ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #76 : บ่นเรื่อยเปื่อย 10 ตัวละครสาวแว่นในดวงใจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.7K
      6
      27 มิ.ย. 62

    Image result for anime megane girl

    หากใครที่เข้ามาอ่านกำลังคิดว่า คนเขียนกำลังเกาะกระแสสาวแว่นที่กำลังโด่งดังอยู่ขณะนี้ท่านคิดถูกแล้วครับผม แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่ากระแสสังคมในตอนนี้ทำให้หลายคนกลับมาหลงมนต์เสน่ห์ในสาวแว่นอีกครั้งและทำให้ลัทธิสาวแว่นกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งหลังจากเงียบเหงามาซักพัก ซึ่งมันก็ทำให้คนเขียนมานึกถึงเหล่าตัวละครสาวแว่นจากอนิเมะ มังงะ และ เกมในดวงใจจนเป็นที่มาของ 10 อันดับตัวละครสาวแว่นในดวงใจของคนเขียน 





    10.Konori Mii - Toaru Kagaku No Railgun
    หัวหน้าจัดจ์เมนท์สาขา 177 ที่คุโรโกะและอุฮารุประจำอยู่อยู่ในระดับ  Level 3 มีพลังจิตคือ Clairvoyance เป็นความสามารถตาทิพย์ที่มองทะลุสิ่งขีดขวางได้ โดยคาแร็คเตอร์ของเธอจะเป็นลักษณะรุ่นพี่สาวหุ่นดีผู้เข้มงวดกับการงานถือว่าเป็นอีกหนึ่งสาวแว่นที่ดีงามอีกคนแต่น่าเสียดายหน่อยเธอเป็นตัวประกอบที่ออกมามีบทเด่นๆ ไม่กี่ตอนเท่านั้นทั้งที่คาแร็คเตอร์ของเธอเรียกได้ว่าเด็ดตัวละครหลักหลายตัวด้วยซ้ำ (แค่หุ่นและแว่นก็กินขาดแล้วไม่เชื่อลองดูตอนที่ 13) 

    Image result for Konori Mii




     9.Asada Shino - Sword Art Online
    หรือที่รู้จักในนาม Sinon หนึ่งในแก๊งสาวบักคิริโตะที่มีบทหลักใน sword art online 2 ภาค Phantom Bullet โดย Asada Shino เป็นเด็กสาวที่ต้องเจอเหตุการณ์อันเลวร้ายเกี่ยวกับปืนทำให้กลายเป็นคนที่หวาดกลัวปืน ซึ่งอยากจะเอาชนะความหวาดกลัวนี้ไปให้ได้ทำให้เธอเข้าเล่นเกม Gun Gale Online ในฐานะ Sinon มือสไนเปอร์สุดแกร่งของ GGO หลายคนอาจชอบร่าง Sinon ซะเป็นส่วนใหญ่จนลืมร่าง Shino แต่คนเขียนเป็นอีกคนที่ชื่นชอบร่าง Shino พอควรโดยร่าง Shino ในช่วงแรกจะเป็นลักษณะสาวแว่นเงียบขรึมผู้มีปมภายในใจค่อนข้างตามแบบสาวแว่นตามตำราอยู่ต่างจาก Sinon จะเป็นแนวเงียบขรึมแบบดุดันแต่หลังจากชนะปมตัวเองได้ Shino ก็มาเริ่มนำคาแร็คเตอร์  Sinon มาใช่ แต่ก็เป็นอีกตัวละครที่น่าเสียดายเพราะหลังจากจบภาค  Phantom Bullet  บทก็ถูกภรรยาหลวงอย่างอาสึนะกลบจนไม่เหลือ 

    Image result for Sword Art Online Asada Shino 


    Related image
    8.Mari Makinami Illustrious - Evangelion
    ตัวละครใหม่ชองซีรีย์  Evangelion ที่พึ่งปรากฏตัวใน Evangelion: 2.0 You Can (Not) Advance โดยเธอคือสุดยอดนักบินอีวาของเนิร์ฟสาขาเยอรมันที่แอบมาญี่ปุ่นเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง โดยตัว Mari เป็นคาแร็คเตอร์สาวแว่นสไตล์สาวขี้เล่น ขี้แกล้ง อารมณ์ดีตลอด แต่พอจะบ้าคลั่งก็ปล่อยออกมาสุดจนไม่สามารถคาดเดาตัวตนของเธอได้แถมตัวตนของเธอนั้นก็เป็นปรึศนาที่เหมือนจะรู้ความลับบางอย่าง ซึ่งเป็นมนต์เสน่ห์ที่น่าค้นหาของ Mari ที่แม้จะไม่ใช่ตัวละครหลักแต่ก็สามารถโดดเด่นใกล้เคียงสองนางเอกหลักของเรื่องได้ 

    Image result for Mari Makinami Illustrious



    Related image
    7.Hanekawa Tsubasa - Bakemonogatari
    คุณหัวหน้าห้องที่เป็นเพื่อนสนิทอารารากิซึ่งเธอหนึ่งในเหล่าสาวที่พระเอกของเราได้ช่วยเอาไว้และเธอก็เคยช่วยชีวิตอารากิเอาไว้ด้วยโดยเธอนั้นถูกโยไคซาวาริเนะโกะเข้าสิ่งหากเธอเกิดความเครียดมากๆเธอจากกลายร่างเป็นซาวาริเนโกะหรือที่เรียกว่า Black Hanekawa ออกไล่ล่าดูดวิญญาณเพื่อลดความเครียดในจิตใจ Hanekawa Tsubasa หรือ น้องแมวของเราเป็นสาวแว่นสไตล์คุณหัวหน้าห้องผู้รอบรู้ทุกอย่างที่ค่อยช่วยเหลือและเคียงข้างพระเอกเสมอแต่มันก็น่าเสียดาย(อีกแล้ว) เพราะเธอเป็นได้แค่แค่นางรองเท่านั้นแม้ตัวเธอจะเป็นคาแร็คเตอร์ที่ยอดเยี่ยมก็ตาม (คำสาปสาวแว่นนางรองตลอดชีพ) นอกจากนี้ในร่างซาวาริเนโกะกับตอนเธอตัเผมก็น่ารักไม่แพ้กัน

    Image result for black hanekawaImage result for hanekawa tsubasa




    Image result for Osakabehime - Fate Grand Order

    6.Osakabehime - Fate Grand Order
    เซอร์แวนคลาสแอนซาซินที่ดันเป็นสายบัฟไม่สมกับคลาสตัวเองเอาซะเลยเปิดตัวในอีเว้นฮาโลวีนปี 2017 โดย Osakabehime เป็นโยไค หรือ ภูตผีที่มีพลังระดับสูงสิงอยู่ในปราสาทฮิเมะจิเกลียดการพบผู้คนมักจะซ่อนตัวในปราสาท ด้วยเหตุนี้ทาง Type Moon จึงนำ Osakabehime  ให้กลายเป็นสาวแว่นสไตล์นีทฮิคิโคโมริที่คลุมตัวอยู่ในปราสาทแถมยังเป็นโอตาคุอีกต่างหาก แม้ด้านการใช้งาน Osakabehime  จะเป็น 5 ดาวที่ไม่เก่งก็ตามแต่มันก็ไม่กระทบความนิยมของเธอเลยเนื่องจากใน FGO ไม่ค่อยมีสาวแว่นเท่าไรนักแถมคาเร็คเตอร์นีทฮิคิโคโมริของเธอที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอที่เหล่านักวาดแฟนอาร์ตและโดจินมักนำเธอไปวาดต่อยอดต่างมากมาย




    Related image

    5.Kuriyama Mirai - Kyoukai No Kanata
    หนึ่งในตัวละครสาวแว่นไม่กี่คนที่จะได้เป็นนางเอกหลักและเป็นสาวแว่นขวัญใจมหาชน Kuriyama Mirai ผู้มีสายเลือดต้องสาปที่สามารถควบคุมเลือดให้เป็นอาวุธคอยกำจัดปีศาจ (โยมุ) มีคำพูดติดปากว่า "ไม่สมอารมณ์เลยค่ะ" โดยมิไรถือว่าเป็นตัวละครที่นำรูปแบบสาวแว่นพื้นฐานตามตำรามาพัฒนาต่อยอดได้เยี่ยมเป็นเป็นรุ่นน้องสาวแว่นสุดซุ่มซ่าม ป้ำๆเป๋อๆ เพิ่มเติ่มคือความจนที่จองจะหาเรื่องรุ่นพี่ (พระเอก) อยู่ตลอดแถมต้องให้รุ่นพี่เลี้ยงข้าว ด้วยรูปลักษณ์น่าตาสุดน่ารัก คาแร็คเตอร์สุดจะโมเอะ และ บทบาทสุดโดนใจ ทำให้มิไรเป็นคาแร็คเตอร์สาวแว่นที่เรียกได้ว่าดีที่สุเและยอดนิยมที่สุดก็ว่าได้ในช่วงปี 2013 เรียกได้ว่าเธอดังสุดๆ ทั้งแฟนอาร์ต โดจิน และ คอสเพลย์  เต็มไปหมด
    1920x1200 px anime girls Kuriyama Mirai Kyoukai no Kanata



    4.Shimizu Kiyoko - Haikyu!!
    ผู้จัดการสุดสวยเซ็กซี่แห่งชมรมวอเลย์บอลชายโรงเรียนมัธยมปลาย Karasuno ผู้เปรียบเป็นขวัญกำลังของเหล่าสมาชิกชมรม นี้คือตัวละครสาวแว่นที่ค่อนข้างถูกเมินจากเหล่าชายและจัดอันดับตัวละครสาวแว่นทั้งที่ Kiyoko หากวัดกันที่รูปร่างและน่าตาแบบปอนต่อปอนแล้วเธอเรียกได้ว่าเป็นตัวละครสาวแว่นที่น่าตาดีที่สุดก็ว่าได้ แต่ทว่าเรื่อง Haikyu!! ค่อนข้างเน้นขายกลุ่มผู้หญิงมากกว่าทำให้เน้นตัวละครชายมากกว่าบทบาทของ  Kiyoko เลยค่อนข้างน้อยมาก โดยเธอเป็นสาวแว่นสไตล์ผู้จัดการชมรมสุดวยมาดคูลแต่มีรอยยิ้มกระชากใจ หรือก็คือเธอเป็นผู้จัดการชมรมในอุดคติในฝันของเหล่าชมรมกีฬาชายโรงเรียนญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้

    Image result for haikyuu kiyoko smile




    Related image
    3.Mashu Kyrielight - Fate Grand Order
    เด็กสมาชิกของององค์กรคาร์เดียผู้เป็นกึ่งเซอร์เวนท์ (Demi-Servant) คลาสพิเศษชิลด์เดอร์ที่ใช่โล่เป็นอาวุธโดยตัวเธอคือเซอร์แวนตนแรกของตัวเอก (ผู้เล่น) ที่คอยผจญภัยต่อสู้ร่วมกันมาโดยตลอด ส่วนใหญ่หลายคนจะจนจำมาชูร่างเซอร์แวนที่จะถอดแว่นออกจนบางครั้งก็ลืมไปว่าเธอในร่างปกติก็ถือเป็นสุดยอดสาวแว่นอีกคนหนึ่ง โดยมาชูจะเป็นสไตล์สาวแว่นรุ่นน้องผู้อยู่เคียงข้างเราเสมอ จุดที่ทำให้มาชูเป็นตัวละครสุดยอดสาวแว่นนั้นก็คือบทบาทของเธอที่ทำให้เรารู้สึกผูกพันธ์กับตัวละครโดยเฉพาะบทโซโลม่อนที่เล่นแทบหลายคนเกือบเสียน้ำตากันแล้วแถมเธอในฐานะเซอร์แวนนั้นถือว่าเก่งและจำเป็นมากๆสำหรับผู้เล่น ทำให้มาชูถือเป็นตัวละครที่เหล่าผู้เล่นรู้สึกหลงรักและผูกพันธ์มากๆ
    Image result for fate grand order mashu summer




    Related image

    2.Nagato Yuki - Suzumiya Haruhi no Shoushitsu
    ตัวละครสาวแว่นผู้เป็นป็นตำนานที่สามารถทำลายคำสาปนางรองตลอดชีพได้โดยนางาโตะเป็นหนึ่งในสมาชิกชมรม SOS ของฮารุฮิแต่คตัวจริงของเธอนั้นคือป็นกลุ่มของข้อมูลที่มีความคิดจากจักรวาลที่มาคอยสังเกตการณ์ฮารุฮิหรือสรุปก็คือเธอเป็นมนุษย์ต่างดาว ซึ่งในซีรีย์นั้นไม่ค่อยเห็นนางาโตะฐานะสาวแว่นเท่าไรเพราะเธอถอดแว่นออกตั้งแต่ต้นเรื่องและส่วนใหญ่จะอยู่ในมาดสาวคูลมากกว่า จนกระทั้งในภาคโรงการหายตัวไปของสึซึมิยะ ฮารุฮิ นั้นได้ให้นางาโตะกลับมาใส่แว่นอีกครั้งพร้อมคาแร็คเตอร์ของเธอจากสาวคูลมาเป็นสาวแว่นขี้อายที่เพิ่มความโมเอะมากๆแถมบทบาทในเรื่องของเธอเรียกได้ว่ากินใจแฟนๆมาก ทำให้นางาโตะขึ้นมายึดตำแหน่งนางเอกจากฮารุฮิจนถึงขนาดมีภาคแยกของตัวเองและความเป็นตำนานสุดยอดสาวแว่นของนางาโตะตนกลายเป็นรากฐานและบรรดาลใจของตัวละครสาวแว่น(สาวคูลด้วย)รุ่นต่อๆมา (ทุกวันนี้ยังเถียงกันไม่จบว่านางาโตะควรใส่แว่นหรือไม่)

    Image result for Nagato Yuki



    Image result for Okitegami Kyoko
    1.Okitegami Kyoko - Okitegami Kyoko No Biboroku
    อาจเป็นสาวแว่นที่หลายคนอาจไม่ค่อยรู้จักเท่าไรเพราะเธอคนนี้ไม่มีอนิเมะของตัวเองส่วนใหญ่จะทางสายละครกับนิยายมากกว่า โดย Okitegami Kyoko เป็นนักสืบอัฉริยะที่หากนอนหลับความทรงจำของเธอจะรีเซ็ตใหม่และตื่นขึ้นมาเธอจะจำอะไรไม่ได้ทำให้เธอต้องคลี่คลายคดีทุกครั้งให้จบภายในวันเดียว ถือว่าเป็นสไตล์สาวแว่นที่หาได้ค่อนข้างยากกับความแว่นยอดนักสืบจอมขี้ลืม โดยเธอเป็นตัวละครสาวแว่นที่ใกล้เคียงสาวแว่นในอุดมคติที่สุดของคนเขียนไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตา คาแร็คเตอร์ และ บทบาทของเธอที่มันชวนน่าหลงใหลและค้นหาซึ่งทุกเวอร์ชั่นของเรื่องนี้ก็ทำออกมาได้โดนใจหมดไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่นละครที่ Aragaki Yui  (อั๊กกี้) แสดงนำ หรือเวอร์ชั่นมังงะและต้นฉบับอย่างเวอร์ชั่นนิยาย 
    Related imageRelated imageRelated image





    นอกจาก 10 อันดับแล้วยังมีอันดับพิเศษแถมมาได้กับอันดับที่ 0.


    0.Sakuramachi Touko - Sucxxxxx Staxxx Lxxxx
    สำหรับคนนี้เพื่อความปลอดภัยของคนเขียนในเว็บเด็กดีไม่ข้ออธิบายอะไรมากแล้วกันให้ท่านผู้ที่สนใจลองไปหาสัมผัสกันเอง แต่สำหรับคนเขียนถือเป็นอีกสาวแว่นที่ใกล้เขียนสาวในอุดมคติอีกคนที่ไม่สามารถหาได้ในฝั่งบนดิน


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×