ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    <ยวนสยอง, 2> - มึง F กู

    ลำดับตอนที่ #12 : พักคุย ต้นเรื่อง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 46
      1
      27 พ.ค. 61

    ทักทายนักอ่านทุกคนค่ะ

    นิยายเรื่องนี้อาจจะแปลกเลยแหละ เพราะเป็นผีจริง แต่ไม่เหมือนผีตนอื่นหรือผีเรื่องไหน โดยทั่วไปผีต้องมาหนอนออกหน้าเละ ไม่ก็หลอกหลอนแบบโผล่มาให้เห็นทีละนิดใช่ไหมคะ แต่เกนหลงไม่ใช่ผีแนวนั้นเลย เธอเป็นผีโรคจิต ที่เคยเป็นนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์คนหนึ่งค่ะ

    ผู้เขียนเรียนอยู่คณะวิทยาศาสตร์นะคะ และก็อยากให้คณะที่ตัวเองเรียนเป็นที่น่าสนใจ ในสายตาคนทั่วไปมองว่าวิทย์เป็นเรื่องยากและไกลตัวใช่ไหมคะ มันใกล้ตัวมากเลยค่ะ เข้าแลปทุกวัน โดยเฉพาะช่วงสอบ หนังสือรอบตัวเลยค่ะ แน่นอนว่ามันยาก และมันเป็นแนวเฉพาะกลุ่มเลยแหละ

    เลยคิดว่า เราควรทำให้วิทย์เป็นเรื่องที่มีมากกว่า และมันไม่จำเป็นต้องใส่ทฤษฎีเยอะขนาดนั้น แค่ทำให้ดูน่าสนใจก็พอค่ะ เพราะถ้าคนอ่านสนใจคงไปอ่านต่อเอง เอามาอัดใส่นิยายมันจะกลายเป็นงานวิชาการน่าเบื่อ ที่เราก็ไม่อยากแต่งเหมือนกัน ที่อยากแต่งคือแนวผีสะท้อนสังคม  

    เกนหลงเป็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่โดนแกล้งและกดขี่มาตั้งแต่เล็ก ไม่กล้าสู้เพราะไม่มีอำนาจ พอมีอำนาจผีถึงใช้มันเอาคืนด้วยการกลั่นแกล้งให้อับอาย โดนสังคมนินทาอีกที เธอเลือกสิงชาวบ้านเพราะจะหลอกให้ทุกอย่างเป็นไปตามที่เธอวางไว้ คือศัตรูขี้แตกกลางคณะ แทนที่จะลากเข้าห้องเชือดแบบผีเรื่องอื่น

    ผีมันจะไม่ได้ออกมาให้ดูผีมาก มันเป็นลักษณะของสิ่งที่มีอำนาจเหนือกว่า ถ้าสังเกต ตัวละครในเรื่องไม่มีใครกลัวผีมาก่อน และไม่ได้กลัวเกนหลงที่เป็นผี แต่กลัวที่เกนหลงมีอำนาจและใช้อำนาจรบกวนชีวิตพวกเธอได้ ความโหดจะเป็นการใช้ทักษะหรือความรู้ทางวิทยาศาสตร์เป็นส่วนใหญ่

    เรื่องนี้จะเล่าถึงบรรยากาศเด็กวิทยา ไม่น่าจะเป็นการทำให้คณะดูแย่นะ เพราะเราเองก็เรียนอยู่ และเราว่าทุกที่ก็มีคนดีคนไม่ดี ในเรื่องก็มีคนดีคนเลวปนกัน มันดีด้วยที่ทำให้คนเห็นภาพชีวิตการทำแลปได้ชัดเจนขึ้น และอยากรู้มากขึ้น ขอให้ทุกคนสนุกกับการแก้แค้นของอีผีโรคจิตนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×