ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #8 : บ่นเรื่อยเปื่อย 10ผลงานที่คนเขียนอยากให้เป็นอนิเมะมากที่สุด

    • อัปเดตล่าสุด 20 พ.ย. 59


    ในบรรดาสื่อต่างๆเช่น อนิเมะ มังงะ นิยาย เกม นั้นที่เสพเป็นหลักที่สุดในก็คืออนิเมะเพราะว่ามันทั้งเสพง่ายหาดูก็ง่ายก็ในบรรดาสื่อต่างๆ ถึงเป็นหัวข้อ 10ผลงานที่คนเขียนอยากให้เป็นอนิเมะมากที่สุด


    10. black rock shooter-innocent soul

    ต้นฉบับ:มังงะ ผู้ผลิต: Sanami Suzuki/Huke

    เป็นBRSเวอร์ชั่นที่หลายคนไม่ค่อยรู้จักเท่าไรและค่อยข้างแปลกกว่าBRSเวอร์ชั่นอื่น เรื่องเกี่ยวกับโลกวิญญาณโดยหนูBRSทำหน้าที่กำจัด ตะกอน คือวิญญาณที่ไม่สามรถไปนรกและสวรรค์ได้(คล้ายๆยมทูต) โดยเรื่องนี้มีLCของค่ายรักพิมพ์3เล่มจบลองไปหาอ่านกันได้ ลึกๆอยากให้ทำเป็นอนิเมะเพราะด้วยส่วนตัวก็ชอบBRSเป็นทุนเดิมและBRSเวอร์นี้มันน่าสนใจพอควรทั้งฉากแฟนตาซีสุดอาร์ตและเนื้อเรื่องที่เข้มข้นเน้นปรัชญาถ้าทำออกมาเป็นอนิเมะก็จะดีไม่ใช้น้อย แถมหนูBRSเวอร์นี้แสดงสีหน้าอารมณ์ด้วยไม่เหมือนต้นฉบับที่จะหน้าตา บอกเลยน่ารักมากๆ ทำเป็นอนิเมะฟินตายแต่โอกาสคงยากมากแล้วเพราะเรื่องนี้มันก็นามมากแถมกระแสBRSก็หมดไปแล้ว เลยแทบเป็นไปไม่ได้เลย


    น่ารักกก


    9. shuuen no shiori

    ต้นฉบับ:เพลง   ผู้ผลิต:150P

    หรือในชื่อไทยที่คั่นหนังสือแห่งจุดจบจากซีรี่ส์เพลงโวคาลอยของ150Pสู่เวร์ชั่นนิยาย(LCค่ายenter)เกี่ยวกับกลุ่มนักเรียนที่มีชื่อแสนแปลกได้แก่Aยะ Bโกะ Cตะ Dเนะได้มาพบกับที่คั่นหนังสือแห่งจุดจบทำให้ทั้งหมดต้องเข้าสู้การเล่นเกมแห่งความตาย เป็นอีกหนึ่งซีรีส์เพลงโวคาลอยที่น่าทำอนิเมะอย่างมากด้วยเนื้อหาชวนเข้มข้น ฐานแฟนคลับเยอะ แถมขายได้ทั้งหญิงและชาย ดูเปอร์เซ็นต์มีโอกาสพอสมควร(ขนาดซีรีส์มิคากุระกับซีรี่เพลงของHnnywrokยังได้ทำเลย)รอลุ้นกันต่อไป



    8.akiba's trip(ภาค1)

    ต้นฉบับ:เกม        ผู้ผลิต: Acquire

    ต้องบอกไว้ว่า akiba's tripได้ประกาศเป็นอนิเมะแล้วชื่อ akiba's trip the animationโดยค่ายGonzoแต่ดูจากตัวอย่างแล้วปรากฏว่ามันเป็นภาคแต่งใหม่ทั้งหมดไม่มีเกี่ยวข้องกับเกมเลย(ทั้งภาคหนึ่งและสอง)ทำให้ค่อนข้างผิดหวังมากเพราะคนเขียนอยากเห็นว่า akiba's tripภาคแรกทำเป็นอนิเมะเป็นภาคที่ชอบมากที่สุด ถึงจะไม่เคยเล่นก็เถอะติดตามดูชาวบ้านแคสเอาโดยชอบตรงเนื้อเรื่องและตัวละครรู้สึกว่าของภาคแรกมันมีเสน่ห์ ถ้ามีปาฏิหาริย์ได้ทำก็คงดีไม่น้อย โดยเรื่องนี้เกี่ยวกับพระเอกโอตาคุที่ถูกแวมไพร์ทำร้ายปางตายในย่านอากิบะและเขาก็ถูกช่วยจากรูอิแวมไพร์สาวช่วยไว้ทำให้เขากลายเป็นแวมไพร์และพระเอกของเราดันด้วยจับให้มาอยู่องกรณ์กำจัดแวมไพร์ เรื่องราววุ่นๆในย่านอากิบะจึงเริ่มขึ้น


    ถึงภาคสองจะดังกว่ามากแต่ก็ชอบภาคแรกมากกว่า


    7.katawa shoujo

    ต้นฉบับ:วิชวลโนเวล    ผู้ผลิต:  4 Leaf Studio

    เนื้อเรื่องเกี่ยวกับ นากาอิ ฮิซาโอะ นักเรียนม.ปลายผู้มีอาการหัวใจเต้นผิดปกติมาตั้งแต่เกิดจนเข้าโรงพยาบาลอยู่หลายครั้งและขาดเรียนบ่อยจนเขาได้เข้าโรงเรียนยามาคุโรงเรียนสำหรับคนพิการแล้วฮิซาโอะก็ได้พบกับเหล่าหญิงสาวผู้ปัญหาด้านร่างกายและจิตใจ ใช้แล้วครับมันคือเกมเอโระเกะจีบสาวพิการนี้เอง ซึ่งมีเนื้อหาดราม่ากระซากใจสุดๆจนเป็นที่กล่าวถึงมากแต่ก็ไม่มีวีวแววทำอนิเมะเลย ทั้งที่ผลงานชิ้นค่อนข้างโอเคมากถ้าตัดไอ้ฉากอย่างว่าออกไปมันจะเป็นอนิเมะที่ปวกตับที่สุดอีกเรื่องหนึ่งเลย(คนเขียนก็เคยมีโอกาสได้เล่น)


    6.Ib

    ต้นฉบับ:เกมRPGMeaker         ผู้ผลิต: kouri

    เรื่องเด็กสาววัยนามว่าIbที่ได้ไปเที่ยวแกลอรี่กับครอบครัวและเธอได้หลุดเข้าโลกต่างมิติสู่โลกแกลอรี่สยองขวัญ ถือได้ว่าเป็นRPGMeakerที่ดังที่สุดแล้วก็ว่าได้ด้วยเนื้อหาสุดกินใจ จนมีแฟนคลับทั่วโลก(รวมคนเขียน)ดันกระแสเกมนี้ให้เป็นอนิเมะอยู่มาก แต่ก็ยังไม่เห็นวี่แววแม้แต่น้อยจนแฟนเมกอนิเมะโผล่มาให้เพียบแต่ก็น่าจะมีโอกาสพอลุ้นอยู่


    เพลงประกอบสุดหลอน


    5. B.A.D

    ต้นฉบับ:ไลท์โนเวล             ผู้ผลิตKeishi Ayasato

    เรื่องราวของMayuzumi Asakaนักสืบวิญณาญสาวร่มแดงกับโอดากิริ สึโตมุผู้ช่วยของเธอที่ต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวสุดสยองขวัญต่างๆมากมาย(LCเซนชู) เรื่องนี้เป็นไลท์โนเวลที่คนเขียนติดพอสมควรด้วยเนื้อหาที่ดราม่าเล่นกับตัวละครได้ดีกับตัวละครอออกแบบได้อย่างมีเสน่ห์เรื่องนี้ก็พอน่าจะมีโอกาสอยู่แต่ก็น้อยพอสมควร สดูอิโอไหนรับไปทำที่เหอะ


    4. marginal operation

    ต้นฉบับ:ไลท์โนเวล                  ผู้ผลิต: shibamura yuri

    เรื่องราวของอาระตะ เรียวตะ พ่อหนุ่มนีทธรรมดาคนหนึ่งที่เข้าสมัครการเรียนเป็นนักวางแผนการรบของบริษัททหารรับจ้างทำให้เขาเข้าสู่โลกสงคราม(LC DEX)  เรื่องนี้สนุกมากตัวละครก็มีเสนห์มากในนิยายภาพประกอบเป็นภาพสีด้วย เป็นไลท์โนเวลที่น่าจับมาทำเป็นอนิเมะมากๆ 


    เล่มสามเหตุการณ์ขึ้นที่ไทยด้วย(จำปืนปลย.11ได้อย่างดี)


    3. 7th dragon 2020

    ต้นฉบับ:เกม          ผู้ผลิต:SEGA

    เรื่องเกิดขึ้นในปี2020ได้มีมังกรทั้ง7บุกโตเกียวและในพื้นที่ได้เกิดดอกไม้งอกตามที่ต่างๆในโตเกียวเพื่อเป็นที่อยู่ของมังกรโดยมนุษย์ได้จัดตั้งองค์กรต่อต้านมังกรเพื่อขับไล่มันออกไป เกมนี้พิเศษมากเพราะทางSEGAได้นำหนูมิกุมาเป็นตัวละครในเกมด้วย แถมยังมีเวอร์ชั่นมังงะมาแล้ว ด้วยการออกแบบตัวละครที่มีเสน่ห์มากๆและน่ารักสุดๆ ภาพงดงามเป็นอย่างยิ่งจึงเป็นอีกเกมที่อย่างให้ทำอนิเมะสุดๆ และเหตุผลหลักเลยส่วนตัวอยากเห็นมิกุออกมาในเวอร์ชั่นอนิเมะมากๆ


    ตัวเกมเป็นโมเดลจิบลิ


    2. fate prototype

    ต้นฉบับ:นิยาย           ผู้ผลิต:TYPE-MOON

    เป็นเฟสอีกเวอร์ชั่นหนึ่งที่ตัวผู้เขียนชอบมาก(เก็บเงินซื้อนิยายของA-plusอยู่)ซึ่งเคยมีอนิเมะสั้นโปรโมตนิยายมาแล้วเฟสนี้จะมีเนื้อที่เข้มข้นและรุนแรงกว่าเฟสภาคหลักอย่างมาก เลยหวังว่าเฟสเวอร์นี้จะได้เป็นอนิเมะจริงๆ โดยเรื่องราวเกี่ยวกับซาโจ อายากะ จอมเวทย์สาวผู้อันเชิญเซอร์แวนเซเบอร์(ผู้ชาย)และเข้าสงครามจอกศักดิ์สิทธ์เพื่อที่เธอจะตามหาเรื่องราวของพี่ของเธอและสงครามครั้งก่อน


    ตัวอย่างก็โครตน่าดูแล้ว


    1. saya no uta    

    ต้นฉบับ:วิชวลโนเวล      ผู้ผลิต:Nitroplus

    เรื่องราวของฟุจิมิโนริ หนุ่มนักศึกษาแพทย์ที่ประสบอุบัติเหตุสูเสียครอบครัวทั้งหมดและเขาลืมตาก็พบว่าทั้งเมืองกลายเป็นนรกเลยก็ว่าได้เพราะระบบประสาทผิดเพี้ยนทำให้เขาเห็นเมืองที่เต็มไปด้วยเครื่องในและคนรอบข้างกลายเป็นสัตว์ประหลาดที่พูดภาษาไม่เป็นคน เขาต้องใช้ชีวิตอย่างทรมาน จนเขามาพบซายะเด็กสาวน่ารักทามกลางโลกอันผิดเพี้ยน เรื่องราวความรักไอ้แสนเศร้าจึงเกิดขึ้น ผลงานแจ้งของ อ.อุโรบุจิ เกน ผู้แต่งมาโดกะที่มีเนื้อหาหนักมากทั้งภาพ เนื้อเรื่อง และฉากเรต แต่มันก็ดังมากๆโดยเฉพาะฝั่งตะวันตก ตัวคนเขียนก็เคยเล่นเกมนี้แล้วเล่นซะปวดตับไปหลายวันเลยไม่เหมาะกับเด็กและคนโลกสวยอย่างมาก(ถ้าให้มาเล่นเกมที่มีแต่ฉากเครื่งในทั้งเรื่องใจไม่ถึงคงหลอนกันตาย)ส่วนเปอร์เซ็นที่จะได้เป็นอนิเมะนั้นแทบจะเป็น0เพราะด้วยเนื้อหาที่รุนแรงเกินและฉากที่มีแต่เครื่องในคงไม่ค่ายไหนกล้าเอาไปทำ แต่ก็ยังหวังลึกๆอยู่(แค่ovaก็ยังดี)


    เพลงเพราะมาก


    ปล.10อันดับที่ว่ามานั้นเกิดจากกิเลสของตัวคนเขียนล้วนๆใครมีเรื่องไหนแน่นำน่าจะเป็นอนิเมะคอมเมนต์ได้เลย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×