาณกลางหลัง ตัวและน้ำหนักจะสูงชึ้น ไปตามอายุ

    จุดเด่น :: จุดเด่นของเธอคือนิสัยที่ร่าเริง มีความอดทนรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ส่วนที่เป็นจุดเด่นอีกคือ รอยยิ้มที่เปล่งประกายนั่น และตราประทับที่หลังคอของเธอ เธอมักจะไม่ค่อยให้ใครดูเท่าไหร่  ดีที่ปกคอเสื้อบังเอาไว้ได้

    คำพูดติดปาก :: ไม่เป็นไรค่ะ’ เธอจะพูดออกมาโดยที่มีรอยยิ้มสดใสบนดวงหน้า เธอจะพูดคำนี้เสมอๆเมื่อคอื่นถากถามถึงว่าไหวไหม หรือให้ช่วยอะไรไหม เธอไม่ค่อยอยากให้ใครมาลำบากกับงานที่เธอได้รับมอบหมายเท่าไหร่ เลยอยากให้คนอืนๆพักเสียหน่อย

    ของที่ชอบ :: รอยยิ้มของผู้คน , เสียงเพลง , ตำราหนังสือเรื่องเกี่ยวกับผู้คน (จิตวิทยา) และดอกไม้

    ของที่ไม่ชอบ :: ความไม่ถูกต้อง , เรื่องของอาหารเธอไม่ค่อยชอบของที่มีรสเลี่ยนและเผ็ดจัด

    ของที่เกลียด :: คนที่ชอบรังแกคนอ่อนแอกว่า หรือคนที่ชอบดูถูกคนอื่น

    กลัว ::  กลัวเสียงกรีดร้อง

    อาการเมื่อสิ่งที่กลัว :: เธอจะมีอาการสะดุ้งขึ้นเล็กน้อย ก่อนที่จะใช้มือปิดหูทั้งสองข้าง ดวงตาคู่งามปิดสนิทพร้อมกับขบเม้มริมฝีปากจนช้ำเล็กน้อย 

    จุดอ่อน :: คำขอร้องจากคนอื่น

    ความถนัด :: เธอถนัดเรื่องการช่วยเหลือผู้คน หากเป็นวิชาการเธอจะถนัดในด้านวิชาเกี่ยวกับการรักษา และวิชาศาสตร์การปรุงยา

    ของที่ไม่ถนัด :: วิชาการพยากรณ์ 

    ไม่ชอบคนแบบไหน :: คนที่ชอบโกหก หรือคนที่ชอบสั่งให้เธอทำในสิ่งที่ไม่ดี คนที่ชอบรังแกผู้อื่น และคนซึ่งชอบดูถูกคน

    ชอบคนแบบไหน :: คนจริงใจ และคนที่อบอุ่น อ่อนโยน..

    และ แบบไหนอยากจะได้เป็นเพื่อนด้วย :: คนที่ไม่ค่อยพูด รับฟังคนอื่นได้ดี (เธอเป็นประเภทอยากคบคนที่เข้าใจความรู้สึกเธอโดยการรับฟัง) 

    ประวัติส่วนตัว /ครอบครัว :: ประวัติของ ริส นั้น เธอเกิดในครอบครัวที่อบอุ่น พ่อของเธอเป็นมักเกิ้ล มีนามว่า เรเซียส นีรีสซ่าทำอาชีพเกี่ยวกับการทำอาหาร ท่านเป็นเชฟฝีมือดีคนนึงเลย ใครๆก็ชอบฝีมือการทำอาหารของพ่อเธอกันทั้งนั้น แม่ของเธอนั้นเป็นแม่มดสายเลือดบริสุทธิ์ทำอาชีพเกี่ยวกับหนังสือ แห่งตำราหนังสือต่างๆให้ทุกๆคนอ่าน ตอนนี้เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคน หนังสือของแม่เธอขายดีเป็นอันดับต้นๆในโลกแม่มดพ่อมดเลยก็ว่าได้  แม่ของเธอมีนามว่า อลิเซีย นีรีสซ่า ทั้งสองท่านได้กำเนิดบุตรสาวออกมา ซึ่งมีนามว่า รอเนลด์ นีรีสซ่า ความหมายที่เกี่ยวกับทะเล เพราะทะเลนั้นช่างกว้างใหญ่สุดจะหยั่ง เป็นที่ที่มีสิ่งมากมายรวมเอาไว้ ทะเลมีพลังที่หนักแน่นหากแต่อ่อนโยน พ่อกับแม่คิดแบบนี้จึงตึ้งชื่อนี้ให้ ริสเป็นลูกคนเดียวที่พ่อแม่ดูจะหวงเอามากๆ แน่นอนล่ะ เธอมีนิสัยที่น่ารักขนาดนี้ใครจะไม่หวงล่ะ หรืออีกสาเหตุคือวันเกิดอายุ 7 ปีของเธอนั่นเอง เหตุการณ์มีอยู่ว่า ริสไปซื้อของวันเกิดกับพ่อแม่ แต่เธอเกิดพลัดหลงกับพ่อและแม่ แน่นอนว่า เธอดันไปหลงอยู่ในซอกมุมตึกนึง ที่มีลักษณะทรุดโทรม นั่นคือสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า  เมื่อหญิงแก่ใจร้ายซึ่งดูแลที่นั้นเห็นก็ฉุดดึงเธอให้เข้าไปที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ที่น่ากลัวคือ เด็กที่นั่นดวงตานั้นว่างเปล่า บางคนก็กอดเข่าสั่นเหมือนลูกเจี๊ยบ ริสถูกทรมานที่นั่นเป็นเวลา 2 วัน เธอทรมานกับเสียงร้องของคนที่อยู่ในนั้น นั่นคือสิ่งที่ทำให้ความกลัวของเธอเข้ามาในตัวเธอเรื่อยๆ เวลาผ่านไปไม่นาน แธอก็ถูกหญิงแก่ทรมาน เมื่อเธอจะหนีไปได้อยู่แล้วแต่เธอกถูกจับได้ เพื่อไม่ให้เธอหนีไปอีกหญิงแก่จึงเอาตราประทับรูปผีเสื้อ เป็นเหล็กร้อนๆจะประทับที่ขาหลังของเธอ หากแต่ริสดิ้นหนีจนเหล็กร้อนๆนั้นประทับเข้าที่หลังคอของเธอ เสียงของเธอร้องดังอย่างทรมาน ดีที่พ่อแม่เธอแจ้งให้ตำรวจตามหา เสียงของเธอนั้นดังมากจึงทำให้ตำรวจที่เดินสำรวจเข้ามาหาเธอแล้วก็จับหญิงแก่นั้นไป ย้ายเด็กกำพร้าพวกนั้นไปที่สถานคุ้มครองเด็ก เหตุการณ์นี้ทำเอาริสผวาไปหลายเดือน แต่เธอยังมีพ่อและแม่ช่วยปลอบประโลมจนเป็นอย่างเดิม  ริสลืมเรืองนี้ไม่ได้เพราะตราที่คอของเธอ สาเหตุที่เธอมิอาจให้ใครเห็นเพราะเหตุการณ์ครั้งนั้นนั่นเอง...

    ไม้กายสิทธิ์ - ความยาว ไม้กายสิทธิ์ทำมาจากไม้ฮอว์ทอร์น แกนกางของไม้นั้นบรรจุเข้าด้วยขนของนกฟินิกซ์ ยืดหยุ่นกำลังดี  มีขนาด 12 ½ มีพลังมาก

    สัตว์ประจำตัวที่พามาด้วย : มีนกฮูกสายพันธุ์ Ural Owl ชื่อว่า เกรย์ ส่วนสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของเธอคือ ลูกเสือสีดำชื่อว่า มูนไลท์    

     รูป :: 

     

     

     เพิ่มเติม – 

                 ต้องการให้ลูกคุณมีคู่ไมคะ – ถ้ามีได้จะดีมากเลยล่ะค่ะ ให้ไรท์เลือกเองเลยครับ >w<  

                 ถ้าต้องการจะให้ไรท์เตอรืเลือก หรือจะเลือกเอง กรุณาส่งข้อความาให้ทางข้อความลับนะคะ  ครับ!!

    APPLE PIE★
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×