ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #44 : อนิเมะซีซั่นฤดูใบไม้ผลิปี2017 ซีซั่นย้อยความหลัง

    • อัปเดตล่าสุด 10 พ.ค. 60



    นี้น่าจะเป็นตอนที่คนเขียนใช้เวลาเขียนนานมากที่สุดเนื่องจากติดงานติดสอบอะไรมากมายก็อภัยในการนี้ อนิเมะซีซั่นฤดูใบไม้ผลิของปีนี้ก็เริ่มทยอยฉายตอนแรกแรกกันไปแล้วซึ่งคนเขียนก็ดูไป4-5หลายเรื่องอยู่เหมือนกันมีทั้งถูกใจเลยไปถึงรู้สึกเฉยๆ แต่ซีซั่นนี้รู้สึกถึงความพิเศษบางอย่างนั้นคืออนิเมะบางเรื่องมีกลิ่นอายแบบอนิเมะเก่าๆจนอย่างจะเรียกว่าซีซั่นย้อนยุคจะมีเรื่องไหนน่าสนใจลองไปดูกกัน


    Shingeki no Kyojin (attack on titan) Season 2
    หลังจากที่attack on titanซีซั่นหนึงจบไปในปี2013อนิเมะซีรีสไทันก็หายไปยาวกว่า4ปีจนแฟนๆที่รอซีซั่น2กันนั้นเกือบจะลืมกันไปแล้ว attack on titan ก็กลับมาในปี2017โดยใช้ทีมงานสตูดิโอwit studioชุดเดิมจากภาคก่อนโดยเนื้อเรื่องจะเชื่อมกับตอนจบของภาคแรกเลยและดำเนินเรื่องแต่ภาคนี้จะมีแค่12หรือ13ตอนเท่านั้น การกลับมาของไททันในภาคนี้รู้สึกว่าจะแผ่วมากไม่ดูยิ่งใหญ่อย่างที่คาดอาจเป็นเพราะตอน2มันช้าเกิดไปหรือเปล่าทำให้ระห่างจากภาคแรกมันนานจนกระแสมันหมด และที่คนเขียนค่อนข้างผิดหวังคือเพลงเปิดของภาคนี้ที่ร้องโดยLinked Horizonเหมือนกันแต่ความยิ่งใหญ่หายไปหมดเลยมันสู้สองเพลงเปิดภาคแรกไม่ได้ และในมังงะของไททันปัจจุบันที่มันกำลังออกนอกทะเลแล้วทำให้หลายคนเริ่มจะไม่สนใจในไททัน แต่เรื่องนี้ก็คงอยู่ได้และเพราะแฟนเดนตายเยอะอยู่ ส่วนคนเขียนก็คงค่อยๆดูไปเรื่อยแล้วกันหรือไม่ก็ให้มันจบและดูรวดเดียว


    clockwork planet
    ผลงานอนิเมะจากไลท์โนเวลน้ำดี(ที่คนเขียนซื้อมาดองเป็นชาติแล้วก็ไม่อ่านซักทีLCของรักพิมพ์)ขอYuu Kamiya(ของเขียนและวาดNo Game No Life)และTsubaki HimanaภาพโดยShino ของค่ายKodanshaส่วนอนิเมะนั้นได้ค่ายXebecกำกับโดยNagasawa Tsuyoshiมือดีประจำค่ายที่ประสบความสำเร็จอย่างNyarukoทุภาค โดยเนื้อเรื่องเปิดมาก็บอกว่าโลกได้ดับสลายไปแล้ว!? และได้ถูกสร้างใหม่โดยฟันเฟืองของนาฬิกาที่เรียกว่าclockwork planet วันหนึ่งมิอุระ นาโอโตะเด็กหนุ่มม.ปลายที่มีความสามารถได้ยินเสียงของฟันเฟืองนาฬิกาและเจ้าตัวก็หลงไหลในนาฬิกาจนได้มาพบกล่องลึกลับที่ตกมาในบ้านของเขาซึ่งภายในมีหุ่นออโตมาต้าเด็กสาวอยู่โดยนาโอโตะใช้ความสมารถของเขาซ้อมเธอให้กับมาใช้งานได้โดยเธอคือยูนิต1ในYซีรีย์ ริวสึ(คิดถึงกลุ่มโยฮันในnierแฮะ)และกลายมาเป็นคนรับใช้เขากลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราว เรื่องนี้นั้นพอได้ฟังเพลงOPแอบสะดุ้งเพราะทำนองมันโครตเคยมากเหมือนเพลงช่วงยุคเกมจีบสาวหรืออนิเมะจากไลท์โนเวลรุ่งเรื่อง(ประมาณ2006-2010)มารู้ภายหลังว่าเป็นเพลงของfripSide(วงโปรด) ส่วนตัวอนิเมะดำเนินได้งงมากไม่ค่อยอธิบายอะไรให้คนดูกะขายให้คนอ่านไลท์โนเวลโดยเฉพาะเลยตัวภาพก็ไม่ได้สวยอะไรเลยและที่น่าแค้นภาพEDยังดูสวยกว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากเพราะมีวัตถุดิบที่ดีแต่ปรุงออกมาแล้วไม่อร่อยอย่างคิด และเดาได้เลยว่าอนิเมะเรื่องนี้จะมีจุดจบเหมือนเรื่องhidan no ariaเมื่อปี2011แน่ๆ


    Busou Shoujo Machiavellianism
    อีกหนึ่งอนิเมะจากไลท์โนเวลของKurokami Yuuya และภาพKanzaki Karuna ค่ายkadokawa shoten โดยตัวอนิเมะได้สตูดิโอ Silver Link.และ Connectดูแลกำกับโดยtachibana hidekiเรื่องราวเกี่ยวกับโนมุระ ฟุโด ชายหนุ่มผู้รักอิสระและขึ้นชื่อเรื่องการต่อสู้ได้ย้ายเข้าโรงเรียนที่หญิงพกอาวุธได้และคุมนักเรียนชาย(ผู้ชายทุกคนต้องแต่งหญิง)โดยเจ้านมุระต้องเป็นเป้าของเหล่า5ยอดขุนพลดาบที่เป็นเหล่านักเรียนหญิงคุมกฎของโรงเรียนโดยมีเป้าหมายจะควบคุมหรือไล่อออกโนมุระทำให้การต่อสู้เริ่มขึ้น เรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นสูตรการ์ตูนฮาเร็มทั่วไปพระเอกเป็นพวกออกแนวกวนๆแล้วต่อสู้ในรั่วโรงเรียนกับเหล่าตัวละครหญิงแล้วพระเอกก็ชนะเป็นการปักธงทำให้ตัวละครหญิงหลงพระเอก แนวพวกนี้เมื่อก่อนมีอย่างเกลื่อนมากประเภทฮาเร็มสู้ชนะปักธงหญิงพร้อมกับฉากเซอร์วิสทำให้เรื่องนี้ดูไม่ได้หวือหวาอะไรเนื้อเรื่องก็เรื่อยๆพระเอกชนะแบบเดิมๆ แต่งานภาพกับการออกแบบตัวละครถือได้ว่าโอเคมากตัวละครทุกตัวมีเอกลักษณ์เสน่ห์เฉพาะตัวดีแม้กระทั้งตัวประกอบ(ฮาสุดเลยคือเจ้ามัตสึโกะเพื่อนของพระเอกที่ดูยังไงคนเขียนแมร่งล้อมัตสึโกะ ดีลักซ์ดาราสาวประเภทสองสุดโด่งดังของญี่ปุ่นชัดๆ)มีฉากเซอร์วิสที่ตรงตำราเลย ถึงแม้ด้านเนื้อเรื่องไม่โดดเด่นและเป็นแนวที่เกลื่อนตลาดแต่ด้วยเสน่ห์ของตัวละครมันทำให้เรื่องดูสนุกขึ้นมาบ้าง


    Roku de Nashi Majutsu Koushi to Akashic Records
    อีกหนึ่งอนิเมะจากไลท์โนเวลของHitsuji Tarou ภาพMishima Kurone(คนวาดภาพให้konosuba)ของค่าย Fujimi Shobo(LC Phoenix) ส่วนอนิเมะได้สตูดิโอLIDENFILMSกำกับโดยKazuto Minato ซึ่งเป็นผลงานเรื่องแรกของเขาเรื่องราวของเกล็น จอมเวทย์ระดับสามที่ใช้ชีวิตไปวันๆแต่ต้องถูกบังคับให้มาเป็นอาจารย์ชั่วคราวของโรงเรียนเวทย์มนต์จักวรรดิซาโน่โดยที่อาจารย์ของห้องสองนั้นได้ลาออกไปทำให้เข้าต้องมาเป็นอาจารย์ประจำแทนแต่โดยความเชื่อยชาของเขาในการสอนทำให้สร้างความไม่พอใจให้กับซิสตี้(แมวขาว)เด็กรักเรียนในห้องคนหนึ่งและต้องการให้กล็นตั้งใจสอนมากกว่านี้เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด ถ้าจะบอกว่าBusou Shoujoสูตรสำเร็จแล้วRoku de Nashiยิ่งกว่าซะอีกแนวฮาเร็มแฟนตาซีเวทย์มนต์บวกกับแนวอย่างโรงเรียนเวทมนต์เข้าไปอีกซึ่งเป็นแนวสุดเกลื่อนทั้งหมดเนื้อเรื่องนี้เหมือนเรื่องนี้เลยสูตรฮาเร็มปักธงตัวละครสาวแต่มีปมแล้วความเข็มข้นของเนื้อเรื่องหน่อย(ที่ไม่อินเท่าไร)ด้านภาพถือก็ได้ว่าใช้ได้ออกแบบตัวละครได้ออกมาโมเอะน่ารักดี และเอกลักษณ์คือชุดนักเรียนหญิงเรื่องนี้ในด้านเซอร์วิสถือได้ว่าเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากแต่ในด้านชุดนักเรียนมันรู้สึกแปลกๆและวาบหวิวเกินไปยังไงไม่รู้ และดูแล้วเรื่องนี้พ้นเรื่องสงครามกองอวยแน่ๆ(ขนาดเล็ก) 

    hinako note 
    อีกหนึ่งอนิเมะจากมังงะ4ช่องมาอย่างเงียบๆโดยเป็นผลงานมังงะของMisukiของค่ายโคดันฉะโดยสตูดิโอPassioneกำกับโดยTakahashi TakeoและKitahata Tooru โดยเนื้อเริ่องเกี่ยวกับฮินาโกะเด็กสาวขี้อายจากชนบทที่มีความสามารถดึงดูดเหล่าสัตว์จนกลายเป็นหุ่นไล่กาประจำหมู่บ้านขึ้นม.ปลายเธอได้เรียนเข้าที่โตเกียวเข้าต้องการเข้าชมรมการละครเพื่อจะพัฒนาตัวเองจากนิสัยขี้อายและสามารถคุยกับคนอื่นได้(เวลาคุยกับคนแปลกเธอจะกลายเป็นหุ่นไล่กา)แต่ชมรมกับยุบไปแล้วทำให้เธอกับเหล่าเพื่อนๆที่ร่วมกลุ่มกับทำเพื่อทำคณะละครโดยกัน ส่วนตัวคนเขียนก็ชอบดูอนิเมะก๊วนสาวเป็นทุนเดิมอยู่แล้วตั้งแต่ ลัคกี้สตาร์,โรงเรียนป่วนนักเรียนเป๋อ,เค-อง เป็นต้นพอซีซั่นนี้มีแนวก๊วนสาวก็เลยลองดูซึ่งมันก็เหมือนแนวก๊วนสาวทั่วๆไปเลยขายแค่ความโมเอะตัวละครไม่ได้เน้นที่เนื้อหามากนักจะดำเนินเนื้อเรื่องเรื่อยเปื่อยไปเรื่อยๆเหมาะสำหรับคนที่ชอบเสพความโมเอะแท้ๆ แต่ที่รู้สึกตะหงิดกับเรื่องนี้คือตัวละครในเรื่องออกแบบได้มีความหรือคล้ายตัวละครจากเรื่องอื่นๆเห็นแล้วต้องคิดถึงเลยโดยเฉพาะคูลจัง(ตัวหัวฟ้า)หน้าเหมือนโคนาตะจากลัคกี้ สตาร์มาก โดยร่วมก็เป็นอนิเมะธรรมดาไม่มีจุดเด่นอะไรมากตามสไตล์แนวก๊วนสาวขายโมเอะ

    Zero kara Hajimeru Mahou no Sho 
    หรือในอีกชื่อจอมเวทชิมะคาเสะ(คนออกแบบคนเดียวกันและวาดหน้าเหมือนกันด้วย)เป็นผลงานไลท์โนเวลของKobashiri Kakeru(LC DEX)ส่วนภาพคือShizuma Yoshinori(ออกแบบตัวละครในkancolle)ส่วนอนิเมะทำโดยสตูดิโอWhite FoxกำกับโดยHirakawa Tetsuo(ผลงานแรกกำกับ)เนื้อเรื่องใช้ธีมยุคกลางในยุโรปมาใช้ในเรื่องโดยเป็นโลกมนุษย์กับแม่มดทำสงครามกันแล้วมนุษย์เป็นฝ่ายชนะแล้วทำการล่าแม่มดนำโดยศาสนจักร โดยทหารรับจ้างอมนุษย์ที่รังเกียจแม่มดเนื่องเป็นเป้าหมายหัวได้เจอกับซีโร่แม่มดเรร่อนที่ตามหาหนังสือเวทย์ของนามว่า หนังสือแห่งซีโร่ ที่ถูกขโมยทำให้ซีโร่ขอให้ทหารรับจ้างอมนุษย์ช่วยคุ้มกันแรกกับทำให้เขากลายเป็นมนุษย์เป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทาง เรื่องนี้ก็คล้ายๆclockwork planetวัตถุดิบต้นฉบับดีแต่อนิเมะปรุงออกมาไม่ดีถึงตัวคนเขียนจะไม่เคยอ่านตัวไลท์โนเวลมาก่อนเปิดมาก็ดูอนิเมะเลยแต่ก็รู้สึกว่าตัวเนื้อเรื่องมันโอเคดูน่าสนใจแต่อนิเมะนำเสนอออกมาไม่ค่อยสนุกเท่าที่ควรบางฉากบางชวงถึงครั้งน่าเบื่อส่วนภาพอนิเมะไม่ค่อยจะดีเท่าไรเพราะเห็นเผาค่อนข้างเยอะและสันส่วนตัวละครมันไม่ค่อยสมส่วน และอนิเมะแสดงเสน่ห์ของซีโร่ที่แทบจะเป็นจุดขายของเรื่องได้ออกมาไม่อิมแพ็คเท่าที่ควรเหมือนปล่อยของไม่สุดยังไงไม่รู้ ถ้าอนิเมะทำที่กล่าวมาดีกว่านี้เรื่องจะน่าติดตามมากกว่านี้มาก

    Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka Gaiden: Sword Oratoria
    การกลับมาของดันมาจิอีกครั้งในภาคสปินออฟของนางเอกคนที่2?นั้นก็คือเจ้าหญิงนักดาบaiz wallensteinหญิงสาวที่เจ้าเบลพระเอกของเรื่องหลักหลงรักโดยภาคนี้มาจากไลท์โนเวลโดยเนื้อเรื่องจะเป็นช่วงเวลาคู่ขนานกับภาคหลักที่เป็นเรื่องราวของเบลกับท่านเทพโดยภาคนี้เนื้อหาจะเกี่ยวกับการผจญภัยของaiz wallensteinและเหล่าสมาชิกโลกิแฟมมิลี่โดยตัวอนิเมะยังคงใช้ทีมเดิมจากสตูดิโอJ.C.Staffแต่เปลี่ยนผู้กำกับมาเป็นSuzuki Youhei (เดิมYamakawa Yoshiki)ผู้กำกับประจำสตูดิโอที่เคยกำกับน้องเมียวยิ้มยาก โดยทุนเดิมก็ชอบดันมาจิอยู่แล้วภาคนี้เลยไม่พลาดคุณภาพงานพอๆกับภาคแรกเลยไม่ดรอปไปหรือดีไปมนสเนห์แบบดันมาจิยังอยู่ครบถึงจะสปินออฟแต่ความเข้มข้นของเนื้อเรื่องก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าภาคหลักที่เพิ่มเติมเข้ามาคือจะให้คาแร็คเตอร์และเสน่ห์ของเหล่าสมาชิกโลกกิแฟมมิลี่ชัดเจนมากขึ้นที่ก่อนน่านั้นเป็นตัวประกอบในภาคหลัก และตอนภาคหลักฮาเร็มบวกเซอร์วิสภาคนี้ความเซอร์วิสยังคงอยู่แต่เปลี่ยนเป็นยูริแทนภาคนี้ถือได้ว่าเป็นตัวช่วยให้โลกของดันมาจิมันสมบูรณ์มากขึ้น(ต้องยกให้Omori Fujinoผู้แต่ง)ถ้าใครชอบดันมาจิมาก่อนดูได้ไม่ติดขัด

    Re:Creators
    นี้คืออนิเมะซีซั่นนี้ที่โดนใจคนเขียนมากที่สุดนะตอนนี้ โปรเจคออริจินอลอนิเมะฟอมยักษ์ของ AniplexและShogakukan โดยได้Hiroe Reiผู้เขียนเรื่องBlack Lagoonมาออกแบบตัวละครวางเนื้อเรื่องและเป็นหัวหอกของโปรเจคร่วมกับอ.Aoki Eiผู้กำกับมือดีที่ผ่านงานอย่างFate/ZeroและAldnoah.ZeroโดยสตูดิโอTROYCAอีกหนึ่งสตูดิโอลูกของ Aniplexและได้Sawano Hiroyukiนักแต่งเพลงระดับเทพแห่งวงการอนิเมะมาดูแลเรื่องเพลงประกอบโดยเนื้อเรื่องเกี่ยวกับเมื่อตัวละครจากในอนิเมะ มังงะ ไลท์โนเวลและเกม หลุดมาอยู่ในโลกแห่งความจริงถือได้ชื่อว่าเป็นโลกรวมของเหล่าพระเจ้าผู้สรรสร้าง อธิบายแค่นี้และถ้ามากไปมันจะสปอลย์ ถึงเรื่องนี้จะมีความคล้ายเฟสที่ตัวละครต่างโลกหลุดมาสู้กันแต่Re:Creatorsนั้นแตกต่างออกไปเพราะมันคือตัวละครจากสื่อการ์ตูนต่างๆหลุดมาในโลกความเป็นจริงโดยในเรื่องจะเห็นถึงปฏิกิริยาที่รู้ว่าโลกใบนี้คือของพระเจ้าหรือผู้สร้างที่สรรสร้างโลกของพวกเขาปฏิกิริยาของเหล่าตัวละครที่ได้เจอกับผู้สร้างพวกเขา เป้าหมายของเหล่าตัวละครที่มีต่อผู้สร้างต่อโลกของพระเจ้าและโลกของพวกเขา และตัวละครจากจินตนาการที่ไม่มีอยู่จริงปรากฏตัวต่อโลกแห่งความเป็นจริงแล้วจะผลกระทบต่อตรรกะของโลกนี้ไหม? และที่ชอบมากเลยคือการเล่าเรื่องที่ชวนน่าติดตามมากโดยเรื่องนี้มันจะไม่บอกหรืออธิบายอะไรให้เราเลยเราจะเขาใจเนื้อเรื่องได้จากการฟังและตีความประโยคพูดของเหล่าตัวละคร การดำเนินเรื่องจะค่อยๆไปอย่างช้าๆปมเรื่องจะคล้อยๆคล้ายๆไปเรื่อยแต่กระนั้นก็จะมีปมใหม่มีเพิ่มเข้าให้ชวนสงสัยทำให้ชวนอยากติดตามตอนต่อไปว่าเนื้อเรื่องมันจะออกมาเป็นอย่างไร โดยเฉพาะปริศนาสาวแว่นที่โพสมาฆ่าตัวตายตั้งแต่ตอนแรกแล้วทิ้งปมไว้และปริศนาของเจ้าหญิงชุดทหารที่ดูเหมือนจะเป็นผู้รู้เรื่องราวมั้งหมดและเธอคือใคร และตัวละครที่นำมาใช้นั้นเป็นตัวละครตามสูตรสำเร็จทั้งนั้นเลยไม่ว่าจะเป็น นักดาบสาวที่เป็นนางเอกจากไลท์โนเวลแฟนตาซี จอมเวทย์ที่เป็นNPCของเกมRPG สาวน้อยจอมเวทย์ ตัวร้ายนักเลงสุดเท่จะมังงะต่อสู้ อัศวินหญิงผู้สูงทรงจากมังงะแฟนตาซี เด็กหนุ่มผู้ขับหุ่นรบจากการ์ตูนหนุ่มยนต์ ตาลุงยอดนักสืบจากการ์ตูน (อีกตัวยังไม่รู้คาแร็คเตอร์เป็นยังไง)โดยตัวละครเหล่านี้แทบจะเป็นตัวแทนของแต่ล่ะสายตัวละครในการ์ตูนพอRe:Creatorsนำมาเจอกันในโลกความจริงทำให้เห็นมุมมองที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่โอเคที่สุดในซีซั่นกลัวอยู่สองอย่างคืออาถรรณ์ซาวะโนะถึงเข้าจะแต่งเพลงเพราะแต่อนิเมะโปรเจคใหญ่หลายๆเรื่องที่แกแต่งเพลงจุดจบไม่สวยเท่าไรเช่นAldnoah.Zero Guilty Crown KabaneriและOwari no SeraphแถมสตูดิโอเดียวกับAldnoah.Zeroโดยกลัวอดีตซ้ำรอยมาก และคนเขียนของนำเรื่องนี้มาเรื่องรีวิวต่อไปRe:Creators


    Eromanga Sensei 
    ขอปิดท้ายโดยอนิเมะใหม่(ที่แสนคุ้นเคยมายาวนาน)ขวัญใจมหาชนจนคนเขียนสงสัยว่าคนดูอนิเมะและเหล่าโอคาคุไม่เข็ดหรือลืมไปแล้วกับอ.คนแต่งคนนี้ที่เคยทำให้ใครหลักหลังเจ็บช้ำกันมากมายเมื่อ4ปีแล้วนั้นก็คือEromanga Sensei(น้องสาวผมของผมคืออาจารย์เอะโรมังงะ) จากผลงานไลท์โนเวลเรื่องล่าสุดของอ.ผู้ที่หลงใหลน้องสาวมากที่สุดในปฐพีและแฟนคลับชื่นชอบ?อย่างTsukasa Fushimiจากผู้แต่งน้องสาวของผมไม่น่ารักฯและคู่หูนักวาดของเขาอ.Kanzaki Hiroนักวาดภาพโมเอะระดับเซียน(LC เซนชู)โดยตัวอนิเมะก็คงเป็นทีมเก่าที่คุ้นเคยจากสตูดิโอA-1 Picturesแต่เปลี่ยนผู้กำกับเป็นTakeshita Ryouheiโดยเนื้อเรื่องเกี่ยวกับIzumi Masamuneหนุ่มปลายผู้เขียนไลท์โนเวลเป็นอาชีพกับน้องสาวต่างสายเลือดที่เป็นฮิคิโคโมริIzumi Sagiriจนวันหนึ่งMasamuneได้รู้ความจริงว่าน้องสาวของเขาคือEromanga Sensei นักวาดภาพสุดลามกที่เป็นคนวาดประกอบนิยายของเขาทำให้เรื่องราววุ่นๆของสองพี่น้องเริ่มขึ้น บอกเลยดูตอนแรกอารมณ์เดียวกับตอนดูน้องสาวไม่น่ารักตอนแรกเมื่อปี2010แปะๆเลยแถมClariSกลับมาร้องเพลงเปิดด้วยอารมณ์เก่าๆกลับมาเลยแต่ต้องบอกว่าน้องสาวไม่น่ารักช่วงแรกๆกับกลางๆมันสนุกมากมาแย่ก็ตอนท้ายๆนี้และทำให้เรื่องนี้ที่มีอารมณ์เหมือนกันรู้สึกสนุกขึ้นมาด้วย อีกอย่างที่เป็นจุดเด่นของผลงานอ.Fushimiนั้นคือความโมเอะของตัวละครในเรื่องที่ทำให้ชวนน่าหลงใหลและน่าอวยอย่างยิ่งไม่ว่าจะน้องสาวซากิริ ยัยเอลฟ์จุนิเบียว สาวว้อนเพื่อนเมงุมิ สาวร้านหนังสือโทโมะเอะเหลือมุรามาซะร่างอวตารแมวดำ(ส่วนตัวชอบซากิริเป็นคาแร็คเตอร์น้องสาวที่น่ารักดี)จนเริ่มคนปักธงอวยกันแล้วและอนาคตเรื่องนี้อาจไม่พ้นสงครามกองอวยโดยเหตุผลนี้มั้งที่ทำให้คนดูยังติดตามเรื่องนี้อยู่ทั้งที่เคยผิดหวังไปกลับเรื่องก่อนมาแล้ว และอีกหนึ่งเสน่ห์คือการนำวงการไลท์โนเวลมาใช้เป็นธีมเรื่องที่น่าจะเป็นประสบการณ์ตรงของตัวอ.Fushimiทำให้เห็นเรื่องราวต่างๆของคนแต่งไลท์โนเวลและฝ่ายบก. ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ดูสนุกและรำลึกช่วงเวลาเก่าๆ คนเขียนของนำไปเขียนรีวิวในตอนต่อไป

    จบเพียงเท่านี้หากผิดพลาดอะไรก็ขออภัยในมาที่นี้ และอภัยที่ลงช้า



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×