ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รติมารตี

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ เจ้ารตีแห่งสวรรยาราช

    • อัปเดตล่าสุด 4 ธ.ค. 64


    ผมเขียนหนังสือเล่มนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของวิชา ‘ประวัติศาสตร์สวรรยาราช’ 

    ผม พลเอก จักรเทพ บัญชาทัพ ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดสองด้าน โดนด้านหนึ่งคือหัวหน้าคณะปฏิวัติผู้โหดเหี้ยม และอีกด้านคือผู้นำที่แสนดีและทำทุกอย่างเพื่อสวรรยาราช แต่ความจริงแล้วนั้นมีอีกด้านหนึ่งซึ่งก็คือด้านของเด็กชายคนหนึ่งที่รักและเทิดทูน ‘เจ้าอา’ ของเขาสุดหัวใจ 

    ‘เจ้าอา’ หรือที่ทุกคนรู้จักกันดีว่า ‘เจ้ารตี’ หรือ ‘เจ้ารติมารตี’ วีรสตรีแห่งสวรรยาราช ผู้เก่งกาจในศาสตร์ทุกแขนง ควรนับถือ ควรเลื่อมใส ควรเคารพสักการะ ผมจึงตั้งใจเรียบเรียงหนังสือเรื่อง ‘รติมารตี Dear H.M. Ratimarati. with love’ ซึ่งเป็นการเล่าเรื่องของเจ้าอาผ่านสายตาผม

    เจ้าอาที่งดงามเหนือผู้ใด 

    เจ้าอาที่กล้าหาญเหนือผู้ใด 

    เจ้าอาที่เฉลียวฉลาดเหนือผู้ใด 

    เจ้าอาที่เป็นแรงบันดาลใจของพลเอก จักรเทพ บัญชาทัพ

    เจ้าอาที่ทำให้สวรรยาราชยังคงอยู่ถึงวันนี้

    ......................................................................................................................................................

    งานเขียนนี้เป็นงานเขียนแนวชีวประวัติ 

    ผู้เขียนจัดงานเขียนนี้เป็นอีกหนึ่งในแนวทดลองที่สร้างขึ้นให้เกิดความแปลกใหม่ อาจจะไม่ได้มีการบรรยายมากมายหรือประโยคสนทนาเยอะ ๆ แบบนิยายทั่วไป แต่จะเป็นการเล่าเรื่องในแบบของชีวประวัติซึ่งเป็นการบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของคน ๆ หนึ่งในรูปแบบบทความ 

    เรื่องราวของเจ้ารตี… เจ้าหญิงแห่งสวรรยาราชผู้เคยสูงส่งถึงที่สุดและตกต่ำถึงที่สุด 

    ผ่านสายตาของจักรเทพ… ผู้นำแห่งสวรรยาราชผู้รักและเทิดทูนเจ้ารตีที่สุด 

    หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสวรรยาราชของเราจะมีความสงบสุขสืบไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×