คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : 3rd ::: Visa
หลังจากกลับมาจากค่าย จะมีให้ชำระเงินที่เป็นงวด ถ้าจำไม่ผิดคิดว่าน่าจะเป็นงวดที่สาม (จะเขียนพวกรายละเอียดประเทศและการสมัคร + รายละเอียดต่างๆ ให้อีกที : ) )
ประมาณเดือนมีนา เราก็จะได้รับเอกสารเกี่ยวกับการทำวีซ่า
ขอบ่นหน่อย >< อยากจะบอกว่าวีซ่าเบลเยี่ยมเป็นอะไรที่โหดมากกกก (สำหรับเรานะ) มันจะมีใบรับรองอยู่ใบนึง เป็นการรับรองประวัติอาชญากรรม ซึ่งต้องไปทำที่กรมตำรวจที่กรุงเทพฯเท่านั้น เราอยู่ต่างจังหวัดก็เลยลำบากหน่อย
คือความจริงจะลำบากมากกก ถ้าเราไม่ไปสอบพอดี คงโดนแม่บ่นหูชาไปหลายวัน -*- แต่ว่าขั้นตอนการทำไม่มีอะไรยุ่งยากเลย เสียอยู่อย่างเดียวคือต้องไปด้วยตัวเองนั่นแหละ คือมันอาจจะไม่สะดวกมากนัก สำหรับคนที่อยู่ต่างจังหวัดอย่างเรา แต่ใบรับรองประวัติอาชญากรรมนี่ไม่ได้ต้องทำทุกประเทศนะ เฉพาะบางประเทศเท่านั้น จะเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนก็ต้องวุ่นวายกับเอกสารเช่นนี้แล
แต่เอกสารที่เมืองไทยยังเบา ๆ ที่โน่นคงยากกว่านี้เยอะ
ข้างล่างนี้ก็จะเป็นรายการเอกสารที่เราต้องทำ
1. หนังสือเดินทาง ตัวจริง
2. รูปถ่ายสี ขนาด 2 นิ้ว
3. สำเนาบัตรประชาชน
4. สำเนาสูติบัตร**แปลฝรั่งเศส + รับรองภาษาไทยโดยกระทรวงต่างประเทศ+รับรองโดยสถานทูตเบลเยี่ยม
5. สำเนาการเปลี่ยนชื่อ นามสกุล(ถ้ามี) **แปลฝรั่งเศส + รับรองภาษาไทยโดยกระทรวงต่างประเทศ+รับรองโดยสถานทูตเบลเยี่ยม
6. หลักฐานการศึกษา (Transcript) ภาษาอังกฤษ เทอมสุดท้ายของปีการศึกษา 2553
7. หนังสือรับรองการเป็นนักเรียน (ภาษาอังกฤษ)
8. แบบฟอร์มการตรวจสุขภาพ
9. ใบรับรองประวิติอาชญากรรม
10. หนังสือรับรองการทางาน (ภาษาอังกฤษ) บิดาและมารดา
11. สำเนาทะเบียนสมรส หรือ หนังสือหย่า ของบิดา-มารดา หรือ เอกสารการเป็นผู้ปกครองตามกฎหมาย
12. เอกสารการเงิน
13. หนังสืออนุญาตให้นักเรียนเข้าร่วมโครงการ
14. หนังสือยินยอมจากอำเภอ**แปลฝรั่งเศส + รับรองภาษาไทยโดยกระทรวงต่างประเทศ+รับรองโดยสถานทูตเบลเยี่ยม
ตอนนี้กำลังกังวลเรื่องโฮสต์แฟมิลี่นิดหน่อย คือจริง ๆ ไม่มีอะไรมาก ปกติเค้าจะได้กันเยอะช่วงพฤษภา มิถุนา เป็นต้นไป แต่ลูกพี่ลูกน้องเราที่อยู่เบลเยี่ยม ชอบมาไซโคเรามากกก ว่าเออ ได้โฮสต์ยัง เมื่อไหร่จะรู้เมือง
อะไรทำนองนี้ เราก็เครียดไปกับพี่แก ว่าอย่างตูจะมีคนเอามั้ยฟะ -*- คือไอพี่บ้ามันถามตั้งแต่เพิ่งสอบได้ จนมาถึงปัจจุบัน ซึ่งเลิกถามไปล่ะ 5555 สงสัยเพราะไม่มีซักที อ้อ ลืมเล่า ๆ ตอนที่เราทำ Applications Forms เมื่อตอนที่แล้วนะ เค้าจะให้เรากรอกด้วยแหละว่า เรามีญาติโดยสายเลือดอยู่เมืองอะไร ในประเทศนั้น ๆ มั้ย ซึ่งเราคิดว่าเค้าน่าจะไม่ให้เราไปอยู่ตรงนั้น ? อันนี้เราคิดเองนะ แต่เราก็ไม่ได้อยากไปอยู่เมืองเดียวกับน้ากับพี่เรา
ไม่งั้นจะได้ประสบการณ์ได้ไงล่ะ ข้อดีของประเทศนี้ที่เราชอบมากคือ ประเทศไม่ใหญ่เลย ถือว่าเล็กด้วยซ้ำ เห็นว่าใหญ่กว่ากรุงเทพฯไม่เท่าไหร่ (? เราก็ไม่ค่อยหาข้อมูลนะ ถึงหาก็เทียบอัตราส่วนไม่ถูก กร๊ากกกก) ขับจากเหนือลงใต้ ไม่กี่ชั่วโมงก็ถึงล่ะ
ความคิดเห็น