ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #60 : ที่สุดอนิเมะประจำปี2017(เรื่อยเปื่อย award 2017)

    • อัปเดตล่าสุด 6 ม.ค. 61


    เมื่อปีที่แล้วช่วงสิ้นปีคนเขียนได้เคยทำตอนสรุปเรื่องราวต่างๆการ์ตูนญี่ปุ่นปี2016และที่สุดอนิเมะยอดเยี่ยมปี2016ไป แต่ปีนี้นั้นได้ทำแค่อย่างเดียวคือที่สุดอนิเมะประจำปีปี2017(เปลี่ยนชื่อ) เนื่องจากขี้เกียจทำสรุปเรื่องราวต่างๆประจำปีมากๆเพราะมันยุ่งยากและไม่ค่อยจะมีเวลาแถมการทำสรุปเรื่องราวต่างๆมันก็แค่เอาข่าวจากเว็บมาเขียนเท่านั้นดูจะไม่เข้ากับธีมหลักของบอร์ดนี้เท่าไรเลยยกเลิกไป โดยตอนนี้คล้ายๆกับงานมอบรางวัลต่างๆ(เลยตั้งชื่อเรื่อยเปื่อย award 2017) ที่ให้กับที่สุดของอนิเมะปี2017ในแต่ล่ะด้านตามความชอบและความคิดเห็นของคนเขียนเอง 

    อนิเมะซีซั่นฤดูหนาวยอดเยี่ยม
    Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! 2
    เมื่อปีที่แล้ว Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! ภาคแรกก็ได้อนิเมะซีซั่นฤดูหนาวยอดเยี่ยมไปกลับมาภาค2 ก็ยังคงรักษาคุณภาพความฮาและความสนุกไว้ได้ ถึงซีซั่นฤดูหนาวจะมีอนิเมะแนวคอมเมดี้ที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กันอย่างKobayashi-san Chi no Maid Dragon, Demi-chan wa Kataritai, และGabriel DropOut แต่ก็ไม่สามรถสู้ความฮาสุดระห่ำของ Konosuba ลงได้ ด้วยมุกตลกที่ปล่อยออกมาจนหัวเราะจนท้องแข็งทำให้ Konosuba รู้สึกสนุกไม่น่าเบื่อแทบทุกตอน และตอนสุดท้ายของเรื่องที่เหล่าแก๊งป่วนรุมตี้ปราบปีศาจสไลม์(ที่ในโลก Konosuba เป็นปีศาจระดับสูง) ที่ทำออกมาได้สุดมันและน่าประทับใจสำหรับแฟนคลับเรื่องนี้ถึงคุณภาพของภาพอนิเมะจะสุดเผาห่วยบรมก็เถอะแต่ภาพห่วยๆของ Konosuba นี้และทำให้เรื่องนี้มันฮาแตกจนเป็นเอกลักษณ์ของเรื่องจนโด่งดังขึ้นมาได้จะยกให้ Konosuba เป็นนิเมะซีซั่นฤดูหนาวยอดเยี่ยมปี2017

    อนิเมะซีซั่นฤดูใบไม้ผลิยอดเยี่ยม
    Re:Creators
    อนิเมะออริจินอลฟอร์มยักษ์ของซีซั่นฤดูใบไม้ผลิและปี2017 ที่มาด้วยธีมเรื่องตัวละครจากสื่อต่างๆอย่าง อนิเมะ มังงะ เกม นิยาย หลุดเข้ามาโลกแห่งความจริงแล้วต่อสู้กันและผู้สร้างผลงานเปรียบเสมือนพระเจ้าของเหล่าตัวละครที่ทั้งงามภาพ เนื้อเรื่อง และ เพลง ทำให้เรื่อง Re:Creators เป็นอนิเมะที่มีคุณภาพที่ดีมากแต่อนิจากระแสตอบรับกับไม่ดีนักแถมในฤดูใบไม้ผลิที่อนิเมะดังๆมากมายอย่าง Attack on Titan 2, Boku no Hero Academia 2, Eromanga-sensei, Granblue Fantasy The Animation แต่กระนั้นคนเขียนก็ยกให้ Re:Creators เป็นอนิเมะซีซั่นฤดูใบไม้ผลิยอดเยี่ยมโดยธีมเรื่องสุดเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร งานภาพคุณภาพดี และงานเพลงที่ไม่มีใครเทียบได้ Re:Creators จึงได้ไป

    อนิเมะซีซั่นฤดูร้อนผลิยอดเยี่ยม
    Kakegurui 
    อนิเมะขวัญใจมหาชนที่ฮิตมากๆกับ kakegurui โคตรเซียนโรงเรียนพนัน ถึงการ์ตูนแนวพนันจะมีมานานแล้วก็ตามแต่การ์ตูนแนวพนันสายโมเอะก็น่าจะเรื่องนี้เรื่องแรกๆ  จุดเด่นของเรื่องนี้ความโรคจิตของตัวละครที่อนิเมะเอาตัวละครสาวสุดน่ารักมาทำสีหน้าบิดเบี้ยวที่จัดหนักว่าในมังงะเพื่อแสดงอารมณ์ตัวละครแต่ละคนที่มีจิตใจต่ำทรามชั่วร้ายแม้กระทั้งนางเอกอย่าง จาบามิ ยูเมะโกะ ที่บ้าการพนันเข้าเส้นที่เสี่ยงพนันได้แม้แต่ชีวิตเพื่อสนองตัญหาความอยากการพนันของตัวเอง ลูกบ้าของเรื่องนี้เป็นตัวที่ทำให้อนิเมะเรื่องมันสนุกและดูไม่น่าเบื่อเลย พวกกับฉากการเล่นพนันที่ทำออกมาชวนลุ้นสนุกมากๆเพราะยูเมะโกะไม่ใช้พวกตัวละครเทพสกิลO Pแต่เป็นตัวละครที่ฉลาดในการเล่นพนันที่ใช้ความคิดกับจิตวิทยากับคู่แข่งกับดวงของเธอ kakegurui  จึงได้ตำแหน่งอนิเมะซีซั่นฤดูร้อนผลิยอดเยี่ยมปี2017 (แต่ตอนนี้รู้สึกลังเลกับตำแหน่งนี้เมื่อมาดู Princess Principal ย้อนหลัง)

    อนิเมะซีซั่นฤดูใบไม้ร่วงผลิยอดเยี่ยม
    Shoujo Shuumatsu Ryokou 
    อนิเมะนอกกระแสของซีซั่นฤดูใบไม้ร่วงกับเรื่องราวการผจญภันของจิโตะกับยูริในโลกที่ล่มสลายจากสงคราม เป็นอนิเมะแนวปรัชญาที่สะท้อนการมีชีวิตและความตายออกได้น่าสนใจ อนิเมะที่มีอารมณ์สนุกสนานที่แฝงอารมณ์หดหู่ในเรื่องเดียว ความสันพันธ์ระหว่างจิโตะกับยูริที่เหนียวแน่นและลึกซึ้งที่เกินกว่าคู่รัก มันเป็นอนิเมะที่เรียบง่ายแต่สามารถเล่าเรื่องให้อินไปกับการผจญภัยทั้งสองคน ถึงจะเป็นอนิเมะนอกกระแสไม่ค่อยมีอะไรมากนักแต่โดยความสนุกและงามของเรื่องทำให้Shoujo Shuumatsu Ryokou ได้ตำแหน่งอนิเมะซีซั่นฤดูใบไม้ร่วงผลิยอดเยี่ยมปี2017


    อนิเมะซีรีย์ยอดเยี่ยมปี 2017
    Re:Creators
    ถึงจะเป็นอนิเมะออริจินอลฟอร์มยักษ์ประจำปี2017 อีกหนึ่งเรื่องที่กระแสไม่แรงเท่าไรอย่างที่คาดไว้นัก แต่สำหรับตัวคนเขียนนั้นยกเรื่องนี้เป็นอนิเมะที่มีธีมหลักที่เจ๋งที่สุดอีกเรื่อง โดยธีมของ Re:Creators คือตัวละครจากสื่อต่างๆอย่าง อนิเมะ มังงะ เกม นิยาย หลุดเข้ามาโลกแห่งความจริงแล้วต่อสู้กัน(จนโดนแซวว่าเป็นภาคแยกของFate)และเหล่าผู้สร้างผลงานเปรียบเสมือนพระเจ้าของเหล่าตัวละครซึ่งมันเป็นความคิดสร้างสรรค์ที่หยิบเอาการสร้างตัวละครในโลกความเป็นจริงมาสร้างเป็นอนิเมะให้มีมนเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองเป็นอย่างมากซึ่งหาอนิเมะแบบนี้ได้ค่อนข้างยาก ความสนุกของ Re:Creators นั้นคือการได้เห็นตัวละครแต่ล่ะคาแร็คเตอร์นั้นมาต่อสู้หรือเพื่อนกันไม่ว่าจะเป็น นางเอกนักดาบสาว จอมเวทย์สาวคูล สาวน้อยเวทย์มนต์ อัศวินหญิง หนุ่มน้อยขับหุ่นยนต์ ตัวร้ายสุดเท่ห์ นักสืบมาดลุง และ วายร้ายโรคจิต การได้เห็นความสันพันธ์ระหว่างตัวละครเหล่านี้มันค่อนข้างตอบโจทย์คนดูอย่างมากที่มักจิตนการเอาตัวละครต่างเรื่องมาเจอกัน อีกหนึ่งจุดเด่นของเรื่องนี้คือความสันพันธ์ระหว่างตัวละครกับคัวผู้สร้างที่เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ตอบโจทย์จินตนาการแฟนๆและคนสร้างผลงานที่ต้องเคยคิดหากตัวละครหลุดมาโลกแห่งความจริงจะเป็นยังไงซึ่งในเรื่องก็ได้เห็นอความสันพันธ์หลายแบบเช่น เหมือนพ่อแม่กับลูก เหมือนเพื่อนสนิท ตัวละครเกลียดผู้สร้างของตัวเองที่เป็นคนสร้างโลกโหดร้ายที่ทำให้ต้องสู้และเจ็บปวดหรือฆ่าคนสำคัญของตัวละครนั้น แม้กระทั้งมองเป็นเพียงแค่คนอื่นธรรมดาๆที่ฆ่าทิ้งไปก็ได้ ส่วนด้านต่างๆนั้น Re:Creators ก็ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งงานภาพ ออกแบบ เนื้อเรื่อง แต่ด้านที่เป็นที่สุดของRe:Creators นั้นก็คืองานเพลงที่หลายคนต่างยกย่องว่าเป็นอนิเมะที่มีเพลงประกอบยอดเยี่ยมที่สุดอีกหนึ่งเรื่องถึงแม้ว่าตอนจบของเรื่องนั้นจะจบธรรมดาไปหรือช่วงกลางๆเรื่องยืดเรื่องจนน่าเบื่อไปก็ตาม แต่คนเขียนขอยกให้ Re:Creators เป็นอนิเมะยอดเยี่ยมปี 2017แม้กระแสความดังของเรื่องนี้จะน้อยก็ตาม

    อนิเมะภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
    Sword Art Online The Movie: Ordinal Scale
    เอาเข้าจริงแล้วปีนี้คนเขียนดูอนิเมะโรงแค่2 เรื่องได้แก่ SAO กับ Uchiage Hanabi แต่ถ้าจะให้มาเทียบกับปอนต่อปอนแล้วต้องขอยกให้กับ SAO กในตำแหน่งอนิเมะภาพยนตร์ยอดเยี่ยมซึ่งการกับมาครั้งนี้สามารถตอบสนองแฟนๆที่คิดถึงSAO ที่ทำให้ถึงช่วงบรรรยากาศเก่าๆช่วงที่เรื่องนี้ดังๆ งานภาพก็โอเคประเด็นเนื่อเรื่องจองภาคนี้ก็น่าสนใจและความรักระหว่างคิริโตะกับอาสึนะหวานน้ำเน่าจนเอาไปไว้ในหมวดอนิเมะรักได้เลย 

    อนิเมะขวัญใจมหาชน
    Kemono Friends
    kemono friends เป็นอนิเมะปรากฏการณ์ครั้งสำคัญให้กับวงการอนิเมะปี2017 จากโปรเจคเกมที่ใกล้ตายแล้วได้มาเป็นอนิเมะที่สร้างโดยสตูดิโอเล็กๆไร้ชื่อนามอย่างYaoyorozu ที่นำโดย Tatsuki กับทีมงานแค่10กว่าคนและงบในการสร้างอันน้อยนิดแถมด้วยนักพากย์หน้าใหม่ พออนิเมะฉายนั้นดูไปมันก็อนิเมะทุ่มต่ำภาพ3D แข็งๆที่ดูสภาพแล้ว ยังไงอนิเมะเรื่องนี้ต้องเจ้งแน่ๆ แต่ทว่าพออนิเมะฉายไปเรื่อยๆก็เกิดสิ่งมหัศจรรย์ขึ้นเมื่ออนิเมะทุนต่ำที่ไม่น่ารอดจู่ๆกับได้รับความนิยมขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อจนกลายเป็นอนมิเมะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปี2017 ยอดขายแผ่นอนิเมะนั้นทำได้กว่า2หมื่นแผ่น kemono friendsได้มีงานร่วมโฆษณากับสินค้าต่างๆหรือร่วมโปรเจคกับเรื่องอื่นๆ แถม kemono friends ยังได้สรร้างตำนานอย่างเกร็ปคุงเพนกวินรุ่นลุงที่หลงรัก Hululu (เพนกวินฮัมโบลต์) จนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต และล่าสุดได้มีเหตุการณ์ดราม่าระหว่างYaoyorozu  กับ Kadokawa ในการทำอนิเมะภาค2 แฟนๆสาปส่ง Kadokawa จนเกือบอยู่ไม่ได้ จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า kemono friends สมควรได้ตำแหน่งอนิเมะขวัญใจมหาชน


    ตัวละครชายยอดเยี่ยม
    Ichiro Inuyashiki
    ตัวเอกของเรื่อง Inuyashiki พนักเงินเดือนรุ่นลุงที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งแถมครอบครัวของเขาก็ไม่แลเลยทำให้เขามีชีวิตที่สิ้นหวังจนกระทั้งลุงInuyashiki ถูกยานเอเลี่ยนชนเขาจนเสียชีวิตทำให้เอเลี่ยนสร้างร่างเขาใหม่เป็นหุ่นยนต์สุดทรงพลัง ลุงInuyashiki จึงตัดสินใจจะใช้พลังช่วยเหลือผู้คนและเขาต้องหยุดหยั้ง Shishigami Hiro อีกหนึ่งผู้กลายเป็นหุ่นยนต์ที่เลือกเส้นทางตรงข้ามกับเขา เป็นตัวละครพระเอกที่แปลกใหม่อีกตัวเพราะเป็นตาลุงผมหงอก หัวเถิก ที่ไม่มีเสน่ห์อะไรเลย แต่สิ่งที่ทำให้คนเขียนขอบลุง Inuyashiki  นั้นคืออุดมการณ์ของแกที่จะช่วยเหลือผู้คนและทำสิ่งดีๆ โดยไม่สนอะไรแถมตัวอนิเมะมันถ่ายทอดออกมาให้ชวนอินมากโดยเฉพาะตอนที่ลุงไปช่วยคู่รักคู่หนึ่งที่ถูกยากูซ่าเล่นงาน ทำให้คนเขียนมาคิดว่าจะมีคนที่ดีแบบนี้จริงๆบนโลกไหมและถ้ามีคนแบบนี้อยู่โลกเราจะดีขึ้นมาบ้างไหม ทำให้ลุง Inuyashiki ได้ตำแหน่งตัวละครชายยอดเยี่ยม

    ตัวละครหญิงยอดเยี่ยม
     Altair
     Altair อาจเป็นตัวละครที่ไม่น่าดึงดูดหรือโมเอะอะไรมากนักชุดก็ดูเกะกะ ผมก็ดูยาวรกเกินไป นิสัยก็ดูเหมือนเด็กเอาแต่ใจ แต่ทว่ามันเป็นตัวละครที่น่าสนใจและอยากเข้าใจในตัวตน Altairเป็นตัวละครที่สร้างโดย Shimazaki Setsuna นักวาดมือสมัครเล่นโดยตัวของ Altair ได้รับความนิยมมากในอินเตอร์เน็ตและมีหลายคนนำไปสร้างผลงานต่อยอดในรูปแบบต่างๆ ทั้งภาพ เพลง หรือ งานโดจิน แต่ทว่า Setsuna โดนเสียงด่าในอินเตอร์เน็ตเรื่องงานภาพที่นำไปสู่การฆ่าตัวตายในที่สุด เป็นเหตุที่ทำให้ Altair ต้องการให้กำแพงกั้นระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงกับโลกตัวละครซึ่งนำไปสู่การทำลายโลกแห่งความเป็นจริงโลกที่ทำให้ผู้สร้างอันเป็นที่รักตาย สิ่งที่ชอบในตัว Altair คือพลังสุดโกงของเธอที่มาจากผู้คนนำคาแร็คเตอร์ไปต่อยอดสร้างผลงานต่างๆมากมายและเราแฟนๆต่างยอมรับในตัวตนของเธอทำให้ Altair ได้พลังในรูปแบบต่างๆมากมาย(ทฤษฏีแบบเดียวกับมิกุ)มันเป็นการสร้างตัวละครที่มีพลังโกงได้อย่างมีทษฏีหลักการมาก และบทบาทของในสองด้านที่อีกด้านหนึ่งเห็นเป็นวายร้ายสุดแข็งแกร่งที่จะทำลายโลกแต่อีกด้านหนึ่งก็เพียงตัวตนที่อ่อนแอที่มีบาดแผลในใจ  Altair จึงได้ตำแหน่งตัวละครหญิงยอดเยี่ยมปี2017

    ตัวละครชายมหาชนและตัวละครหญิงมหาชน
    Astolfo
    ไรเดอร์ฝั่งดำของเรื่อง Fate Apocrypha หนึ่งใน12 พาราดินของกษัตริย์ชาเลอมาญ Astolfo นั้นโด่งดังมาตั้งแต่เกม fate grand order แล้วแต่พอ A-1 Pictures ได้ทำนิยาย Fate Apocrypha เป็นอนิเมะซึ่ง Astolfo มีบทหลักนั้นทาง A-1 จึงได้ทำการดันบท Astolfo จนแทบจะกลายเป็นนางเอกประจำเรื่องกลบบทบาทตัวโจนที่เป็นตัวนางเอกหลักของเรื่องแถมกระแสของ Astolfo ก็ดีอย่างมากทำเอาเหล่าชายทำลายกำแพงทางเพศกันไปหลายคนและทำให้สายสาวดุ้นเข้าสู่ยุคทองซึ่งบอกเลยว่าเปิดเน็ตที่ไรต้องเจอการออกมาซูฮก Astolfo ทุกครั้งเหล่าเพื่อนมิตรสหายหลายคนก็อวยเอากันมากเลยตำแหน่งนี้ให้กับ Astolfo ไป แต่ปัญหาคือไอ้หมอนี้เป็นผู้ชายแต่คนอวยมันเป็นผู้หญิงเลยตัดปัญหาเอาเลยสองตำแหน่งควบ(ไปการให้ที่โครตประชด)

    ภาพยอดเยี่ยม
    Granblue Fantasy The Animation
    นี้คือตัวอย่างที่ดีควรยกย่องกับเกมมือถือยอดนิยมที่นำเงินเติมกาชาคืนกำไรให้กับแฟนๆโดยการสร้างอนิเมะคุณภาพ(ต่างจากอีกเกมที่ขี้เหนียวเหลือเกิน) ซึ่ง A-1 Pictures รับหน้าที่ดูแล Itou Yuuki ตัวอนิเมะสามารถสร้างฉากบรรยากาศที่ได้กลิ่นอายแฟนตาซีแท้ๆ งานออกแบบก็ทำออกมาคล้ายตัวต้นฉบับเกมมากๆ โดยงานภาพที่สุดยอดเยี่ยมทำยอดขายแผ่นพุ่งทยานกว่า 5 หมื่นแผ่นจริงๆ(มีอนิสงจากของแถมด้วย) เลยยกตำแหน่งภาพยอดเยี่ยมให้กับGranblue Fantasy The Animation 


    นื้อเรื่องยอดเยี่ยม

    Houseki No Kuni
    เป็นอนิเมะม้ามืดของซีซั่นฤดูใบไม้ร่วงที่ตอนแรกๆแทบไม่มีกระแสอะไรจนช่วงปลายปีที่ฝั่งญี่ปุ่นกระแสดีมากจนเป็นอนิเมะยอดนิยมที่เป็นรองๆจาก Kemono Friends เลย ซึ่งคนเขียนพึ่งจะได้มาดูช่วงปีใหม่นี้เองจากการที่บังเอิญไปฟังเพลงเปิดของเรื่องที่เพราะมากๆเลยไปหาดูจนติดดูต่อเนื่องวันเดียวถึงตอนล่าสุดของซับไทย โดยเนื้อเรื่อง Houseki No Kuni เป็นเนื้อราวของโลกที่ถูกอุกาบาตชน6 ครั้งจนทุกอย่างจมทะเลแต่มีเกาะแห่งหนึ่งที่มีเหล่าพี่น้องเผ่าพันธ์อัญมณีทั้ง 28 คนอาศัยอยู่โดยมี Kougo-Senzei พระที่ค่อยดูแลพวกเธอซึ่งเหล่าพี่น้องเผ่าพันธ์อัญมณีต้องต่อสู้กับเผ่าพันธ์จันทราจากดวงจันทร์ที่ค่อยลงมาลักพาตัวพวกเธอ เนื้อเรื่องจะเล่าผ่าน phosphophyllite หรือ Phos น้องเล็กสุดที่มีค่าทนทานต่ำมีนิสัยซุ่มซาม ไม่เป็นงาน ไร้เดียงสา และชอบสร้างความเดือนร้อนทำให้เธอถูกเล่าพี่ๆดูถูกดูแคลนมาตลอดทำให้เธอพยายามพิสูจน์ตัวเองว่าเอนั้นมีประโยชน์และมีความสามารถพร้อมกับ Phos พยายามที่จะช่วย cinnabar หรือ Shinsha แร่ธาตุที่มีค่าปรอทที่เป็นอันตรายจนไม่สามรถอยู่รวมกับเหล่าพี่น้องได้ Houseki No Kuni เป็นอนิเมะที่มีเนื้อเรื่องที่ครบทุดรสชาติทั้งคอมเมดี้ที่ได้เห็นความน่ารักและเสน่ห์ของPhos กับเหล่าพี่น้องญมณี แอ็คชั่นสุดมัน ดราม่าที่มาที่ทำเอาจุกปวดตับกันเลยที่เดียว แถมเรื่องนี้ยังแฝงปรัชญาชีวิตและปรัชญามนุษย์เอาไว้ที่กลิ่นอายของศาสนาพุทธนิกายมหายาน โดยเนื้อเรื่องที่ครบรสชาติไม่น่าเบื่อจนชวนอยากติดตามเรื่อยๆทำให้ Houseki No Kuni ได้ตำแหน่งนื้อเรื่องยอดเยี่ยมปี2017 ไป

    ออกแบบคาแร็คเตอร์ยอดเยี่ยม
    Re:Creators 
    จุดเด่นของการออกแบบคาแร็คเตอร์ตัวละครของ Re:Creators  นั้นแต่ล่ะตัวละครที่หลุดออกมาเข้ามาในโลกแห่งความจริงนั้นจะมีลักษณะเป็นตัวแทนของคาแร็คเตอร์ตัวละครในแต่ล่ะสาย เช่น Selesia ที่เป็นประเภทตัวละครสาวนักดาบออร่านางเอก, Meteora จะเป็นลักษณะจอมเวทย์หญิงมาดคูลๆ, เป็นต้นจนบ้างครั้งทำให้คาแร็คเตอร์ตัวละครของ Re:Creatorsดูเหมือนการ์ตูนเรื่องอื่นๆไม่มีเอกลักษณ์ของตัวเองแต่ตั้งใจจะทำแบบนั้นอยู่แล้ว และคาแร็คเตอร์ของตัว Altair ที่ดูออกมาไม่ค่อยสมดุลเท่าไรเพื่อแสดงออกของเสน่ห์การออกแบบตัวละครแบบนักวาดอิสระที่ไม่ค่อยมีกรอบในการออกแบบอย่างใสอะไรก็ใส่ ซึ่งผู้ออกแบบคาแร็คเตอร์ของเรื่องนั้นก็คือ Hiroe Rei เจ้าของผลงานมังงะ Black Lagoon ที่เปลี่ยนแนวมาเป็นแฟนตาซีก็ทำได้อย่างโอเค จึงยกให้Re:Creators  ได้ตำแหน่งออกแบบคาแร็คเตอร์ยอดเยี่ยมปี 2017

    เพลงเปิดยอดเยี่ยม
    sh0ut - Sawano Hiroyuki Feat. Tielle & Gemie /Re:Creators OP2
    https://www.youtube.com/watch?v=U4JX90qtzoA
    คนที่เขามาดูแลด้านเพลง Re:Creators นั้นก็คือ Sawano Hiroyuki เจ้าพ่อแห่งวงการเพลงอนิเมะกลับมาคราวนี้ก็ยังคงแสดงฝีมือได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่เพลงเปิดแรกอย่าง gravityWal แต่เพลงเปิดที่สองนั้นกลับทำได้ออกมายอดเยี่ยมอีกขั้นซึ่งพลง sh0ut เป็นตัวถ่ายทอดอารมณ์ของเรื่อง Re:Creators และ ละครหลักอย่าง Altair ได้อย่างดีโดยผู้ขับร้องTielleและ Gemie นักร้องคู่บุญของซาวะโนะด้วยกันทั้งคู่และเป็นครั้งแรกที่ทั้งสองมาร้องเพลงคู่กันในเพลงเปิด Re:Creators  ทั้งสองเพลงเปิดซึ่งเสียงทั้งสองมันเข้ากันมาก ทำให้เพลง sh0ut ได้อันดับเพลงเปิดยอดเยี่ยมปี2017


    เพลงปิดยอดเยี่ยม
    Uchiage Hanabi - DAOKO x Kenshi Yonezu / Uchiage Hanabi, Shita kara Miru ka? Yoko kara Miru ka?
    https://www.youtube.com/watch?v=-tKVN2mAKRI
    ถึงอนิเมะ Re:Creators  จะมีเพลงยอดเยี่ยมที่ครองทุกอันดับเพลงอนิเมะแต่ทว่าเพลงปิดของ Re:Creators กับดูไม่โดดเด่นเท่าไรนัก ตำแหน่งเพลงปิดยอดเยี่ยมจึงตกมาเป็นครองเพลง Uchiage Hanabi จากอนิเมะที่พึ่งฉายบ้านเราอย่างUchiage Hanabi หรือ Firework ขับร้องด้วย DAOKO นักร้องสาวที่กำลังมาแรงคู่กับ Kenshi Yonezu ในชื่อวงการVocaloid นามว่า Hachi นักร้องชายสายAnisong ที่มาแรงเช่นกัน เพลงนี้เป็นเพลงปิดที่คนเขียนฟังบ่อยมากที่สุด โดยที่เพลงมันแต่งให้อนิเมะโดยเฉพาะทำให้ตัวอารมณ์เพลงสื่ออารมณ์ของเรื่องได้ดี และตัวนักร้องอย่างDAOKO x Kenshi Yonezu มันเป็นการจับคู่กันที่เข้ากันมากที่ร้องประสานท่อนฮุคจนเพาะชวนอยากร้องตามซึ่งตอนนี้ยอดวิว Uchiage Hanabi จะเกือบจะ100ล้านวิวแล้ว

    อนิเมะเพลงประกอบยอดเยี่ยม
    Re:Creators
    เป็นอันดับที่แน่นอนอยู่แล้วที่ Re:Creators จะได้ตำแหน่งนี้จนถูกแซวว่าอนิเมะขายเพลง หรือ มีดีแค่เพลง ซึ่งผู้ที่มสรับหน้าที่เพลงอย่าง Sawano Hiroyuki  แล้วชื่อนี้ก็รับประกันคุณภาพแล้วซึ่งเพลงประกอบหลักๆมีอย่าง AL:Lu, Layers, God of ink ,BRAVE THE OCEAN เป็นต้น ซึ่งเพลงประกอบแต่ละเพลงของRe:Creators ยังได้ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครได้อย่างดี 


    สตูดิโอยอดเยี่ยม
    A-1 Pictures
    ปีนี้ A-1 ก็ยังคงเจ้าบุญทุ่มเช่นเดิมโดยปี2017 A-1 ทำอนิเมะทั้งกว่า15 เรื่องมีดีบ้างแย่บ้างปนกันไปแต่ที่ดีสุดๆเลยคงไม่พ้น Granblue Fantasy The Animation งานคุณภาพที่ทำยอดขายแผ่นได้กว่า5 หมื่นแผ่น หรือ อนิเมะโรงอย่างSword Art Online The Movie: Ordinal Scale ที่กวาดรายได้ทั่วโลกกว่าพันล้านเยนและขึ้นBox  Office อันดับของญี่ปุ่น แถม A-1 Pictures ก็มีดังๆอย่าง Eromanga Sensei, Saenai Heroine no Sodatekata ♭, Blend S และ Fate/Apocrypha ที่ถูกแฟนๆบ่นสาปส่ง
    ผู้กำกับยอดเยี่ยม
    Tatsuki,
    Tatsuki
    ณ ตอนนี้ Tatsuki ถือว่าเป็นผู้กำกับอนิเมะที่ถูกจับตามองมาตลอดปี2017 หลังจากสร้างปรากฏการณ์ทำให้อนิเมะทุนต่ำใกล้ตายอย่าง Kemono Friends กลายเป็นอนิเมะยอดนิยมประจำปี2017 ได้ ทำให้สตูดิโอ Yaoyorozu ที่เข้าสังกัดนั้นจากสตูดิโอที่ไท่มีใครรู้จักเลยกลายเป็นสตูดิโอที่แฟนๆชื่นชอบ จนกระทั้งเกิดดราม่าKemono Friends ภาค2 ที่ทางKadokawa ถอน Tatsuki และ สตูดิโอ Yaoyorozu ออกจนแฟนๆไม่พอใจสาปส่ง Kadokawa  จนสภาพไม่ต่างจาก Konami ส่วน Tatsuki ก็กลายเป็น kojima แห่งวงการอนิเมะ และดูว่าเขาจะไม่ได้กำกับ Kemono Friends แล้วทำให้ Tatsuki  ออกผลงานใหม่ Keifuku-san  โดยรวมแล้วชายคนนี้คือผู้สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญให้กับวงการอนิเมะทำให้ได้ตำแหน่งผู้กำกับยอดเยี่ยมปี 2017 ไป


    หลังจากเขียนบทความนี้จบก็คงเข้าปี2018 ก็ขอสวัสดีปีใหม่ย้อยหลังทุกท่าน เนื่องด้วยทั้งสภาพหน้าที่การเรียนการงานเข้าสู่ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่แทบไม่ค่อยมีเวลาปีหน้าอาจลงบทความน้อยลงและจะเน้นพวกบทความแนะนำอนิเมะ มังงะ กับ สาระเรื่องราวต่างๆขออภัยในปีที่ผ่านมาที่อาจเขียนอาจอ่านยากบ้างหรือเขียนผิดบ้าง และสุดท้ายนี้ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาแวะอ่าน ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย 










    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×