ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #49 : อนิเมะซีซั่นฤดูร้อน2017ที่น่าสนใจ

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.ค. 60




    ถ้าจะบอกว่าซีซั่นทั้ง4ของอนิเมะนั้นซีซั่นไหนเด่นที่สุดคนเขียนกับเพื่อนๆมักจะยกซี่ซั่นฤดูร้อนนี้และเพราะมักมีอนิเมะฟอร์มยักษ์ค่ายใหญ่ๆเด่นๆลงซี่ซั่นนี้กันเยอะ(ไล่ระดับความพีคของซีซั่น ร้อน>หนาว>ล่วง>ผลิ)ซึ่งฤดูร้อนปี2017ก็มีผลงานต่างๆที่มีฐานแฟนคลับหนาแน่นที่กลายเป็นอนิเมะและเรื่องอื่นๆที่น่าสนใจดู ทุกครั้งคนเขียนจะดูประมาณ3-4ตอนแฃ้วค่อยมาเขียนแนะนำครั้งนี้พิเศษดูกันตอนเดียวแล้วเขียนเลย


    Fate/Apocrypha
    หนึ่งผลงานอนิเมะที่คนเขียนรอค่อยมากที่สุดในซีซั่นหนึ่งในผลงานซีรีส์fare โดยFate/Apocryphaนั้นจริงๆแล้วเป็นโปรเจคเกมออนไลน์มาก่อนแต่ถูกระงับโปรเจคทางไทป์มูนเลยเปลี่ยนเป็นไลท์โนเวลแต่งด้วยHigashide Yuichiroภาพปรพกอบด้วยOtotsugu Konoeซึ่งทั้งควบคุมโดยKinoko Nasuผู้สร้างเฟสซีรีส์และผู้ก่อตั้งไทป์มูน ส่วนอนิเมะนั้นก็ได้สตูดิโอเจ้าบุญทุ่มอย่าง A-1 Picturesมาดูแล กำกับด้วยAsai Yoshiyukiที่เคยกำกับผลอย่างCharlotteมาแล้วโดยเนื้อภาคนั้นจะอยู่คนล่ะจักรวาลกับภาคหลัก ภาคนี้จะไม่เกิดสงครามจอกศักสิทธ์ครั้งที่4และ5ที่เมืองฟุยูกิโดยมีกลุ่มชื่อว่ายุคด์มิลเลเนีย (Yggdmillennia)ได้ประกาศว่าค้นพบมหาจอกศักดิ์สิทธิ์พร้อมกับทำการประกาศแยกตัวและประกาศสงครามกับสมาคมจอมเวทย์หรือทางหอนาฬิกา นำไปสู่ชนวนสงครามจนเกิดมหาสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ขึ้นโดยจะแบ่งฝั้งมาสเตอร์กับเซอร์แวนฝั้งล่ะ7เท่าๆกันโดยแบ่งเป็นฝั่งดำคือยุคด์มิลเลเนียและฝั่งแดงคือสมาคมจอมเวทย์โดยสนามรบอยู่ที่เมืองทรีฟัสประเทศโรมาเนีย สำหรับเรื่องไม่ต้องอธิบายอะไรมากใครที่เป็นสาวกซีรีส์fateต้องไม่พลาดแน่ๆ ถึงงานอนิเมะนั้นจะไม่ได้ดีมากเทียบเท่ากับภาคหลักที่ทำโดยufotable แต่ด้วยร่วมเปิดมาตอนแรกที่ว่ายอดเยี่ยมไม่ทำให้ผิดหวังฉากแอ็คชั่นสุดมันอลังการ ออกแบบคาแร็คเตอร์ได้ออกมาดีตามสไคล์เส้นA-1 ไม่ทิ้งบรรยากาศเก่าๆแบบเฟสไป และที่เซอไพร์มีฉากฆ่ากันแบบเลือดสาดหรือฉากฆ่าโหดๆซึ่งเป็นของคู่กันกับซีรีส์เฟส แต่สำหรับA-1แล้วเป็นสตูดิโอที่ไม่ชอบทำฉากเลือดฉากโหดเท่าไรนัก และที่เด่นสุดท้ายคือOPที่ร้องโดยegoist ดูแล้วคนเขียนน่าจะติดตามยาวๆ

    ขวัญใจมหาชนประจำเรื่อง!?//นายมันไอดอลประจำฝั่งดำชัดๆ


    kakegurui 
    ชื่อในชื่อไทย โคตรเซียนโรงเรียนพนัน ผลงานมังงะของ Kawamoto Homura แต่งเรื่องและ Naomura Tooru วาด ลงในนิตนสารGangan Jokerของสำนักพิมพ์Square Enix(ค่ายเหลี่ยมก็ทำมังงะนะเออ) LCโดยรักพิมพ์ ส่วนอนิเมะนั้นได้สตูดิโอมาแรงมากในช่วงนี้อย่างMAPPAที่ประสบความสำเร็จกับผลงานอนิเมะขวัญใจสาวๆอย่างYuri!!! on ICE กำกับโดยHayashi Yuuichirou เนื้อเรื่องเกี่ยวกับโรงเรียนเอกชนเฮียคคะโอ โรงเรียนของเหล่าลูกคุณหนูไฮโซผู้ร่ำรวยโดยจะกฏปกครองแบ่งชนชั้นอยู่คือ การพนัน ผู้ชนะเท่านั้นที่จะมีสิทธิอยู่เหนือกว่าผู้แพ้ที่จะถูกลดฐานะตัวเองต่ำกว่าคนอื่น และที่นี้เงินคือทุกอย่าง จนกระทั้งมีนักเรียนย้ายใหม่เข้ามานามว่า Jabami Yumeko เรื่องก็น่าจะมีฐานแฟนบ้านเราเยอะพอควรจากมังงะของรักพิมพ์และเป็นที่รู้กันดีว่าเห็นผู้หญิงเยอะๆและมีผู้ชายไม่กี่หน่อแบบนี้เหมือนจะเป็นอนิเมะสูตรสำเร็จ แต่ไม่ใช้เลยเพราะเหล่าสาวสวยแต่ละนางนั้นไซโคสุดๆโดยเฉพาะสีหน้าที่ดูจิตมากๆโดยธีมเรื่องที่เหมือนเอาความเป็นมนุษย์และจิตวิทยามาเล่นกับตัวละคร ส่วนด้านผลงานอนิเมะนั้นถือได้ว่าเปิดตัวได้น่าประทับใจงานภาพทำออกมาได้ดีมากคล้ายต้นฉบับพอสมควรและฉากใส่อารมณ์ของตัวละครนิได้มาก เนิ้อเรื่องนิต้นฉบับมันโอเคอยู่แล้วขึ้นอยู่ที่การถ่ายทอดของอนิเมะซึ่งทำได้โอเคเลย มาพูดถึงจุดเด่นที่ชอบเรื่องนี้บ้างนั้นคือเสียงพากย์ที่ต้องสื่ออารมณ์ตัวละครในเรื่องที่ค่อนข้างเล่นอารมณ์หนักพอสมคสรซึ่งทีมนักพากย์เรื่องนี้เอาอยู่โดยเพาะHayami Saoriที่พากย์Jabami Yumekoได้ออกมายอดเยี่ยมและจิตมากๆ อีกจุดเด่นอย่างหนึ่งคือเพลง มาที่ตัวเพลงOPที่ร้องโดยTiaและผู้แต่งเพลงที่สุดเซอไพร์อย่างRyoแห่งวงSupercellซึ่งไม่ค่อยได้เห็นผลงานพี่แกเท่าไรช่วงนี้(เขาคนนี้คือผู้อยู่เบื้องหลังวงegoist ด้วยรับสองงานซีซั่นนี้)และเพลงประกอบสไตล์แจ๊สที่เข้าบรรยากาศเรื่องที่เป็นธิมเกมพนันสุดๆ เป็นอนิเมะอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจ

    จิตได้ใจจริง


    katsugeki/touken ranbu
    นี้คืออนิเมะสมนาคุณแฟนคลับที่ลงทุนมากที่สุดเรื่องหนึ่งแสดงถึงพลังการเปย์ของสาวๆและเห็นแบบนี้เคยเล่นเกมดาบมาก่อนนะเออ อย่างที่รู้กันสำหรับเกมtouken ranbuที่เปิดให้บริหารบนเว็บDMM.comผลิตโดย Nitroplus เลยธีมเกมเป็นลักษณะดาบญี่ปุ่นกลายเป็นหนุ่มหล่อ(บางตัวนี้สาวดุ้นมาเลยอย่างmidare)ที่ต้องสู้กับกองทัพย้อยเวลาเพื่อปกป้องประวตืศาสตร์ญี่ปุ่นซึ่งเกมประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากสาวๆต่างพากันป่วยดาบกันทั่วหน้าจนต้องทำอนิเมะมาสองเรื่องด้วยกันนั้นคือTouken Ranbu: Hanamaruที่ฉายไปปีที่แล้วทำโดยสตูดิโอDoga Koboฉายไปปีแล้วพร้อมกับทำภาคต่อโดย ส่วนเรื่องที่สองที่ฉายซีซั่นนี้คือkatsugeki/touken ranbuดูแลด้วยสตูดิโอมหาเซียนอย่างufotableกำกับโดยShirai Toshiyukiอนิเมเตอร์ประจำสตูดิโอซึ่งนี้เป็นผลงานกำกับเรื่องแรกของเขาโดยเนื้อเรื่องจะเจาะจงในปี1863กองทัพย้อยเวลาได้ทำการย้อยเวลาเพื่อที่จะทำลายช่วงเวลาประวัติศาสตร์ ทำให้ซานิวะส่งขุนพลดาบมาเพื่อปกป้องช่วงเวลาประวัติศาสตร์โดยมี Izuminokami Kanesada, Horikawa Kunihiro , Mutsunokami Yoshiyuki, Yagen Toushirou, Tonbokiri,และTsurumaru Kuninaga ภาคนี้จะแตกต่างจากภาคHanamaruที่จะเป็นลักษณะคอมเมดี้เฮฮาไม่จริงจังอะไรมากแต่ในภาคkatsugekiจะมีเนื้อหาจริงจังเข้มข้นดรม่ามากขึ้น งานภาพไม่ต้องอธิบายอะไรมากufotableงานภาพเขาคุณภาพ10เต็ม10อยู่แล้วภาพสวยมากทั้งฉากวิว ฉากต่อสู้ งามหมด ส่วนเนื้อเรื่องนั้นคนเขียนค่อนข้างเป็นห่วงอยู่เพราะส่วนใหญ่ติดภาพลักษณ์ของtouken ranbuเป็นตลกเฮฮาพอจะมาแนวจริงจังดราม่ากลัวจะไม่อินกับเนื้อเรื่องหลักจากที่ดูตอนแรกก็ยังรู้สึกขัดๆอยู่บ้าง ก็ต้องดูกันไปยาวๆแต่ufotable


    koi to uso 
    ในชื่อไทย“จะรักหรือจะหลอก” จากผลงานมังงะโด่งดังของtsumugi musawoลงในแอฟManga BoxของทางบริษัทDeNaและลงร่วมเล่มโดยสำนักพิมพ์Kodansha(LCโดยรักพิมพ์)ส่วนอนิเมะนั้นดูแลโดยสตูดิโอLIDENFILMS กำกับโดยTakuno Seikiมือดีประจำสตูดิโอที่เคยกำกับอย่างYamada-kun to 7-nin no Majoและเรื่องนี้ก็กำลังจะมีหนังคนแสดง  เนื้อเรื่องเกี่ยวประเทศญี่ปุ่นที่ประชากรลดลงทำให้รัฐบาลออกกฏหมายที่ชื่อว่า ยูคาริ ขึ้น โดยรัฐบาลจะเลือกสรรหาคู่แต่งงานให้กับประชาชนเมื่อถึงอายุ16ปี และพระเอกของเรื่องnejima yukariหนึ่มม.ปลายที่วัยกำลังจะถึง16ปีแต่ทว่าเขากับหลงรักเพื่อร่วมชั้นตั้งแต่สมัยเด็กอย่างTakasaki Misaki แต่ทว่าเมื่ออายุ16ปีเขากับถูกทางการจับคู่แต่งงานกับผู้หญิงคนอื่นนามSanada Lilina บอกเลยเรื่องนี้คนเขียนไม่ได้รู้จักมาก่อนที่สนใจมาดูเพราะนักพากย์hanazawa kanaขวัญใจของนักเรียนที่พากย์นางเอกอย่างTakasaki Misaki ซึ่งดูไปตอนแรก สนุกเกินคาดกว่าที่คิดอนิเมะสามารถสะกดให้คนเขียนอินไปกับเรื่อง บอกเลยโครตอินมาก ลุ้นไปกับพระเอกและนางเอกของเรื่องมาก นี้แค่ตอนแรกนะและตอนต่อไปจะขนาดไหน และชอบที่ว่าทีมงานอนิเมะทำภาพให้เหมือนต้นฉบับมังงะพอสมควรและเรื่องนี้ไม่ใช้ไม่ใช้มีแค่ความรักเท่านั้น มันยังมีประเด็นเรื่องการเมืองนิดๆและสังคมของญี่ปุ่นเช่น ปัญหาประชากรลด เประเด็นคู่รัก ที่เรื่องนี้นำเอามาใช้เป็นโครงเรื่องได้ดี สู่สภาพแล้วคงได้ซื้อมังงะของรักพิมพ์แง่ๆ


    เป็นละครที่เหมาะกับkanaมาก

       
    tsurezure children
    ผลงานอนิเมะ12นาทีจากมังงะ4ช่องที่ประกาศอย่างสายฟ้าแลบของWakabayashi Toshiya ลงในนิตยสารweekly shonen magazineของสำนักพิมพ์Kodansha ส่วนอนิเมะนั้นดูแลโดยสตูดิโอGokumi กำกับโดยKaneko Hirakuผู้กำกับอนิเมะHและอนิเมะเซอร์วิสนี่น่าจะเป็นผลงานที่สว่างที่สุดของแก เนื้อเรื่องเกี่ยวกับความกุ๊กกิ๊กระหว่างคู่พระนางแต่ะคู่ไป เป็นผลงานมังงะที่ไม่คิดไม่ฝันว่าเรื่องนี้มันจะเป็นอนิเมะได้ คนเขียนได้ติดตามมังงะเรื่องนี้มาก่อนแล้วจากเพจแปล นายแมว พอมาอนิเมะนั้นมันช่วยเพิ่มมิติสีสันจากตัวมังงะมากเป็นการเติมเต็มให้กับคนดูผลงานที่ทำมาให้แฟนคลับเรื่องนี้โดยเฉพาะและเห็นเป็นมังงะสี่ช่องธรรมดาแต่เอานักพากย์มาระดับชั้นนำทั้งนั้นฝั่งหญิงมีhanazawa kana(เย่!), minase inori, Sakura Ayane, tomatsu haruka, ogura yui, uchida maaya ฝั่งชายก็ไม่แพ้กัน ono kensho, amasaki kouhei, namikawa daisuke, ishikawa kaito, ono daisuke ซึ่งนักพากย์เหล่านี้ระดับขวัญใจมหาชนทั้งนั้น


    Isekai Shokudou
    อีกหนึ่งอนิเมะชวนหิวและไม่ควรดูตอนดึกอีกหนึ่งเรื่องจากผลงานนิยายเน็ตลงบล็อกShousetsuka ni Narouสู่ไลท์โนเวลของInuzuka Junpei และวาดภาพโดยenami katsumi ของสำนักพิมพ์Shufunotomo เรื่องราวของร้านอาหารเนโกะยะที่ทุกๆวันเสาร์ประตูของหลังร้านจะเชื่อกับดินแดนต่างโลกที่จะมีเหล่าคนจากต่างโลกทั้งนักดาบ พ่อมด เผ่าครึ่งคนครี่งสัตว์ เอลฟ์ มังกรและอื่นๆอีกมากมาย พากันมาลิ้มรสอาหารของร้าน หลายคนตั้งอคติกับแนวต่างโลกที่มีอยู่มากมายจนซ่ำซากแต่สำหรับเรื่องนี้ยังไงมันไม่ใช้แนวต่างโลกแต่เป็นการ์ตูนอาหารที่เอาธิมต่างโลกมาใช้ซะมากกว่า เนื้อเรื่องออกไปแนวฟิวกูล ดูแล้วเยียวยาจิตใจ ผ่อนคลายเรื่อยๆ และที่สำคัญชวนหิวมากภึงงานภาพพวกฉากตัวละครจะไม่ได้สวยมากนักแต่ถ้าเป็นฉากอาหารล่ะทำออกมาสวยจนชวนหิว เป็นอนิเมะฟิวกูลอีกเรื่องที่น่าดู


    aho girl
    อีกหนึ่งอนิเมะ12นาทีไร้แกนสารลายเส้นที่คุ้นเคยเพราะมันคือผลงานมังงะของHiroyukiผู้เขียนMangaka-san to Assistant-san to ลงในนิตยสาร Bessatsu Shounen Magazineของสำนักพิมพ์Kodansha ส่วนอนิเมะนั้นดูแลโดยสตูดิโอDiomedeaกำกับโดยkusakawa keizouผู้กำกับประจำสตูดิโอมากฝีมือผ่านทั้ง KanColle,Nanoha ภาคA'sลงทา เนื้อเรื่องไม่มีอะไรมากเรื่องของHanabatake Yoshikoสาว ม.ปลายที่โง่ที่สุดในปฐพีผู้ชื่นชอบกล้วยเป็นชีวิตจิตใจที่มาค่อยสร้างวายป่วนให้กับผ่องเพื่อน เรื่องนี้แทบไม่มีอะไรมากเป็นการ์ตูนแก๊กเล่นมุกเฮฮาเพรียวๆแต่ก็ไม่ถึงขำจนท้องแข็งแค่พออมยิ้มได้(ทั้งที่ตัวละครโครตลงทุนเล่นมุก) ก็เหมาะเป็นอนิเมะดูคลายเครียดแต่ถ้าไม่ชอบมุกในเรื่องอาจจะเกลียดเรื่องนี้ทันที

    และยังมีอีกสองเรื่องที่เล็งไว้ยังไม่ได้ดูนั้นคือHajimete no Gal, New Game!! ค่อยไปสรุปตอนจบซีซั่นที่เดียวแล้วกัน

    ปล.ลงชื่อพระเอกเรื่องkoi no uso ผิดพึ่งแก้
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×