ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หากเธอรักฉันจงโอบกอดฉันถึงวันพรุ่งนี้

    ลำดับตอนที่ #5 : สิ่งที่ไม่ควรตอบหากอยากเป็นเดือนคณะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 299
      8
      14 ธ.ค. 57

    สิ่งที่ไม่ควรตอบหากอยากเป็นเดือนคณะ

     

    เรื่องตลกตอนปีหนึ่งที่ยังย้อนกลับมาหลายทีในวงเหล้าคือ นอมเคยประกวดเดือนคณะ

    เนื่องจากหน้าตาของนอมค่อนไปทางใช้ได้ ชื่อของนายประนอมเลยกระเด็นไปอยู่ในกล่องรับสมัครเดือนคณะด้วยความช่วยเหลือของมือลึกลับ ซึ่งนอมยังจับไม่ได้ว่าเป็นเพื่อนชายจอมยั่วโทสะในกลุ่มคนสนิท หรือเป็นเด็กสาวที่เขาไม่รู้จักและแอบมองอยู่ไกลๆ กันแน่ แต่เอาเป็นว่า นอมเป็นหนึ่งในผู้สมัครเดือนคณะ และคืนที่ผู้สมัครทุกคนต้องขึ้นไปพูดบนเวที รุ่นพี่ก็มาลากคอนอมไป...

    ผู้สมัครเริ่มพูดทีละคน เมื่อถึงตานอม รุ่นพี่บอกให้เขาแนะนำตัว และบอกความสามารถพิเศษของตัวเอง เนื่องจากว่าที่เดือนคนก่อนหน้านี้อีกสามคนร้องเพลงได้ เล่นกีตาร์ได้ และเป็นนักบอลมหาลัย นอมจึงอึกอักอยู่นานเรื่องความสามารถพิเศษ

    ผม คือผม...เขาเคี้ยวฟันตัวเอง ผมไม่มีนะฮะ

    อะไรที่น้องทำได้ และคนอื่นทำไม่ได้มีมั้ย ที่แปลกๆ ฮาๆ ก็ได้รุ่นพี่พิธีกรชายเอ่ยช่วยเหลือ เนื่องจากเริ่มเข้าใจว่าไอ้หนุ่มคนนี้มันไม่ได้อยากมา และบนเวทีนี้ไม่ใช่แนวทางของมันโดยสิ้นเชิง

    นอมนึกอยู่นิดหนึ่งแล้วพูดว่า ผมสูบบุหรี่สามมวนพร้อมกันได้

    ทุกคนหัวเราะพรืด พิธีกรหญิงถามว่า น้องเอาอะไรที่มันไม่โลกมืดแบบนี้ได้ไหมคะ

    พอได้ยินคำว่ามืด นอมก็นึกอะไรออก ผมอ่านหนังสือในที่มืดๆ แสงน้อยๆ ได้ครับเขาเอ่ยชัดถ้อยชัดคำ

    ทำไมล่ะ บ้านน้องให้ประหยัดไฟเหรอรุ่นพี่แซว

    แต่เจ้าหนุ่มกลับตอบตรงว่า เปล่าครับคือแฟนเก่าผมเขาติดเที่ยว แล้วผมเลยต้องไปอ่านหนังสือสอบเอนท์ในผับ

    เสียงกรี๊ดข้างล่างทำเอานอมสะดุ้ง เขาไม่ถูกโรคกับอะไรแบบนี้จริงๆ พับผ่า พิธีกรสองคนหัวเราะกันตัวสั่น นอมหันซ้ายหันขวา เห็นไอ้อาทิตย์ หรืออัฐ เพื่อนสนิทตัวดีคนหนึ่งของเขาเป่าปากหวิวอยู่ข้างล่าง เพื่อนห้าหกคนของนอมเป็นกลุ่มที่อาจารย์จัดให้เพื่อให้ทำงานร่วมกัน และกลายเป็นกลุ่มเพื่อนคนสนิท ทั้งหมดเป็นผู้ชาย ยกเว้นเธอ...

    เธออยู่ตรงนั้น ข้างกันกับอัฐ ปิ่นหัวเราะ ตบมือให้คำตอบของเขา นอมหลบตาอย่างรู้สึกผิด เขาเพิ่งรู้จักปิ่นได้สองอาทิตย์ และคิดว่าเธอต่างจากผู้หญิงอื่นๆ ที่เขาเคยใกล้ชิด ลูกคนจีน โรงเรียนสตรี ตั้งใจเรียน นิสัยดี ไม่ถึงขั้นผ้าพับไว้ แต่ไม่ใช่คนกินเหล้าเข้าเธคผับ ต่อหน้าเธอเขาพยายามไม่โหดเหี้ยมมากนัก แต่ก็ทำได้ไม่มาก สันดานเสียๆ ของเขาชอบผลุบเลยชายผ้าม่านออกมาราวกับหาง

    แล้วยังเอนท์ติดนะ เหี้ยมมาก เหี้ยมมากพิธีกรแซวและหัวเราะต่อ มีแฟนแล้วแบบนี้เรทติ้งตกนะน้อง...

    แฟนเก่านอมพูดแทรกอย่างหัวเสียเมื่อนึกถึงผู้หญิงที่พร้อมแลกเขากับกระเป๋าแบรนเนม คนข้างล่างส่งเสียงให้อีกครั้ง เมื่อเห็นว่าเขายอมแก้ข่าว แต่นอมหัวเสียจนพูดต่อไปว่า แม่งไม่ต้องกลับมาอีกนะ...

    และเสียงนั่นก็ออกไมค์ และลานกิจกรรมคณะก็ตกอยู่ในความเงียบสามวินาที...

    สรุปคืนนั้นตำแหน่งเดือนคณะตกเป็นของใครสักคนจากทีมฟุตบอลมหาลัย ส่วนนอมก็กลายเป็นเรื่องตลกในวงเหล้าจนถึงปีสี่ น้องๆๆๆๆๆ ฟังๆๆๆๆๆ ทางนี้ เห็นแบบนี้พี่นอมเคยประกวดเดือนคณะนะคร้าบบบบอัฐชอบพูดแบบนี้เสมอและเด็กใหม่ปีหนึ่งก็จะทำเสียงเกรียวกราว

    แต่พี่เขาก็หล่อนะแกบางคนเคยแอบกระซิบ และเมื่อนอมหันขวับ พวกเธอก็หน้าม้าน

    แต่ไม่เหมาะกับการเป็นเดือนคณะอัฐและปิ่นมักจะพูดและส่ายหน้าพร้อมๆ กัน

    ชีวิตมหาลัยของนอมสนิทที่สุดก็คืออัฐ และรองมาก็คือปิ่น แต่ใครๆ มักพูดกันว่านอมที่สนิทกับปิ่นคือ ไอ้นอมตัวปลอมเพราะนอมมักจะไปทำอะไรที่ไม่ควรทำ(อย่างยิ่งยวด) และกลับมากำชับกับเพื่อนในกลุ่มว่า พวกมึงห้ามบอกปิ่นนะว่ากู...ซึ่งเป็นคำติดปากของนอมที่ทุกคนในคณะรู้ดี (ปิ่นก็รู้ และปิ่นก็รู้เสมอว่านอมห้ามใครๆ ไม่ให้บอกเธอว่าอะไรบ้าง)

    พวกมึง...ทันทีที่นอมเริ่มต้นเอ่ย ทุกคนก็จะพูดต่อให้พร้อมกันเสมอ ห้ามบอกปิ่นว่ามึงทำเหี้ยอีกแล้ว

    ทำไมมึงต้องแคร์ปิ่นขนาดนั้นวะอัฐเคยถามนอมในวันหนึ่ง

    เขาเป็นลูกคุณหนูนอมบอก

    กูว่าไม่ใช่อะอัฐหัวเราะในคอแบบล้อๆ และนอมก็พ่นบุหรี่ใส่หน้ามันก่อนลุกหนี

    แต่กว่านอมจะเป็นแฟนปิ่นได้ มันเป็นเรื่องที่...อุบัติเหตุจริงๆ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×