ลำดับตอนที่ #5
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : เคยากิรุ่นที่ 1 : Uemura Rina คุณป้าผู้น่ารัก
ชื่อ : Uemura Rina (上村莉菜)
ชื่อเล่น : อุเอมู, รินะ, ป้ารินะ (บ้านเราเรียก ป้ามู)
วันเกิด : 4 มกราคม 1997
ส่วนสูง : 152 ซม.
กรุ๊ปเลือด : O
บ้านเกิด : เมือง ยูชิกุ จังหวัด อิบารากิ ต่อมาย้ายมาอยู่ที่ชิบะภายหลัง
สิ่งที่ชื่นชอบ : แฟชั่น, แต่งตัว
ความสามารถ : เล่นเปียโน, ทรัมเปต, สกี
ยูนิตในวงที่อยู่ : Five Cards, 156
อุเอะมุระ รินะ ไอดอลผู้มีเอกลักณ์ตรงผมหน้าม้ากับดวงตากลมโตและร่างกายตัวเล็กเปราะปราง(ตัวเล็กที่สุดในวง)ที่ดูเด็กกว่าอายุจริงของตัวเองจนดูรวมๆแล้วราวกับเธอเป็นนางฟ้า บวกกับสไตล์การแต่งตัวที่ของเธอที่เน้นโทนสีขาวแล้วยิ่งทำให้เธอยิ่งดูเหมือนนางฟ้าไปอีกทำให้คาแร็คเตอร์ตอนแรกๆ ของรินะนั้นเป็นคุณภูติผู้น่ารัก จนขนาดได้ฉายาว่า นางฟ้าแห่งชิบะ
นางฟ้าแห่งชิบะ
แม้จะเป็นนางฟ้าแต่เป็นนางฟ้าที่ทำอะไรไม่ค่อยได้เรื่องซักเท่าไร จุดเริ่มต้นมาจากรายการ Keyakitte Kakenai ตอนเปิดตัวทางด้านรินะนั้นจะโชว์ทักษะดนตรีโดยเล่นทรัมเปตแต่ทว่าตัวเธอไม่เล่นมันมา 3 ปีแล้วผลที่ได้เธอเป่าได้ออกมาได้เพี้ยนมากมีแค่เสียงบุฮะบุฮะเท่านั้นจนกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวที่แฟนๆจดจำเธอได้ หลังจากนั้นรินะก็เริ่มโชว์ความไม่ค่อยได้เรื่องของตัวเองออกมา เช่น อ่อนด้านกีฬา ร่างกายไม่ค่อยจะมีเรี่ยวมีแรง เต้นร้องไม่เก่ง ความจำไม่ค่อยดี ทำอะไรก็ดูจะไม่ได้เรื่องเท่าไร ทำให้ตัวรินะได้คาแร็คเตอร์สาวพงคัตสึ(ไว้เรียกไอดอลที่ทำอะไรไม่ค่อยได้เรื่อง)ไป แม้จะมีคาแร็คเตอร์เป็นสาวไม่ได้เรื่องก็ตามแต่เธอก็เป็นที่จดจำและมีฐานแฟนๆพอสมควรในงานจับมือวันครั้งแรกของวงรินะมียอดคนจับมามากที่สุดเป็นอันดับ 2 แถมเหล่าแฟนๆต่างชื่นชมเธอว่าเป็นยอดนักตกงานจับมืออีกคนหนึ่งของวง แต่หลังๆ คาแร็คเตอร์ไม่ค่อยได้เรื่องของรินะเริ่มถูกเหล่าเมมเบอร์ในวงเรียกว่า คุณป้า เนื่องจากทำอะไรไม่ค่อยจะมีแรงดูมึนๆงงๆ จนเป็นที่มาของฉายาว่า ป้ารินะ หรือ ป้ามู ที่แฟนๆเรียกติดปากกัน
ช็อตแจ้งเกิด
อย่างที่กล่าวไปรินะไม่ค่อยโดนเด่นในด้านการเต้นการร้องเท่าไรบวกกับคาแร็คเตอร์ของเธอที่ดูน่ารักจนดูขัดกับธีมวงที่ดูเท่ดุดันทำให้รินะติดเซมบัตสึอยู่แถว 3 อยู่ตลอดได้โอกาสอยู่แถวที่ 1 ครั้งเดียวในซิงเกิลที่ 4 (ดันมาติดเพลงที่ดุที่สุดอีก) หลังจากนั้นจะวนอยู่ในแถว 3 และ แถว 2 จนถึงปัจจุบัน แม้ว่ารินะจะเป็นไอดอลที่ไม่โดดเด่นในด้านร้องเต้นเท่าไรนักแต่เธอกับโดนเด่นในด้านถ่ายแบบอย่างมากโดยคาแร็คเตอร์ที่ดูน่ารักพร้อมกับเป็นคนที่ชอบแต่งตัวและมีเซ้นต์ด้านแฟนชั่นทำให้รินะได้ไปถ่ายแบบในนิตยสารแฟนชั่นอยู่ตลอดและตัวผลงานถ่ายแบบถือได้ว่าดีเลยทีเดียว
ภาพ Keyakizaka46 Group 1st Photo Book
ผลงานที่โดดเด่น
ยูนิต Five Cards
เพลง Bokutachi no Sensou
ยูนิต 156
Ballet to Shounen
ยูนิตไม่มีชื่ออยู่กับ อุเอะมุระ รินะ, นากาซาวะ นานาโกะ, วาตานาเบะ ริกะ
Gomen ne kurisumasu
ถ่ายแบบลงนิตยาสาร Hustle Press 2016.10.25
ขึ้นปกนิตยสาร POPunited vol. 09
ถ่ายแบบลงนิตยสาร KERA Magazine January 2017
ถ่ายแบบลงนิตยสาร blt graph. vol.21
ถ่ายแบบลงนิตยสาร HaaaaaN zero ช่วงปลายปี 2017 3 ฉบับ
ถ่ายแบบลงนิตยสาร ENTAME June 2018
ขึ้นปกนิตยสาร MARQUEE Vol.127 ซึ่ง MARQUEE เป็นนิตยสารที่รินะไปถ่ายแบบบ่อยๆ
ขึ้นปกนิตยสาร Top Yell Neo 2018-2019
ได้ตำแหน่งแถวหน้าในซิงเกิลที่ 4 Fukyouwaon
รวมวีรกรรมและเรื่องราวที่น่าจดจำของรินะ
(ส่วนใหญ่จะเป็นในรายการ Keyakitte Kakenai ถ้าพลาดเรื่องไหนต้องขออภัยด้วยครับ)
- เปิดตัวด้วยลุคคุณภูติสุดน่ารัก
- เหตุการณ์แจ้งเกิดรินะอย่างที่กล่าวไว้กับการโชว์เป่าทรัมเป็ตสุดแป็กของเธอที่ทำให้แฟนๆจดจำและชื่นชอบเธอทำให้ทรัมเป็ตกลายเป็นไอเทมประจำตัวรินะช่วงต้นๆที่มักติดตัวไปด้วย
- ตอนงานอีเว้นเปิดตัวครั้งแรกก็เอาโชว์แฟนๆ แถมหลังจบงานอีเว้นเลยซื้อทรัมเปตส่วนตัวซะเลยจนพิธิกรทราบซึ้งความพยายามเลยขอใบเสร็จออกเงินให้เธอ
- แม้ตอนวงได้ถ่ายโฆษณาของ lotte โฆษณาของรินะก็ยังเป็นเป่าทรัปเป็ต
- ตอนเข้าค่ายเก็บตัวซึ่งเหล่าเมมเบอร์ได้ฝึกเต้นพร้อมกันครั้งแรกในช่วงยืดกล้าเนื้อนั้นรินะเป็นคนตัวแข็งมากๆทำให้สภาพเธอตอนยืดกล้าเนื้อเหมือนซาดาโกะแถมตอนเรียนเต้นก็ผิดจังหวะจนตามคนอื่นไม่ทัน
- ตอนวัดความสามารถด้านร่างกายรินะค่อนข้างอ่อนด้านทักษะกีฬามากๆแถมยังไม่ค่อยจะแข็งแรงด้วยทำให้คะแนนของเธอค่อนข้างแย่มากๆ แต่ถึงอย่างนั้นเธอกับเล่นสกีเก่งมาก
- ในตอนฟูจิคิวริแอ็คชั่นรินะได้เข้าบ้านผีสิงคนเดียวซึ่งเธอกลัวมากๆจนรีบวิ่งหนีไม่ดูทางจนหัวไปชนกล้องเข้าพอออกมาจากบ้านผีสิงรินะยังไปบ่นใส่ตากล้องด้วย
- ตอนเขียนฟูกันเป้าหมายปี 2016 ซึ่งรินะเขียนว่าจบการศึกษาการเป็นพงคัตสึแต่เธอก็ดนไปโชว์ความพงคัตสึเพราะทำกระดาษขาดแถมเขียนผิดอีกต่างหาก หดทางการศึกษาการเป็นพงคัตสึยังอีกยาวไกล
- ตอนทดสอบทำอาหารรินะต้องทำแฮมเบิร์กแต่ปรากฏว่ามันออกมากลายเป็นหมูทอดซะอย่างงั้นแถมยังอร่อยมากด้วย
- ตอนฝึกทักษะการแสดงจะให้เมมเบอร์สามคนกินแกงกระหรี่โดยหนึ่งในนั้นเป็นกงกระหรี่สุดเผ็ดโดยเมมเบอร์ที่ได้จานธรรมดาต้องหลอกให้ได้ว่าตัวเองเผ็ดอยู่ซึ่งรินะโดนแจ็คพล็อตจานเผ็ดจริงซึ่งเธอเผ็ดจนสั่นเป็นเจ้าเข้าเลย
- รินะเป็นคนที่ไม่ถูกกับสัตว์มากๆ แม้ว่าจะเป็นสัตว์น่ารักๆอย่างกระต่ายก็ตาม
- ตอนแข่งกีฬาฤดูใบไม้ล่วงวันนั้นรินะเหมือนหวัดลงคอทำให้เธอเสียงแหบเวลาที่เธอพูดมันเลยดูตลกมาก
- ช่วงคริสต์มาสตอน ม.ปลาย ไม่ค่อยสวยหรู้ท่าไรนักเพราะทำงานพิเศษที่ KFC ซึ่งงานจะยุ่งมาก (วันคริสต์มาสต์คนญี่ปุ่นทั่วประเทศจะแห่ซื้อ KFC กัน) ทำให้เธอไม่ฉลองวันคริสต์มาสต์
- ตอนวาเลนไทน์ที่เอาเมมเบอร์มาแสดงฉากสารภาพรักในฝันของแต่ล่ะคนโดยซาวาเบะพิธีกรมารับบทชายซึ่งรินะก็เผลอหลุดขำตอนระหว่างแสดงฉากสารภาพรักซะงั้น
- ในตอนหาอับดับ 1 ในด้านต่างๆ ซึ่งอับดับห่วยด้านกีฬาที่ให้เลย์อัพบาสตกเป็นของรินะโดยมีช็อตฮาตรงเธอเลย์อัพแล้วที่ลูกบาสมันเด้งกับมาโดนหัวเธอเต็มๆ หรือเอาแป้นบาสเด็กเล่นรินะก็ยังเลย์อัพไม่เข้าห่วงอีก
- อย่างที่ทราบกันดีว่ารินะได้เป็นแถวหน้าในซิงเกิล 4 เพลง Fukyouwaon ที่ขึ้นว่าเป็นเพลงที่ดุที่สุดของเคยาแต่คาแร็คเตอร์สุดน่ารักของรินะมันขัดกับเพลงมากทำให้เพลงนี้รินะกลายเป็นความน่ารักนุ่มนิ่มกลางวงความดุดัน นอกจากนี้เพลง Fukyouwaon เป็นอีกเพลงที่ท่าเต้นค่อนข้างหนักและยากซึ่งรินะก็เคยบอกว่าค่อนข้างลำบากพอควรเพราะจำท่าเต้นไม่ค่อยได้ แถมเมมเบอร์ อไมอิซุมิ ยุยเคยบอกว่ารินะเต้นเหมือนคนเมาหมัด
- ในจัดอับดับชื่อเล่นรินะอยู่ในกลุ่มถูกเรียกด้วยชื่อต้นเพราะพิธีกรถามว่ามีชื่อเล่นอีกไหมเหล่าเมมเบอร์ก็ตอบเป็นเสียงเดียวว่า ป้า กลายเป็นจุดเริ่มต้นชื่อเล่นว่า ป้ารินะ หรือ ป้ามู เป็นต้นมา
- เมมเบอร์วาตานาเบะ ริสะเคยออกมาบอกว่ารินะชอบมาถามเยอะๆจนตอบไม่ทันตอนที่ริสะไปถ่ายแบบจนรู้สึกรำคาญมากเพราะรินะติดตามชื่นชอบวงการแฟนชั่นมากๆพอริสะได้ไปถ่ายแบบที่นิตยสาร non-no ทำให้รินะตื่นเต้นจนถามไม่หยุด
- รินะเป็นคนประเภทที่ไม่กินอะไรต่อจากคนอื่นเด็ดขาดตอนไลฟ์หรือคอรเสิร์ตถ้าต้องดื่มน้ำเดียวกับขวดคนอื่นในงานเธอจะไม่กินน้ำเลยหรือเวลามีปาร์ตี้ชาบูเธอจะกินจานเดียวก็กลับบ้าน
- รินะเป็นผู้โชคดีได้ของขวัญวาเลนไทน์จากพิธีกรโดยเธอขอเครื่องดูดฝุ่นเพราะเธอรินะป่วยค่อนข้างบ่อยเลยต้องทำความสะอาดห้องตลอดแต่กว่าจะทำเสร็จใช่เวลาแถมลำบากด้วยสรุปได้นอนได้แค่ไ่ม่กี่ชั่วโมงหลังทำความสะอาด
- กระเป๋าหอยแครงของรินะ
- รินะได้ไปเที่ยวฮันนิมูนกับเมมเบอร์โอเซกิ ริกะที่สกีรีสอร์ทซึ่งรินะได้โชว์ทักษะสกีของตัวเองที่เรียกได้ว่าเท่จนผิดคาแร็คเตอร์และเธอกับโอเซกิที่โอกาสได้พูดคุยระบายความในใจตั้งแต่อยู่ในเคยากิซึ่งทั้งสองคนนี้ที่ได้ว่าเป็นคู่จิ้นอีกคู่หนึ่งในวง
- แต่ปัจจุบันนี้แฟนเริ่มที่เปลี่ยนมาอวยรินะกับฮิราเตะ ยูรินะกันแล้วซึ่งกระแสกำลังมาแรงมากเนื่องจากแฟนๆสังเกตเห็นทั้งคู่อยู่ด้วยกันบ่อยๆ รินะก็เริ่มพูดถึงฮิราเตะมากขึ้นแถมโดยคาแร็คเตอร์ที่ฮิราเตะที่เหมือนหนุ่มหล่อและรินะที่สาวน้อยทำไมมันเข้ากันมากๆ
- ตอนเอาเมมเบอร์ที่เหลือ 7 คนมาเล่นเกมเพื่อได้สิทธิถ่ายทำนอกสถานที่ในเกมเดาะวอลเลย์บอลที่ต้องเมมเบอร์เดาะให้ครบทุกคนแต่ทว่ารินะไปโชว์เด๋อแทนที่จะเดาะเธอเผลอไม่รับลูกวอลเลย์บอลเฉยแต่ทว่าเธอก็สมารถได้สิทธิถ่ายทำนอกสถานที่จนได้
-
- ในตอนทีมสุไก VS ทีมริกะแข่งขันต้อนรับปีใหม่ 2019 รินะถือว่าเด็ดมากๆในตอนนี้โดยเฉพาะตอนเกมทายของใต้โต๊ะซึ่งจู่ๆรินะก็ทุบโต๊ะและกริ๊ดออกจนทุกคนตกใจ
หากมีผิดตรงไหนต้องขออภัยด้วยครับ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น