ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #51 : สตูดิโอ a-1 pictures จากหน้าใหม่ไฟแรงสู่เบอร์ใหญ่แห่งวงการอนิเมะ ตอนที่2

    • อัปเดตล่าสุด 4 ส.ค. 60


    ช่วงก้าวสู่แถวหน้าวงการอนิเมะและประตูสู่ยุคสองอนิเมะไอดอล
    ช่วง2011นี้จะเป็นช่วงที่สตูดิโอA-1 Picturesก้าวขึ้นมาอยู่แนวหน้าวงการอนิเมะอย่างเต็มตัวแต่จะถึงจุดนั้นทางA-1 Picturesได้ร่วมมือกับสตูดิโอOrdetของยามะคันอีกครั้งกับผลงานออริจินอลของตายามะคันที่โมว่าจะเป็นสุดยอดอนิเมะถ้าเจ้งจะออกจากวงการนั้นคือFractale ที่ตายามะคันกำกับเองซึ่งผลที่ตอบรับเจ้งสนิทอย่างยับเยินแทบจะเป็นอนิเมะที่ถูกเมินในซีซั่นฤดูหนาว2011พร้อมกับกระแสตอน3ของเรื่องมาโดกะ(อุมามิ)ของสตูดิโอshaftกำลังเป็นกระแสมากจนกลบอนิเมะเรื่องอื่นๆหมด ซึ่งผลกระทบของเรื่องนี้เล่นซะสตูดิโอOrdetเสียศูนย์กันเลยและอยู่ในสภาวะตกต่ำส่วนเจ้าสตูดิโออย่างของยามะคันที่ประกาศจะออกจากวงการก็ไม่ได้ทำตามที่กล่าวยังไปเข็นอนิเมะไอดอลอย่างWake Up, Girls!ในปี2014 ส่วนทางด้านA-1 Picturesจะไม่ได้รับผลกระทบอะไรมากแต่นับจากFractaleแล้วA-1 Picturesก็ไม่เคยร่วมงานกับสตูดิโอOrdetอีกเลย หลังจากผ่านเรื่องแย่ๆมาก็ถึงเวลาที่A-1 Pictureจะเจอซึ่งดีๆมั้ง ซีซั่นต่อมาA-1 Pictureและลูกพี่อย่างaniplexก็ได้วางโปรเจคใหญ่อีกครั้งหนึ่งกับออริจินอลอนิเมะที่ยอมลงทุนฉายในเวลาช่วงเย็น(ถือว่าเป็นช่วงเลาที่มีค่าลงฉายแพงที่สุด)กับอนิเมะสุดซึ้งอย่างAnohanaกำกับโดยnagai tatsuyukiอดีตอนิเมเตอร์มือดีของสตูดิโอ J.C.Staffซึ่งผลที่ได้รับนั้นอนิเมะเป็นชื่นชอบของเหล่าคนดูเป็นอย่างมากได้รับเสียงวิจารณ์ที่ดียอดขายก็ทำได้โอเคคุ้มค่ากับการที่ลงทุนไปและAnohanaถูกยกย่องเป็นอนิเมะที่มือหาซึ่งจนน้ำไหลที่ดีสุดทุกการจัดดับ จนทางA-1 Pictureก็ได้ปล่อยภาคหนังโรงให้แฟนๆซึ่งกันต่อในปี2013

    Anohana
    นอกจากAnohanaในเวลาเดียวกันทางA-1 Pictureก็ได้ทำอีกหนึ่งผลงานจากมังงะของkatou kazueเรื่องกำกับโดยtensai okamuraผู้กำกับรุ่นเก๋ามากฝีมือ ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากคนดูไม่แพ้กันจนเรื่องนี้เป็นกระแสอยู่ช่วงหนึ่งจนมีภาคหนังโรงในปี2012ชื่อAo no Exorcist Movieกำกับโดยtakahashi atsushiและกว่าจะได้ทำภาคต่อในปี2017กับAo no Exorcist: Kyoto Fujouou-henกำกับโดยHatsumi, Kouichiผู้กำกับหน้าใหม่ โดยทั้งAnohanaและAo no Exorcistที่ประสบความสำเร็จอย่างมากนั้นช่วยยกให้สตูดิโอA-1 Pictureก้าวขึ้นมาเป็นสตูดิโอแถวหน้าของวงการอนิเมะจากสตูดิโอขนาดกลางเติบโตขึ้นมากลายเป็นสตูดิโอขนาดใหญ่ที่ทำอนิเมะเกือบทุกซีซั่น

    Ao no Exorcist
    หลังประสบความสำเร็จอย่างสวยงามA-1 Pictureก็ยังไม่หยุดความแรงเพียงเท่านี้ทางA-1 Pictureรับทำโปรเจคอนิเมะชุบชีวิตเกมไอดอลในตำนานอย่างthe idolm@sterที่เมื่อปี2007สตูดิโอSunriseเคยทำอนิเมะเอาไว้ในชื่อiDOLM@STER Xenoglossiaที่พี่แกเอาไอดอลไปขับหุ่นยนต์เฉย(เอาไปย้ำซะidolm@sterเกือบจะอำลาก่อนเวลาอันควร)เป็นอนิเมะthe idolm@sterที่แฟนๆอย่างจะลืมมันมากที่สุดและแทบจะถูกลบออกจากประวัติศาสตร์the idolm@sterทาง Bandai Namcoคงอยากจะชุบชีวิตอนิเมะthe idolm@sterอีกครั้งเพื่อให้ซีรีสย์เติบโตและเดินหน้าต่อไปอีกโดยA-1 Pictureได้เป็นคนรับหน้าที่นี้ไปจนเกิดเป็นอนิเมะThe iDOLM@STERกำกับโดยnishigori atsushiโดยตอนแรกของเรื่องนี้นั้นมีประเด็นฮาๆอยู่เนื่องจากตอนแรกของเรื่องดันทำเป็นมุมมองบุคคลที่หนึ่งเหมือนในกับเกมที่พยายามให้คนดูเหมือนกำลังพูดกับสาวๆสมาชิก765โปรซึ่งเสียงของความไม่พอใจก็เริ่มออกมาทันทีจนในตอนสองนั้นก็กลับมาทำเป็นบุคคลที่สามและก็ได้เห็นหน้าของPซังซึ่งผลตอบรับของเรื่องนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากตัวอนิเมะสามารถทำให้The iDOLM@STERกระจายฐานแฟนๆทำให้ซีรีย์นี้เติบโตขึ้นมาได้ซึ่งทางA-1 Pictureก็ได้ปล่อยภาคแยกอย่างPuchimas!ในปี2013และภาคสองในปี2014กำกับโดยMankyuuเซียนทำอนิเมะจิบิ และภาคหนังโรงอย่างthe idolm@ster movie kagayaki no mukougawaในปี2014 The iDOLM@STERของสตูดิโอA-1 Pictureนั้นได้ชุบชีวิตซีรีย์เกมที่เกือบตายใหเกลับมายิ่งใหญ่และยังเปิดแรงผลักดันในกลายขยายจักรวาลThe iDOLM@STER อย่างเช่น the idolm@ster cinderella girlsที่กลายเป็นอนิเมะไปแล้ว  หรือThe iDOLM@STER Million Live!ที่จะน่าเป็นอนิเมะในอนาคต (แถมA-1 Pictureก็ได้งานพิเศษวากการ์ดให้กับเกมมือถือThe iDOLM@STER 2ภาคนี้ด้วย) นอกจากซีรีย์The iDOLM@STER ผลจากความสำเร็จอนิเมะของA-1 Pictureนั้นมันทำให้เป็นประตูสู่ยุคทองอนิเมะไอดอลเพราะหลังจากนั้นแล้วก็มีอนิเมะไอดอลเรื่องอื่นๆตามมาอย่างมากมายและได้รับความนิยมอย่างมาก ตัวเช่น โปรยักษ์อีกหนึ่งอย่างlove live school idol แม้กระทั้งโปรไอดอลทรงอิธิพลAKB48ยังส่งอนิเมะอย่างAKB00048 ซึ่งจุดเริ่มทั้งหมดมาจากอนิเมะThe iDOLM@STERของสตูดิโอA-1 Picture

    The iDOLM@STER
    และไม่ได้มีแค่ฝั่งของไอดอลหญิงเท่านั้นในซีซั่นเดียวกับThe iDOLM@STERทางA-1 Pictureก็ทำโปรเจคอนิเมะจากเกมจีบหนุ่มไอดอลสุดดังของค่ายNippon Ichi Software, Inc.ที่ลงในเครื่องPSPอย่างUta no☆Prince-sama♪ Maji Love 1000%กำกับโดยKou Yuu โดยผลที่ได้นั้นที่ได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งด้านกระแสและรายได้Uta no☆Prince-sama♪กลายเป็นซีรีย์ขวัญใจเราสาวๆเป็นอย่างมาก ทางด้านรายได้เรียกได้มาเป็นซีรีย์หากินของทางA-1 Pictureและค่ายKing Recordโปรดักชั่นของUta no☆Prince-sama♪(เรื่องนี้ไม้ใช้ของAniplex)ยอดขายแผ่นก็เกินหลักหมื่นก็อปปี้ทุกแผ่นยอดขายเพลงก็พุ่งแรงติดออริก้อนชาร์ตทุกครั้งทำภาคต่ออย่างUta no☆Prince-sama♪ Maji Love 2000%ปี2013 Uta no☆Prince-sama♪ Maji Love Revolutionsปี2015กำกับโดยhoshino makoto Uta no☆Prince-sama♪ Maji Love Legend Starกำกับโดยfuruta takeshiปี2016ก็สมารถทำเงินและสร้างกระแสได้มาอย่างต่อเนื่องเรียกได้ว่าUta no☆Prince-sama♪เป็นเบอร์หนึ่งของไอดอลชาย2Dเลยก็ว่าได้นอกจากจะเป็นอนิเมะที่ประสบความสำเร็จแล้ว มันยังจุดกระแสอนิเมะไอดอลชายอีกด้วยที่มักไม่ค่อยได้เห็นซักเท่าไรแต่พอหลังความสำเร็จของUta no☆Prince-sama♪แล้วก็มีอนิเมะแนวไอดอลชายหรือเกมไอดอลชายออกมากันอย่างมากมายให้เลือกเสพย์เอาใจแม่ยกกันทั่วหน้าแถมUta no☆Prince-sama♪ ซึ่งทุกอย่างล้วนมาจากฝีมือการสร้างอนิเมะของA-1 Pictureที่เปิดประตูใหม่ของอนิเมะไอดอล
    Uta no☆Prince-sama♪
    หลังจากที่เปิดกระแสอนิเมะไปแล้วเข้าสู่ปี2012ทางA-1 Pictureได้นำมังงะน้ำดีที่กวาดรางวัลไปแล้วหลายสำนักของkoyama chuuyaนั้นคือUchuu Kyoudaiเรื่องราวของสองพี่น้องที่มีฝันอยากเป็นนักบินอวกาศกำกับโดยwatanabe ayumuผู้กำกับรุ่นเก๋าที่ผ่านงานอย่างโดราเอม่อนภาคหนังโรงมาหลายภาคซึ่งทำออกมาตั้ง99ตอนฉายยาวไม่ตัดซีซั่นเลยซึ่งไม่ค่อยพบเห็นมากเท่าไรนักในวงการณ์อนิเมะยุคปัจจุบัน และในเวลาเดียวกันA-1 Pictureก็ได้มีผลงานอนิเมะออริจินอลที่ได้นำuki atsuyaที่เคยร่วมงานวาดภาพให้กับsupercellและงานล่าสุดออกแบบลายเส้นให้Digimon Adventure triมาออกแบบตัวละครกับเรื่องTsuritamaอนิเมะตลกบั่นทอนปัญญากำกับโดยnakamura kenjiแต่ทว่ากับไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร  ในปี2012ทางA-1 Pictureได้รับงานจากผลงานไลท์โนเวลสุดโด่งดัง ณ เวลานั้นที่เป็นไลท์โนเวลขายดีอันดับหนึ่งที่เขียนโดย อ.kawahara rekiวาดโดย อ. abec กับเรื่องSword Art Onlineกำกับโดยitou tomohiko ซึ่งผลตอบรับนั้นเรียกได้เป็นอนิเมะของA-1 Pictureที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดอีกหนึ่งเรื่องที่A-1 Picture SAOถือได้ว่าเป็นอนิเมะขวัญใจมหาชนมีฐานแฟนคลับจำนวนมาก ทางด้านรายได้นั้นเรียกได้ว่าทำเงินให้A-1 Pictureและ Aniplex ด้วยยอดขายแผ่นสามหมื่นกว่าก็อปปี้และรายได้จากสินค้าอื่นๆพร้อมกับ ผลประสบความสำเร็จอย่างงดงามของSAOแน่นอนว่าความดีความชอบตกไปเป็นของA-1 Pictureเต็มๆจนมีโปรเจคภาคต่ออย่างSword Art Online II ปี2014และโปรเจคใหญ่หนังโรงอย่างSword Art Online Movie: Ordinal Scaleปี2017โดยความสำเร็จของSAOนั้นเป็นก้าวหนึ่งของA-1 Pictureที่จะกลายเป็นสตูดิโอขวัญใจมหาชนแฟนๆและสตูดิโอเนื้หอมของเราค่ายมังงะ  ไลฟ์โนเวล และเกม ในการสร้างผลงานอนิเมะ

    Sword Art Online

    ติดตามตอนต่อไป



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×