ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #48 : สรุปอนิเมะซีซั่นฤใบไม้ผลิปี2017

    • อัปเดตล่าสุด 3 ก.ค. 60



    อาจจะเป็นซีซั่นที่คนเขียนดองอนิเมะที่ดูไว้มากที่สุดเนื่องด้วยทั้งงานและสอบที่เข้ามาอย่างมากมายจนไม่มีเวลาทำให้ซีซั่นนี้มีอนิเมะที่ติดตามตลอดอยู่เพียง3เรื่องนอกก็พึ่งมาดูตอนหลังจากช่วงสอบ ซีซั่นฤดูใบไม้ผลินี้ค่อนข้างมีอนิเมะที่ชอบน้อยแต่เจอที่ใจก็จะติดสุดๆเป็นซีซั่นที่เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ โดยซีซั่นจะมีอนิเมะจากไลท์โนเวลเยอะให้ชวนนึกถึงสมัยไลท์โนเวลรุ่งเรื่องแต่ก็ส่วนใหญ่ทำออกมาไม่ได้ดีมากนักอยู่ระดับกลางๆจนถึงขั้นแย่เลยก็มีอย่างclockwork planetผลงานไลท์โนเวลระดับคุณภาพที่ทำมาเป็นอนิเมะได้คุณภาพไม่ดีสุดๆจนคนเขียนต้องเลิกดูไป  ส่วนไททัน2ที่ดองไว้กะดูรวดเดียวนั้นจบนั้นก็จบลงไปแล้ว(ประกาศ3ด้วย)เตรียมได้เวลาดูยาวๆ(ถ้าไม่บ้าอนิเมะของซีซั่นฤดูร้อนไปก่อนนะ)

    re:creators
    สถานะ:ยังไม่จบ
    เพิ่มเติม: ติดหนักมาก
    เป็นเรื่องที่คนเขียนอวยออกหน้าออกตามากตั้งแต่ต้นซีซั่นและยกให้เป็นอนิเมะที่ดีที่สุดในซีซั่นนี้ โดยเป็นผลงานอนิเมะออริจินอลของ AniplexและShogakukan โดยได้Hiroe Reiผู้เขียนเรื่องBlack Lagoonมาออกแบบตัวละครวางเนื้อเรื่องและเป็นหัวหอกของโปรเจคร่วมกับอ.Aoki Eiผู้กำกับมือดีที่ผ่านงานอย่างFate/ZeroและAldnoah.ZeroโดยสตูดิโอTROYCA เรื่องราวเกี่ยวกับเราตัวละครในสื่อต่างๆอย่าง อนิเมะ มังงะ เกม นิยาย ออกมาต่อสู้ในโลกแห่งความเป็นจริงที่เป็นโลกของเหล่าพระเจ้าผู้สร้างสรรค์โลกในจิตนาการโดยที่ชะตากรรมของโลกทั้งสองเป็นเดิมพัน โดยจุดขายของเรื่องนี้เลยคือเนื้อเรื่องที่เข้มข้นชวนหน้าติดตามที่จะค่อยทิ้งปริศนาในเรื่องแล้วค่อยๆแก้ปมเรื่องไปเรื่อยๆจนทำให้อยากรู้ว่าตอนต่อไป ณ ตอนนี้เนื้อเรื่องก็ดำเนินมากว่าครึ่งหนึ่งแล้วในเรื่องก็ได้บอกอะไรไปรายอย่างทั้งความค้องการของเราตัวละคร ความสัมพันธ์ของตัวละครและพระเจ้าผู้สร้างแต่ล่ะคน ตัวตนที่แท้จริงของเจ้าหญิงชุดทหารและพลังของเธออันสุดโครตโกง ทฤฏีการทำลายโลกแห่งพระเจ้า ตัวจริงของสาวแว่นที่ฆ่าตัวตายตั้งแต่ต้นเรื่อง และการต้องสู้ครั้งใหญ่ระหว่างฝั่งปหป้องโลกกับฝั่งทำลายโลก(มีมากาเนะที่ไม่อยู่ฝั่งใคร) ส่วนด้านภาพนั้นถือได้ว่าคุณภาพดีมากแทบไม่เห็นฉากเผาเลย(เผาเนียนมาก)ฉากแอ็คชั่นทำได้ออกมามันส์สนุกผสมกับเพลงประกอบของมือแต่งเพลงชั้นเซียนอย่างSawano Hiroyukiยิ่งทำให้ฉากต่อสู้ออกมาได้อารมณ์มากแต่เสียดายฉากต่อสู้ดันน้อยไปหน่อย ส่วนใหญ่จะคุยกันซะเยอะ ถึงจะเป็นอนิเมะน้ำดีคุณภาพแต่กระแสก็ไม่ได้อะไรมากมายนักอยู่ในเพียงเฉพาะกลุ่มเพราะเนื้อหาที่เสพยากด้วยกับโดนกระแสเอโระมังงะกลบหมด และสุดท้ายที่น่าห่วงเรื่องนี้คือตอนจบที่อาจตามรอยอาถรรพSawanoหรือไม่

    เจ้าหญิงชุดทหารตัวละครที่มีพลังสุดโกง


    Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka Gaiden: Sword Oratoria
    สถานะ:รอดูตอนจบ
    ภาคแยกของซีรีส์danmachiที่เป็นเนื้อหาช่องคู่ขนานกับภาคหลักของเจ้าหญิงนักดาบaiz wallensteinและแก็งโลกิแฟมมิลี่ โดยทีมงานช้ทีมเดิมจากสตูดิโอJ.C.Staffแต่เปลี่ยนผู้กำกับมาเป็นSuzuki Youhei (เดิมYamakawa Yoshiki) โดยภาคนี้ถึงจะเป็นเพียงภาคแยกแต่ทว่ากับทำออกมาได้สนุกกว่าภาคหลักเสียอีกเพราะโดยเนื้อเรื่องที่เข้มข้นกว่า ฉากแอ็คชั่นที่มันกว่า และบทตัวละครที่ทำออกมาได้ดี ชอบตรงที่เรื่องนี้มันขยายจักรกาลของdanmachiให้มันกว่าและมีลายละเอียดมากยิ่งขึ้นตัวประกอบของภาคหลักก็มีบทบาทเด่นๆในภาคนี้โดยเฉพาะอย่างLefiyaสางเอลฟ์ผู้หลงไหลในตัวaizที่ภาคหลักแทบไม่มีบทก็กลายมาเป็นตัวหลักเลยและสิ่งที่เรื่องนี้ทำดีก็คือกระจายบทตัวละครได้ดีและสมดุลไม่มีตัวละครไหนเด่นมากจนเกินไปหรือจืดจนเกิดไป(ตามแต่ที่บทมันวางมานะ)ถึงเนื้อเรื่องมันจะลิเกเวอร์มากก็ตามแถมจากภาคหลักเป็นออกแนวเซอร์วิสฮาเร็มพอมาภาคนี้กลายเป็นยูริจ้าไปเลยและเนื้อเรื่องในส่วนของเรื่องของaizที่ภาหลักถูกวางให้เป็นที่เจ้าเบลพระเอกของเรื่องหลงรักแท้ๆแต่บทน้อยเกิน(โดนท่านเทพแย่งหมด) มาบทนี้จะได้เห็นการต่อสู้ของเธอ ความรู้สึกและปมปัญหาภายในใจ อดีตของเธอและปริศนาที่เธอต้องคดีคลายเกี่ยวกับตัวตนของเธอและแม่ของเธอที่หายสาบสูญ ถึงตอนจบเรื่องนั้นยังคงค้างคาและยังถึงปริศนาไว้เยอะชวนให้มีภาคต่อสุดๆ(แต่ดูกระแสแล้วน่าจะยาก)แต่จุดด้อยของมันคือเรื่องนี้ทำมาเพื่อให้คนที่ชอบและติดตามdanmachiโดยเฉพาะหากใครที่ไม่ชอบและติดตามมาแต่ก่อนอาจจะไม่สนใจทำให้เรื่องกระแสไม่ค่อยดีเท่าไรเทียบคุณภาพอนิเมะที่ถือว่าใช้ได้พอสมควร


    Eromanga-sensei
    สถานะ:ดูจบแล้ว
    เพิ่มเติม: ขวัญใจมหาชน
    อนิเมะขวัญใจมหาชนที่เป็นตัวเต็งมาตั้งแต่ต้นซีซั่นแล้ว จากผลงานเขียนผู้คั่งไคล้น้องสาวอย่างTsukasa Fushimiจากผู้แต่งน้องสาวของผมไม่น่ารักฯและละคู่หูนักวาดของเขาอ.Kanzaki Hiroกับทีมงานเก่าที่คุ้นเคยจากสตูดิโอA-1 Picturesแต่เปลี่ยนผู้กำกับเป็นTakeshita Ryouhei จุดเด่นที่ทำให้เอะโระมังงะเซ็นเซย์ดังเป็นพลุแตกมากจากการออกแบบคาแร็คเตอร์และเซอร์วิสล้วนๆ ออกยอมรับฝีมือการออกแบบตัวละครของอ.Kanzaki Hiroที่ทำได้เยี่ยมมาตั้งแต่น้องสาวของผมไม่น่ารักฯพอมาถึงเอะโระมังงะเซ็นเซย์ก็ทำได้ยอดเยี่ยมเพิ่มขึ้นเข้าไปอีกที่ออกแบบคาแร็คเตอร์ได้ดูโมเอะมีเสน่ห์ของเองที่ชวนใฟ้น่าอวยถึงจะโดนบ่นว่าเอาของตัวเก่ามาฟิวชั่นเป็นตัวใหม่ก็เถอะและมารวมการสร้างสรรค์ตัวละครTsukasa Fushimiที่ถนัดการคิดตัวละครโมเอะและการเซอร์วิสคนแล้วมันเลยเป็นอะไรที่ลงตัวจึงเห็นในเฟสมีคนมาตื่นเต้นกับฉากความน่ารักและฉากเซอร์วิสของตัวละคร อีกจุดที่เรื่องนี้ทำได้ดีคือการไม่ทิ้งบรรยากาศแบบเก่าๆ ภาพลายเส้นเดิม ธีมเรื่องแบบเดิม ยังเอาClariSมาร้องเพลงเปิดเหมือนทำให้คนดูที่ยังชอบน้องสาวของผมไม่น่ารักฯ(ช่วงแรกๆกับกลางๆนะ)อยากจะติดตามเรื่องนี้ต่อ จุดด้อยเรื่องนี้เลยคือทำส่วนเนื้อเรื่องตรงฉากจริงจังได้ไม่โอเคมากไม่รู้ว่าสืบเนื่องมาตั้งแต่ต้นฉบับนิยายของTsukasa Fushimiที่ปกติแล้วแกเขียนเนื้อเรื่องส่วนฉากที่มันจริงจังไม่ได้เรื่องอยู่แล้วมันเลยส่งผลกระทบมาถึงอนิเมะแต่มาส่วนฉากตลกเฮฮาคอมเมดี้กับทำออกมาดีใช้ได้กลายเป็นจุดขาย และในอนาคตต่อไปดูแล้วซีซั่นของเรื่องนี้น่าจะเป็นไปได้ไม่อยาก

    ปล.ก็น่าดูออกนะว่าผลงานของตาFushimiผู้บ้าน้องสาวเข้าเลือดตอนจบยังไงก็จบกับน้องสาวอยู่แล้ว แต่มียังมีผู้หาญกล้ายังอวย เอลฟ์และมุรามาสะ กันแบบจริงๆจงๆตั้งความหวังไว้มาก สงสัยไม่เข็ดเมื่อ4ปีก่อนกับตอนจบเรื่องที่แล้วสินะ


    Busou Shoujo Machiavellianism
    สถานะ:ดองอยู่ครึ่งเรื่อง
    อนิเมะจากไลท์โนเวลของKurokami Yuuya และภาพKanzaki Karuna ค่ายkadokawa shoten โดยตัวอนิเมะได้สตูดิโอ Silver Link.และ Connectดูแลกำกับโดยtachibana hideki สำหรับเรื่องนี้อย่าฮาความเป็นจริงภายในเรื่องเพราะสุดเวอร์วังไร้เหตุผลสุดๆราวกับการ์ตูนต่อสู้ยุคเก่าซึ่งจริงๆก็น่าจะตั้งใจทำมาแบบนั้นอยู่แล้วช่วงแรกๆก็ดูรู้สึกสนุกดีตัวละครมีเสน่ห์แต่ติดตามไปนานๆไปมันก็เริ่มน่าเบื่อขึ้นเรื่อยๆเพราะเรื่องนี้มันค่อนข้างสูตรสำเร็จอนิเมะลท์โนเวลจนเกินไป บทแบบซ่ำๆซากๆฉากเซอร์วิสแบบเดิมๆเนื้อเรื่องไม่ค่อยเดินไปไหนทำให้ช่วงกลางเรื่องไม่ค่อยมีอะไรน่าติดตามจนเผลอดองไปตามกาลเวลา


    Roku de Nashi Majutsu Koushi to Akashic Records
    สถานะ:ดองอยู่ครึ่งเรื่อง
    อีกหนึ่งอนิเมะจากไลท์โนเวลของHitsuji Tarou ภาพMishima Kurone(คนวาดภาพให้konosuba)ของค่าย Fujimi Shobo ส่วนอนิเมะได้สตูดิโอLIDENFILMSกำกับโดยKazuto Minato เรื่องนี้ก็กรณีเดียวกับเรื่องบนเลยติดตามไปนานๆไปมันก็เริ่มน่าเบื่อขึ้นเรื่อยๆเพราะความสูตรสำเร็จอนิเมะลท์โนเวลจนเกินไป เอาจริงๆตัวเขียนเองก็ชอบพวกอนิเมะแนวโรงเรียนเวทย์แฟนตาซีพวกนี้อยู่หรอกแต่ก็ค่อนข้างเลือกดูมากเหมือนกันเพราะที่เป็นแบบนี้น่าจะอนิเมะเรื่องนี้ทำมาเพื่อให้แฟนๆนิยายโดยเฉพาะและเป็นการโปรโมตนิยายไปในตัวด้วยและด้วยคนเขียนก็ไม่ได้เป็นปฟนคลับเรื่องนี้เท่าไรคงเลยดูแล้วรู้สึกเบื่อเลยจบด้วยการดอง 


    Zero kara Hajimeru Mahou no Sho 
    สถานะ:ดองอยู่ครึ่งเรื่อง
    ผลงานไลท์โนเวลของKobashiri Kakeru ส่วนภาพคือShizuma Yoshinori ส่วนอนิเมะทำโดยสตูดิโอWhite FoxกำกับโดยHirakawa Tetsuo เรื่องนี้ชอบที่ตรงเนื้อเรื่องนะมันออกแนวผจญภัยแฟนตาซีแบบบรรยากลิ่นอายแท้ๆดีแต่ตัวคนเขียนมีปัญหาอยู่ตรงที่ภาพของตัวงานอนิเมะที่รู้สึกว่าสัดส่วนตัวละครมันดูเตี้ยๆตันๆกันหมดยังไงไม่รู้และภาพก็รู้สึกไม่ค่อยสวยด้วยพยายามจะดูให้จบอยู่แต่เห็นภาพแล้วไม่ชวนหงุดหงิดไงไม่รู้เลยดองไปตามระเบียบ


    hinako note 
    สถานะ: อนิเมะดูแก้เบื่อยามไม่มีอะไรทำ
    ผลงานมังงะของMisukiของค่ายโคดันฉะโดยสตูดิโอPassioneกำกับโดยTakahashi TakeoและKitahata Tooru  ตอนแรกคิดว่าเป็นอนิเมะก๊วนสาวสดใสเน้นขายโมเอะจ้าแต่มาช่วงกลางๆหน่อยเริ่มเซอร์วิสแล้วแถมค่อนข้างบ่อยจนกลายอนิเมะเซอร์วิสไปเฉยเลยเล่นซะเสียสูญไปเล็กน้อย เนื้อนี้มันแทบไม่รู้อะไรเลยเป็นอนิเมะสดใสไปเรื่อยเหมาะไว้ดูสำหรับผ่อนคลายยามว่าง 

    ปล.สถานีต่อไปซีซั่นฤดูร้อน


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×