ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #43 : สรุปอนิเมะซีซั่นฤดูหนาวปี2017

    • อัปเดตล่าสุด 5 เม.ย. 60



    ก็พึ่งจบไปกับซีซั่นฤดูหนาวปี2017แล้วกำลังจะเข้าซีซั่นฤดูใบไม้ผลิแล้ว ซึ่งซีซั่นนี้ค่อนข้างอยู่ในระดับประทับใจเลยที่เดียวเพราะมีอนิเมะถูกใจหลายเรื่องที่ดูจบไปก็เยอะอยู่เหมือนกันและซีซั่นนี้ค่อนข้างเป็นซีซั่นของอนิเมะคอมเมดี้เฮฮาสนุกเนื้อเบาๆเยอะ มาดูกันบางมีอนิเมะเรื่องไหนบางที่คนเขียนดูจบ ดองไว้ หรือเลิกดูไป

    kobayashi-san chi no maid dragon 
    สถานะ:ยังไม่จบ
    เพิ่มเติม: ชอบที่สุดในซีซั่น
    ผลงานมังงะCool-kyou Shinjaสู่อนิเมะโดยสตูดิโอเกียวอนิที่กลับมารับงานนอกอีกครั้งหนึ่งแล้วกลับมาใช้สายเส้นแนวคอมเมดี้(ลักกี้ สตาร์และนิชิโจ)เป็นอนิเมะที่คนเขียนคาดหวังตั้งแต่ก่อนฉายแล้วเกียวทำได้ไม่ผิดหวัง ตัวอนิเมะสนุกแทบทุกตอนชวนให้น่าติดตาม ดำเนินเรื่องแบบเรื่อยๆแต่ก็ไม่น่าเบื่อมุกที่ใช้ถึงจะไม่ถึงฮามากแต่ชวนอดหัวเราะหรืออมยิ้มได้และที่สำคัญแทบไม่มีมุกแป๊กเลย และจุดเด่นเลยของเรื่องนี้เสน่ห์ของตัวละครมีความเป็นเอกลักษณ์และน่าดึงดูดมากด็เป็นแนวของเกียวอนิที่จะยกเครื่องผลงานใหม่หมดปรับไปของตัวเองที่ทำออกมาได้ดีขึ้น ส่วนจุดติแทบไม่รู้จะติเรื่องนี้ตรงไหนเพราะเป็นอนิเมะที่ไม่ได้ลงทุนอะไรมาก คงติจุดเดียวคือเอลม่าบทน้อยไปหน่อย 

    คันนะของโครตดีประจำเรื่อง


    kono subarashii sekai ni shukufuku wo 2
    สถานะ:ดูจบ
    เพิ่มเติม:ตอนจบที่ประทับใจที่สุด
    กลายกลับมาอีกครั้งของเหล่า4เกอสุดป่วนในkonosuba2ที่ยังเป็นทีมงานสตูดิโอDeenชุดเดิมโดยภาคสองนั้นยังคงรักษาความฮาได้เหมือนเดิมเป็นอนิเมะที่ดูยังไงก็สนุกถึงภาพมันจะห่วยก็ตาม แต่บอกตามตรงหากkonosubaไม่ใช้ภาพห่วยๆของDeenและใช้ภาพแบบนิยายล่ะก็konosubaไม่ดังเป็นพลุแตกแน่นอนจะกลายเป็นอนิเมะธรรดาทันทีและที่ชอบที่สุดคือตอนจบเป็นตอบจบที่ตัวละครหลายตัวเท่มากๆโดยเฉพาะอควากับวิซเท่สุดๆปกติแทบไม่ได้เห็นอะไรแบบนี้และตอนที่ซัดกับตัวร้ายนี้โครตมัน ถือว่าเป็นอีกตอนจบที่ประทับใจที่สุดสำหรับคนเขียนและอยากให้มีซีซั่น3ต่อไปอีก

    อควาโครตเท่(ปกติจะรั่วแท้ๆ)


    Gabriel Dropout
    สถานะ:ดูจบ
    เป็นอีกเรื่องที่ไม่ได้ตั้งใจจะดูตั้งแต่แรกตอนที่กำลังหาอนิเมะดูได้ไปเจอเรื่องนี้พอดีเห็นตัวละครมันน่ารักดีเลยลองดูเท่านั้นและติดเลยจากผลงานมังงะของUkamiมาเป็นอนิเมะโดยสตูดิโอDoga Koboที่ทำอนิเมะโมเอะก็ดีไปหมด เรื่องราวเกี่ยวกับGabriel(กาบุ)นางฟ้าสุดแสนใจดีเพอร์เฟคได้ลงมาเรียนรู้โรงมนุษย์แต่ทว่าเธอดันไปเล่นเกมRPGเข้าจนเธอติดเกมเข้าทำให้นางฟ้าสุดแสนดีกลายเป็นยัยนีทฮิคิโคโมริไม่เอาการเอางานพร้อมกับต้องมาเจอเรื่องราวป่วนๆกับพ้องเพื่อนเช่น Vignette(วีเน่)สาวปีศาจที่ทำตัวแสนดีไม่สมเป็นปีศาจ,Satanichia(ซานตาเนีย)ปีศาจสาวแสนจูนิเบียว,และRaphiel(ราฟี่)นางฟ้าแสนเรียบร้อยที่ตัวจริงเป็นยัยSตัวแม่ โดยปกติแล้วคนเขียนชอบแนวสลูคไลฟ์แก็งสาวอยู่แล้วเลยดูเรื่องนี้ได้ไม่มีปัญหา เอกลักษณ์ของเรื่องนี้ความน่ารักและโมเอะของตัวละครโดยเฉพาะซาตาเนียที่ความเบียวของเธอทำให้เด่นกว่านางเอกหลักอีก มุกที่ในเรื่องก็ใช้อยู่ในระดับอมยิ้มจนถึงฮาท้องแข็งเลย 

    ตอนนี้อย่างฮา


    little witch academia  tv series
    สถานะ:ดอง
    อนิเมะออริจินอลของสตูดิโอTriggerทีมผู้สร้างKill la Kill เรื่องเกี่ยวกับKagariis Akko ธรรมดาทั่วไปได้เข้าเรียนในโรงเรียนเวทย์มนต์ที่มีชื่อเสียง Luna Nova Academyโดยที่กับเหล่าพ้องเพื่อนแม่มดต้องพบเรื่องราวป่วนๆในโรงเรียน และความใฝ่ฝันที่จะแม่มดผู้โด่งดัง เนื้อเรื่องเรียกได้ว่าสูตรสำเร็จของแนวโรงเรียนเวทย์มนต์แถมยังมีกลิ่นอายคล้ายๆแฮรี่พอตเตอร์ด้วย แต่เอกลักษณ์ของเรื่องนี้คือเสน่ห์สตูดิโอTriggerที่จะใช้เส้น2Dแล้วที่มีความลื่นไหลมากและภาพของเรื่องนี้ให้บรรยากาศเหมือนดูการ์ตูนฝรั่งส่วนจุดติของเรื่องนี้คือมันมีอะไรดูน่าตื่นหรือพิเศษอะไรให้ชวนน่าติดตามเลยดูธรรมดาๆจืดๆยังไงไม่รู้ ถึงจะไม้ใช้เรื่องที่ชอบอะไรมากแต่ก็พอดูยามว่างเรื่อยๆได้ ดูสภาพแล้วคงน่าจะดูจบแต่คงนานหน่อย


    youjo senki
    สถานะ:ยังไม่จบ+น่าจะดอง
    ผลงานสตูดิโอหน้าใหม่อย่างNuTที่เอานิยายของอ.Carlo Zenภาพประกอบโดยอ. Shinotsuki Shinobu มาทำนั้นคือyoujo senki เรื่องราวของตาลุงมุษย์เงินเดือนที่ไม่เชื่อพระเจ้า(เจ้าตัวเรียกว่าX)ถูกส่งไปต่างโลกที่มีสภาพเหมือนสงครามโลกครั้งที่1ในร่างเด็กสาวนาม Tanya Degurechaf โดยธีมหลักเลยจะเกี่ยวกัยตัวทาเนียพยายามเป็นทหารสร้างผลงานเพื่อที่จะได้ทำงานนั่งโต๊ะสบายๆแต่อนิจาต้องมาเป็นผู้บัชชาการกองร้อยจอมเวทย์แถมต้องต่อกรกับXในเรื่องจะเห็นการใช้ความคิดในการแก้สถานการณ์ต่างๆไม่ว่าจะในสนามรบหรือในฐานทัพ ตัวเรื่องให้อารมณ์แบบดราม่าดรากๆหน่อยๆ จนทำให้เนื้อเรื่องน่าติดตามไปเรื่อยๆ แต่จุดติของเรื่องนี้คือมันยังดึกความดรากของต้นฉบับยังไม่พอรู้สึกได้เลยว่าต้นฉบับมันดรากกว่านี้มาก ทาเนียยังโหดได้กว่านี้และช่วงกลางๆเรื่องมันเริ่มดำเนินเรื่องดูน่าเบื่อลง ตอนนี้อนิเมะยังไม่จบและยาวไปถึง24-25ตอน ดูสภาพแล้วคงจะดองแล้วดูรวดเดียวที่หลังเลย

    สำหรับสตูดิโอหน้าใหม่ทำได้ขนาดนี้ก็โอเคสุดๆล่ะ


    seiren
    สถานะ:ดูจบไม่สองรูท
    ผลงานจากทีมผู้สร้างอารากามิซึ่งเรื่องก็เรียกได้ว่าเป็นภาคต่อจากอารากามิเลยก็ว่าได้แถมทุกอย่างของเรื่องนี้เหมือนในอารากามิหมดราวกับกำลังดูอารากามิที่เปลี่ยนอื่นก็ว่าได้ แต่ผลปรากฏว่าเรื่องนี้กับทำได้น่าเบื่อกว่าอารากามิเยอะความซาบซ่าสู้กันไม่ได้เลยจุดดีของเรื่องนี้ก็น่าจะมีแค่คาแร็คเตอร์ตัวละครสาวๆที่ทำออกมาน่ารักดีแต่ตัวบทเนื้อเรื่องนี้ยังไม่ค่อยโอเค ปัจุบันจบไปแล้วสามรูทแต่คนเขียนดูจบไปสองรูทเพราะไม่ค่อยชอบนางเอกรูทที่สาม น่าจะเรียกได้ว่าเป็นอนิเมะที่ตัวคน้ขียนค่อนข้างผิดหวังพอสมควร

    รูทรุ่นพี่น่าจะโอเคสุดแล้วล่ะ


    fuuka
    สถานะ:ดูจบแล้ว
    ผลงานเรื่องล่าสุดของอ. Seo Kouji  เจ้าพ่อดราม่าที่ได้สร้างอนิเมะแต่ดูแล้วเรื่องนี้ก็คงไม่พ้นอาถรรพ์แก(ผลงานของ Seo Koujiเป็นอนิเมะนั้นเจ๊งทุกเรื่อง ) ตอนแรกๆเรื่องทำออกมาได้โอเคเลยสนุกเพลงเพราะตัวฟูกะเวอร์อนิเมะโมเอะ แต่มันเริ่มจะมีปัญหาที่กลางๆเรื่องที่มันจะเริ่มน่าเบื่อจนชวนไม่อยากจะตามต่อแถมเปลี่ยนเนื้อจากต้นฉบับด้วยที่ทำได้ไม่โอเคเลยถึงตอนจบมันจะจบดีและแฮปปี้เอนดิ้งฟูกะวิน(อวยฟูกะด้วย) แต่ด้วยตัวบทเนื้อเรื่องมันนำไปสู่ตอนจบไม่ค่อยดีทำให้ตอนจบดูธรรมดากว่าที่คิด และน่าจะเป็นอีหหนึ่งเรื่องที่ไม่รอดอาถรรพ์Seo Kouji(แต่ในมังงะนี้เนื้อเรื่องโครตเลวร้ายเลย)

    ao no exorcist kyoto fujouou-hen
    สถานะ:ดอง
    เป็นอีกที่มาแรงตอนแรกแต่แพร้วปลาย โดยภาคนี้จะนำช่วงเนื้อเรื่องมังงะเล่มที่15ที่เกิดเหตุการณ์ในเกียวโต ตอนแรกๆนี้สนุกเลยชวนน่าติดตามฉากต่อสู้สุดมัน แต่พอมากลางเรื่องเอานั้นเหมือนพยายามยืดเนื้อเรื่องให้มันยาวขึ้นจนเรื่มน่าเบื่อขึ้น เลยกะดองแล้วดูจบรวดเดียวเลยแต่เรื่องนี้ยังมีสิ่งที่ดีงามอย่างหนึ่งเลยเพลงเปิดของUVERworld เพราะ แต่ที่น่าแปลกเลยกระแสเงียบมากคงเพราะมันออกนานเกินไปถ้าออกมาช่วงที่ยังมีกระแสอยู่คงน่าจะดังกว่านี้


    Nyanko Days
    สถานะ:ดูจบ
    เพิ่มเติม:ฟินเป็นการส่วนตัว
    อนิเมะสั้นสองนาทีที่แทบไม่มีเนื้อหาสาระอะไร เสพความโมเอะของเหล่าแมวน้อยสุดน่ารักล้วนๆ(อวยหูแมว)ถ้ามันมีทำตอน20นาทีจะดีงามมากๆ

    ยังมีอีกสองเรื่องที่เลิกดูตั้งแต่ตอนแรกนั้นคือmasamune-kun no revengeและhand shakersซึ่งมันไม่ค่อยจะโดนซะเท่าไร  
    ซีซั่นถือได้ว่าถูกใจพอสมควร มาดูว่าซีซั่นฤดูใบไม้ร่วงจะถูกใจหรือเปล่า


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×