ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนเรื่อยเปื่อย

    ลำดับตอนที่ #40 : nier:automataไม่ได้มีดีเพียงแค่ก้นของ2Bเท่านั้น(ตอนนี้ยาวมาก)//สปอยล์ ตอนที่1

    • อัปเดตล่าสุด 19 มี.ค. 60



    ต้องขอบอกเลยว่าคนเขียนนั้นไม่ใช้สายเล่นเกมแต่อย่างใดโดยเฉพาะเกมคอนโซลนั้นแทบไม่มีโอกาสวาสนาได้แตะเลย(มีแต่ยืมชาวบ้านเล่น)ส่วนใหญ่ก็จะเล่นเกมคอมเรื่อย(เกมที่ผมบ้าที่สุดคือshougun2และอีกอันก็kancolleที่พักนี้)และก็เล่นFate/Goไปวันๆ เพราะฉนั้นเรื่องที่คนเขียนนั้นไม่มีเกี่ยวกับการเล่นเกมแน่นอน แต่กระนั้นคนเขียนก็ชอบที่จะเสพเนื้อเรื่องและคาแร็คเตอร์ของเกม(ประมาณว่าชอบlightningมากแต่ยังไม่เคยเล่นfinal fantasy 13ซักภาค รู้เนื้อเรื่องresident evil เกือบหมดแต่ไม่เคยเล่นจริงๆจังๆซักภาคเพี้ยนขนาดไหน)และสื่อที่ดีที่สุดจะช่วยในการเสพเกมโดยที่ไม่ต้องเล่นนั้นนั้นคือช่องแคสเกมโดยเฉพาะบ้านเราการแคสเกมที่ได้ว่าไม่เป็นรองใครในโลกที่ช่องแคสเกมเป็นร้อยช่อง(ส่วนมาตราฐานนั้นค่อยว่ากันอีกที)  เอาล่ะเข้าเรื่องประมาณช่วงปีที่แล้วประมาณกลางเดือนนั้นเล่นมีกระแสเกมใหม่ที่คนเขียนเห็นในเฟสบุ๊คนั้นคือnier: automataโดยคนเขียนก็ไม่ค่อยจะรู้จักอะไรกับเกมนี้เท่าไรรูแค่ว่ามันเป็นภาคต่อจากเกมที่ชื่อnierแต่สิ่งที่คนเขียนเห็นเกมนี้ครั้งแรกและรู้สึกนั้นคือเกมนี้มันออกแบบคาแร็คเตอร์นางเอกได้โครตมีเสน่ห์เป็นสาวแอนดรอยด์มาดคลูผมสั้นสีขาวมีผ้าดำปิดตาหน้าตาสวยคมกับมีไฝว์มหาเสน่ห์ สวมชุดเดรสสีดำสุดเซ็กซี่ที่โชว์หน้าอก ขาอ่อน และกางเกงในอย่างยั่วยวนพร้อมอาวุธดาบคาตานะมันเป็นคาแร็เตอร์ที่มีความเซ็กซี่และความเท่ที่ชวนน่าหลงไหลมากมาก และคนเขียนก็ได้มารู้จักกับเกมnier: automataมากขึ้นตอนเปิดเล่นเดโมเมื่อเดือนธันวาพร้อมได้รู้จักที่ชื่อของนางเอกในนาม2B(คนเขียนเรียกว่าน้องดินสอ)และพระเอกสุดโชตะโครตๆอย่าง9Sและนี้คือจุดเริ่มต้นของกระแสnier: automataและ2Bก็ระเบิดอย่างรวดเร็วมีแฟนอาร์ต2Bทั้งมืดและสว่างพุดขึ้นมาอย่างรวดเร็วเหล่าเลเยอร์เริ่มที่จะแห่คอส2Bกันมากมายจนบอกเป็นนัยว่าเธอจะเป็นขวัญใจหมาชนปี2017ต่อจากหนูแรมปีที่แล้วแน่ๆ(ถ้าเกิดไม่มีอะไรมาคานกระแสได้)และโดยนิสัยส่วนตัวแล้วจะสนใจอะไรที่มันเป็นกระแสมากๆโดยเฉพาะอนิเมะต้องติดตามตลอด(แต่ก็ไม่ใช้จะติ่งกระแสทุกเรื่องอย่างRe:zeroก็เฉยๆหรือKemono Friendsไม่ชอบเลย)หลังจากนั้นก็พยายามหาข้อมูลต่างๆของเกมหาข้อมูลของภาคแรกและพอวันจำหน่ายเกมแล้วก็หาช่องแคสเกมบ้านเราช่องไหนแควเกมนี้บ้าง งั้นก่อนอื่นเป็นพิธีขอกล่าวถึงข้อมูลของเกมก่อนแล้วกัน


    nier automataเป็นเกมAction-RPGลงบนเครื่องPS4และPCของค่ายเกมSquare EnixและพัฒนาเกมโดยPlatinum GamesโดยมีYoko Taroผู้กำกับและผู้สร้างเนื้อเรื่องจักรวาลเกมnierและDrakengard(สองเกมนี้เชื่อมต่อกัน)ออกแบบคาแร็คเตอร์โดยAkihiko Yoshidaผู้ออกแบบFinal Fantasyมาหลายภาค โดยเนื้อหาเกมnier automataจะต่อจากฉากจบเกมnier ending Eโดยเนื้อเรื่องเกี่ยวโลกมนุษย์นั้นได้ถูกมนุษย์ต่างดาวรุกรานโดยส่งหุ่นจักรกลมาทำลายมุษย์ โดยที่มนุษย์ไม่อาจต่อกรได้ถึงออกพยพหนีขึ้นไปดวงจันทร์ต่อมามนุษย์ต้องการที่จะยึดโลกจากหุ่นจักรกลโดยสร้างหุ่นแอรดรอยด์เพื่อส่งไปยังโลกต่อสู้กับหุ่นจักรกลในอกรณ์ว่า YoRHa โดยตัวเอกเป็นแอรดรอยด์สาวนามYoRHa No. 2 Type B(2B)และคู่หูYoRHa No. 9 Type S(9S)ที่ลงมาโลกมนุษย์มนภารกิจต่อสู้กับหุ่นจักรกลเพื่อกอบกู้โลกของมนุษยชาติ


    Yoko Taro
    ตัวละคร

    YoRHa no. 2 type b(2B)
    แอดดรอยด์รบของYoRHaมีความสามารถในการต่อสู้ระยะประชิดตัวสู้ใช้ดาบคาตานะไปอาวุธ มีความสุขุมเยือกเย็น ปฏิบัติตามสำสั่งอย่างเคร่งครัด เนื่องจากแอดดรอยด์ของYoRHaนั้นต้องละทิ้งตัวห้ามแสดงอารมณ์ความรู้สึก แต่กระนั้นหุ่นแอดดรอยด์ก็มีบุคลิกของตัวเองไปแต่ละตัว โดยเธอถูกส่งทำภารกิจบนพื้นโลกเพื่อต่อสู้กับหุ่นจักรกลและหาข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับพวกมันโดยมีแอดดรอย9Sเป็นคู่หู การที่เธอได้ผจญภัยบนโลกนั้นทำให้เธอเริ่มรู้สึกถึงความเป็นมนุษย์ในด้านลึก เริ่มความรู้สึกและอารมณ์ เริ่มรู้สึกถึงการใช้ชีวิต พบเจอเรื่องราวต่างๆที่ทำให้เธอต้องคิด ถึงเธอจะพยายามเก็บมันเอาไว้ก็ตาม

    YoRHa no.9 type s(9S)
    แอดดรอยด์รวบรวมข้อมูลและวิเคราห์ของYoRHaมีสามารถใดด้านเก็บขอมูลและวิเคราห์สถานะการณ์ต่างๆและมีความสามารถได้ด้านการเเฮกเน้นด้านสนับสนุนแต่สามารถต่อสู้ได้ โดยเขาเป็นคู่หูของ2Bเพื่อทำภารกิจโดยทำหน้าที่ค่อยสนับสนุนเธอ โดยเขามีความอ่อนโยน เป็นมิตร มีความชักสงสัยและชอบตั้งคำถาม ลักษณะคล้ายเด็กผู้ชายถึงการแสดงความรู้สึกจะข้อห้ามของYoRHaแต่กระนั้นเขาก็แสดงความรู้สึกออกมาอย่างเห็นได้ชัด และพอลงมาบนโลกก็ยิ่งทำให้ความเป็นมุษย์ของเขายิ่งแสดงออกมา โดยเฉพาะความรู้สึกที่มีต่อ2B

    YoRHa Type A No. 2(A2)
    แอดดรอยด์รุ่นต้นแบบของYoRHa ที่นำไปพัฒนาแอดดรอยหุ่นต่อๆไปโดยมีความสามารถด้ารการต่อสู้ระยะประชิดที่สู้มาก โดยเธอมีความลึกลับ พูดน้อย ไม่ค่อยจะแสดงออกด้านอารมณ์ โดยA2ได้กระทำการหนีต่อภารกิจและหน้าที่โดยที่ไม่มีใครทราบสาเหตุ จนทางYoRHaประกาศว่าเธอเป็นแอดดรอยด์กบฏและส่งแอดดรอยด์ออกตามล่าโดยเป็นหนึ่งในภารกิจของพวก2B โดยเธอนั้นเหมือนจะรู้ความลับบางอย่างของYoRHa

    Pod 042 และ Pod 153
    Podเป็นหุ่นยนต์ที่สนับสนุนเหล่าแอดดรอยด์ของYoRHa จะทำหน้าที่โจมตีระยะไกลรับส่งข้อมูลวิเคราะห์สถานะการณ์และช่วยการเครื่องที่ลอยอากาศโดยPod 042สนับสนุน2B  Pod 153สนับสนุน9S (เห็นหน้าตาเหลี่ยมๆโง่ๆแบบนี้แต่มีส่วนปัจจัยสำคัญต่อเนื้เรื่องมากๆ)

    YoRHa Commander
    เป็นแอดดรอยด์ผู้ชาการของเหล่าแอดดรอยด์YoRHaโดยเธอจะค่อยสั่งการภารกิจอยู่ที่ "บังเกอร์" เป็นฐานทัพของYoRHaที่ขจรรอบดวงจันทร์ มีความเชื่อโยงบางอย่างเกี่ยวกับA2และยังมีความลับบางอบ่างของYoRHaที่เธอรู้และไม่รู้

     Adam / Eve
    2พี่น้องหุ่นจักรกลที่มีร่างกายเหมือนมนุษย์ โดยอดัม(ผมยาว)เกิดจากเหล่าหุ่นจักรกลรวมตัวกัน มีความเยือกเย็น เจ้าแผนการและเขาหลงใหลในตัวมนุษย์อย่างมากทำให้เขาพยายามศึกษามนุษย์และเลียนแบบมนุษย์ เขาจะทำทุกอย่างเพื่อให้บรรลุเป้าหมายโดยไม่สนใจอะไร ส่วนอีฟนั้นเกิดจากร่างอดัมที่ถูก2Bจัดการไปในตอนแรกเป็นพวกอารมณ์รุนแรง มุทะลุไม่ค่อยสนใจอะไรแต่กระนั้นเขาเป็นคนรักพี่ชายมากๆเขาปฏิบัติตามที่พี่ชายสั่งตลอด โดยทั้งสองมาเจอ2Bแบบทางการโดยบอกความจริงเกี่ยวกับเอเลี่ยน

    Pascal
    หุ่นจักรกลผู้รักสงบโดยเขาเป็นผู้นำหมู่บ้านของเหล่าหุ่นจักรกลที่ไม่ชอบการต่อสู้และสงครามโดยมาอยู่นวมกันอย่างสงบPascalนั้นเป็นหุ่นที่มีจิตใจอ่อนโยน เป็นมิตร ชอบช่วยเหลือ โดยเขาและหมู่บ้านยอมแพ้พวก2Bและให้การต้อนรับและช่วยเหลือพวก2Bและเหล่าแอดดรอย นอกจากนั้นเขายังมีความสนใจเรื่องราวของมนุษย์ในอดีตด้วย
     
    Emil 
    Emilนั้นเป็นตัวละครจากภาคแรกโดยเดิมเขาเป็นเด็กที่ถูกสร้างเป็นอาวุธที่มีพลังเวทมหาศาลโดยดวงตาของเขาหากจองใครจะกลายเป็นหินและผลจากการต่อสู้จากภาคที่แล้วทำให้Emil กลายเป็นโครงกระดูกหน้าตาประหลาดลอยได้และตอนจบเหลือเพียงหัวเท่านั้นเวลาผ่านไปอย่างยาวนานEmil ได้มาเจอกับพวก2B(ในเกมEmil เป็นร้านขายของที่โครตรั่ว)ได้เหล่าเรื่องราวให้พวก2Bว่าตอนเอเลี่ยนบุกโลกนั้นเขาได้ร่วมต่อสู้ปกป้องโลกด้วยโดยการแยกร่างตัวเองเป็นอาวุธต่างๆแต่ผลของมันคืออีกแยกร่างมากเท่าไรความทรงจำต่างๆก็ค่อยๆหายไปและตัวเขาเป็นร่างแยกโดยสิ่งที่ยังผูกพันกับความทรงจำเขาอยู่คือดอกไม้lunar tear(เป็นดอกไม้ที่หายากมาก)กับสถานที่แห่งหนึ่งที่ของพวกพ้องสำคัญต่อตัวเขา(Emil ยังเป็นมาสคอตประจำเกมnierและยังเป็นร่างอวต้าของYoko Taroด้วย)
    Devola /Popola
    เป็นตัวละครจากภาคแรกโดยทั้งสองเป็นแอดดรอยด์ที่ดูแลโครงการGestalt Projectในภาคแรกและทั้งสองได้ภายแพ้ต่อพระเอก(Nier)จนถูกทำลาย และโดยเหตุผลบางอย่างทำให้พวกเธอกับมาอีกครั้งโดยเขาร่วมกับYoRHaอาศัยอยู่ในค่ายผู้ต่อต้านจักรกลและทั้งสองคนเคยหนีการต่อสู้จากสงคราม เลยรู้สึกผิดต่อเหล่าแอดดรอยด์ที่ยังคงต่อสู้ โดยทั้งสองจะสนับสนุนพวก2Bในการต่อสู้(ในเกมเป็นร้านค้า)
    หลังจากnier: automataเปิดตัวเรียกได้ว่ากระแสดีมากๆโดยเฉพาะ2ฺBโดยคาแร็คเตอร์อันสุดเซ็กซี่มาดเท่เพราะกับก้นอันงดงามทำให้กลายเป็นขวัญใจมหาชนอันรวดเร็วมีทั้งภาพแฟนอาร์ตทั้งมืดและสว่างมากมายเหล่าเลเยอร์พร้อมใจกันคอส2Bพร้อมโดยมิได้นัดหมายและเหล่าชายต่างพากันโม่ยก้น2B กลายเป็นเกมที่มาแรงมากในตอนนี้จนคนเขียนสนใจตามศึกษาซีรีส์เกมและหาดูแคสซึ่งโชคดีมากด้วยที่มีช่องหนึ่งเป็นแฟนเกมซีรีส์nierและแคสได้ละเอียดพอสมควร หากดูผิวเผินnier: automataก็เหมือนเกมAction-RPGตามสูตรสำเร็จทั่วไปที่ค่ายSquare Enixนิยมทำออกมา แต่ความคิดต้องเปลี่ยนหลังจากเสพเนื้อเรื่องเสร็จเพราะเกมนี้มันมีอะไรมากกว่านั้นมากโดยเฉพาะเนื้อเรื่องที่คนเขียนแทบอยากจะอวยว่าเป็นเกมที่เนื้อเรื่องยอดเยี่ยมอีกหนึ่งเกมเท่าที่เคยเสพมา มีเสน่ห์ที่ไม่มีใครเหมือนและเกมนี้ได้หลอกผู้คนทั่วทั้งโลกอย่างรุนแรงและน่าจะมีประมาณซัก60%ที่ยังไม่รู้ความจริงของเกมนี้ ซึ่งต่อจากนี้จะเป็นการพูดถึงประเด็นที่น่าสนใจของเกมnier: automataและเนื้อหานั้นค่อนข้างสปอยล์อย่างมากหากท่านได้ยังไม่ได้เสพเกมนี้ได้ไปเสพเกมกันก่อนและค่อนมาอ่านว่าคิดแบบเดียวกับคนเขียนหรือไม่เดี๋ยวคนเขียนจะแนะนำช่องแคสเกมกับเพจที่แปลเนื้อเรื่องเกม
    https://www.youtube.com/user/deltarider/featured

    ช่องแคสนี้แคสเกมnierภาคแรกด้วย
    https://www.facebook.com/nrateller/?fref=ts

    เพจแปลเรื้อเรื่องเกม

    ตอนต่อไปจะเป็นการนำเสนอประเด็นต่างๆภายในเกม


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×