ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #9 : บ่นเรื่อยเปื่อย10อนิเมะที่เคยดูในอดีตแล้วอย่างกลับไปดูใหม่อีก

    • อัปเดตล่าสุด 21 พ.ย. 59


    บอกเลยว่าช่วงนี้หาอนิเมะที่ดูถูกใจไม่ค่อยได้เลยซีซั่นนี้ดูหลักๆแค่สามสี่เรื่องเอง เลยวางแผนที่จะหาอนิเมะเก่าๆที่ตอนเด็กเคยดูแล้วอยากกลับมาดูใหม่อีกครั้ง เลยเป็นหัวข้อตอนนี้(จริงๆมีเยอะเลยเอามาแค่10เรื่องพอ)


    10.Mahou Sensei Negima!(คุณครูจอมเวท เนกิมะ!)ทั้ง2ภาค
    ทางDEXซื้อLCไปและได้ฉายทางช่องยูบีซีสปาร์ค(ทรูสปาร์คปัจจุบัน)ได้ดูตอนครั้งแรกประมาณป.4-5(เด็กประถมดูเนกิมะโครตแก่แดดตู)ทางช่องยูบีซีสปาร์ค ถึงเนกิมะภาคแรกของXEBECจะถูกสาปส่งว่าห่วยแตกสุดๆและภาคสองของShaffจะพิลึกมากจนแฟนๆเนกิมะอยากลืมๆมันราวกับว่ามันไม่เคยเกิดขึ้น(คนเขียนด้วย) แต่ในช่วงปี2005-2006หลายๆคนไม่อยากเชื่อเนกิมะในกลุ่มเพื่อนๆคนเขียนตอนเด็กสมัยนั้นดังมากดูเสร็จแล้วต้องนำมาประเด็นคุยที่โรงเรียนและครูเนกิกลายเป็นไอดอลเลย(คนเขียนและแก็งแก่แดดมากๆ)เป็นอนิเมะแอบแม่ดูช่วงแรกก็ว่าได้(เด็กดีอย่าทำตามนะ)เพราะมันมีฉากเซอร์วิสล่ะนะ ที่อยากกลับมาดูเพราะอยากจะย้อนอดีตอารมณ์ตอนสมัยประถมแต่จะทนดูจบไหมนั้นก็อีกเรื่องหนึ่งเซ้นส์ตอนนู้นกับตอนนี้มันต่างกัน

    เพลงนี้ผ่านมากว่า10ปีแล้วคนเขียนยังฮัมเพลงได้เลย...แต่ภาพOPห่วยแตกสุดๆ
    หมายเหตุเพิ่มเติม:ลองกลับไปดูภาคแรกใหม่อีกรอบแล้วอารมณ์ดูตอนนี้กับในอดีตต่างกันลีลับอยากจะไปถามตัวเองเมื่อ10ปีว่าชอบอนิเมะเรื่องนี้จนติดงอมแงมได้ไง...เศร้า


    9.Air Gear (Air Gearขาคู่ทะลุฟ้า)
    รู้หรือไม่ว่าอนิเมะแสนเซอร์วิสเรื่องนี้เคยฉายช่องฟรีทีวีบ้านเรามาแล้ว(แถมฉายตอนเช้าด้วย)ฉายช่องTITV(ช่องไทยพีบีเอสปัจจุบัน)ถือLCโดยTIGA ช่วงปี2006นั้นถือว่าดังมากเด็กสมัยนั้นแห่กันขอพ่อแม่ซื้อลอเลอร์เบดกันใหญ่เลยแต่ดันช่องTITVมาดันปิดซะก่อนกลายเป็นไทยพีบีเอส(ถ้าจำไม่ผิดช่อง9เอาไปฉษยต่อมั้งไม่แน่ใจ)เป็นอนิเมะคนเขียนกลับมาดูหลายรอบแล้วทั้งช่วงม.ต้นและม.ปลายจนตอนนี้ก็กลับมาดูอีกครั้งเพราะเป็นอนิเมะเรื่องหนึ่งที่มันมากๆ (สมัยนั้นชิมูกะเป็นสาวในฝันของเหล่าเด็กชายเลยนะเออ) เกือบลืมเรื่องนี้ก็ติดอนิเมะแอบแม่ดู

    เพลงเปิดปลุกใจมาก

    8.Seto no hanayome (เงือกสาวยากูซ่า)
    ฉายทางช่องยูบีซีสปาร์คด้วยที่ว่ามันเป็นอนิเมะตลกปนเซอร์วิสก็กลายเป็นอนิเมะอีกเรื่องหนึ่งที่ขึ้นทำเนียบอนิเมะแอบแม่ดู แต่บอกเลยว่าเป็นอนิเมะที่ฮามากๆ(ท็อป10เลย)ช่วงนั้นประถมขึ้นม.ต้นติดเอามากๆ และมีโอกาสกลับมาดูหลายรอบยามไม่มีอะไรฮาๆดู ทุกวันนี้ก็อยากกลับไปดูอีกครั้ง




    7.Yakitate Japan(แชมเปี้ยนเจปัง สูตรดังเขย่าโลก)
    ถือLCโดยDEXฉายครั้งแรกที่ช่องTITVเป็นอนิเมะที่ขอยกย่องเลยว่าฮาที่สุดที่เคยดูมา ฮาจริงๆเลยเป็นที่ชื่นชอบของบ้านเราตอนเด็กๆถ้านำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นคุยกลุ่มเพื่อนได้หัวเราะกันท้องแข็ง และเรื่องนี้ก็ได้มีโอกาสดูอีกครั้งทางช่องCartoon Club และว่าจะผ่านไปก็อยากกลับมาดูอีกครั้งเพราะเรื่องนี้ดูกี่ที่ๆก็ไม่เบื่อ



    Hikaru no Go (ฮิคารุเซียนโกะ)
    อันนี้เก่าเข้าไปอีกฉายช่อง3ตอนปี2001-2003แต่คนเขียนมาติดงอมแงมตอนดูทางช่องเคเบลทีวีจังหวัดช่วงป.5-ป.6ถือLCด้วยTIGA เป็นอนิเมะที่คนเขียนตอนเด็กติดเอามากๆจนร้องขอให้แม่ซื้อกระดานโกะมาให้เล่น(ทั้งที่จริงก็เล่นไม่ไปหรอก)เป็นอนิเมะที่ไม่ใช้ต่อสู้แต่ดูแล้วมันสนุกพอๆอนิเมะต่อสู้เลย และเรื่องนี้ไม่ได้ดูมานานมากแล้วด้วยเลยอยากจะย้อนวัยเด็กอีกครั้ง

    ชอบเพลงมากกก


    5.Tenjho Tenge (เหนือฟ้า ใต้พิภพ ข้าเจ๋งสุด)
    เรื่องนี้ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักเท่าไรถือLCโดยAmigo(ตอนนี้หายไปจากระบบแล้ว)ได้มีโอกาสดูที่ช่องเคเบิ้ลทีวีจังหวัดช่วงม.ต้น เรื่องนี้ถึงจะอนิเมะต่อสู้แต่ก็เซอร์วิสกระจาย(หนักกว่าเรื่องบนๆเยอะ)เลยติดทำเนียบอนิเมะแอบแม่ดู(อีกและ) เรื่องนี้คนเขียนไม่ติดอะไรมากดูผ่านๆรออนิเมะที่ชอบแต่ก็สนุกดีดูได้เรื่อยๆ แต่แรกก็ไม่ได้คิดว่าจะกลับมาดูเรื่องนี้แต่จังหวะบังเอิญฟังเพลงอนิเมะเก่าๆในยูทูปเรื่อยเปื่อยไปโดนเพลงอนิเมะนี้เข้าเลยจำได้และอยากย้อนกลับไปดูอีก(และหลักยิ่งกว่าคือตัวละครหญิงเรื่องนี้)



    4.samurai deeper kyo (ซามูไรดีปเปอร์ เคียว)
    เก่าเพิ่มขึ้นไปอีกฉายครั้งช่องยูบีซีสปาร์คและได้มีโอกาสฉายที่ช่อง9ด้วย เป็นอนิเมะที่คนเขียนตอนเด็กชอบมากๆชอบจนสามารถจำชื่อท่ากับประโยคเด่นได้จนเอาไปเล่นเลียนแบบ(ไอ้ประโยคปิดฉากที่ว่า แกได้ยินไหมเสียงของสายลม  มั้งตอนนี้ก็ลืมๆไปแล้ว) และพระเอกของเรื่องเคียวนั้นน้าต้อยได้มาพากย์ด้วยโครตเท่ตอนนั้น(ฮาด้วย) มีโอากสอย่างกลับไปดูมาก




    3.honey and clover หวานใจกับใบโคลเวอร์
    ฉายช่องแก็งการ์ตูนโดยมีผู้ถือLCโดยRoseได้ดูครั้งแรกตอน ม.2-3 ตอนแรกเลยไม่คิดว่าจะชอบเรื่องนี้กะดูผ่านเวลาไปเฉยๆแต่พอดูไปดูมาชักเริ่มติดเข้าเพราะตอนนั้นช่องแก็งการ์ตูนฉายเรื่องบ่อยมากอนิเมะที่มีหลายอารมณ์ทั้งฮา เศร้า ซึ้ง อบอุ่นใจ ช่วงหลังๆมานี้ไม่ได้ดูเรื่องนี้นานแล้วและตอนนี้กำลังติด ตราบวันฟ้าใส่ ของคนแต่งเดียวกันเลยอยากจะกลับไปดูเรื่องนี้อีกซักรอบ



    shakugan no shana (เนตรเพลิงชานะ)
    ผู้ถือLCภาคแรกคือค่ายAmigoต่อมาค่ายRoseจะซื้อภาคสองและสามมาทำต่อ เรื่องนี้มีโอกาสได้ดูครั้งแรกที่ช่องเคเบิ้ลทีวีจังหวัดช่องม.3และชอบเรื่องนี้เป็นอย่างมากจนไปหาดูในเน็ตยกใหญ่พอโรสขายแผ่นภาคสองตัวคนเขียนไปซื้อร้านซีดีชุดแรกๆเลยและซื้อเซตรวมแผ่นภาคหนึ่งของอามิโก้ด้วยตอนนั้นชานะเป็นอนิเมะเรื่องโปรดเรื่องหนึ่งดูหลายรอบมากจนตอนติดมากๆจำชื่อฉายาตัวละครต่างๆได้หมด(ต้องยกนิ้วให้คนแปลด้วยแปลชื่อได้เท่มาก) และเวลาผ่านไปเท่าไรก็อยากจะกลับไปดูอีกครั้งตลอด(เป็นอนิเมะอีกเรื่องที่ดูวนลูบบ่อยมาก)

    ชานะดูได้อารมณ์คาสิคสุดมันต้องภาคแรก


    1.mahou shoujo lyrical nanoha (สาวน้อยจอมเวทย์นาโนะฮะ)ภาคแรกกับภาคA's
    ถือLCด้วยTIGAฉายครั้งแรกโดยทรูสปาร์ค ตอนแรกอคติกับนาโนฮะโดยมองว่าเป็นการ์ตูนสำหรับผู้หญิงแต่พอได้มีโอกาสดูรู้สึกว่ามันสนุกมากไม่เห็นจะมุ้งมิ้งเหมือนการ์ตูนผู้หญิงอย่างที่นึกไว้เลย เท่านั้นและติดตามระเบียบตัวคนเขียนดูแค่ถึงภาคA'sเท่านั้นพอมาดูภาคสไตร์เกอร์รู้สึกว่าเสน่ห์แบบภาคแรกๆมันหายไป(เพราะนาโนะฮะกลับเฟสโตด้วยมั้ง)และภาคต่อมาอย่างVIVIDไม่รู้สึกไม่ใช้นาโนฮะยังไงไม่รู้ เลยซีรีส์นาโนฮะตัวคนเขียนอยู่เพียงแค่ภาคA's (ความเห็นส่วนตัว)โดยจุดชอบมากที่สุดของนาโนฮะตรงที่อุปกรณ์เวทย์มันเหมือนคัดปลอบกระสุนออกมาจำไม่ได้แล้วว่ามันเรียกว่าอะไรแต่มันเท่มากๆ เรื่องนี้ไม่ได้ดูมานานมากแล้วเลยจะกลับไปฟื้นความจำซักหน่อย

    เพลงในตำนาน


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×