ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #5 : แนะนำอนิเมะ:She and Her Cat: Everything Flows เรื่องราวของเธอและแมวของเธอ

    • อัปเดตล่าสุด 7 ต.ค. 60



    ชื่อเรื่อง: She and Her Cat: Everything Flows(ชื่อญี่ปุ่นKanojo to Kanojo no Neko: Everything Flows)

    ต้นฉบับ:อนิเมะสั้น

    ผู้แต่ง:Makoto Shinkai

    ผู้กำกับ: Sakamoto Kazuya

    สตูดิโอ: LIDENFILMS 

    จำนวนตอน:4ตอนจบ

    แนว:ดราม่า

    ฉายซีซั่น:ฤดูใบไม้ผลิ2016

    เรื่องย่อ

    เรื่องราวจะเล่าผ่านมุมมองจากเจ้าแมวดำอ้วนนามว่าดารุที่อาศัยอยู่กับเจ้าของนามมิยูหญิงสาวที่กำลังจะจบชั้นมหาลัยและกำลังหางานทำ ดารุนั้นอาศัยกับมิยูมาตั้งแต่ทั้งคู่ยังเด็กทำให้ทั้งสองสนิทกันมากและเจ้าดารุรักมิยูเป็นอย่างมาก แต่ตัวมิยูนั้นต้องพบปัญหาต่างๆตั้งแต่ที่เธอออกจากบ้านมาใช้ชีวิตด้วยตัวเอง ปัญหาการหางานทำของเธอ และปัญหาทางครอบครัว ทำให้มิยุเกิดความเศร้าขึ้นมาในจิตใจเธอมักจะนอนร้องไห้ตลอด ทำให้ดารุที่เห็นเจ้านายกำลังโศกเศร้านั้นทำให้มันอย่างจะช่วยเยียวยาจิตใจเจ้านายสุดที่รักของมัน เรื่องราวหญิงสาวกับแมวของเธอจริงเริ่มขึ้น

    ตัวละคร


    Daru CV:  Asanuma Shintaro 

    เจ้าแมวดำอ้วนกลมที่อายุมากจนเป็นคุณปู่ ทำหน้าที่ดำเนินเรื่องดารุเป็นลูกแมวกำพร้าที่ถูกแม่ของมิยุเก็บมาเลี้ยงแล้วดารุก็กลายเป็นแมวของมิยุ ดารุนั้นสนิทกับมิยุมากจะอยู่ด้วยกันตลอดเวลาตั้งแต่เด็กจนโตจนกระทั้งมิยุแยกออกจากบ้านไปอยู่กับเพื่อนก็ยังนำเจ้าดารุไปด้วย ดารุรักเจ้านายของมันมากในหัวของมันมีแต่เรื่องของเจ้านาย แต่ดารุต้องเห็นมิยุโศกเศร้าตลอดดารุอยากจะช่วยเหลือเจ้านายของมัน อย่างให้เจ้านายกลับมายิ้มอีกครั้ง เพราะเวลาของดารุเหลือไม่มากแล้ว


    Miyu CV:Hanazawa Kana

    หญิงสาวที่กำลังจะจบมหาลัย โดยเธอแยกออกมาใช้ชีวิตด้วยตัวเองโดยเช่าหอร่วมกับเพื่อนแต่เพื่อนของเธอต้องย้ายออกไปทำให้เธอต้องอยู่ร่วมกับเจ้าดารุแค่1คนกับ1ตัว มิยุพยายามใช้ชีวิตด้วยตัวเองพยายามหางานทำเลี้ยงตัวเองกับดารุแต่ว่าเธอต้องเจออุปสรรค์มากมายบวกกับปัญหากับแม่ของเธอทำให้เธอกดดันจนเวลานอนเธอจะร้องไห้ด้วยความโศกเศร้าตลอด


     She and Her Cat(1999)

     She and Her Catต้นฉบับนั้นเป็นผลงานอนิเมะสั้นของผู้กำกับMakoto Shinkai ในปี1999ซึ่งตัวเขานั้นเป็นคนทำอนิเมะด้วยตัวเองทั้งหมดแม้กระทั้งพากย์เสียงด้วยมีคู่รักของเข้าของพากย์เสียงช่วยซึ่งเป็นผลงานแรกๆอ.ชินไคก่อนที่จะประสบความสำเร็จกับเรื่องยามเมื่อซากุระร่วงโรยและKimi no nawa พอมาปี2016โดยกระแสชื่อผู้กำกับMakoto Shinkai กำลังมาแรงกับผลงานKimi no nawaทำให้ทางสตูดิโอLIDENFILMS นำ She and Her Catกลับมาทำใหม่อีกครั้งโดยผู้กำกับSakamoto Kazuya

    งานนี้อ.ชินไคไม่ได้มีส่วนร่วมในทีมงานผลิต เราจึงไม่ได้เห็นการลงแสงกับฉากขั้นเทพหรืออารมณ์เหงาสุดขั้วหัวใจแบบยามเมื่อซากุระร่วงโรยหรือKimi no nawa เรื่องนี้ทำภาพออกมาโทนสีเบาๆสบายตากับอารมณ์ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นหัวใจ ไม่ค่อยจะเล่นสีและแสงภาพจึงออกมาเรียบๆแต่ก็ออกมาใช้ได้เข้ากับตัวเรื่องได้ดี เนื้อเรื่องนั้นจะถ่ายทอดความรักของเจ้าแมวดารุที่มือต่อเจ้านายของมันทำให้คนดูรู้สึกอบอุ่นใจ แต่ฉากที่ดารุพยายามจะช่วยปลอบเจ้านายของมันทำได้ออกมาซึ่งกินใจและมีกลิ่นอายความเหงาอยู่ทีมงานได้รักษามนต์เสน่ห์ความเหงาของชินไคเอาไว้ได้ดี โดยรวมแล้วถึงจะเป็นอนิเมะที่ไม่มีลูกเล่นอะไรมากแต่ก็สามารถดูเรื่อยๆเพลินๆเหมาะสำหรับคนที่อยากดีอะไรที่มันสบายๆใจหน่อยและเหมาะกับทาสแมวอย่างยิ่ง และสาวกของอ.ชินไคไม่ควรพลาดเด็นขาด แถมฉากจบของเรื่องนี้เซอร์ไพรส์เอามากๆใครติดตามอ.ชินไคเห็นแล้วต้องร้องอ่อทันที(ไม่สปอยไปดูกันเอง) 


    EDเพราะมากกก


    เรื่องราวของเธอและแมวของเธอ

    อ้างอิง

    https://myanimelist.net/anime/32491/Kanojo_to_Kanojo_no_Neko__Everything_Flows


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×