ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #64 : แนะนำอนิเมะ Houseki no Kuni นครแห่งอัญมณี

    • อัปเดตล่าสุด 21 พ.ย. 62


    ชื่อเรื่อง: Houseki no Kuni

    ต้นฉบับ: มังงะ

    ผู้แต่ง: Ichikawa Haruko

    ผู้กำกับ: Kyogoku Takahiko

    สตูดิโอ: Orange

    จำนวนตอน: 12ตอน

    แนว:แฟนตาซี 

    ฉายซีซั่น:ฤดูใบไม้ผลิ 2017

    เรื่องย่อ

    เรื่องอราวของโลกที่ถูกอุกาบาตชน 6 ครั้งจนทุกอย่างจมทะเลแต่มีเกาะแห่งหนึ่งที่มีเหล่าพี่น้องเผ่าพันธ์อัญมณีทั้ง 28 คนอาศัยอยู่โดยมีอาจารย์ Kougo พระที่ค่อยดูแลพวกเธอซึ่งเหล่าพี่น้องเผ่าพันธ์อัญมณีต้องต่อสู้กับเผ่าพันธ์จันทราจากดวงจันทร์ที่ค่อยลงมาลักพาตัวพวกเธอ  phosphophyllite หรือ Phos น้องเล็กสุดในบรรดาพี่น้องเผ่าพันธ์อัญมณีทั้ง 28ที่มีค่าทนทานต่ำมีนิสัยซุ่มซาม ไม่เป็นงาน ไร้เดียงสา และชอบสร้างความเดือนร้อนทำให้เธอถูกเล่าพี่ๆดูถูกดูแคลนมาตลอดทำให้เธอพยายามพิสูจน์ตัวเองว่าเอนั้นมีประโยชน์และมีความสามารถพร้อมกับ Phos พยายามที่จะช่วย cinnabar หรือ Shinsha แร่ธาตุที่มีค่าปรอทที่เป็นอันตรายจนไม่สามรถอยู่รวมกับเหล่าพี่น้องคนอื่นได้ 

    ตัวละคร 

    Image result for Phosphophyllite

    Phosphophyllite   CV : Kurosawa Tomoyo

    Phosphophyllite  หรือ Phos น้องคนสุดท้องในบรรดา 28 พี่น้องอัญมณี อายุ 300 ปี ค่าความแข็งเพียง 3.5 ซึ่งค่อนข้างต่ำทำให้ร่างกายของเธอเปราะบาง แตกหักง่ายกว่าเหล่าพี่น้องอัญมณีคนอื่นแถมด้วยนิสัยของเธอที่เหมือนเด็กไม่รู้จักโต หัวดื้อ ขี้บ่น ซุ่มซ่าม การงานไม่เอาไหน นั้นทำให้เหล่าพี่น้องอัญมณีมองเธอว่าเป็นตัวป่วนค่อยสร้างแต่ความเดือดร้อน แต่ทว่าเธอไม่ยอมแพ้และพยายามพิสูจน์ให้เหล่าพี่น้องอัญมณีและอาจารย์ Kougo ได้เห็นว่าตัวเธอมีความสามารถที่จะช่วยเหลือทุกคนได้ 

    Related image

    แร่ Phosphophyllite



    Related image

    Cinnabar    CV :  Komatsu Mikako

    Cinnabar หรือ Shinsha หนึ่งใน 28 พีน้องอัญมณีที่ไม่สามารถอยู่ร่วมกับคนอื่นได้เนื่องจากคุณสมบัติของร่างกายเธอนั้นจะปล่อยสารปรอทซึ่งเป็นพิษอันตรายต่อพี่น้องคนอื่น Shinsha จึงแยกตัวออกจากพี่น้องไปอยู่ถ้ำริมทะเลและทำหน้าที่ลาดตะเวนตอนกลางคืนเพื่อที่จะไม่ต้องพบเจอใคร การที่เธอต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวนั้นทำให้จิตใจของเธอเริ่มด้านชารู้สึกว่าตัวเองไม่มีค่าที่จะอยู่ที่นี้จึงอยากให้ชาวจันทราลักพาเธอไป จนกระทั้ง Phos พยายามเข้ามาช่วยเธอให้สามารถอยู่รวมกับคนอื่นได้ ถึงแม้ค่าความแข็งจะเพียงแค่ 2 เท่านั้นแต่ด้วยความสามารถของเธอที่ปล่อยสารปรอทไหลที่สามารถกัดกร่อนทุกได้ทำให้ Shinsha เป็นคนที่แข็งแกร่งมากอีกคนในบรรดาพี่น้อง

     Image result for Cinnabar

    แร่ Cinnabar  หรือ แร่ปรอท


    Related image

     Diamond   CV : Kayano Ai

     Diamond หรือ Daiya (Dia) เป็นหนึ่งในอัญมณีที่แข็งแกร่งและสง่างามมากที่สุดอีกคนในบรรดาพี่น้องมีค่าความแข็งมากว่า 10  Daiya  เป็นคนเพอร์เฟคแทบจะทุกอย่างทั้งความสามารถการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม ค่าความแข็งที่สูง รูปร่างที่สวยสง่างาม แถมนิสัยของเธอนั้นอ่อนโยนใจดีเป็นมิตรกับทุกคนทำให้ Daiya  เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าพี่น้อง แต่ทว่าถึงเธอจะเพอร์เฟคแค่ไหนเธอต้องค่อยให้น้องแท้ๆ(ในตระกูลแร่เพชรเหมือนกัน)อย่าง Bort ค่อยช่วยตลอดและมักจะถูกเปรียบกับ  Bort ที่แข็งแกร่งกว่าทำให้ Daiya อยากที่จะแข็งแกร่งมากนี้เพื่อที่จะได้ก้าวข้ามน้องสาวพร้อมให้ Bort ยอมรับในตัวเธอ 

    Image result for Diamond

    แร่ Diamond หรือ เพชร


    Image result for bort houseki no kuni anime

    Bort   CV : Sakura Ayane

    Bort หนึ่งในอัญมณีที่มีทักษะต่อสู้และพลังที่แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาพี่น้องทำให้หน้าที่ของเธอคือการต่อสู้กับเผ่าจันทราด้วยตรงมีค่าความแข็งมากกว่า 10 แต่ทว่าคุณสมบัติของเธอนั้นมีความทดทานมากกว่า Daiya พี่แท้ๆของเธอ อุปนิสัยของเธอนั้นตรงกันข้ามพี่ของเธอเลย เป็นคนที่คิดแต่เรื่องการต่อสู้ หัวรุนแรง ขี้โมโหง่าย เข้ากับคนอื่นไม่ค่อยได้ ทำให้ Bort เป็นที่หวาดกลัวต่อเหล่าพี่น้องคนอื่น เธอมักจะโกรธ  Daiya  ทุกครั้งที่ไปต่อสู้กับเผ่าจันทราหรือเอาตัวเองไปเสี่ยงอันตราย

    Image result for bort diamond

    แร่ Bort  หรือ เพชรดำ



    Related image

    Rutile   CV : Uchiyama Yumi

    Rutile เธอมีหน้าที่เป็นหมอที่ค่อยซ่อมแซมเหล่านี้อัญมณีคนอื่นๆมีเกิดการแตกหักขึ้นมาหรือรักษาอาการอื่นๆ เธอมีค่าความแข็งอยู่ 6 นิสัยของเธอนั้นเป็นคนมาดนิ่งๆขี้บ่นโดยเฉพาะ  Phos ที่มักจะโดนบ่นว่าอยู่บ่อยๆ จน Phos  เรียกเธอว่า หมอยักษ์ Rutile มักจะศึกษาวิชการแพทย์ใหม่ๆเพื่อพัฒนาการรักษาอัญมณีและเธอมักที่จะอยากผ่าตัดเหล่าพี่น้องและสิ่งมีชีวิตอื่นๆตามสไตล์หมอโรคจิต 

    Image result for rutile

    แร่ rutile


    Related image

    Morganite   CV : Tamura, Mutsumi

    Morganite  หรือ Morga  ค่าความแข็ง 7.5 แกร่งมีหน้าที่ลาดตะแวนเฝ้าดูการมาของเผ่าจันทรา เธอมีอุปนิสัยที่ซุกซน เชื่อมมั่นในตัวเอง แต่ก็มักประมาญจนทำหน้าที่พลาดโดยเธอทำงานคู่กับ Goshe 

    Related image

    Morganite หนึ่งในแร่ตะกูล Beryl 


    Image result for Goshenitehouseki no kuni anime

    Goshenite  CV : Hayami Saori

    Goshenite หรือ Goshe  มีความแข็ง 7.5 โดยเธอเป็นคู่หู Morga (อยู่ในแร่ตระกูลเดียวกันซึ่งก็น่าจะเป็นพี่น้องกัน) ทำหน้าลาดตะแวนเฝ้าดูการมาของเผ่าจันทราโดยเธอนั้นมีนิสัยที่ใจเย็นและอ่อนโยน

    Image result for Goshenite

    Goshenite  หนึ่งในแร่ตะกูล Beryl 


    Related image

    Alexandrite   CV : Kugimiya Rie

    alexandrite หรือ Alex -chan มีค่าความแข็ง 8.5 โดยเธอมีหน้าที่ในฐานะผู้เชี่ยวชาญและรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเผ่าจัทรา โดย Alex -chan เป็นคนที่หมกหมุ่นกับเผ่าจันทราอย่างมากเวลาใครพบเห็นเผ่าจันทราโดยเฉพาะตัวใหม่ๆเธอมักจะรีบเข้าไปถามข้อมูลด้วยความกระตือรือร้นมากๆ แต่ถึงเธอจะมกหมุ่นกับเผ่าจันทรามากๆด้วยเหตุผลบางอย่าง Alex -chan แทบจะไม่เคยเห็นผ่าจันทราจริงๆเลย

    Image result for Alexandrite

    แร่ Alexandrite 


    File:Red beryl.png

     Red Beryl  CV: Uchida Maaya

     Red Beryl หรือ Beryl   มีค่าความแข็ง 7.5 หนึ่งในอัญมณีตละกูล Beryl  โดยเธอทำหน้าที่ตัดเย็บเสื้อผ้าให้กับเหล่าพี่น้องทำให้เธอเป็นคนที่คลั่งไคล้แฟชั้นอย่างมากเห็นได้จากเธอมักเปลี่ยนทรงผมอยู่บ่อยครั้งและมักจับคนอื่นมาแต่งตัว หากใครทำเสื้อผ้าเสียหายหรือแต่งตัวไม่เข้ากับตัวเอง Beryl จะหัวเสียเอามากและจะจับคนนั้นมาแต่งตัวใหม่

    แร่ Red Beryl


    Related image

    Euclase   CV : Noto Mamiko

    Euclase  มีค่าความแข็ง 7.5 เธอทำหน้าที่เป็นเลขานุการค่อยวางแผนการกลยุทธ์รับมือเผ่าจันทราและค่อยวางแผนงานต่างๆ เธอมักจะเป็นห่วงพี่น้องคนอื่นๆและใจดีกับทุกคนโดยเธอทำหน้าที่คู่กับ Jade

    Related image

    แร่ Euclase 


    Related image

    Jade   CV : Takagaki Ayahi

    Jade มีค่าความแข็ง 7 เธอทำหน้าที่เป็นเลขาให้กับ Kongo Sensei จนเหล่าพี่น้องคนอื่นจนถูกเรียกว่า ประธาน มักทำหน้าที่คู่กับ Euclase  Jade  เป็นตัวละครที่ฮาและดวงซวยมากที่สุดในเรื่อง

    Image result for Jade

    แร่ Jade หรือ หยก



    Related image

    Benitoite  CV : Ozawa Ari

    Benitoite หรือ  Benito  มีค่าความแข็ง 6.5 ทำหน้าลาดตะแวนเฝ้าดูการมาของเผ่าจันทรา แต่ก่อนหน้าเธออาศัยอยู่ห้องข้างห้องของ Shinsha ก่อนที่จะออกไปอยู่ข้างนอกโดยเธอทำงานคู่กับ  Neptunite 

    Image result for benitoite

    แร่ Benitoite  


    Image result for houseki no kuni Neptunite

    Neptunite   CV : Tanezaki Atsumi

    Neptunite  หรือ Nepti มีค่าความแข็ง 5.5 ทำหน้าลาดตะแวนเฝ้าดูการมาของเผ่าจันทราทำงานคู่กับ Benitoite 

    Related image

    แร่ Neptunite 


    Image result for houseki no kuni Yellow Diamond

    Yellow Diamond  CV : Minagawa Junko

    Yellow Diamond หรือ Yellow หนึ่งในอัญมณีตระกูลเพชร (Diamond  และ Bort) เธอคือพี่คนโตสุดในบรรดาเหล่าพี่น้องอัญมณีมีค่าความแข็งอยู่ 10 มีหน้าที่ลาดตะวนเฝ้าดูการมาของเผ่าจันทราและเป็นสายต่อสู้ด้วยตรงและเธอคือคนที่วิ่งเร็วที่สุดในบรรดาพี่น้องอีกด้วย โดย Yellow เปรียบเสมือนพี่ใหญ่มากประสบการณ์ที่ค่อยชี้แนะเหล่าน้องๆอัญมณี เธอทำหน้าที่คู่กับ Zircon

    Related image

    Yellow Diamond หรือ เพชรสี



    Image result for Zircon  houseki no kuni

    Zircon   CV : Akaneya Himika

    Zircon เป็นบรรดาพี่น้องที่เกิดไล่เลี่ยกับ  Phos  แต่ทว่าความสามารถระหว่างทั้งสองต่างกันลี้ลับโดย Zircon  มีค่าความแข็งอยู่ 7.5 มีทักษะการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมทำให้เธอทำหน้าที่ลาดตะวนเฝ้าดูการมาของเผ่าจันทราคู่กับ  Yellow Diamond

    Image result for zircon

    แร่ Zircon หรือ เพทาย   



    Related image

    Obsidian   CV :  Hirohashi Ryou

    Obsidian  ตัวเธอนั้นมีหน้าที่ในการสร้างดาบที่เป็นอาวุธในการต่อสู้กับเผ่าจันทร์ให้กับเหล่าพี่น้องทุกคนโดยเธอมีค่าความแข็งแกร่งอยู่ 5

    Related image

    Obsidian 


    Related image

    Amethyst  CV : Itou Kanae

    Amethyst เป็นแร่ที่มีความพิเศษกว่าพี่น้องคนอื่นคือมีสองร่างเป็นฝาแฝดโดยมีชื่อว่า 84 กับ 33 โดยเอกลักษร์ของทั้งสองคือเวลาพูดหรือทำอะไรออกจะเหมือนเป็นคนเดียวกันพร้อมชอบเอาหัวชนกัน Amethyst ทั้งต่างทำหน้าที่ลาดตะวนเฝ้าดูการมาของเผ่าจันทราและเป็นสายต่อสู้ด้วยตรงซึ่งต้องมีทักษะการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมที่ต้องประสานงานระหว่างกันทำให้ทักษะต่อสู้แบบคู่นั้น Amethyst จะมีความโดดเด่นมากที่สุดกว่าพี่้น้องคนอื่นโดยมีค่าความแข็งอยู่ 7

    Image result for amethyst

    Amethyst 


    Image result for houseki no kuni  Hemimorphite

      Hemimorphite และ Watermelon Tourmaline  CV : Ueda Reina และ Harada Sayaka

    Hemimorphite และ Watermelon Tourmaline เป็นอัญมณีที่ทำหน้าที่ลาดตะวนเฝ้าดูการมาของเผ่าจันทราคู่กัน โดย Hemimorphite มีค่าความแข็งอยู่ 5 ส่วน Watermelon Tourmaline อยู่ 7.5

    Related image Image result for Watermelon Tourmaline

      Hemimorphite  และ Watermelon Tourmaline  


    Related image

    Sphene  CV : Nabatame Hitomi

    Sphene  เธอมีหน้าที่ในการสร้างหรือซ้อมแซ่มพวกสิ่งของเครื่องใช้ภายในฐานโดยเธอมีค่าแข็งอยู่ 5.5

    Related image

    แร่ Sphene 


    Image result for houseki no kuni Antarcticite

    Antarcticite  CV : Ise Mariya

    Antarcticite หรือ Antarc  ด้วยคุณสมบัติของเธอที่จะสามารถปรากฏร่างได้เพียงแค่ฤดูหนาวเท่านั้น (ปกติเธอคงรูปเป็นของเหลว) ทำให้เธอมีหน้าที่ลาดตะวนเฝ้าดูการมาของเผ่าจันทราพร้อมกับงานอื่นๆในฤดูหนาวค่าความแข็งอยู่แค่ 3 โดยเธอเป็นคนที่ติด Kongo Sensei มากๆและอีกหนึ่งพี่น้องอัญมณีที่ค่อนข้างสนิทกับ Phos 

    Image result for Antarcticite

    แร่ Antarcticite


    Related image

    Padparadscha  CV : Park Romi

    Padparadscha เธอนั้นมีอายุพอๆกับ Yellow และ มีทักษะต่อสู้กับพลังที่เทียบเท่ากับ Bort  มีค่าความแข็งอยู่ 9 นอกจากนี้ยังรู้เรื่องราวต่างๆมากมายเรียกว่าเธอเป็นที่เก่งที่สุดอีกคนในบรรดาพี่น้อง แต่ทว่าร่างกายของเธอกับไม่สมบูรณ์....

    Image result for Padparadscha

    แร่ Padparadscha  หรือ พลอยพัดพารัดชา

    Related image

    Kongo Sensei

    Kongo Sensei เหล่าพี่น้องอัญมณีเรียกว่า อาจารย์(Sensei) เป็นพระที่ค่อยดูแลเหล่าพี่น้องอัญมณีเรียกได้ว่าเปรียบเสมือนพ่อของพวกเธอ โดยเขาเป็นคนที่ค่อยออกสำสั่งหรือมอบหน้าที่ให้เหล่าพี่น้องนอกจากนี้เขามีพลังที่สามารถจัดการเหล่าเผ่าจันทราบุกลุกเข้ามา Kongo Sensei เป็นที่รักของเหล่าพี่น้องอัญมณี


    Related image

    เผ่าจันทรา

    เผ่าจันทรา ( tsukijin) เป็นสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่บนดวงจันทร์มีรูปร่างคล้ายพวกพระโพธิสัตว์ในพุทธศาสนาพุทธนิกายมหายาน โดยเผ่าจันทราจะลงมาที่โลกเพื่อที่จะลักพาตัวเหล่าพี่น้องอัญมณีกลับไปดวงจันทร์เพื่อไปทำเครื่องประดับ


    Related image

    Houseki No Kuni เป็นผลงานมังงะของ Ichikawa Haruko ลงนิตรายสาร Afternoon ของสำนักพิมพ์ Kodansha เปิดตัวครั้งแรกวันที่ 25 ตุลาคม 2012 ปัจุบันมีทั้งหมด 8 เล่มยังไม่จบซึ่งปี 2013 ได้มีการทำอนิเมะสั้นโปรโมตมังงะเล่มที่ 1 ความยาว 1 นาที 40 วินาที โดยสูติโอ Hibari กำกับ Ohashi Akiko จนกระทั้งมาได้เป็นอนิเมะซีรีย์ในซีซั่นฤดูกาลใบไม้ร่วงปีที่ผ่าน


    อนิเมะสั้นปี 2013


    สำหรับเรื่อง Houseki No Kuni เรียกได้ว่าตอนแรกเป็นอนิเมะที่กระแสเงียบมากเนื่องจากตัวต้นฉบับมังงะนั้นก็ไม่ค่อยโด่งดังมากแถมตัวงานอนิเมะเป็น CGI  แบบ 3D ล้วนซึ่งหลายคนมากที่ไม่ชอบลายเส้นงานแบบนี้นักทำให้กลายเป็นอนิเมะม้านอกสายตาในซีซั่นฤดูกาลใบไม้ร่วงและซับไทยหาดูยากมาก จนกระทั้งผ่านไปช่วงกลางถึงปลายซีซั่น Houseki No Kuni ก็เริ่มเป็นที่พูดถึงมากขึ้นกระแสความนิยมก็ค่อยๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนโด่งดังเริ่มภาพวาดแฟนอาร์ตและคอสเพลย์มากมายที่น่าสนใจในการจัดอับดับอนิเมะปี 2017 หลายสำนักนั้น  Houseki No Kuni จะอยู่อับดับบนๆประมาณที่ 2-3 ซึ่อาจพอๆ  Made in Abyss  หรือเป็นรองแค่ My Hero Academia SS2 กับ  Kemono Friends ทำให้ Houseki No Kuni กลายเป็นอนิเมะม้ามืดของปี 2017 คนเขียนจึงเกิดความสนใจกับเรื่องนี้ผลได้ ติดอย่างงอมแงมแล้วดูมาราธอนติดต่อกัน มันเป็นอนิเมะพูดได้คำเดียวว่า สนุกมากอย่างน่าประหลาด และ ที่หลายอย่างที่ทำให้รู้ประทับใจกับอนิเมะเรื่องนี้


    Image result for houseki no kuni 3d

     นี้คืออนิเมะซีรีสย์ที่ใช้ภาพ CGI แบบ 3D ที่ภาพสวยมากที่สุด

    ช่วงปัจุบันนี้การใช้ภาพ CGI แบบ 3D เริ่มเป็นที่นิยมมาสร้างผลงานอนิเมะมากขึ้นทั้งแบบมาใช้แค่บางฉากหรือมาใช้ทั้งตอน แต่ทว่างานภาพ CGI แบบ 3D การทำออกมาของใช้ทีมงานที่มีฝีมือและคุณภาพที่ดีจริงๆ ถึงสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมออกมาได้ ถ้าฝีมือไม่ถึงตัวงานอนิเมะจะดูดรอปลงทันทีทำให้ภาพ CGI แบบ 3D  เป็นเสมือนดาบสองคมโดยส่วนใหญ่อนิเมะงานภาพแบบ CGI แบบ 3D ที่ออกมาดีนั้นส่วนใหญ่จะเป็นอนิเมะโรงมากกว่าส่วนอนิเมะซีรีย์จะอยู่ในระดับปานกลางถึงแย่ แต่สำหรับ Houseki No Kuni กับออกมาเกินคาด ตัวอนิเมะช้ภาพ CGI แบบ 3D ทั้งเรื่อง 12 ตอนคุณภาพของออกมาได้ดีมาก การเคลื่อนไหวของภาพดูลื่นไหลเป็นธรรมชาติเก็บลายละเอียดได้เนียบแม้กระทั้งตอนหญ้าปลิวลมก็ทำออกมาสวย ฉากหลังทำออกมาได้งดงามทั้ง ทุ่งหญ้า ทะเล หรือตัวอาคาร ที่เด่นสุดคือร่างของเหล่าพี่น้องอัญมณีที่ตัวผมของเหล่าพี่น้องนั้นทีมงานสามารถสร้างมันให้สะท้อนแสงกับทำสีให้มันรู้สึกได้ว่านี้มันคืออัญมณีจริงๆการเป็นเสน่ห์จุดขายของเรื่อง และอีดหนึ่งจุดยอดเยี่ยมคือฉากต่อสู้ของเรื่องที่ทำออกมาได้อลังการและมีการเล่นมุมกล้องได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่มีฉากสู้ที่ดี แม้บางจุดตัวภาพอาจดีแปลกๆไปบาง แต่เท่าที่ดูอนิเมะซีรีย์ที่ใช้ภาพ CGI แบบ 3D มาทั้งหมด Houseki No Kuni  ทำออกมาได้มีคุณภาพมากที่สุดและที่จุดเผาหรือจุดพหพร่องน้อยที่สุด งานนี้คงต้องยกให้สตูดิโอเล็กๆอย่าง Orange และอาจเป็นงานที่ได้แจ้งเกิดสตูดิโอนี้จริงจังซักที


    Image result for houseki no kuni song

    เนื้อเรื่องสุดเข้มข้น และ ครบรสทุกชาติ

    ตัวต้นฉบับมังงะมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจอยู่แล้วพอมาเป็นอนิเมะก็สามารถถ่ายทอดเนื้อเรื่องที่คงความน่าสนใจในแบบของตัวเองแต่ยังคงเสน่ห์ของเวอร์ชั่นมังงะไว้ จุดเด่นของเนื้อเรื่อง Houseki No Kuni คือแนวเรื่องมีมีครบทุกอารมณ์แล้วไม่ว่าจะ คอมเมดี้ ดราม่า แอคชั่น แม้กระทั้งปรัชญาก็ยังมีแถมเรื่องนี้เล่นอารมณ์กับตัวละครได้อย่างดีทำให้คนดูรู้สึกอินไปกับตัวละคร และอีกหนึ่งจุดเด่นคือการเล่าเรื่องไม่น่าเบื่อชวนน่าติดตามในเรื่องมักจะทิ้งปมปริศนาให้คนดูสงสัยอยู่เสมเมื่อปมปริศนาเนื้อเรื่องไหนถูกแก้แล้วตัวเรื่องมันก็จะทิ้งปมปริศนาใหม่ต่อทำให้คนดูอยากที่จะติดตามตอนต่อไปเรื่อยๆ แถมเนื้องเรื่อง ประเด็นตัวละครต่างๆ หรือปมปริศนาภายในเรื่องนั้นก็เข้มข้นเอามากๆ เป็นจุดเด่นที่ทำให้หลายคนติดเรื่องนี้


    Image result for houseki no kuni phos  Shinsha

    เพลงประกอบช่วยดึงเสน่ห์ของเรื่อง

     Houseki No Kuni เป็นอนิเมะอีกเรื่องที่มีเพลงประกอบที่เพราะมากแต่เหล่านั้นไม่ได้มีดีแค่ความไพเราะเท่านั้น เพลงประกอบเรื่องนี้มันยังช่วยดึงเสน่ห์อารมณ์ของฉากและตัวละครของเรื่องให้มีความโดดเด่มเพิ่มมากขึ้น ฉากไหนที่ดูออกคอมเมดี้เพลงจะมีทำนองสนุก สบายๆ ฉากไหนที่เศร้าดราม่าเพลงก็ออกทำนองช้าๆดูเศร้าหมอง ฉากต่อสู้จะเป็นทำนองเร็วจังหวะดูตื่นเต้นหน่อย แต่ที่เด่นสุดก็คือเพลงที่ฉากที่เผ่าจันทราออกมาทำเพลงประกอบทำนองออกแนวจีนๆเหมือนเพลงในโรงเจที่เข้ากับรูปร่างหน้าตาพวกมันมาก ส่วนตัวละครเพลงประจำตัวละครอย่าง  Shinsha  ก็จะมีทำนองช้าๆออกแนวเศร้าที่เข้ากับชีวิตของเธอที่ต้องโดดเดี่ยวตัวคนเดียวแถมตัวเพลงใช้ซอจีนมาบรรเลงยิ่งเพิ่มอารมณ์เศร้าเข้าไปอีก


    Related image

    เหล่าพี่น้องอัญมณีสุดน่ารัก

    นี้ถือเป็นจุดขายหลัก Houseki No Kuni กับเสน่ห์สุดน่ารักของหล่าพี่น้องอัญมณีซึ่งแต่ละคนก็จะมีคาแร็คเตอร์เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองเป็นเสน่ห์ของแต่ละคนแถมเวลาที่เหล่าพี่น้องอัญมณีอยู่ด้วยกันมันอดที่จะอบยิ้มไม่ได้ต่อเสน่ห์ถึงความน่ารักของพี่น้องอัญมณี นอกจากนี้ตัวคาแร็คเตอร์และดีไซน์องหล่าพี่น้องอัญมณีนั้นเป็นวัตถุดิบชั้นดีต่อการไปวาดรูปแฟนอาร์ตและคอสเพลย์ และที่เด่นอีกอย่างคือเนื่องจากเป็นอัญมณีทำให้เหล่าพี่น้องไม่มีเพศซึ่งหมายความว่าจะจิ้นสายไหนก็ได้ทั้ง ยูริ ยาโอย กลายเป็นอนิเมะที่ดูได้ทั้งหญิงและชาย


    Related image

    ตัวอย่างอนิเมะโปรโมตผลงานต้นฉบับที่ดี

    เป้าหมายส่วนใหญ่ของการทำอนิเมะส่วนใหญ่นั้นคือการโปรโมตตัวผลงานต้นฉบับไม่ว่าจะเป็นเกม มังงะ นิยาย ซึ่งอนิเมะจากต้นฉบับที่ไม่ค่อยจะมีชื่อเสียงเป็นทุนเดิมนั้นอาจจะค่อนข้างเสียเปรียบในหลายๆอย่างทั้งกระแสหนุน ทุนการสร้าง และหากตัวอนิเมะแย่นั้นอาจดับอนาคตผลงานนั้น เพราะฉะนั้นอนิเมะโปรโมตตัวผลงานที่ดีนั้นโดยเฉพาะผลงานที่ไม่ค่อยโด่งดังจะต้องดึงเสน่ห์ของตัวผลงานออกมาให้ผู้คนจดจำชื่องานผลงานต้นฉบับนั้นได้และทำให้คนดูอยากที่จะไปติดตามผลงานต้นฉบับต่อ ซึ่ง  Houseki No Kuni สามารถทำได้เป็นอย่างดีควบทุกอย่าง ผลงานอนิเมะเรื่องนี้สามารถดึงเสหน่ห์ของเรื่องมานำเสนอให้ดูติดเรื่องนี้แถมการนำเนินเรื่องตอนสุดท้ายก็ถึงปมปริศนาต่างๆให้คนดูสงสัยจยอยากไปติดตามต่อในมังงะเพิ่ม เรียกได้ว่าอนิเมะ Houseki No Kuni  ประสบความสำเร็จในหน้าที่ของมันผลมังงะที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักการเป็นผลงานที่มีชื่อเสียงที่แฟนคลับหลายคนติดตาม แถมตัวอนิเมะก็ได้ผลตอบแทนที่ดีเห็นจากสามารถทำยอด BD ได้ประมาณ 8 พันกว่าแผ่นซึ่งก็พอเป็นเครื่องยืนยันว่าอนิเมะ Houseki No Kuni  ควรได้ไปต่อในซีซั่นสอง

     Image result for houseki no kuni phos

    ก็จบไปแล้วกับการแนะนำเรื่อง Houseki No Kuni บอกเลยตอนนี้คนเขียนติดเรื่องนี้มากและอยากไปอ่านมังงะต่อมากๆ โชคดีที่มีแฟนซับเอาตัวมังงะมาแปลแล้วแต่จะเอาให้ดีที่สุดค่ายไหนก็ได้เอา LC มาเถอะของร้องจะเป็นค่ายที่หนังสือโครตแพงอย่าง PHOENIX ก็ได้ยอมซื้อเลย (แต่เรื่องนี้ไม่ได้อยู่กับ KADOKAWA คงหมดสิทธิ์ที่ค่ายนี้) และท่าได้ลง Netflix ด้วยจะเป็นอะไรที่ดีงามมาก ต่อไปอาจยังคงอยู่กับ Houseki No Kuni กับประเด็นต่างๆที่คนเขียนชอบเรื่องนี้เอามากซึ่งค่อนข้างสปอยจึงต้องทำแยกกับแนะมำอนิเมะหากใครอยากติดตามเรื่องนี้แบบซับไทยเข้าไปในเพจของค่ายแฟนซับ Akinsan-fs ค่ายแฟนซับเพียงหนึ่งเดียวแปลเรื่องนี้ ส่วนมังงะหาอ่านได้ใน Nekopost และมาลุ้นว่า Houseki No Kuni จะได้ LC ไหม



    Kyoumen no Nami - YURiKA



    Kirameku Hamabe - Yuiko Ohara

































    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×