ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #46 : แนะนำอนิเมะ: re:creators หากตัวละครจากจินตนาการมีตัวตนในโลกแห่งความจริง

    • อัปเดตล่าสุด 17 พ.ค. 60



    ชื่อเรื่อง:re:creators
    ต้นฉบับ:อนิเมะออริจินอล
    ควบคุมดูแล:Hiroe Rei 
    ผู้กำกับ: Ei Aoki
    สตูดิโอ: TROYCA
    จำนวน:22ตอนยังไม่จบ
    แนว:แอ็กชั่น แฟนตาซี
    ฉายซีซั่น:ฤดูใบไม้ผลิ
    เรื่องย่อ
    Mizushino Soutaหนุ่มมันธยมปลายชื่นชอบสื่อการ์ตูนและเกมระหว่างที่เขาดูอนิเมะเรื่องSpirit Machine Song Vogel Chavelierอยู่นั้นก็เกิดสิ่งแปลกประหลาดขึ้นเมื่อตัวละครจากอนิเมะเรื่องนั้นที่เป็นนางเอกของเรื่องCelestia Yupitilia ปรากฏออกมาจากโลกแห่งความจริงพร้อมกับตัวละครหญิงสาวสวมชุดทหารปริศนาที่ไม่ใช้ตัวละครในอนิเมะเข้าต่อสู้กับCelestiaพร้อมกับกล่าวขึ้นมานี้คือโลกของเหล่าพระเจ้าผู้สรรสร้าง เป็นจุดเริ่มต้นการต่อสู้ของเหล่าตัวละครจากโลกแห่งจิตนาการ
    ตัวละคร

    Mizushino Sota  CV:Chika Anzai
    พระเอกของเรื่องเป็นหนุ่มมัธยมปลายชอบเก็บตัวอยู่บนห้องและชื่นชอบการ์ตูนและเกมจนกระทั้งเขาเจอปรากฏการณ์ที่ตัวละครอนิเมะที่เขาดูนั้นคือYupitilia Celestiaจากเรื่องSpirit Machine Song Vogel Chavelierมีตัวตนในโลกแห่งความจริงและตัวละครปริศนาเจ้าหญิงในชุดทหาร ที่นำพาเขาไปสู่การต่อสู้ของเหล่าตัวละครจากโลกจิตนาการ

    Yupitilia Celestia   CV: Komatsu Mikako
    ตัวละครนางเอกอนิเมะจากไลท์โนเวลสุดโด่งดังอย่างMachine Song VogelChavelier โดยเธอมีดาบเป็นอาวุธฝีมือที่ยอดเยี่ยมมีความสามารถในการโห่บนอากาศและมีหุ่นยนต์ชื่อVogelChavelier เป็นอาวุธต่อสู้คู่ใจ ภายหลังจากที่สู้กับเจ้าหญิงชุดทหารและรู้ว่าโลกนี้คือโลกของพระเจ้าที่สร้างเธอขึ้นมาโดยเธอมีเป้าหมายอยากรู้ว่าเหตุใดเธอถึงถูกส่งมาที่โลกใบนี้และอยากจะเจอพระเจ้าผู้สร้างของเธอโดยได้Sotaให้ความช่วยเหลือ

    Österreich Meteora   CV: Minase Inori
    ตัวละครจอมเวทย์บรรณารักษ์ประจำหอสมุดเป็นNPCของเกมMMORPGชื่อRecollection of Avalkenโดยจะทำหน้าที่เป็นผู้แนะนำช่วยเหลือให้กับผู้เล่น พลังของเธอคือสามารถใช้เวทย์ในต์ต่างๆได้ไม่ว่าจะเวทย์ยิง บาเรีย โห่บนอากาศ เป็นต้น โดยเธอปรากฏมาจากโลกความจริงพร้อมกับCelestiaและได้Sotaดูแล เป็นคนกินเก่ง ความฉลาดสูงโดยเธอเป็นคนที่จะค่อยคิดทฤฏีต่างๆเกี่ยวกับการปรากฏตัวของเหล่าตัวละครและพระเจ้าผู้สร้างตัวละครโดยมีเป้าหมายหาความจริงของการรากฏตัวของเหล่าตัวละครและผลกระทบต่อโลกต่างๆ

    Kirameki  Mamika    CV: Murakawa Rie
    ตัวละครจากอนิเมะสาวน้อยเวทย์มนต์Magical Slayer Mamikaเป็นที่นิยมของเหล่าเด็กๆโดยคาแร็คเตอร์เธอเป็นเด็กสาวใส่สื่อมองโลกในแง่ดีและเชื่อมั่นในมิตรภาพ ไม่ชอบการต่อสู้ที่โหดร้าย โดยเธอพลังเวทย์ที่ร้ายกาจพอสมควรโดยเธอรวมมือกับเจ้าหญิงชุดทหารโดยเป้าหมายของเธอนั้นคือไม่ต้องการให้ตัวละครมาสู้กันและให้ทุกมาร่วมมือเป็นเพื่อนกัน

    Mirokuji Yuuya  CV: Suzumura Kenichi
    ดาวร้ายยอดนิยมจากมังงะแอ็คชั่น Lockout Ward Underground -Dark Night มีฝีมือและพลังในการต่อสู้สูงโดยจะใช้ดาบไม้สีดำเป็นอาวุธและมีท่าไม้ตายที่ชื่อว่าคุโรนางิมารุ โดยเขาเป็นคนที่ชื่นชอบการต่อสู้ลักษณะออกนักเลงหัวไม้และมีความเป็นลูกผู้ชายสูง โดยเป้าหมายของเขานั้นไม่สนใจเรื่องโลกนี้เรื่องพระเจ้าผู้สร้างเขาหรือเจ้าหญิงในชุดทหาร ไม่คิดจะอยู่ฝั่งใคร เขาอยากจะทำตามใจตัวเองในโลกนี้เท่านั้น

    February Alisteria  CV: Hikasa Youko
    ตัวละครเอกในมังงะแฟนตาซีเรื่องAlisteria of the Scarletโดยเธอเป็นทายาทของตระกูลขุนนางโดยเธอต้องออกรบในสงครามโดยเธอสวมเกราะหนามีหอกเป็นอาวุธและมีม้าที่สามารถโห่ได้เป็นพาหนะ คาแร็คเตอร์ของเธอนั้นมีเป็นทีเกรียติและคุณธรรมที่สูงส่ง กล้าหาญรักในความยุติธรรม โดยเธอมีเป้าหมายต้องการใช้พลังพระเจ้าผู้สร้างเธอเปลี่ยนแปลงโลกของเธอที่โหดร้ายทำให้เธอรวมมือกับเจ้าหญิงชุดทหาร

    Kanoya Rui  CV: Amamiya Sora
    เด็กหนุ่มผู้ขับหุ่นยนต์จากอนิเมะหุ่นยนต์ไซไฟเรื่องInfinite Divine Machine Mono Magia โดยเขาเป็นคนขับหุ่นยนต์Gigas Makinaโดยคาแร็คเตอร์ของเขาดูเป็นเด็กหนุ่มเลือดร้อนและชอบแหกปากโวนวายเวลาพูดแถมยังเป็นเด็กที่เอาแต่ใจโดยเป้าหมายของเข้าไม่สนใจอะไรทั้งนั้นเพราะเบื่อการต่อสู้แล้วอยากจะทำตามใจตัวเองแต่มิวายโดนพวก CelestiaและMeteoraไปร่วมฝั่งด้วย

    Blitz Tokar  CV: Atsushi Ono
    ตาลุงที่เป็นนักล่าค่าหัวที่เคยเป็นอดีตนักสืบเป็นตัวละครจากมังงะCyberpunkเรื่องcode.Babylon โดยมีปืนสั้นเป็นอาวุธและมีพลังในการต่อสู้ที่เก่งกาจไม่น้อยโดยเป้าหมายของเขาไม่เป็นที่แน่ชัด แต่เขารวมมือกับเจ้าหญิงในชุดทหาร

    Chikujouin Makagami CV:  Sakamoto Maaya
    ตัวละครตัวล่าสุดที่ปรากฏตัวโดยเธอเป็นตัวละครจากไลท์โนเวลและอนิเมะเรื่องRecord of the Night Window Demon โดยตัวเธอนั้นเป็นพวกรักสนุก ชอบอิสระ ชอบการโกหกและสามารถฆ่าคนได้อย่างเลือดเย็นไม่แคร์อะไรพอรู้ว่าโลกนี้เป็นโลกของพระเจ้าผู้สร้างเธอขึ้นมาทำให้เธอยิ่งสนใจโลกนี้ขึ้นมา โดยความสามารถของเธอคือการใช้เวทย์มนต์ และน่าจะเป็นตัวอันตรายของโลกใบนี้

    Gunpuku no Himegimi  CV: Toyosaki Aki
    เจ้าหญิงในชุดทหารตัวละครปริศนาที่ทราบแหล่งที่มาจากเรื่องราวในโลกใด โดยเธอเป็นผู้นำเหล่าตัวละครจากโลกต่างๆมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงและเป็นคนบอกให้เหล่าตัวละครว่าโลกแห่งนี้คือโลกของเหล่าพระเจ้าผู้สรรสร้างโลกต่างๆ เป้าหมายของเธอคือการให้เหล่าตัวละครทั้งหมดร่วมมือกับเธอในวัตถประสงค์บางอย่างต่อโลกแห่งพระเจ้านี้

    รูปอาร์ตแรกโปรเจคre:creatorsสายเส้นอ.Hiroe Rei 
    re:creatorsนั้นเป็นโปรเจคอนิเมะออริจินอลของอ.Hiroe Rei ผู้แต่งและวาดมังงะเรื่องBlack Lagoonร่วมมือระหว่างAoki Ei ผู้กำกับสุดดังอย่างFate/ Zero, Aldnoah.Zero ดูแลโดยสตูดิโอTROYCAสตูดิโออนิเมะประจำค่ายAniplexโดยเรื่องนี้ยังได้นักแต่งเพลงชื่อดังอย่างHiroyuki Sawanoที่มีผลงานเพลงประกอบอนิเมะสุดโด่งดังมากอย่างGuilty Crown,Aldnoah.Zero นอกจากนี้ยังมีมังงะที่ลงก่อนในเดือนกุมภาวาดโดย Katou Daiki(เคยวาดสายมืดมาก่อน)ลงในMonthly Sunday Gene-Xของสำนักพิมพ์Shogakukan 

    เวอร์ชั่นมังงะ
    ถือได้ว่านี้เป็นอนิเมะที่ถูกใจคนเขียนมากที่สุดในสีสันนี้เปิดมาตอนแรกก็รู้สึกได้ว่าอนิเมะเรื่องนี้มันสนุกและมันชวนน่าติดตามตอนต่อไปเรื่อยๆโดยเฉพาะไอ้คำพูดที่ว่าโลกนี้เป็นคือโลกของเหล่าพระเจ้าผู้สรรสร้างหรืออธิบายง่ายคือมนุษย์ธรรมดาๆที่สร้างตัวละครและโลกจิตนาการการที่นำประเด็นนี้มาเล่นส่วนตัวแล้วมันน่าสนใจ โดยธิมหลักของเรื่องนี้คือนำตัวละครจากการ์ตูนสื่อต่างๆมาสู้กันในโลกแห่งความเป็นจริงซึ่งไอ้ธิมนี้มันคล้ายกับซีรีส์เฟสมากแต่นั้นก็ไม่เหมือนกันเลยซะที่เดียว น่าจะเป็นมนเสน่ห์ของre:creatorsตรงที่สามารถนำแนวหรือธิมต่างๆที่มีอยู่แล้วมาใช้ให้เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองได้ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเลยตัวละครที่หลุดมาจากโลกอื่นทั้งหมดนั้นก็ไม่ได้ใช้ออริจินอลทั้งหมดเป็นการนำคาแร็คเตอร์ตัวการ์ตูนต่างๆที่เป็นที่นิยมมาใช้หรือเรียกได้ว่าตัวละครของre:creatorsนั้นเป็นตัวแทนของสายต่างๆ มนเสน่ห์ของre:creatorsนั้นมันอยู่ตรงที่เป้าหมายของแต่ล่ะตัวละครว่าคิดอย่างไรต่อโลกแห่งพระเจ้า มีทัศนะคติอย่างไรกับพระเจ้าผู้เป็นคนสร้างตนมา จะทำอย่างไรกับโลกใบนี้และโลกของตัวเองและที่เป็นที่เด็นเลยคือการปะทะของแนวความคิดแต่ละตัวละครที่มาจากแต่ละโลกที่ต่างกันสุดขั่วตัวอย่าง เช่น สาวน้อยจอมเวทย์มามิกะที่โลกของเธอที่แต่คนดีมีแต่มิตรภาพที่สวยงาม(ตบคนอื่นแล้วได้เพื่อน)ทำให้เธอมีความคิดที่โลกสวยจ้ากับเซเลนเทียที่โลกของเธอมีแต่การต่อสู้มีฝ่ายดีฝ่ายร้ายทำให้เธอมองโลกที่ไม่ได้สวยหรูเกินไป กับอีกคู่หนึ่งเด็ดมากระหว่างอลิซเทเลียกับมาคากามิในตอนที่6ที่มีแนวต่างสุดขั่ว(ไปดูกันเอง)น่าจะเป็นจุดสนุกของเรื่องนี้ระดับต้นๆ และมนเสน่ห์สุดท้ายคือการที่ได้เห็นเราตัวละครจากโลกการ์ตูนและเกมมาใช้ชีวิตในโลกความเป็นจริงหรือการคุยกันระหว่างตัวละครกับผู้สร้างที่เป็นเฮฮาเล็กๆน้อยๆของเรื่อง ส่วนเรื่องภาพและเพลงนั้นไม่พูดอะไรมากงานคุณภาพเยี่ยมฉากต่อสู้งามๆกับเพลงตาซาวะโนะนั้นมันดีงามมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ข้อแนะนำจะดูเรื่องนี้นั้นre:creatorsมันเป็นอนิเมะที่แทบไม่อธิบายอะไรให้คนดูเลยคือดำเนินเรื่องไปเลยเรื่อยๆคนดูจะทราบเนื้อเรื่องได้จากคำพูดจากตัวละครเท่านั้นและการกะทำของตัวละครมันเลยเป็นอนิเมะที่ดูแล้วต้องใช้หัวคิดตามเรื่องด้วย จุดด้อยของเรื่องมันเป็นคือมันเป็นอนิเมะที่ดำเนินเนื่อเรื่องได้อืดมากๆฉากคุยกันเยอะสุดๆแถมมีแต่ประโยคฟังยากๆและฉากต่อสู้ของข้างน้อยมันเลยดูเป็นอนิเมะที่ดูยากและน่าเบื่อไม่ค่อยเหมาะกับคนที่ชอบดูอนิเมะสบายๆดูง่ายๆไม่ต้องคิดอะไร แต่สำหรับคนเขียนนั้นกังวลกับเรื่องนี้อยู่สองอย่างคืออารถรรพ์ซาวะโนะที่พี่แกแต่งเพลงให้อนิเมะออริจินอลโปรเจคยักษ์ๆแล้วมีจุดจบไม่ค่อยดีเท่าไรเช่น Guilty Crown,Kabaneri,Owari no SeraphและAldnoah.Zeroและได้สตูดิโอTROYCAที่เคยดูแลAldnoah.Zeroกลัวว่าจะมีชะตากรรมเดียวกัน สำหรับตอนแนะนำอนิเมะre:creatorsนั้นก็จบเพียง้ท่านี้

    OP: gravityWall By SawanoHiroyuki[nZk]:Tielle & Gemie

    ED: NEWLOOK By Mashiro Ayano

    อ้างอิง


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×