ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #47 : Sounan desu ka? ติดเกาะแล้วค่ะ?

    • อัปเดตล่าสุด 25 มิ.ย. 60



    ช่วงนี้ติดงานยุ่งมากเลยแทบไม่ได้มาเขียนอะไรใหม่ๆเลยแต่ก็ไม่อยากให้บอร์ดร้างนานเลยหาหัวเรื่องสั้นๆมาเขียนก่อนโดยตัวคนเขียนไปเจอมังงะเรื่องนี้ที่ก็ไม่ได้แปลกใหม่อะไรมากแต่ก็น่าสนใจที่เอาการเอาชีวิตรอดกับความโมเอะมาผสมกันนั้นคือเรื่องSounan desu ka?หรือแปลกันตรงๆในฃื่อไทยว่าติดเกาะแล้วค่ะ?
    Sounan desu ka?เป็นผลงานมังงะของสองนักเขียนอย่าง Okamoto Kentarouแต่งเรื่องที่เคยผลงานมังงะวาดเองแต่งเองแนวล่าสัตว์อย่างSanzoku Diaryที่จบไปแล้ว(และดูเหมือนจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าไร)โดยกลับมาร่วมงานSagara Ririนักวาดมังงะที่เน้นงานวาดมากกว่าโดยลงในนิตยาสารYoung Magazine (Weekly)ของสำนักพิมพ์Kodanshaเปิดตัวครั้งแรกวันที่7เดือน มรกราคมปีนี้ออกมาทั้งปัจุบัน7ตอนยังไม่จบ
    เนื้อเรื่อง
    เรื่องราวของ4นักเรียนสาวม.ปลาย 4สไตล์ต่างห้องไม่รู้จักกันที่ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกกลางทะเลในช่วงทัศนศึกษาแล้วลอยมาติดที่เกาะร้างแห่งหนึ่งที่แทบไม่มีอะเลยนอกจากธรรมชาติโดยทั้ง4สาวต้องช่วยกันเอาชีวิตรอดจากเกาะร้างแห่งนี้ไปให้ได้
    ตัวละคร

    โอนิชิมะ  โฮมาเระ : สาวยอดนักเอาชีวิตรอด
    สาวทวิลเทลหน้าตายมาดนิ่งโดยเธอนั้นไม่ใช้สาวน้อยนักม.ปลายธรรมดาแต่เธอคือสาวยอดนักเอาชีวิตรอดที่ผ่านการเอาชีวิตรอดมาแล้วหลากหลายสภาพภูมิประเทศอากาศอันสุดทรหดทุกรูปแบบกับพ่อมาตั้งแต่เด็กๆ(เรียกว่าเป็นลูกแบร์ กิลก็ได้)โดยการมาติดเกาะร้างครั้งนี้นั้นเธอสามารถใฃ้ชีวิตได้อย่างสบายโดยเธอนั้นเป็นคนที่ค่อยให้ความรู้และแนะนำช่วยเหลือการเอาชีวิตรอดให้เหล่าสมาชิกคนอื่นๆเรียกได้ว่าเธอคือหัวทีมที่แบกชีวิตทุกคนเลยก็ว่าได้ ถึงเธอจะดูเป็นคนเย็นชา พูดตรงๆ ทำตัวแปลกๆไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านแต่เธอเป็นคนใจดีมากๆเวลาที่เหล่าสมาชอกคนอื่นๆมีปัญหาอะไรต้องการอะไรหรืองอแงเธอจะค่อยช่วยเหลือและจัดหามาให้สมาชิกตลอดโดยไม่ปฏิเสธ


    สึซึโมริ อาสึกะ: สาวนักกีฬาบ้าพลัง
    สาวห้าวชมรมบาสเกตบอลและชมรมกีฬาโดยเธอเป็นที่มีพละกำลังมากที่สุดในทีม(รองจากโฮมาเระที่ละในฐานะที่เข้าใจ)โดยเธอมักจะเป็นคนเข้าป่าไปกับโฮมาเระเพื่อช่วยหาของดำรงชีพต่างๆถึงจะเป็นสาวสายพลังก็เถอะแต่เธอมักจะเหนื่อยก่อนโฮมาเระจนกลายโฮมาเระต้องช่วยเธอแทน และอาสึกะนั้นเวลาที่เธอเหนื่อยหรือหิวมากๆนักมักจะค่อยอู้บ่นนู้นี้งอแงเหมือนเด็ก เรียกได้ว่าเป็นห้าวจอมงอแงประจำทีม

    อามาทานิ มุตสึ: สาวแว่นเด็กเรียน
    สาวแว่นผู้สอบได้คะแนนอันดับ1ของตลอดปีในบรรดาสามชิกในกลุ่มนั้นเธอเป็นคนที่มีความรู้มากที่สุด(ยกเว้รการเอาชีวิตรอดที่เป็งของโฮมาเระ)เพื่อจึงพยายามใช้ความรู้ต่างๆในหนังสือมาใช้เพื่อในการเอาชีวิตรอดถึงความรู้ในหนังสือของเธอบางอย่างนั้นจะเอามาใช้จริงล้มเหลวก็ตาม เป็นคนนิสัยดี อ่อนโยน ช่วยเหลือคนอื่นและเป็นที่งอแงน้อยที่สุดในกลุ่ม

    คุโจ ชิออน: คุณหนู
    สาวน้อยคุณหนูจ้าที่มีสกิลการเอาตัวรอดต่ำที่สุดในบบรดากลุ่มสาวติดเกาะเป็นคนที่แทบทำอะไรไม่เป็นไม่มีความรู้ต่างๆการเอาตัวรอด นิสัยค่อนข้างเอาแต่ใจนิดหน่อยมองโลกในแง่ร้ายและเป็นคนที่งอแงมากที่สุดในกลุ่ม ถึงอย่างนั้นเธอก็สามารถปรับตัวเข้ากับสภานะการณ์ได้และถึงเวลาวิกฤตก็จะพยายามช่วยเหลือเพื่อนในกลุ่มอย่างเต็มที่ถึงสกิลต่างๆของเธอจะน้อยมากก็ตาม

    Sounan desu ka? นั้นเป็นมังงะแนวเอาชีวิตรอดที่ไม่ได้มีเนื้อเรื่องจริงจังเน้นการเอาชีวิตรอดที่สมจริงสมจังอะไนมากมาย เป็นลักษณะมังงะแนวคอมเมดี้ตลกขายความโมเอะที่แฝงความรู้เรื่องการเอาชีวิต จำนวนหน้าก็น้อยมากๆมีแค่11หน้าต่อหนึ่งตอนเท่านั้นสำหรับใครที่ชอบแนวเอาชีวิตรอดแบบจริงจังไม่เหมาะอย่างยิ่งเพราะจะทำให้ท่านหงุดหงิดก็ได้กับการเอาชีวิตรอดของ4สาวมันธยมที่แทบเป็นไปไม่ได้ในความสมจริง แต่ถ้าใครอย่างฮามังงะคอมเมดี้เบาสมองเน้นโมเอะนิดหน่อยเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่น่าลิ้มลอง โดยจุดเน้นของเรื่องนี้คือมุกต่างๆของเรื่องการเอาชีวิตรอดที่เล่นได้ชวนขำ(แต่ไม่ถึงกับฮาแตก) ภาพก็ถือได้ว่าสวยใช้ได้เลยและที่ชอบมากที่สุดคือคาแร็คเตอร์ตัวละครที่ออกแบบแต่ล่ะ4สาวได้อย่างมีเอกลักษณ์มีเสน่ห์ของแต่ละคนเป็นของตัวเอง เรื่องนี้มีเซอร์วิสเล็กๆน้อยๆอยู่บางแต่ฉากเซอร์วิสจะไม่ใช้แบบพวกการ์ตูนฮาเร็มที่มีพระเอกเป็นปัจจัย แต่เรื่องนี้ไม่มีพระเอกการเซอร์วิสนั้นจะเป็นลักษณะการกกระทำของสาวๆในการเอาชีวิตรอดเช่น ถอดชุดเพื่อหาของกินในทะเล เป็นต้น ฉากเซอร์วิสมันจะดูออกเป็นธรรมชาติโดยที่เรื่องจะได้เน้นอะไรมาก ถือเป็นมังงะที่น่าสนใจที่มาแนะนำให้ลองอ่านดูกัน

    เรื่องแปลกอยู่อย่างหนึ่งคือไม่เจอเวอร์ชั่นอังกฤษเลยเจอเป็นแปลไทยเลยถึงกับงง

    อ้างอิงรูปจากคนแปล: ฮิตโต จากดพจเกือบเป็นอนิเมะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×