ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #55 : Hatsune Miku:เสียงแรกแห่งอนาคต ตอนที่3 ยุคปัจจุบัน(2014-ถึงปัจจุบัน)

    • อัปเดตล่าสุด 29 ส.ค. 62


    หลังจากที่มีมิกุได้สร้างปรากฏครั้งยิ่งใหญ่และได้โกอินเตอร์โด่งดังไปทั่วโลกการเป็นไอดอลดิจิตอลที่ทรงอิธิพลในโลกในช่วงปี2010-2024ที่เรียกได้ว่าเป็นยุครุ่งเรื่องของเธอแต่กระนั้นแล้วมิกุก็เหมือนดาราหรือการ์ตูนดังๆทั่วไปคือเธอได้ประสบเร็จถึงขีดสุดสุดจนไม่มีอะไรก้าวขึ้นไปต่อแล้วเลยทำให้มิกุช่วงเข่าปี2014เริ่มสู่ช่วงอิ่มตัวที่ทำให้รู้สึกว่าวงการVocaloidเริ่มดูซบเซาลงไม่วือหวาเหมือนแต่ก่อนเนื่องด้วยเหล่านักแต่งเพลงคนสำคัญหลายคนได้ประสบสำเร็จได้แยกย้ายกันไปทำตามความฝันอย่างเช่น Hachiได้เดบิวเป็นศิลปินเดียวโดยใช้ฃื่อจริงของเขาว่าYonezu Kenshi  wowakaที่ไปตั้งวงของตัวเองชื่อว่าHITORIE ส่วน Ryo Supercell กลายเป็นนักแต่งเพลงชื่อดังที่อยู่เบื้องหลังศิลปินอย่าง TiA chelly KoedaหรือNagi Yanagiอดีตนักร้องนำSupercell และก็ตั้งวงEgoist แต่อย่างในช่วงยุคนี้ก็มีเหล่าศิลปินนักแต่งเพลงได้แจ้งเกิดสร้างผลงานให้มิกุที่โดนเด่นอย่าง NayutalieNนักแต่งเพลงที่มาแรงที่สุดนะตอนนี้กับเพลงPerfect Life Form(2015)และ Alien Alien(2016) 


    ถึงวงการVocaloidจะซบเซาหรืออิ่มตัวก็ตามแต่เรื่องของมิกุก็ยังดำเนินต่อไปโดยใปี2015นอกงานต่างๆของมิกุที่ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว มิกุยังคงได้ร่วมงานกับต่างๆเช่นได้ไปร่วมงานและร้องเพลงให้กับงานเต้นโยซาโค่ยอย่างYosakoi Soran Matsuri ครั้งที่ 24 นอกจากนี้ยังได้ไปร่วมร้องเพลงให้ศิลปินนามว่า Amuro Namie ในชื่อเพลงว่าB Who I Want 2 B ในอัลบั้ม_genic และที่เรียกเสียงฮืฮามากที่สุดนั้นก็เธอได้ร่วใแจมในเกมซีรีย์ชื่องดังอย่างPersona 4: Dancing All Nightโดยมีของเธอที่นำเพลงHeavenเพลงประกอบPersona 4มาRemixโดยATOLS

    มืกุในPersona 4: Dancing All Night

    https://www.youtube.com/watch?v=2TD3IogVDgE


    และอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญของมิกุนั้นคือในคอนเสิร์ตHatsune Miku Miracle Mirai 2015ที่แสดงวันที่4 – 5 กันยายนซึ่งสถานที่จัดนั้นก็คือNippon Budoukan ซึ่งเป็นสถานที่ที่ศิลปินคนใดได้ขึ้นแสดงที่นี้แล้วนับว่าเป็นเกียรติอย่างมากที่แสดงให้เห็นความสำเร็จและชื่อเสียง จึงเป็นสถานที่แห่งความฝันของเหล่าศิลปินญี่ปุ่นที่จะได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตที่นี้ 

    https://www.youtube.com/watch?v=eKIwgYVqsgQ
    Hatsune Miku Miracle Mirai 2015 Live in Budokan
    ปี2015ได้เกิดเหตุการณ์เศร้าในวงการVocaloidที่ต้องเสียนักแต่งในเวลาใกล้ๆกันนั้นก็คือPowapowa-Pหรือชื่อจริงว่าShiina Motaเจ้าของบทเพลงอย่างStrobe Light และStrobe Lastเสียชีวิตในวันที่23 กรกฎาคมโดยวัย20ปี และsamfree หรือชื่อจริงSano Takayukiนักแต่งคนสำคัญตั้งยุคบุกเบิกตอนพึ่งเกิดเจ้าบทเพลงอย่างPromise หรือเพลงสุดดังอย่างLuka Luka★Night Fever สียชีวิตในวันที่24 กันยายน โดยวัย31ปี

    https://www.youtube.com/watch?v=7sKs7INaEoA
    Strobe Light Powapowa-P

    https://www.youtube.com/watch?v=Nn7aQYyKsQM
    Promise  samfree
    ถ้าจะถามว่ามิกุเคยมีอะไรเกี่ยวของกับบ้านเราไหมแน่นอนว่ามีโดยทางgood Smile Companyได้ทำFigure  Racing Miku Thai Verหรือก็คือRacing Miku เวอร์ชั่นไทยนั้นเองโดยเป็นมิกุผิวแทนและไม่ได้มีแค่ตัวเดียวมีหลายตัวด้วยโดยRacing Miku Thai Verนั้นได้ทำในโอกาศที่ทีมGood Smile  Racing ไปแข่งรถที่บุรีรัมย์

     Figure 1/8 scale Racing Miku Thai Ver. 
    นอกจากนี้แล้วมิกุยังได้เป็นแขกรับเชิญพิเศษให้กับวงไอดอล2Dที่เหมือนกับเธอนั้นคือAikatsu!กับงานอีเว้นAikatsu! LIVE ☆ Illusion 3 Dai Teams! Dream Match โดยเป็นการแสดง Live Mapping ซึ่งมิกุได้ไปแสดงร่วมกับวงAikatsu!ด้วย และAikatsu!วงเดียวมิกุได้ร่วมงานกับอีกหนึ่งวงไอดอล2Dที่สุดโด่งดังอย่างวง μ’sแห่งLove Live! School Idolกับอีเว้นSnow Miku 2016 x μ’s (Love Live)ในงานเทศกาลหิมะSapporo Snow Festival ปี2016

    Aikatsu!และ μ’s 
    เข้าปี2016ดูเหมือนว่ามิกุค่อนข้างเข้าเพลงOrchestraเพราะเธอได้มีโอกาสแสดงคอนเสิร์ตOrchestra2ครั้ง โดยครั้งแรกมิกุได้มีโอกาศเข้าร่วมคอนเสิร์ต N Symphony CLASSICS × POPS with SPECIAL ARTISTSคอนเสิร์ตฉลองครบรอบ 90 ปีของ NHK Symphony Orchestra ร่วมกับศิลปินชื่อดังของญี่ปุนมากมายในวันที่22 มีนาคม และครั้งที่หลังจากไปร่วมคอนเสิร์ตOrchestraมาหลายที่แล้วก็ถึงเวลาที่มิกุจะมีคอนเสิร์ตOrchestraของตัวเองสักที่ร่วมกับวงTokyo Philharmonic Orchestraกับงานคอนเสิร์ตHatsune Miku Symphony ในวันที่ 26 สิงหาคม

    Hatsune Miku Symphony 
    ในด้านงานโฆษณามิกุยังคงได้มีงานเข้ามาเช่น ได้เป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาให้กับGlico Pockyในชื่อว่าHatsune Miku hiyashite narasou okashi no ii oto Glico หรือ ได้มาเป็นพรีเซนเตอร์กับทางแชมพู Lux กับแคปเปญLux Super Rich Shine Straight & Beauty ร่วมกับ Scarlett Johanssonพรีเซนเตอร์ของทางLux นอกจากนั้นด้านการศึกษามิกุและพองเพื่อนVocaloidได้ถูกบรรจุในตำราการสอนของมหาวิยาลัย Oxford มหาลัยเบอร์หนึ่งของโลกประเทศอังหฤษ ในชื่อตำราว่าThe Oxford Handbook of Music and Virtuality ที่ได้รวบรวมเนื้อหาเกี่ยวดนตรีและในวันเกิดครบรอบ9ปีของมิกุทางบริษัทCrypton Future Mediaก็ได้อัพเกรดโปรแกรมVocaloidของมิกุเป็นรุ่นที่4กับHatsune Miku V4X ที่เพิ่มเสียงคำราม ปรับหน่วยเสียงให้ดีขึ้นและปรับสำเนียงอังกฤษให้ชัดขึ้น

    Hatsune Miku V4X
    และส่งท้ายปี2016และเปิดปี2017 โดยสองคอนเสิร์ตใหญ่ของมิกุที่ได้กลับมาร่วมงานกับอ. Isao Tomitaอีกครั้งหลังจากเคยร่วมงานกันในคอนเสิร์ตOrchestra Symphony Ihatov ในปี2012 กับคอนเสิร์ตOrchestra  Isao Tomita x Hatsune Miku: Dr. Coppelius ที่ยังคงใช้ทธีมหลักคือ อ.Tezuka Osamu ในวันที่ 11 และ 12 พฤศจิกายน และครั้งกับคอนเสิร์ตมิกุที่ร่วมกับวงกลองไทโกะ Kodo กับงานคอนเสิร์ตHatsune Miku x Kodo ในวันที่ 4 -5 มีนาคม 2017

    Hatsune Miku x Kodo 
    และในวันที่31 สิงหาคม ปี2017เป็นวันในวาระโอกาสครบรอบ10ปีHatsune Miku โดยได้มีโปรเจค แคปเปญ และ งานต่างๆที่จัดทำขึ้นมาเพื่อฉลองครอบรอบ10ปีของมิกุ เหล่านักแต่งเพลงต่างๆทั้งหน้าเก่าที่เดินตามความฝันได้กลับมามาแต่งเพลงให้เธออีกครั้ง หน้าใหม่ที่แต่งเพลงอวยพรวันเกิดให้เธอและหน้าเดิมที่แต่งเพลงให้เธอเมื่อทุกครั้งเหล่านักวาดที่วาดรูปฉลองอวยพรวันเกิด และแฟนคลับของที่ต่างพากันฉลองอวยพรและรำลึกเรื่องราวของเธอที่ผ่านมา10ปี วันเป็นวันทุกคนต่างพากันอวยพรและขอบคุณให้กับมิกุที่ค่อยให้เสียงและความฝันมาตลอด10ปี และแน่นอนงานฉลองวันเกิดที่สำคัญที่สุดHatsune Miku Magical Mirai 2017 โดยครั้งนี้ได้Hachiที่กลับมาแต่งเพลงให้เธออีกครั้งในเพลงที่ชื่อว่าSuna no Wakusei บทเพลงที่มีเนื้อหาลึกซึ้งที่บอกเล่าเรื่องราวของเธอและเหล่านักแต่งเพลงที่ผ่านมา10ปี

    Hatsune Miku Magical Mirai 2017 

    https://www.youtube.com/watch?v=AS4q9yaWJkI
    Suna no Wakusei 
    ก็จบไปแล้วกับเรื่องราวของไอดอลดิจิตอลผู้มอบเสียงเพลงและความฝันให้ผู้คนที่ชื่อว่าHatsune Miku จากโปรแกรมสังเคราะห์เสียงก้าวขึ้นมาเป็นไอดอลดิจิตอลที่ทรงอิธิพลที่สร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่และเป็นที่รักของแฟนเพลงทั่วโลกสุดท้ายนี้ขอขอบคุณเธอที่ได้สร้างเสียงเพลงมาตลอด10ปีและขอให้เธออยู่สร้างเสียงเพลงต่อตลอดไป Hatsune Miku เสียงแรกแห่งอนาคต 





     
                                                     https://www.youtube.com/watch?v=7fyDbWTF-4g&index=6&list=LL9kj4VWU8FesgZDWIxPQBWg


    อันนี้อยากให้ดูเพราะเป็นคอนเสิร์ตหลายอาจไม่รู้จัก(คนเขียนพึ่งมารู้จักนิเอง)กับNICONICO CHOPARTY 2016 VOCALOID LIVE~

    และสงท้ายด้วย

    https://www.youtube.com/watch?v=gdJpGXoTUtE
    3910Project 

    ติดตามมิกุได้ที่
    https://www.youtube.com/user/HatsuneMiku
    https://twitter.com/cfm_miku


    อ้างอิง
    http://akibatan.com/tag/hatsune-miku/  งานนี้ต้องขอบคุณเว็บอกิบะตันจริงๆเพราะมีเรื่องของมิกุตั้งแต่ปี2008
    http://vocaloid.wikia.com/wiki/Vocaloid_Wiki
    http://www.komkid.com/feature/hatsune-miku-vocaloid/
    https://en.wikipedia.org/wiki/Hatsune_Miku
    https://en.wikipedia.org/wiki/Vocaloid






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×