ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สลับร่างวุ่น บารามอสชุลมุน

    ลำดับตอนที่ #2 : สวมรอย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 414
      0
      12 พ.ย. 48

                “วิ้ว” เจ้าตัวยุ่งผิวปากอย่างอารมณ์ดี ใจคาดการณ์ว่าจะเอาร่างนี้ไปทำอะไรดี คงต้องเป็นอะไรสนุกๆ เงินก็มี รูปก็เป็นต่อ ไปหลีสาวดีมั้ยเนี่ย

                  “เฟริน” เสียงเรียกดังมาจากข้างหลัง จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก คาโล

                  เจ้าตัวแสบใส่เกียร์หมาหนีแต่กลับเจอตัวเองยืนดักอยู่ข้างหน้าพร้อมดาบผ่าปฐพีที่เอามาพาดตรงคอ คงต้องหยุดเสียแล้ว ถ้าผ่านไปมีหวังโดนมันกรีด...ร่างของตัวมันเอง

                  “คาโล” เฟรินเรียก  “นี่ร่างนาย กรีดไปเดี๋ยวนายก็เป็นแผล”

                  “ฉันไม่สน” คาโลพูดหนักแน่นก่อนเปรย “นายนี่พลังเวทย์เยอะเหมือนกันนะ ทำไมไม่รู้จักใช้”

                  “ง่า ฉันใช้ไม่เป็น” เฟรินพูดหนาวๆ

                  “งั้นกลับไปกับฉัน ไปหาทางกลับร่างกัน”

                  “ไม่เอาน่า ฉันขอใช้ร่างนายสักวันน้าคาโล น้า” เฟรินขอกันซึ่งๆหน้า

                  “ก็ได้ แต่นายต้องทำตัวให้เหมือนฉันและไม่ไปก่อเรื่อง” เจ้าชายแห่งคาโนวาลเว้นวรรคก่อนยิ้มเจ้าเล่ห์ “แล้วก็ต้องมีของแลกเปลี่ยน”

                  “โอเค” คนไม่ทันสะกิดใจตาวาวรีบตอบตกลง

                  “ได้ งั้นไปฝึกสวมรอยกัน”



    ณ ห้องหัวหน้าชั้น

    สมาชิกผู้เข้าร่วม คิล เฟริน คาโล เรนอน

    หัวข้อการสนทนา การสลับร่างของเฟรินและคาโล

    ปัญหา จะทำยังไงให้เฟรินสวมรอยแทนคาโลโดยไม่มีเรื่องยุ่ง 1 วัน

                   \"นายจะให้เฟรินมันยืมร่างทำไมกันนะ คาโล\" คิลตีตรงประเด็น

                   \"จริงด้วยค่ะ\" เรนอนเป็นเสียงสนับสนุน

                   \"เพราะเฟรินจะให้ของแลกเปลี่ยน\" รอยยิ้มเจ้าเล่ห์ที่หาดูได้ง่ายจากเจ้าหัวขโมยปรากฎขึ้นบนใบหน้าโดยเจ้าชายแห่งดินแดนนักรบ

                  \"เอ่อ คือ\"เจ้าตัวดีชักหวั่น \"นายจะเอาอะไรอ้ะ\"

                  \"โง่ เอ้ย นายตกลงกะเค้าโดยไม่รู้ว่าเค้าจะเอาอะไรเนี่ยนะ โง่ เอ้ย เอ่อ\" คิลหยุดพูด เพราะหยุดพูดคำว่าโง่ไม่ได้ ก็มันจริงนี่หว่า นักฆ่าคิดในใจ

                  \"เถอะน่า ใครจะไปฉลาดล้ำเลิศเท่าท่านคิล ฟีมัสผู้ฉลาดน้อยกว่าไอสไตน์แค่หยดเดียวได้ล่ะ ตกลงนายจะเอาอะไรคาโล\"

                  \"เดี๋ยวๆ\" คิลแทรก \"ไอสไตน์คนคิดบิ๊กแบงค์เหรอ\"

                  \"บิ๊กแบงค์บิ๊กไบท์อะไรกันเล่า ไอสไตน์น่ะ เป็นชื่อที่ชั้นตั้งให้หมาตัวสีขาวๆตรงร้านไอติมตะหาก\" เฟรินสวนกลับจนคิลหน้าแหก โกรธจนอยากจะสั่งสอนมันซักหมัด แต่ติดตรงที่เรนอนคนสวยกำลังหัวเราะน่ะสิ คนอาไร้ หัวเราะเยาะคนอื่นยังน่าร้ากซะขนาดนี้

                 \"หูว์ มามุขนี้ไม่โกรธ นั่งมองสาว หน้าเค้าเป็นคาถาดับเครียดเหยอครับท่าน\" จบคำของเฟริน คนหน้ามีคาถากับคนมองพากันเลือดขึ้นหน้า คนแรกน่ะ หน้าแดง แต่คิลน่ะ...ลงไปอัดเจ้าตัวแสบบนพื้นแร้ว

                 \"ว้าย\" เรนอนได้สติ \"คุณคิล คุณเฟรินคะ หยุดค่ะ\" คำขอร้องของคนสวยไม่มีผล แต่คำของคาโลไอซ์ปรินซ์มีผล

                 \"หยุดเดี๋ยวนี้คิล\"

                 \"ขอซักวันเท๊อ เห็นว่ามันให้ท้ายทำเหลิงนักนะ ไอ้คุณเฟรินนนนนนน\"

                 \"คิล\" เสียงเย็นเจี๊ยบห้ามอีกครั้ง \"เดี๋ยวร่างชั้นเสียหายล่ะก็นายตายแน่\"

                 เอื้อก นักฆ่าหยุดชะงักก่อนพบว่าต้วเองกำลังต่อย...คาโล(โดยมีตัวแสบอยู่ในฐานะวิญญาณ)

                 \"กลับมาเข้าเรื่องดีกว่า เฟริน วันนี้นายต้องเงียบๆ ไม่ยิ้ม ไม่พูดมาก ไม่แทรก ไม่แซว ไม่คุยกับใครเหมือนเวลาปกติเด็ดขาด ห้ามใช้เงินชั้นหมด และกลับมาที่ห้องก่อนหกโมง กลับร่างแล้วค่อยกินข้าว เอ้อ เรื่องกินข้าว ระวังด้วย นายควรถูกดัดนิสัยตั้งแต่ตอนเป็นเด็กๆแล้ว อย่า-ให้-ความ-แตก-เด็ด-ขาด เข้า-ใจ-แล้ว-ใช่-มั้ย\" คาโลร่ายยาวกว่าปกติในรอบปี

                 \"ห้ามไปเที่ยวผู้หญิงด้วยนะคะ\" เรนอนเสริมทันทีทันใด ก็คนมันหวงทำไงได้

                 \"หมายความว่าชั้นทำไรไม่ได้เลยสิเนี่ย\" โจรสาวในร่างเจ้าชายน้อยใจ \"จะคุ้มกับค่าตอบแทนของนายมั้ยเนี่ย\"

                 ได้ยินอย่างนั้นก็ชักสงสาร (แปลว่าค่าตอบแทนโหดมาก) \"งั้นออกไปเที่ยวก็ได้ ชั้นจะไปด้วย\" คาโลยอม

                 \"ชั้นด้วย\"

                 \"เรนอนด้วยค่ะ\"

                 \"ไปแบบมีคนคุมนี่ก็ไม่สนุกน่ะสิ\"

                 \"โธ่ ก็ไปเที่ยวด้วยกันจะเป็นไรไป แค่เปลี่ยนร่างกันแล้วนายก็เรียบร้อยหน่อยก็หนดเรื่องแล้วน่า\" คิลที่เหนื่อยใจแทนเพื่อนอีกคนว่า

                 \"ไปไหนดีล่ะคะ\"

                 \"ไปงานออกร้าน\" คิลเสนอ

                 \"ไปอควาเรี่ยนใต้น้ำ\" เฟรินเสนอบ้าง

                 \"ไปจัตุรัสกลางเมืองมั้ยคะ\" เรนอนเสนออีกคน

                 \"ไปที่ๆคนไม่ค่อยเยอะสิ\" คาโลเสียวความแตก

                 \"งั้นไปอควาเรี่ยมก็ได้ค่ะ\" เจ้าหญิงสรุป

                 \"โอเค ไปกันเลย\" เฟรินยิ้มแฉ่ง เป็นขวัญตาให้เพื่อนๆรวมทั้งคาโล เพราะเจ้าชายน้ำแข็งไม่เคยยิ้มกว้างๆเลยแม้แต่ครั้งเดียว



                 \"ดูปลานั่นดิ โอ้ย ดูปลานั่นสิ สวยดีนะ\" เฟรินพูดใหม่อีกครั้งเพราะคิลเหยียบเท้าเป็นสัญญาณบอก บอกว่า พูดดีๆ เดี๋ยวคาโลมันองค์ลงนะเฟร้ย ทำไมน่ะเหรอ ย้อนไปสิบนาทีก่อน

                 \"ใหญ่เป็นบ้าเลยแฮะ\" สายตาเย็นเฉียบรอบแรก

                 \"โอ้ยอยู่นิ่งๆเด้ จะถ่ายรูป ฟิล์มแพงนะเฟ้ย\" สายตาเย็นเฉียบรอบที่สอง

                 \"คิล ปลานั่นน่ากินจังอ่ะ\" สายตาเย็นเฉียบรอบที่สาม

                 ยังตามมาด้วยรอบที่สี่ ห้า หก และอีกหลายๆรอบ

                เอื้อก จริงๆด้วยสิ ต้องระวังมากกว่านี้ซะแล้ว ถึงจะคิดแบบนั้นเจ้าตัวดีก็ยังทำซ่า \"คาโล นายเองก็น่าจะทำตัวเนียนๆหน่อย เงียบแบบนี้มันไม่เหมือนฉันเลย\" คำพูดถอดแบบมา

                \"งั้นเหรอ\" เสียงหวานตอบรับ \"เฮ้ย คิลดูปลานั่นดิ เหมือนรึยัง\"

                สยอง...ทุกคนรู้ถึงความน่ากลัวของ เจ้าหญิงแห่งเดมอส รังสีอำมหิตแผ่กระจายบ่งบอกถึงอารมณ์กรุ่นของคาโล คทาราคาสองพันคราวด์ดูจะน่าสยดสยองยิ่งกว่าคทาพิพากษาอันเดิม มนตร์จากสโนว์แลนด์พรั่งพรูออกจากปากด้วยเสียงเย็บเย็น อารมณ์ของเจ้าชายน้ำแข็งกลับผกผันถึงจุดเดือด อีกไม่นานปลาในอควาเรี่ยมคงถูกแช่แข็ง รวมทั้งเขาทั้งสาม ตาย ตายแน่ เฟรินตะโกนในใจ คาโลที่เคยใจดีอาจโหดร้ายอย่างคิดไม่ถึงก็ได้ถ้ามัน...โกรธจริงๆ โกรธแบบมีสติด้วยสิ

                \"นี่พวกเธอ เป็นนักเรียนเอดินเบิร์กใช่มั้ย รู้จักเจ้าชายซาเบรียนหรือเปล่าน่ะ\"

                 !!?

                ใครกันที่มาถามหาโร เรื่องเริ่มน่าแปลกใจ ติดตามตอนหน้าจ้า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×